Trang chủ Tin tức Việt Nam Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

Không gian Văn hóa Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được Công ty Cổ phần Shinec đầu tư xây dựng trên một diện tích rộng hơn 03 hecta, nằm bên trong khu vực cây xanh và cảnh quan thiên nhiên của Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền, có diện tích lên đến 263 hecta, tại  thành phố Hải Phòng. Không gian này không chỉ là nơi tôn vinh, tri ân những cống hiến to lớn của của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho đất nước, mà còn nêu lên cam kết mạnh mẽ về sự phát triển kinh tế bền vững kết hợp những giải pháp bảo vệ môi trường một cách toàn diện của Công ty Cổ phần Shinec.

 

Sơ đồ bao quát về Không gian Văn hóa Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền (Ảnh: shinec.com.vn) 

 

Trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, thuộc Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức công bố và trao bằng xác lập kỷ lục đến Công ty Cổ phần Shinec, với nội dung: “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

 

Doanh nhân Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec phát biểu tại sự kiện  (Ảnh: VietKings)

 

Tham gia buổi lễ công bố và trao bằng Kỷ lục Việt Nam đế Công ty Cổ phần Shinec, về phía Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam có sự hiện diện của Tiến sĩ Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng – Nguyên phó trưởng ban tuyên giáo Trung Ương, Phó chủ tịch TW Hội Kỷ lục Việt Nam, Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Đại diện Văn phòng miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Bà Phạm Thị Vân – Phó trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Bà Phạm Thị Thanh Huyền – Phó ban Quốc tế Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

 

Toàn cảnh sự kiện công bố và trao bằng Kỷ lục Việt Nam đến Công ty Cổ phần Shinec (Ảnh: VietKings)

 

Đại diện Ban lãnh đạo VietKings có mặt tham sự sự kiện, Tiến sĩ Thang Văn Phúc (ngoài cùng bên trái), Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng (thứ 2 từ trái qua)  (Ảnh: VietKings)

 

Bà Phạm Thị Vân công bố Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Công ty Cổ phần Shinec (Ảnh: VietKings)

 

Tiến sĩ Thang Văn Phúc, Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Ông Hoàng Tuấn Anh – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Shinec (Ảnh: VietKings)

 

Chia sẻ về cơ duyên với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, và nguồn cảm hứng để sáng tạo và xây dựng nên Không gian văn hóa tri ân Đại tướng, cựu chiến binh, doanh nhân Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec, Chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền bồi hồi nhớ lại: “Đầu năm 2008, tôi vô cùng xúc động khi bất ngờ nhận được lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đề ngày 15/01/2008. Trong thư Đại tướng động viên tôi thực hiện tốt việc làm kinh tế và bảo vệ môi trường. Thời điểm trước đó, tôi có tham gia các cuộc thi “Môi trường và Phát triển” do Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Vượt qua hàng nghìn đề án, ba năm liền tôi đều được giải Nhất toàn quốc. Nhận được thư, tôi có liên hệ xin được gặp và tặng Đại tướng đề án mà tôi đoạt giải. Và sau đó, tôi được Văn phòng Đại tướng sắp xếp cho gặp trong thời lượng 15 phút của một buổi sáng mùa đông năm 2008”.

Trong lần gặp đầu tiên giữa vị Đại tướng lúc đó đã ngót 100 tuổi với anh lính ngày nào giờ đã là doanh nhân, Đại tướng nói: “Nghe Đài Tiếng nói Việt Nam nói về một doanh nhân trẻ tên là Phạm Hồng Điệp ở Hải Phòng 3 lần đạt giải Nhất toàn quốc về đề án bảo vệ môi trường, một người làm kinh tế mà đã quan tâm bảo vệ môi trường, như thế là rất quý. Hôm nay được gặp cháu, Bác rất mừng. Bác muốn gặp để động viên cháu làm tốt hơn nữa, cần luôn xác định là phát triển doanh nghiệp thì phải gắn với bảo vệ môi trường, như thế mới là phát triển bền vững”.

