Trang chủ Tin tức Việt Nam Thưởng thức đặc sản chả mực Hạ Long 200kg của Hộ kinh...

Thưởng thức đặc sản chả mực Hạ Long 200kg của Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long vừa được xác lập Kỷ lục quốc gia

kyluc.vn) Vào chiều ngày 27/4/2024, tại công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội bia và Chả mực Hạ Long 2024. Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục “Mô hình chả mực Hạ Long hình tròn lớn nhất Việt Nam” đến Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long.

Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024 sẽ diễn ra từ 17h ngày 27/4 đến hết ngày 1/5 để chào đón du khách tới Hạ Long

 

Chả mực Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong Top 50 món ăn – đặc sản nổi tiếng của Việt Nam đã được công bố và vinh danh trên các Hành trình tìm kiếm và quảng bá các món ăn, đặc sản 63 tỉnh thành do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thực hiện. Chả mực làm từ những con mực mai tươi rói được đánh bắt ở vùng biển Hạ Long hoặc Vân Đồn. Mực mai sau khi thu mua sẽ được các cơ sở sản xuất chế biến, làm sạch và giã tay, nặn thành bánh, rán và xả nguội, hút chân không ngay để giữ được hương vị tươi ngon. Chả mực Hạ Long khi được làm chín sẽ có độ giòn sần sật với các gia vị được nêm nếm vừa đủ vô cùng hấp dẫn, thơm ngon. Món ăn này phù hợp ăn cùng bánh cuốn, xôi, cơm… hoặc chỉ cần chấm một chút tương ớt cũng đã rất trọn vị. Chả mực là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ, đồng thời cũng là món ăn đãi khách của người Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung. Năm 2013, chả mực Hạ Long đã được đăng ký nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý.

Chả mực Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong Top 50 món ăn – đặc sản nổi tiếng của Việt Nam

 

Mô hình chả mực đặc biệt được thực hiện tại Lễ hội bia và Chả mực Hạ Long 2024 có đường kính 2,5m, chiều dày 0,25m với 200kg mực và được chế biến bởi 20 đầu bếp của Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long. Sau khi thực hiện xong phần sơ chế, các đầu bếp tiến hành thực hiện đắp chả mực lên khuôn tròn đã được tạo sẵn, sau đó chiếc chả mực được đưa vào chảo chiên với 3.000l dầu ăn thương hiệu Neptune. Thành phẩm là chiếc chả mực có kích thước 3.4 x3.4m, cao 0.5m vàng ruộm thơm ngon.

 

Mực tươi được giã tay và đắp lên khung tạo hình 

 

20 đầu bếp của Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long thực hiện dưới sự giám sát của đại diện VietKings, các bước thực hiện đều chỉnh chu và theo quy trình chặt chẽ

 

Bánh chả mực thành phẩm được chiên vàng trong chiếc chảo cỡ lớn có hình vuông rộng 3,4m, thành chảo cao 50cm, phía dưới là 16 bếp gas

 

Chả mực khổng lồ sau khi hoàn thiện được trưng bày cho khách tham quan trước khi đem ra phục vụ

 

Chiếc chả đặc biệt này đã được Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long  đề xuất xác lập Kỷ lục Việt Nam với mong muốn có thể quảng bá đặc sản địa phương đến khách du lịch trong và ngoài nước. Sau quá trình giám sát, thẩm định và đo đạc trực tiếp, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) cũng đã có quyết định chính thức về việc xác lập Kỷ lục đến Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long với nội dung: “Mô hình chả mực Hạ Long hình tròn lớn nhất Việt Nam” tại sự kiện.

 

 

Tham dự buổi lễ khai mạc. về phía TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam có sự hiện diện của Ông Trần Việt Hùng – Nguyên Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ, thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và bà Phạm Thị Vân – Phó Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo thành phố Hạ Long và đông đảo du khách tham dự.

 

Bà Phạm Thị Vân – Phó Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục

 

Ông Trần Việt Hùng (thứ hai từ phải qua) – Nguyên Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ, thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, ông Hoàng Thái Tuấn Anh (ngoài cùng bên trái) – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và bà Phạm Thị Vân trao bằng và huy hiệu Kỷ lục đến các đại diện đơn vị.

 

Với Kỷ lục mới được xác lập, bánh chả mực khổng lồ không chỉ là một sản phẩm ẩm thực độc đáo mà còn là biểu tượng của sự nỗ lực, sự kiên trì và tinh thần đồng đội của đội ngũ thợ lành nghề tại Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long. Đây cũng là bước đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của doanh nghiệp, đồng thời là cách để quảng bá cho vùng đất Hạ Long xinh đẹp, đa dạng văn hoá và ẩm thực đậm chất Việt.

 

 

Sau khi trao Kỷ lục, chiếc chả mực được cắt thành các phần nhỏ để chia cho các thực khách cùng thưởng thức.

