Trang chủ Thế kỷ của não bộ

Thế kỷ của não bộ

Sắp tạo ra trí tuệ nhân tạo siêu như con người?

Một nhà khoa học hàng đầu thế giới cho biết, có thể xây dựng một AI (trí tuệ nhân tạo) thể hiện trí thông minh tổng quát như con người vào năm 2027. Điều này có thể mở ra cánh cửa cho 'siêu trí thông minh' trong một thời gian rất ngắn.

6 phát minh của tuổi teen làm thay đổi thế giới

Jack Andraka, 17 tuổi ở bang Maryland (Mỹ), đã phát minh ra công cụ phát hiện ung thư tuyến tụy. Phát minh này đã được trao giải Giải Intel ISEF Gordon E Moore trị giá 75.000 USD. Đó là que thử đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Cụm tháp cao nhất Qatar chống nóng nhờ phủ tấm nhôm

Cụm tháp Lusail cao 301 m sử dụng những tấm chắn nắng bằng nhôm trông tương tự mang cá, giúp giảm 70% bức xạ Mặt Trời so với dùng kính.

Nguyên mẫu khoang tàu vũ trụ chở người lớn nhất từng chế tạo

Khoang điều áp Spaceship Neptune, dự kiến bay lên độ cao hơn 30 km nhờ khí cầu, chở được 9 người và lớn gấp khoảng 4 lần tàu của SpaceX.

Truy cập wifi trên máy bay sẽ mang lại hàng tỷ USD cho các hãng hàng không

Theo một nghiên cứu của Verified Market Research, 'thị trường giải trí và kết nối trên không' dự kiến sẽ đạt hơn 12 tỷ USD (11,1 tỷ euro) vào năm 2030.

Dynamic Island từng suýt không tồn tại trên iPhone vì điều này

Trước khi giới thiệu các mẫu iPhone 14 Pro gây chú ý với Dynamic Island vào năm 2022, Apple cũng đã nghĩ đến một thiết kế khác.

Thanh toán trực tuyến – Cuộc đua của những công nghệ mới

Với chủ trương thúc đẩy thanh toán không tiền mặt của Chính phủ, thanh toán trực tuyến (online) tại Việt Nam đang phát triển vượt bậc, thể hiện qua đời sống hàng ngày khi người dân dùng mã QR, ví điện tử, chuyển khoản… ngày càng nhiều. Những công nghệ mới đang đua nhau ra đời, tiện ích hơn nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế số.

Bên trong tàu vũ trụ sẽ đưa con người quay lại Mặt Trăng

NASA giới thiệu thiết kế cuối cùng của tàu vũ trụ Orion sẽ được dùng để chở phi hành gia tới Mặt Trăng lần đầu tiên sau nửa thế kỷ.

Quá trình xây quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

Quần đảo hình cây cọ Palm Jumeirah rộng 5,72 km ở ngoài khơi Dubai được xây bằng đá và cát nạo vét dưới đáy vịnh Ba Tư.

Ai sẽ là nhà vô địch trí tuệ nhân tạo tương lai?

Khi nhiều công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và lân cận chuẩn bị công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023, các nhà đầu tư cũng nín thở theo dõi để xem trí tuệ nhân tạo ảnh hưởng đến thu nhập trong tương lai ra sao.

Những ứng dụng dẫn đường hỗ trợ lái xe về quê dịp Tết an toàn

Ngoài Google Maps quen thuộc, người dùng có thể lựa chọn nhiều ứng dụng bản đồ khác có tích hợp các tiện ích hỗ trợ việc lái xe.

Những xu hướng công nghệ thú vị tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2024

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2024 vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) đã giới thiệu những xu hướng công nghệ nổi bật nhất năm nay. Tại triển lãm, bạn có thể khám phá những xu hướng công nghệ bao trùm mọi lĩnh vực, tác động đến đời sống công nghệ trong năm 2024 này với những thay đổi thú vị.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) – TOP 10 vùng vịnh đẹp của Việt Nam (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh Hoà là vùng đất đặc biệt như nhiều người thường nghĩ: “đất lành”. Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, du lịch, nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử… con người ở đây hiền hoà, mến khách như chính tên gọi địa danh “Khánh Hoà”. Vùng đất Khánh Hòa còn được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng, làng quê, biển đảo…tạo thành một hệ thống di tích - danh lam thắng cảnh dày đặc, khó nơi nào có được. Trong số đó, nổi trội nhất là vịnh Nha Trang.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn

Sáng 17-3, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship – Viettel) năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi đã đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Kun và Hội đồng đội Trung ương xác lập kỷ lục quốc gia với màn đồng diễn của hơn 12.000 trường tiểu học trên cả nước trên nền ca khúc “Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt”

(kyluc.vn) – Sáng ngày 18/3/2024, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP)-Thương hiệu Lof Kun đã tổ chức thành công ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”. Điểm nhấn của ngày hội chính là màn đồng diễn bài “Tự hào Thiếu như Việt Nam và Kun học tốt” với sự tham gia đồng loạt của hơn 12 ngàn trường tiểu học trên khắp cả nước xác lập Kỷ lục Việt Nam.