 

Ông Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch Công ty Cổ phần Shinec cùng cán bộ trong một chuyến thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: shinec.com.vn)

 

Tới năm 2010, doanh nhân Phạm Hồng Điệp đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, đã được khởi công xây dựng vào năm 2008 trên diện tích 263 ha thuộc địa bàn 4 xã của huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng thành “Khu công nghiệp xanh”. Khi biết tin, Đại tướng đã gửi cho doanh nhân Phạm Hồng Điệp một bức thư kèm theo một cây đa lấy từ trong vườn nhà riêng của Đại tướng.

Thư có đoạn viết: “Bác Hồ đã dạy, vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Lời dạy của Bác sâu sắc cho mọi thời kỳ lịch sử ở Việt Nam, nhất là hiện nay khi môi trường sống của đất nước đang bị xâm hại nghiêm trọng. Đảng và Nhà nước đã có nhiều biện pháp tích cực để cải thiện tình hình này trước nguy cơ biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp, do vậy, cùng với nhiều hoạt động trong cả nước, việc trồng cây bảo vệ môi trường của Công ty CP Shinec là việc làm rất có ý nghĩa. Nhân dịp này, tôi xin gửi tặng các đồng chí một cây đa, mong các đồng chí sẽ làm tốt hơn và thành công hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ môi trường hiện nay ở Việt Nam”.

Thực hiện lời căn dặn của Đại tướng, từ khi thành lập đến nay, Công ty Cổ phần Shinec nói riêng và Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền nói chung đã luôn ý thức xây dựng nơi đây thành Khu công nghiệp sinh thái đầu tiên của Việt Nam, do người Việt Nam đầu tư, có hạ tầng đồng bộ theo tiêu chuẩn khu công nghiệp sinh thái của Nhật Bản, đáp ứng đủ các tiêu chí tiện ích xã hội phục vụ cán bộ, công nhân viên toàn khu công nghiệp; với điểm nhấn là đưa truyền thống lịch sử vào làm truyền thông cho ý thức bảo vệ môi trường.

 

Quá trình hình thành và phát triển của không gian này phản ánh rõ tư tưởng và lời căn dặn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi sinh thời với Doanh nhân Phạm Hồng Điệp rằng: “Luôn nhớ phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường”. (Ảnh:shinec)

 

Cây đa do Đại tướng gửi tặng, đã trân trọng được trồng tại cổng Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền để tất cả cán bộ, công nhân viên đi qua đều cảm nhận được tình cảm, lời căn dặn của Đại tướng. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm cộng ��ồng và có những hành động cụ thể từ chính nơi làm việc để bảo vệ môi trường. Sau khi Đại tướng qua đời, để tỏ lòng tôn kính và ghi nhớ công lao của Đại tướng, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã quyết định xây dựng Không gian Văn hóa Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Không gian được chia thành các khu vực chính, bao gồm:

 

1. KHU VƯỜN KỶ VẬT 

 

 

Với diện tích 3.000 m2, Vườn kỷ vật Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nơi lưu giữ những bức thư của Đại tướng cùng những cuốn sách, những kỷ vật gắn với nhân vật lịch sử “anh Văn” do doanh nhân Phạm Hồng Điệp sưu tầm có giá trị và ý nghĩa trường tồn. Đại tướng nhiều lần nói tới vấn đề con người, “Chiến lược con người” theo tư tưởng Hồ Chí Minh, quý trọng con người, động viên và phát huy vai trò của con người, trọng dụng con người, nhất là những người tài và đức…Nơi đây không chỉ có học sinh, sinh viên mà đông đảo các cựu chiến binh đã đến thăm Vườn kỷ vật Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong khuôn viên Vườn Kỷ vật Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp còn xây dựng một công trình đặc biệt khác là Trung tâm thực nghiệm Eco Nam Cầu Kiền. Lý do ra đời Trung tâm này được doanh nhân Phạm Hồng Điệp chia sẻ: “Đại tướng nhiều lần nói tới vấn đề con người, “Chiến lược con người” theo tư tưởng Hồ Chí Minh, quý trọng con người, động viên và phát huy vai trò của con người, trọng dụng con người, nhất là những người tài và đức. Đại tướng giao cho chúng ta nhiệm vụ “định hướng giá trị,” “thực học, thực nghiệp” cho các em học sinh và thế hệ trẻ nói chung, đáp ứng yêu cầu của cuộc sống, có trách nhiệm với chính mình và có tinh thần cộng đồng, xã hội. Đó là tư tưởng, là kim chỉ nam cho hoạt động của Trung tâm thực nghiệm Eco Nam Cầu Kiền.”

