Trang chủ Tin khởi nghiệp Kiến thức khởi nghiệp

Kiến thức khởi nghiệp

Bài học khởi nghiệp cho giới trẻ nhìn từ mô hình Phở 24

Tạo ra sự khác biệt từ một mô hình kinh doanh cũ trên thế giới được TS. Lý Quí Trung xem đó là "tuyệt chiêu" giúp chuỗi nhượng quyền Phở 24 thành công.

3 xu hướng khởi nghiệp hàng đầu châu Á

Theo Microsoft, siêu ứng dụng, game và thương mại điện tử sẽ là 3 xu hướng khởi nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2022.

Smarttax giúp dịch vụ kế toán trở thành giải pháp khởi nghiệp thông minh

Việc xây dựng doanh nghiệp ngay từ giai đoạn khởi nghiệp đòi hỏi ở bạn rất nhiều tính toán. Về cơ hội, về thị trường, về vốn, về đối tác và đặc biệt là về tổ chức. Trong tổ chức của một doanh nghiệp vững mạnh, không thể thiếu vai trò của một kế toán chuyên nghiệp.

CTO TopCV chia sẻ kỹ năng phát triển ý tưởng khởi nghiệp

Anh Vũ Nhật Anh - CTO TopCV dạy môn Khởi nghiệp tại FUNiX với chủ đề phát triển ý tưởng khởi nghiệp cho hơn 150 sinh viên Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Vì sao Adayroi, Vuivui, Robins.vn… vang bóng một thời nhưng cũng phải “chia tay” thị trường?

(IDEASTIME.VN) Bất chấp những con số ấn tượng về thương mại điện tử (TMĐT), thị trường này những năm qua vẫn được coi là còn nhiều biến động. Hàng loạt sàn TMĐT phải đóng cửa trong khi các sàn lớn lại liên tục phải chịu lỗ cao.

‘Công thức Elon Musk’ – Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

VCCI tổ chức Festival Khởi nghiệp 2020

Vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Festival Khởi nghiệp 2020. Trong khuôn khổ Festival khởi nghiệp 2020, đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2019 và phát động khởi nghiệp 2020.

Khởi nghiệp thành công vì giải quyết được nhu cầu thiết yếu của xã hội

Năm 2013, Antonie Poirson chứng kiến một kỹ sư đồng nghiệp bị thương khi đang làm việc. Bạn anh may mắn sống sót nhưng quá trình đưa đi cấp cứu gặp nhiều khó khăn, vì thời gian chờ xe cứu thương quá lâu mà lại không có nhân viên y tế nào ở đó để hỗ trợ.

Cách mạng công nghệ số và thách thức đối với ngân hàng bán lẻ

Sáng 6.12, tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2017, các chuyên gia đã chỉ ra xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt và số hoá trong dịch vụ ngân hàng cá nhân cùng sự bùng nổ của các công ty Fintech tại Việt Nam đã đặt các ngân hàng trước những cơ hội và thách thức của công nghiệp 4.0.

Nhà khoa học lúng túng ‘khởi nghiệp’

Có ý tưởng, giải pháp, thậm chí mang tính đột phá cao, nhưng dự án của các nhà khoa học không được nhà đầu tư "để mắt" tới. Vì sao?

Hiểu tâm lý bầy đàn để quản trị tốt thương hiệu

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, “tâm lý bầy đàn” đã và đang thể hiện rõ sức mạnh hơn lúc nào hết. Ông Khuất Quang Hưng, chuyên gia thương hiệu, hiện đang là phụ trách đối ngoại và truyền thông của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam chia sẻ với Doanh Nhân về cách ứng xử với “tâm lý bầy đàn” để quản trị tốt nhất danh tiếng thương hiệu.

Bảo vệ tài sản trí tuệ trong thế giới IoT

Một hệ thống IoT (Internet of Things) nhỏ cũng có thể sử dụng tới hàng nghìn sáng chế với vô số tính năng. Chính vì vậy, xu thế phát triển IoT trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra những thách thức lớn trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT).

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tổ chức lập kỷ lục Việt Nam

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi miền biên viễn – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Tiết mục múa xòe của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tại chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V xác lập Kỷ lục Việt Nam

(kyluc.vn) Vào tối ngày 25/4/2024, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Cũng tại chương trình, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục: “Tiết mục múa xoè có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đông nhất Việt Nam” cho Hội đồng Đội Trung ương.