Việt Nam

Việt Nam nghiên cứu quy định về đạo đức AI

Dựa trên kinh nghiệm ở nhiều nước và nguyên tắc của UNESCO, Việt Nam đang xây dựng quy định nhằm phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) một cách có đạo đức, trách nhiệm.

Sản phẩm thắng giải Sáng kiến Khoa học 2023 vươn ra thị trường

Gần một năm sau khi thắng giải cuộc thi Sáng kiến Khoa học, nhiều nhóm đã sử dụng tiền thưởng phát triển sản phẩm, hoàn thiện công nghệ để chuyển giao.

Sân bay Tân Sơn Nhất có công nghệ mới giảm ‘delay’ dịp Tết

Cửa ngõ khu vực phía Nam chính thức áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không sân bay (A-CDM) từ ngày 1/2 để tối ưu hóa nguồn lực.

Vệ tinh radar của Việt Nam sẽ phóng lên quỹ đạo đầu năm 2025

LOTUSat-1, vệ tinh công nghệ radar đầu tiên dự kiến hoàn thành chế tạo vào tháng 3 và phóng lên quỹ đạo vào đầu năm 2025, theo TS Lê Xuân Huy, phó Tổng giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam.

Top 10 sự kiện công nghệ thông tin nổi bật năm 2023

Quốc hội thông qua Luật Viễn thông, thực hiện chuẩn hóa hàng triệu thông tin thuê bao di động hay bùng phát lừa đảo trực tuyến là những sự kiện công nghệ thông tin nổi bật năm 2023.

Giải pháp công nghệ nhận diện khuôn mặt ‘Make in Việt Nam’ lọt top 12 thế giới

Giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS nghiên cứu bởi Tập đoàn công nghệ CMC đã lọt top 12 thế giới và top 1 Việt Nam.

Giải thưởng Vinfuture 2023 gọi tên 4 công trình khoa học chung sức toàn cầu

Đêm 20-12, 4 công trình khoa học 'Chung sức toàn cầu' đã được Giải thưởng VinFuture 2023 vinh danh xứng đáng: Giải thưởng chính trị giá 3 triệu USD được trao cho 'Phát minh sản xuất năng lượng xanh bằng pin mặt trời và lưu trữ bằng pin Lithium-ion' và 3 giải đặc biệt trị giá 500.000 USD mỗi giải trao cho các công trình: 'Phát minh và phổ biến giống lúa kháng bệnh', 'Khám phá cơ chế gây suy giảm tầng ozone ở Nam cực' và 'Khám phá vai trò của GLP-1, nền tảng cho phương pháp điều trị tiểu đường và béo phì'. Đặc biệt nhất, lần đầu tiên, nhà khoa học Việt Nam là TS Võ Tòng Xuân được xướng tên trong đêm trao giải danh giá này.

Giải thưởng KHCN lớn nhất hành tinh trị giá 4,5 triệu USD sắp có chủ nhân

Giải thưởng VinFuture 2023 sẽ trao cho 4 công trình khoa học lớn (1 giải thưởng chính - VinFuture Grand Prize, 3 giải đặc biệt) tổng giá trị 4,5 triệu USD.

Việt Nam sẵn sàng cho công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Ngay tại 'tổ đại bàng' - Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc, TP Hà Nội, ông Jensen Huang, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn NVIDIA - Tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới đã thốt lên: 'Đây là cơ hội phi thường cho Việt Nam. Các bạn đã chuẩn bị tốt và đây là thời cơ của các bạn'.

Tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới NVIDIA muốn thiết lập một trung tâm, cứ điểm tại Việt Nam

Với quan điểm coi Việt Nam là ngôi nhà của mình, Chủ tịch NVIDIA mong muốn thiết lập một trung tâm, cứ điểm tại Việt Nam để thu hút nhân tài trên khắp thế giới, góp phần phát triển hệ sinh thái bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, thúc đẩy các công ty khởi nghiệp, thiết kế, phát triển các siêu máy tính, sản xuất các phần mềm của tương lai…

Bệnh viện Chợ Rẫy pha chế thành công 2 loại thuốc phóng xạ điều trị ung thư

Sáng 6-12, Bệnh viện Chợ Rẫy công bố đã pha chế thành công với 2 loại thuốc phóng xạ Ga-68 PSMA và Ga-68 Dotatate vào sử dụng trong chẩn đoán, điều trị ung thư tuyến tiền liệt và u thần kinh nội tiết.

Phát triển PhởGPT tương tự ChatGPT, dành riêng cho tiếng Việt

PhởGPT phát triển các mô hình tương tự như ChatGPT cho tiếng Việt và văn hóa của người Việt.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Nghiên cứu cho thấy AI giúp con người cảm thấy được lắng nghe

Một nghiên cứu mới được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ đã phát hiện rằng tin nhắn do trí tuệ nhân tạo (AI) phản hồi mang lại cảm giác được lắng nghe nhiều hơn tin nhắn do một người có khả năng giao tiếp non nớt.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.48) Làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế): Di sản trăm năm bên dòng Ô Lâu – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Với vẻ hiền hòa, yên bình được bồi đắp hơn 500 năm nay từ dòng sông Ô Lâu huyền thoại bốn mùa trong xanh, bao bọc lấy ngôi làng, Phước Tích như một bức tranh quê đặc trưng không chỉ ở dáng dấp bên ngoài với cây đa, bến nước, sân đình… mà còn ở những trầm tích di sản và nét văn hóa mà những con người ở Phước Tích xây dựng và bồi đắp nên qua bao thế hệ.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

[WOWTIMES – VIETKINGS] (1922-2024) Khách sạn Dalat Palace – Châu Âu cổ kính giữa lòng phố núi – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.6

(nienlich.vn) Khách sạn Dalat Palace là một trong những công trình điển hình cho di sản kiến trúc Pháp ở xứ sở sương mù Đà Lạt. Không những thế, công trình này còn là chứng tích đánh dấu sự hình thành và phát triển của cao nguyên Lâm Viên, là địa chỉ đỏ gắn với sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh này.