 

2. TỔ HỢP KHÔNG GIAN CÂY ĐA TÂN TRÀO 

 

Không chỉ đơn giản là nơi lưu giữ giá trị lịch sử sinh động, khu tổ hợp không gian Cây đa Tân trào còn là mô hình kiểu mẫu thể hiện định hướng xây dựng cảnh quan sáng tạo thiên thiện môi trường (ảnh: shinec.com.vn)

 

Tái hiện lịch sử các di tích cách mạng trong diện tích 1.5 hecta. Nơi đây bao gồm Cây đa Tân Trào và các điểm tích lịch sử khác như mái đình Tân Trào được xây dựng hoàn toàn bằng liên kết cây xanh, tượng Bác cùng Đại tướng và các chiến sĩ hành quân… Đây không chỉ là nơi lưu trữ giá trị lịch sử sống động mà còn thể hiện tinh thần phát triển cảnh quan sáng tạo gắn với bảo vệ môi trường.

 

3. SA HÌNH CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ 

 

Khu sa hình có cách sắp đặt độc đáo, giúp người tham quan có thể dễ dàng hình dung ra toàn cảnh của Chiến dịch Điện Biên Phủ lẫy lừng năm xưa (Ảnh: shinec) 

 

Năm 2021, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nam Cầu Kiền đã khánh thành khu Sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ đặc biệt bằng cây xanh tại khu vực công viên cảnh quan cây xanh trong khu công nghiệp. Công trình này nhằm tưởng nhớ công ơn Đại tướng và tái hiện lại bản đồ chiến dịch Điện Biên Phủ ngay tại Khu công nghiệp, kiến tạo những giá trị lịch sử vượt thời gian.

Với cách sắp đặt của khu sa hình này, bất kỳ ai tới đây đều có thể hình dung ra toàn cảnh của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa. Với tỷ lệ 1/10.000 nên mô hình các căn cứ, cứ điểm quan trọng của Chiến dịch như: đồi A1, đồi Độc Lập, sân bay Mường Thanh, hầm De Castries… tại đây được tái hiện khá chân thực và sinh động. Toàn bộ khuôn viên sa hình được phủ bóng mát bởi 37 cây đa lớn, trong đó có 1 cây đa từ vườn của nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp và do chính Đại tướng lúc sinh thời đã tặng cho doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

 

(Ảnh: shinec) 

 

Việc trồng 37 cây đa tượng trưng cho thời điểm mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp 37 tuổi, năm Bác Hồ đã phong tặng chức Đại tướng QĐND Việt Nam đầu tiên cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sa hình chiến dịch Điện Biên Phủ nằm trên diện tích 1.300 m2, lấy cây đa của Đại tướng tặng, được kết nối thành 37 gốc, làm điểm nhấn. Đây cũng là một việc làm thiết thực tiếp nối Cuộc vận động Trồng một triệu cây xanh –vì một Việt Nam xanh”, nhằm mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp còn cho biết, để tái hiện lại bản đồ các căn cứ trong chiến dịch Điên Biên Phủ, đội ngũ kỹ sư, công nhân Nam Cầu Kiền đã dày công nghiên cứu, tỉ mỉ thực hiện dưới sự cố vấn trực tiếp của Đại tá, PGS, TS Sử học Nguyễn Mạnh Hà. Từng vị trí, các căn cứ địa của chiến dịch được sử dụng bằng các vật liệu tự nhiên với đá, nước, cây xanh một cách chi tiết và đúng tỷ lệ bản đồ. Các vị trí trong sa hình được tạo dựng bằng vật liệu đá, qua bàn tay nghệ thuật đầy tâm huyết của các nghệ nhân đá Ninh Bình, miệt mài bất kể ngày đêm. 

