Trang chủ Tin tức

Tin tức

Ấn Độ ra mắt giáo viên AI đầu tiên trong trường học

Một trường học ở miền nam Ấn Độ đã giới thiệu "IRIS", robot hình người được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên có khả năng thực hiện các nhiệm vụ phức tạp.

Hai nhà khoa học nữ thắng giải Kovalevskaia 2023

Giải thưởng Kovalevskaia 2023 vinh danh hai cá nhân gồm GS.TS Hoàng Thị Thái Hòa, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế và PGS.TS Đào Việt Hà, Viện trưởng Viện Hải dương học.

Lần đầu tiên trên thế giới ghép gan-phổi từ người hiến tặng còn sống

Bệnh viện Đại học Kyoto của Nhật Bản cho biết, đã thực hiện thành công ca ghép gan-phổi đồng thời đầu tiên trên thế giới từ người hiến tặng còn sống.

ChatGPT có mặt ở khắp mọi nơi, nhưng nó thật sự đến từ đâu?

Thành công đột phá của ChatGPT chỉ đến sau một đêm nhưng nó được xây dựng dựa trên nhiều thập kỷ nghiên cứu.

Việt Nam nghiên cứu quy định về đạo đức AI

Dựa trên kinh nghiệm ở nhiều nước và nguyên tắc của UNESCO, Việt Nam đang xây dựng quy định nhằm phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) một cách có đạo đức, trách nhiệm.

Tàu đổ bộ tư nhân của Mỹ đáp xuống Mặt trăng sau 50 năm

Sáng 23-2, tàu đổ bộ Nova-C, còn gọi là Odysseus, của công ty tư nhân Intuitive Machines (Mỹ) đã đáp xuống bề mặt Mặt trăng, đánh dấu việc Mỹ quay trở lại Mặt trăng sau hơn nửa thế kỷ.

Samsung trình làng chip nhớ AI có dung lượng ‘khủng’ nhất lịch sử

Mới đây, Samsung đã trình làng chip nhớ mới với dung lượng cao nhất dành cho AI.

Chủ tịch Alibaba: AI không thể thay thế hoạt động thể thao của con người thực

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alibaba Thái Sùng Tín cho rằng, giá trị cốt lõi của thể dục thể thao nằm ở con người cho nên trí tuệ nhân tạo (AI) không bao giờ có thể thay thế hoạt động thể thao của con người thực.

Microsoft công bố bộ nguyên tắc phát triển AI

Ngày 27/2, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Microsoft Brad Smith đã công bố một bộ nguyên tắc nhằm thúc đẩy sự đổi mới và cạnh tranh trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Tàu đổ bộ tư nhân của Mỹ đáp xuống Mặt trăng sau 50 năm

Sáng 23-2, tàu đổ bộ Nova-C, còn gọi là Odysseus, của công ty tư nhân Intuitive Machines (Mỹ) đã đáp xuống bề mặt Mặt trăng, đánh dấu việc Mỹ quay trở lại Mặt trăng sau hơn nửa thế kỷ.

Sản phẩm thắng giải Sáng kiến Khoa học 2023 vươn ra thị trường

Gần một năm sau khi thắng giải cuộc thi Sáng kiến Khoa học, nhiều nhóm đã sử dụng tiền thưởng phát triển sản phẩm, hoàn thiện công nghệ để chuyển giao.

Lần đầu tiên Việt Nam mở trung tâm nghiên cứu, sản xuất thiết bị công nghệ điều trị đột quỵ

Chi phí bình quân điều trị một bệnh nhân đột quỵ tại Việt Nam có đến 70% dùng để chi trả cho trang thiết bị, dụng cụ công nghệ cao. Trong khi đó, 100% trang thiết bị điều trị đột quỵ hiện nay ở Việt Nam đều phải nhập từ nước ngoài.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.16) Tòa nhà Bảo tàng Kiên Giang (Kiên Giang): Vẻ đẹp tráng lệ của bảo tàng bên trong ‘bảo tàng’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trên mảnh đất Kiên Giang, có một di sản kiến trúc của một đại phú hộ để lại giờ đây được gìn giữ và sử dụng làm bảo tàng rất độc đáo. Mô hình "bảo tàng bên trong bảo tàng" đã nâng lên giá trị ngôi nhà lẫn bề dày trầm tích lịch sử chứa trong đó.

Vì sao chip lại trở thành ‘cuộc đua vũ trang’ mới trên toàn cầu?

Chip là linh kiện thiết yếu để hiểu và xử lý những khối dữ liệu khổng lồ, tầm quan trọng có thể sánh ngang với dầu mỏ và trở thành huyết mạch của nền kinh tế.

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) – TOP 10 vùng vịnh đẹp của Việt Nam (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh Hoà là vùng đất đặc biệt như nhiều người thường nghĩ: “đất lành”. Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, du lịch, nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử… con người ở đây hiền hoà, mến khách như chính tên gọi địa danh “Khánh Hoà”. Vùng đất Khánh Hòa còn được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng, làng quê, biển đảo…tạo thành một hệ thống di tích - danh lam thắng cảnh dày đặc, khó nơi nào có được. Trong số đó, nổi trội nhất là vịnh Nha Trang.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.