 

Uyên Võ Kỷ lục

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.71) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Đồng Tháp): Nơi lưu dấu ‘Người tình’...

(kyluc.vn) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một trong những ngôi nhà cổ dân dụng được viếng thăm nhiều nhất ở miền Nam. Nhờ vào sự thành công của tiểu thuyết, và sau đó là bộ phim chuyển thể Người Tình, ngôi nhà trở nên nổi tiếng đối với công chúng yêu văn học và điện ảnh trên thế giới. Nằm trong trào lưu chiết trung của thời kỳ đầu thế kỷ 20 ở miền Nam Việt Nam, ngôi nhà là một bảng màu tổng hòa các kiểu thức phương Tây và Á Đông, nổi bật là phong cách trang trí hào nhoáng của miền Hoa Nam. Đây là công trình quý giá trong tổng thể di sản tuyệt đẹp của đô thị xưa Sa Đéc, mà nếu được phát triển thành một hệ thống di sản liền mạch, có thể tạo nên một bảo tàng kiến trúc ngoài trời cho vùng đất giàu lịch sử này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đồng Xuân (1889-2024) – Một nét văn hóa Hà Nội – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt...

(nienlich.vn) Nằm trong khu phố cổ, chợ Đồng Xuân gắn liền với quá trình phát triển thương mại của vùng đất Thăng Long. Nơi đây không chỉ là điểm giao thương mà còn có giá trị văn hoá, tinh thần, phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội xưa và nay.

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Vượt bậc về số lượng và chất lượng điểm đầu ra, Apollo English lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam tại lễ trao chứng...

Chứng chỉ Cambridge là kỳ thi tiếng Anh hướng tới đối tượng học sinh với 6 cấp độ Starters, Movers, Flyers, KET, PET và FCE. Chứng...

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.70) Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội): Làng cổ ấp hai vua –...

(kyluc.vn) Làng cổ Đường Lâm là một làng cổ lâu đời mang rất nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng Bắc Bộ Việt Nam. Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, đến nay, ngôi làng vẫn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng xưa với cây đa, bến nước, sân đình, nhà cổ, chùa miếu linh thiêng... Nét tự nhiên cùng sự cổ kính khiến Đường Lâm trở thành một địa chỉ ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm về du lịch vùng ngoại ô Hà Nội.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ cổ Cần Thơ (1915-2024) – Chứng nhân văn hóa vùng Tây Đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Chợ cổ Cần Thơ là một trong những ngôi chợ truyền thống có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 109 năm đồng hành cùng với sự phát triển văn hóa dân tộc, ngôi chợ cổ kính này vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

5 trợ lý lập kế hoạch AI giúp tăng đáng kể năng suất làm việc

Ngày càng có nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) quản lý thời gian và lập lịch trình được thiết kế để bạn sắp xếp công việc hiệu quả hơn. Việc tận dụng các trợ lý ảo này có thể giúp bạn duy trì năng suất ở mức cao nhất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của môi trường làm việc hiện đại.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.71) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Đồng Tháp): Nơi lưu dấu ‘Người tình’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một trong những ngôi nhà cổ dân dụng được viếng thăm nhiều nhất ở miền Nam. Nhờ vào sự thành công của tiểu thuyết, và sau đó là bộ phim chuyển thể Người Tình, ngôi nhà trở nên nổi tiếng đối với công chúng yêu văn học và điện ảnh trên thế giới. Nằm trong trào lưu chiết trung của thời kỳ đầu thế kỷ 20 ở miền Nam Việt Nam, ngôi nhà là một bảng màu tổng hòa các kiểu thức phương Tây và Á Đông, nổi bật là phong cách trang trí hào nhoáng của miền Hoa Nam. Đây là công trình quý giá trong tổng thể di sản tuyệt đẹp của đô thị xưa Sa Đéc, mà nếu được phát triển thành một hệ thống di sản liền mạch, có thể tạo nên một bảo tàng kiến trúc ngoài trời cho vùng đất giàu lịch sử này.

Máy in 3D khổng lồ, tương lai của sản xuất xanh

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đồng Xuân (1889-2024) – Một nét văn hóa Hà Nội – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.29

(nienlich.vn) Nằm trong khu phố cổ, chợ Đồng Xuân gắn liền với quá trình phát triển thương mại của vùng đất Thăng Long. Nơi đây không chỉ là điểm giao thương mà còn có giá trị văn hoá, tinh thần, phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội xưa và nay.

Ra mắt ‘robot mềm’ có thể di chuyển linh hoạt, hứa hẹn nhiều ứng dụng thiết thực

Con “robot mềm” này có thể giúp chúng ta nghiên cứu tự nhiên và môi trường. Tính linh hoạt của chúng hứa hẹn sẽ...

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.