Trang chủ Thế giới ý tưởng Ý tưởng ứng dụng

Ý tưởng ứng dụng

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Xu hướng trải nghiệm tour ảo nở rộ khiến các ‘tín đồ’ du lịch say mê

Công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu trải nghiệm du lịch số ngày càng tăng và các tour ảo cùng những tiện ích hiện đại được ưa chuộng nhiều hơn với trải nghiệm mới mẻ.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Hệ thống đo lường nước thông minh

Hệ thống đo lường nước thông minh là giải pháp cải tiến công nghệ do các nhà khoa học Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) phát triển.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sử dụng khí CO2 để ức chế nấm mốc trong lúa gạo

Một số nhà sản xuất và cung ứng nông sản trong nước đang sử dụng các chất bảo quản hóa học để kiểm soát nhiễm nấm mốc và mọt…

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Tận dụng vỏ trấu chế tạo Pin Li-ion “made in Vietnam”

Tận dụng phế phẩm nông nghiệp là vỏ trấu, các nhà nghiên cứu đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển một loại pin Li-ion "made in Vietnam" đầu tiên.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Chất độn từ bã mía gia tăng độ bền cho cao su của nhà khoa học Việt

Chất độn từ bã mía đưa vào cao su thiên nhiên để chế tạo các sản phẩm găng tay, bao ngón tay, đế giầy trong, cao su lót sàn…

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Phương pháp ‘lạ’ giúp cây trồng kháng sâu bệnh

Hiện nay, các vùng trồng đu đủ ở nước ta đều bị thiệt hại nghiêm trọng do sự gây hại của virus đốm vòng (Papaya ringspot virus – PRSV).

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sản xuất phân bón từ chất thải công nghiệp

Từ chất thải các khu công nghiệp, các nhà khoa học Việt Nam còn tạo ra phân bón để cung cấp cho ngành nông nghiệp, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Chất phụ gia tạo màu từ vỏ thanh long

Trường Đại học Văn Hiến đã làm bền màu hơn cho chất betalain được trích từ vỏ trái thanh long ruột đỏ để phát triển thành phụ gia thực phẩm.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Chế phẩm tăng tỉ lệ sống cho tôm

Chế phẩm synbiotic giúp tỷ lệ sống của tôm đạt trên 85%, sản lượng tôm thu hoạch tăng khoảng 1,34 - 1,37 lần.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Nghiên cứu sử dụng tà vẹt nhựa dẻo trong xây dựng đường sắt ở Việt Nam

Yêu cầu đối với tà vẹt là phải đạt được độ bền và đàn hồi, khả năng chống mòn cơ học, vận chuyển dễ dàng trong quá trình lắp đặt, chế tạo thuận tiện và hạ giá thành, đồng thời kéo dài được thời gian sử dụng. Bài báo nghiên cứu kết cấu, hình dạng của tà vẹt nhựa dẻo để sử dụng trong đường sắt ở Việt Nam.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ tam thất

Trong y học cổ truyền, tam thất được sử dụng để chữa trị chứng thổ huyết, chảy máu cam, băng huyết, rong kinh, cố tinh hoạt huyết, thiếu máu…

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Lớp phủ chống phản xạ tăng cường hiệu suất pin Mặt trời

Nhờ lớp phủ chống phản xạ tăng cường mà hiệu suất của tấm pin năng lượng Mặt trời có thể tăng thêm hàng chục phần trăm.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.53) Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh): Chuyện đời trăm năm trong con hẻm nhỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào của phố thị, những ngôi nhà mang màu của thời gian, những nét văn hóa được gìn giữ qua hàng trăm năm ở con hẻm Hào Sĩ Phường đã đem đến một hình ảnh Sài Gòn đầy thi vị.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (1874-2024) – Vươn ra biển lớn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.11

(nienlich.vn) Cảng Hải Phòng được thành lập năm 1874, đây là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu vận tải, thương mại quốc tế.