Sách

14 tác phẩm được vinh danh tại Giải Sách hay 2022

Ngày 18/9, tại TP Hồ Chí Minh, Viện IRED, Dự án Khuyến đọc Sách hay và Sáng kiến OpenEdu đã trang trọng tổ chức lễ trao Giải Sách hay 2022 với sự tham dự của đông đảo giới thức giả, chuyên gia, báo giới và các độc giả trẻ yêu thích sách trên khắp cả nước.

Những cuốn sách về trí thông minh nhân tạo

Thế giới bước vào kỷ nguyên công nghệ số, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đem lại nhiều giá trị to lớn cho loài người. Một số sách chỉ ra cơ hội, rủi ro của trí tuệ nhân tạo.

Triển lãm sách khoa học công nghệ rộng cửa đón công chúng

Nhiều năm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ đã quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng thông tin khoa học công nghệ, là một cấu phần quan trọng của tiềm lực khoa học công nghệ quốc gia.

Những họa sĩ vẽ bìa sách độc đáo

Tô Chiêm, Nguyễn Hữu Khoa, Tạ Quốc Kỳ Nam, Ngô Xuân Khôi... là những họa sĩ vẽ bìa sách vừa được vinh danh tại giải thưởng của triển lãm “Nghệ thuật bìa sách Việt Nam 2022”.

‘Tìm kiếm ý tưởng mới từ sách’

Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho rằng, sách luôn mang lại những giá trị quý, với những người làm khoa học, sách là phương tiện cần thiết giúp "nảy sinh những ý tưởng mới".

Tác giả của hơn 700 bìa sách

Tìm ý tưởng, thực hiện từng chi tiết nhỏ, có tầm nhìn xa là những điều mà Tạ Quốc Kỳ Nam hướng đến khi thiết kế bìa sách.

Sách mới ra mắt đầu Xuân

Hàng loạt tựa sách mới, hay giới thiệu đến bạn yêu sách dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022 cho thấy sự đa dạng về thể loại, chủ đề, tác giả, sách trong lẫn ngoài nước.

Hiểu về tranh Tết qua những cuốn sách

Các cuốn sách như 'Tranh Tết nét tinh hoa truyền thống Việt', 'Dòng tranh dân gian Việt Nam', 'Tranh dân gian Hàng Trống' giúp bạn đọc hiểu sâu về dòng tranh dân gian.

Tôn vinh nghề truyền thống qua bìa sách

Việc đưa lụa tơ tằm, giấy dó, trúc chỉ lên bìa sách đã đem đến những tác phẩm văn học sự độc đáo, mới lạ. Điều này giúp độc giả có thể thưởng thức giá trị văn hóa cùng giá trị tri thức. Đặc biệt, bìa sách bằng lụa, giấy dó, trúc chỉ… góp phần bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống Việt.

Phát hành sách 3 song ngữ về Tết Việt

'Đón Tết về nhà!' là cuốn sách dành cho thiếu nhi đầu tiên được phát hành đồng thời với 3 song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Đức trên toàn thế giới vào cuối tháng 11 tại các thị trường châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc.

[Sáng tạo Việt Nam] Vinh danh 76 giải pháp trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021

Các công trình được tuyển chọn từng đạt giải tại các cuộc thi khoa học và công nghệ, có giá trị nghiên cứu, ứng dụng trong sản xuất, đời sống

Sách ‘Chuyến đi của cả cuộc đời’: 4 nguyên tắc lãnh đạo của CEO Bob Iger

IDEASTIME.VN | VIETKINGS - Giám đốc điều hành của Disney, một trong những người có ảnh hưởng nhất năm 2019, chia sẻ những ý tưởng và giá trị mà ông nắm giữ để tái tạo một trong những công ty được yêu thích nhất trên thế giới và truyền cảm hứng cho nhiều người mang phép màu vào cuộc sống.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.16) Tòa nhà Bảo tàng Kiên Giang (Kiên Giang): Vẻ đẹp tráng lệ của bảo tàng bên trong ‘bảo tàng’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trên mảnh đất Kiên Giang, có một di sản kiến trúc của một đại phú hộ để lại giờ đây được gìn giữ và sử dụng làm bảo tàng rất độc đáo. Mô hình "bảo tàng bên trong bảo tàng" đã nâng lên giá trị ngôi nhà lẫn bề dày trầm tích lịch sử chứa trong đó.

Vì sao chip lại trở thành ‘cuộc đua vũ trang’ mới trên toàn cầu?

Chip là linh kiện thiết yếu để hiểu và xử lý những khối dữ liệu khổng lồ, tầm quan trọng có thể sánh ngang với dầu mỏ và trở thành huyết mạch của nền kinh tế.

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) – TOP 10 vùng vịnh đẹp của Việt Nam (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh Hoà là vùng đất đặc biệt như nhiều người thường nghĩ: “đất lành”. Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, du lịch, nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử… con người ở đây hiền hoà, mến khách như chính tên gọi địa danh “Khánh Hoà”. Vùng đất Khánh Hòa còn được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng, làng quê, biển đảo…tạo thành một hệ thống di tích - danh lam thắng cảnh dày đặc, khó nơi nào có được. Trong số đó, nổi trội nhất là vịnh Nha Trang.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.