Trang chủ Tin tức Thế giới Tại sao CEO Huawei lại sẵn sàng bán chip 5G cho Apple?

Tại sao CEO Huawei lại sẵn sàng bán chip 5G cho Apple?

IDEAS+ - Với việc Intel không còn kinh doanh điện thoại thông minh 5G, Huawei, Qualcomm và Samsung trở thành những nhà cung cấp modem 5G chính duy nhất còn lại trong cuộc chơi.

 

Giám đốc điều hành và người sáng lập Huawei, ông Nhậm Chính Phi xác nhận rằng công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc sẵn sàng bán modem 5G cho Apple nếu công ty Thung lũng Silicon có yêu cầu, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong chiến lược chip của gã khổng lồ viễn thông này. Ảnh: Nhiếp ảnh gia: Qilai Shen © 2019 BLOOMBERG FINANCE LP.

Kể từ tuần trước, đã có tin đồn về báo cáo đầu tiên của blog công nghệ Engadget, rằng Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, sẽ sẵn sàng cung cấp modem 5G cho Apple cho iPhone 5G vào năm tới.

Vào thứ bảy, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNBC, Giám đốc điều hành và người sáng lập Huawei, Nhậm Chính Phi, đã xác nhận rằng công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc sẵn sàng bán modem 5G cho Apple nếu công ty Thung lũng Silicon đưa ra yêu cầu, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong viễn thông chiến lược chip khổng lồ.

Cho đến nay, Huawei chủ yếu hạn chế chip riêng cho các sản phẩm của mình bao gồm thiết bị cấp mạng và doanh nghiệp, điện thoại thông minh, phụ kiện kết nối với người tiêu dùng (tai nghe không dây, kính mắt thông minh) và thiết bị nhà thông minh (bộ định tuyến WiFi, loa thông minh).

Tuy nhiên, công ty công nghệ Trung Quốc cung cấp cho các ứng dụng cụ thể một số chip của mình cho các bên thứ ba, một phát ngôn viên của Huawei đã xác nhận. 'Nhưng nó không phải là chủ đạo', ông nói thêm. 'Và trong trường hợp cụ thể cung cấp modem 5G, chúng tôi sẽ chỉ làm điều này cho Apple chứ không phải trên cơ sở chính thống.'

Ngoài ra, tại hội nghị phân tích thường niên của Huawei rằng công ty công nghệ Trung Quốc sẽ tổ chức tuần này tại Thâm Quyến, chủ tịch 'luân phiên' của Huawei, Ken Hu đã làm rõ rằng các công ty công nghệ cạnh tranh vẫn chưa thảo luận chính thức về vấn đề này. 'Chúng tôi không có bất kỳ cuộc thảo luận nào với Apple về vấn đề này', Hu nói.

Kết quả từ Nghiên cứu Atherton

Đại hội Thế giới di động 2019.

Giám đốc điều hành của Huawei nhận xét về khả năng hợp tác với Apple đã khiến ngành công nghiệp và những người bên trong chính Huawei phải bất ngờ.

Đầu tiên, do sự thù địch của chính phủ Hoa Kỳ đối với Huawei về rủi ro bảo mật, tỷ lệ Apple chấp nhận modem 5G của công ty Trung Quốc là gần như không có.

Nhưng, quan trọng nhất, sự hợp tác giữa Apple và Huawei với chip 5G sẽ đánh dấu bước chuyển chiến lược cho công ty Trung Quốc vì họ sẽ phải hỗ trợ phát triển và tích hợp cho Apple trong khi tăng quy mô sản xuất để đáp ứng khối lượng cần thiết cho Cupertino, Công ty có trụ sở tại California.

Trên thực tế, chúng tôi tin rằng ngay cả Samsung cũng sẽ bị hạn chế sản xuất để cung cấp cho Tập đoàn nếu họ chọn làm như vậy, modem 5G tại nhà của họ cho Apple ngoài các sản phẩm của họ.

