Trang chủ Cuộc thi Ý tưởng - Sáng tạo

Cuộc thi Ý tưởng - Sáng tạo

Sân chơi lập trình robot thúc đẩy sinh viên sáng tạo công nghệ mới

Đến với cuộc thi lập trình robot, các sinh viên khối kỹ thuật của các trường đại học tại Hà Nội có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo đối với nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Doanh nhân thiết kế xe cứu hộ lốp ôtô khẩn cấp

Xe cứu hộ lốp do anh Đào Văn Minh (Hà Nội) thiết kế có thể giúp ôtô di chuyển đến nơi an toàn mà không cần tháo lắp, nhận giải khuyến khích cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2023.

162 hồ sơ tham gia Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 3

Ngày 6-4, Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM cho biết, đến nay, ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo TPHCM đã nhận được 162 đề án, công trình, giải pháp, đề tài tham gia Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 3 - năm 2023.

Cuộc thi lập trình thu hút hàng trăm đội thi với tổng giải thưởng hơn 200 triệu đồng

Từ ngày 10/03 đến 07/04, giải đấu lập trình Da Nang Code League 2023 chính thức mở cổng đăng ký cho các đấu thủ trên toàn khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 200 triệu đồng.

Thúc đẩy phát triển các giải pháp số có tính ứng dụng từ người trẻ

Bày tỏ tin tưởng vào thế hệ thanh niên Việt Nam với đầy đủ kỹ năng, kiến thức, sức sáng tạo cũng như tâm huyết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số quốc gia, UNDP cam kết hỗ trợ Việt Nam và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số bao trùm cũng như thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong việc kiến tạo các giải pháp số có tính ứng dụng.

Cuộc thi ‘Kiến tạo siêu khoảnh khắc’ thu hút loạt bài dự thi xuất sắc

Những bức hình ghi lại khoảnh khắc em nhỏ tắm mưa, người dân lao động hăng say, Hà Nội bình yên sáng sớm… thu hút người xem tại cuộc thi ảnh do Zing News cùng Xiaomi tổ chức.

Cà Mau trao giải cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Đại diện Ban Chỉ đạo Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau cho biết vòng Chung kết cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau năm 2022” đã khép lại vào tối 26/10, giải Nhất thuộc về dự án “Ứng dụng công nghệ điện phân trực tiếp cho xử lý nước nuôi tôm siêu thâm canh”.

10 hồ sơ xuất sắc nhất được trao giải Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2022

10 hồ sơ xuất sắc nhất được trao giải Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2022

Hơn 600 học sinh tranh tài làm tên lửa nước

Học sinh đến từ 113 trường THCS và THPT ứng dụng kiến thức toán, vật lý và kinh nghiệm để chế tạo tên lửa nước bắn tầm xa, tầm cao bung dù và trúng mục tiêu.

Phát động cuộc thi viết về cuốn sách yêu thích

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (10/1957 - 10/2022), Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Sách hay” dành cho mọi đối tượng độc giả, viết về cuốn sách mình yêu thích nhất do Nhà xuất bản ấn hành.

Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2022

Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2022 do Bộ Xây dựng phối hợp cùng Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh (IGU) cùng Sen Vàng Group, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Đô thị xanh Việt Nam (VIEALIFE Group) sẽ được diễn ra vào ngày 07/10/2022.

Cuộc thi thiết kế web đẹp, sân chơi công nghệ thông tin cho sinh viên

Vòng chung kết cuộc thi thiết kế web đẹp, với sự tranh tài hấp dẫn và sôi nổi của các sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.16) Tòa nhà Bảo tàng Kiên Giang (Kiên Giang): Vẻ đẹp tráng lệ của bảo tàng bên trong ‘bảo tàng’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trên mảnh đất Kiên Giang, có một di sản kiến trúc của một đại phú hộ để lại giờ đây được gìn giữ và sử dụng làm bảo tàng rất độc đáo. Mô hình "bảo tàng bên trong bảo tàng" đã nâng lên giá trị ngôi nhà lẫn bề dày trầm tích lịch sử chứa trong đó.

Vì sao chip lại trở thành ‘cuộc đua vũ trang’ mới trên toàn cầu?

Chip là linh kiện thiết yếu để hiểu và xử lý những khối dữ liệu khổng lồ, tầm quan trọng có thể sánh ngang với dầu mỏ và trở thành huyết mạch của nền kinh tế.

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) – TOP 10 vùng vịnh đẹp của Việt Nam (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh Hoà là vùng đất đặc biệt như nhiều người thường nghĩ: “đất lành”. Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, du lịch, nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử… con người ở đây hiền hoà, mến khách như chính tên gọi địa danh “Khánh Hoà”. Vùng đất Khánh Hòa còn được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng, làng quê, biển đảo…tạo thành một hệ thống di tích - danh lam thắng cảnh dày đặc, khó nơi nào có được. Trong số đó, nổi trội nhất là vịnh Nha Trang.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.