Công trình này đã đón nhận Kỷ lục Việt Nam vào tháng 05/ 2023, với nội dung “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam dựng sa hình mô phỏng chiến dịch Điện Biên Phủ bằng 37 gốc đa và tiểu cảnh để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

 

4. TỔ HỢP KHÔNG GIAN SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG 

Với cấu trúc diện tích trải dài 1.2 hecta, khu vực này nằm ở trung tâm Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, được thiết kế là nơi giao lưu cộng đồng và tổ chức các hoạt động văn hóa, lịch sử, môi trường tới rộng rãi các cá nhân, nhà đầu tư trong và ngoài Khu công nghiệp. Cũng là nơi trưng bày và truyền đạt những câu chuyện lịch sử về Đại tướng Võ Nguyên Giáp một cách gần gũi và dễ tiếp cận nhất.

Toàn bộ quá trình xây dựng Không gian Văn hóa Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được sự đồng lòng nhất trí từ lãnh đạo, nhà thầu, công nhân viên Công ty Cổ phần Shinec – Chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền hoàn thành trong 56 ngày đêm, như một biểu tượng kỷ niệm cho 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Với mục tiêu mang lại giá trị cho cộng đồng trong và ngoài Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền thông qua việc áp dụng những lời căn dặn uyên bác của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Khu vực này không chỉ là nơi lưu giữ di sản văn hóa mà còn là minh chứng cho sự tiến bộ đúng đắn khi áp dụng các giải pháp thực tiễn vào cuộc sống xã hội. Theo lời dạy của Đại tướng: “Luôn nhớ phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường“.

——————————————————————————–

Về Công ty Cổ phần Shinec 

 

(Ảnh: shinec)

 

Công ty Cổ phần Shinec tiền thân là Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Shinec được thành lập ngày 06/12/2001, là đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, Khu dân cư, khu đô thị và dịch vụ. Một trong những dự án điển hình của Shinec là dự án khu công nghiệp sinh thái tiên phong Nam Cầu Kiền tại Hải Phòng. Tại đây, cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất có mối liên hệ mật thiết trên cùng một lợi ích; đồng thời hợp tác chặt chẽ trong quản lý các vấn đề về môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Trước đó trong năm 2020, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập 03 Kỷ lục Việt Nam đến Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền thuộc Công ty Cổ phần Shinec, bao gồm:

– Công trình Nhà máy xử lý nước thải trong khuôn viên Khu công nghiệp thiết kế theo mô hình vườn Nhật đầu tiên tại Việt Nam.  

– KYOUSEI-NO-NIWA: Khu vườn Nhật lớn nhất Việt Nam trong khuôn viên Khu công nghiệp.

– “Vườn Kỷ vật” – Khu lưu niệm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong khuôn viên Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

 

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Shinec đón nhận 03 Kỷ lục Việt Nam vào năm 2020 (Ảnh: VietKings) 

 

Với hơn 20 năm tồn tại và phát triển trong môi trường kinh tế năng động, Công ty Cổ phần Shinec luôn đặt tâm thế tiên phong ở các vai trò nhà đầu tư, sản xuất hệ thống lớ, xuất nhập khẩu, thương mại…và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào ở các lĩnh vực. Với kinh nghiệm đó đã kế thừa và đúc rút thành năng lực để thấu hiểu khách hàng và đảm đương vai trò là người đồng hành tin cậy trên hành trình đầu tư các dự án tại Việt Nam.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.71) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Đồng Tháp): Nơi lưu dấu ‘Người tình’...

(kyluc.vn) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một trong những ngôi nhà cổ dân dụng được viếng thăm nhiều nhất ở miền Nam. Nhờ vào sự thành công của tiểu thuyết, và sau đó là bộ phim chuyển thể Người Tình, ngôi nhà trở nên nổi tiếng đối với công chúng yêu văn học và điện ảnh trên thế giới. Nằm trong trào lưu chiết trung của thời kỳ đầu thế kỷ 20 ở miền Nam Việt Nam, ngôi nhà là một bảng màu tổng hòa các kiểu thức phương Tây và Á Đông, nổi bật là phong cách trang trí hào nhoáng của miền Hoa Nam. Đây là công trình quý giá trong tổng thể di sản tuyệt đẹp của đô thị xưa Sa Đéc, mà nếu được phát triển thành một hệ thống di sản liền mạch, có thể tạo nên một bảo tàng kiến trúc ngoài trời cho vùng đất giàu lịch sử này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đồng Xuân (1889-2024) – Một nét văn hóa Hà Nội – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt...