Nhưng đối với CEO Huawei, lý do chính cho một động thái như vậy không phải là về điểm mấu chốt và chiến thắng trong kinh doanh của Apple mà để đảm bảo rằng việc áp dụng 5G sẽ không bị chậm lại do thiếu iPhone có khả năng 5G vào năm tới.

Huawei được xem như thắng thế trước Apple trong cuộc đấu 5G.

Apple và Qualcomm đã đồng ý vào ngày hôm qua để chấm dứt tất cả các vụ kiện tụng đang diễn ra, bao gồm cả các nhà sản xuất hợp đồng của Apple, và đạt được thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế toàn cầu sáu năm và một thỏa thuận cung cấp chipset nhiều năm.

Với thỏa thuận này, Qualcomm sẽ cung cấp cho Apple modem Snapdragon X55 5G sắp ra mắt để phát hành iPhone 5G vào năm tới trong khi Apple sẽ tiếp tục phát triển chipset 5G của riêng mình mà chúng tôi hy vọng có thể sẵn sàng trong 5 năm trước kết thúc hợp đồng cấp phép với Qualcomm.

Cuối cùng, quyết định của Intel ngày hôm qua về việc kinh doanh modem điện thoại thông minh 5G thực sự có thể thúc đẩy sự phát triển 5G của Apple vì họ sẽ tìm cách mua hoặc cấp phép cho công nghệ modem và sở hữu trí tuệ (IP) của nhà sản xuất chip.

Với việc Intel không còn kinh doanh điện thoại thông minh 5G, Huawei, Qualcomm và Samsung trở thành những nhà cung cấp modem 5G chính duy nhất còn lại trong cuộc chơi. 

Tại Mobile World Congress vào tháng trước, MediaTek đã trình diễn modem Helio M70 5G và dự định sẽ công bố tính khả dụng của nó trong nửa đầu năm 2019 với một chipset tích hợp (SoC) sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề...

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị...

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan – 50 TOP các điểm...

(kyluc.vn) Văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng là tấm gương phản chiếu của hiện thực đời sống, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho con người. Qua tác phẩm sân khấu, qua sự diễn xuất của diễn viên, những hoàn cảnh, những tình huống đã lột tả những tính cách, số phận của con người được tái hiện chân thực, sinh động, vừa mang tính cụ thể, lại vừa có tính khái quát cao. Các tác phẩm sân khấu có vị trí quan trọng trong việc chuyển tải các lý tưởng, nguyên tắc đạo đức tới mọi đối tượng một cách nhẹ nhàng, nhưng lại hết sức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ...

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng...

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

Thưởng thức đặc sản chả mực Hạ Long 200kg của Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long vừa được xác lập Kỷ...

kyluc.vn) Vào chiều ngày 27/4/2024, tại công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội bia và Chả mực Hạ Long 2024. Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục “Mô hình chả mực Hạ Long hình tròn lớn nhất Việt Nam” đến Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.15

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

AI tạo ra “bản sao kỹ thuật số” của Trái đất giúp dự báo thiên tai với tốc độ siêu nhanh

Các nhà khoa học đã tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái đất sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán sớm thiên tai, giúp hạn chế hậu quả nghiêm trọng của những thảm họa khí hậu có nguy cơ xảy ra trong tương lai.

TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng là tấm gương phản chiếu của hiện thực đời sống, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho con người. Qua tác phẩm sân khấu, qua sự diễn xuất của diễn viên, những hoàn cảnh, những tình huống đã lột tả những tính cách, số phận của con người được tái hiện chân thực, sinh động, vừa mang tính cụ thể, lại vừa có tính khái quát cao. Các tác phẩm sân khấu có vị trí quan trọng trong việc chuyển tải các lý tưởng, nguyên tắc đạo đức tới mọi đối tượng một cách nhẹ nhàng, nhưng lại hết sức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ chủ đề quê hương đất nước được phổ nhạc

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”