(nienlich.vn) Nằm trong khu phố cổ, chợ Đồng Xuân gắn liền với quá trình phát triển thương mại của vùng đất Thăng Long. Nơi đây không chỉ là điểm giao thương mà còn có giá trị văn hoá, tinh thần, phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội xưa và nay.

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Vượt bậc về số lượng và chất lượng điểm đầu ra, Apollo English lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam tại lễ trao chứng...

Chứng chỉ Cambridge là kỳ thi tiếng Anh hướng tới đối tượng học sinh với 6 cấp độ Starters, Movers, Flyers, KET, PET và FCE. Chứng...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.70) Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội): Làng cổ ấp hai vua –...

(kyluc.vn) Làng cổ Đường Lâm là một làng cổ lâu đời mang rất nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng Bắc Bộ Việt Nam. Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, đến nay, ngôi làng vẫn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng xưa với cây đa, bến nước, sân đình, nhà cổ, chùa miếu linh thiêng... Nét tự nhiên cùng sự cổ kính khiến Đường Lâm trở thành một địa chỉ ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm về du lịch vùng ngoại ô Hà Nội.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ cổ Cần Thơ (1915-2024) – Chứng nhân văn hóa vùng Tây Đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Chợ cổ Cần Thơ là một trong những ngôi chợ truyền thống có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 109 năm đồng hành cùng với sự phát triển văn hóa dân tộc, ngôi chợ cổ kính này vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

5 trợ lý lập kế hoạch AI giúp tăng đáng kể năng suất làm việc

Ngày càng có nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) quản lý thời gian và lập lịch trình được thiết kế để bạn sắp xếp công việc hiệu quả hơn. Việc tận dụng các trợ lý ảo này có thể giúp bạn duy trì năng suất ở mức cao nhất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của môi trường làm việc hiện đại.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.71) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Đồng Tháp): Nơi lưu dấu ‘Người tình’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một trong những ngôi nhà cổ dân dụng được viếng thăm nhiều nhất ở miền Nam. Nhờ vào sự thành công của tiểu thuyết, và sau đó là bộ phim chuyển thể Người Tình, ngôi nhà trở nên nổi tiếng đối với công chúng yêu văn học và điện ảnh trên thế giới. Nằm trong trào lưu chiết trung của thời kỳ đầu thế kỷ 20 ở miền Nam Việt Nam, ngôi nhà là một bảng màu tổng hòa các kiểu thức phương Tây và Á Đông, nổi bật là phong cách trang trí hào nhoáng của miền Hoa Nam. Đây là công trình quý giá trong tổng thể di sản tuyệt đẹp của đô thị xưa Sa Đéc, mà nếu được phát triển thành một hệ thống di sản liền mạch, có thể tạo nên một bảo tàng kiến trúc ngoài trời cho vùng đất giàu lịch sử này.

Máy in 3D khổng lồ, tương lai của sản xuất xanh

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đồng Xuân (1889-2024) – Một nét văn hóa Hà Nội – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.29

(nienlich.vn) Nằm trong khu phố cổ, chợ Đồng Xuân gắn liền với quá trình phát triển thương mại của vùng đất Thăng Long. Nơi đây không chỉ là điểm giao thương mà còn có giá trị văn hoá, tinh thần, phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội xưa và nay.

Ra mắt ‘robot mềm’ có thể di chuyển linh hoạt, hứa hẹn nhiều ứng dụng thiết thực

Con “robot mềm” này có thể giúp chúng ta nghiên cứu tự nhiên và môi trường. Tính linh hoạt của chúng hứa hẹn sẽ...

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.