Trang chủ Tin tức Thế giới Khám phá thế giới (P30) Có gì bên trong những hộp quà...

Khám phá thế giới (P30) Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu ‘siêu độc’ của các công ty Internet Trung Quốc

Bên cạnh bánh Trung thu, các công ty cũng không ngần ngại tặng nhân viên và đối tác các món đồ độc đáo như búp bê, sạc dự phòng, đồ chơi và cả... bao cao su.

Là một trong bốn lễ hội truyền thống lớn ở Trung Quốc, Tết Trung thu là dịp khó có thể bỏ qua để các công ty lớn tung ra các hộp quà cho nhân viên và đối tác đầy độc đáo và ấn tượng. Chưa kể năm nay 2020, Tết Trung thu và Quốc khánh Trung Quốc sẽ diễn ra trong cùng một ngày là 1/10.

Do đó, đây là một dịp lớn để các công ty nổi tiếng nước này chăm chút và trao phúc lợi cho nhân viên, cũng như cơ hội hiếm có để tận dụng truyền thông nhằm quảng bá hộp quà Trung thu (Mooncake Box) độc đáo của mình.

NetEase – Phong cách "Thưởng trà dưới trăng"

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 1.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 2.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 3.

Hộp quà chứa bánh trung thu của hãng NetEase năm nay được làm theo kiểu lồng đèn hình vuông. Hình ảnh ở giữa hộp là hình ảnh 3D, là linh vật trong một trò chơi nổi tiếng của công ty, đang đeo một dải ruy băng để chạy lên mặt trăng. Bốn chú thỏ trắng nhỏ đang chạy vòng quanh và ngọn hải đăng ở giữa đang phát ra ánh sáng mờ ảo.

Để thêm phần ấn tượng, hộp quà còn được trang bị thêm cả một ấm trà và cốc màu cam, hứa hẹn sẽ mang cho không khí thêm chút hương cam khi người nhận uống trà thưởng bánh.

Momo – Hộp bánh Trung thu trong suốt siêu đơn giản

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 4.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 5.

Momo là một ứng dụng tìm kiếm xã hội miễn phí và nhắn tin di động nổi tiếng ở Trung Quốc. Năm nay, công ty sử dụng hộp bánh trung thu màu xanh lá cây và trong suốt, cho phép nhìn rõ bánh trung thu ở bên trong. Mỗi chiếc bánh cũng được đặt trong hộp màu xanh lá cây in chữ MOMO 2020. Dường như khó có thể phân biệt được đây là hộp quà hay bao bì của một sản phẩm điện tử.

Meituan – Hộp bánh trông không khác gì hộp dụng cụ sửa chữa

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 6.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 7.

 

Màu vàng đặc của gói quà khiến người ta chỉ cần nhìn thoáng qua đã biết đây là Meituan.

Meituan-Dianping là một nền tảng mua sắm của Trung Quốc chuyên dành cho các sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ bán lẻ. Năm nay hộp bánh trung thu được thiết kế như một hộp đựng dụng cụ, với tay cầm bên ngoài để dễ dàng mang đi.

Tuy nhiên, bên trong bánh được đựng trong các hộp riêng hình vuông, với thân in các bức tranh truyền thống nhiều màu sắc, trông rất ấn tượng.

JOYY – Hộp quà mang phong cách không gian, tiện lợi và thiết thực

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 8.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 9.

Nếu chưa biết tới JOYY thì đây là công ty công nghệ Trung Quốc đã mua lại ứng dụng livestream BIGO với giá 2,1 tỷ USD năm ngoái, và công ty này cũng đã niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq.

Thiết kế hộp quà của JOYY năm nay kết hợp các yếu tố sắp đặt theo kiểu viên nang vũ trụ, hình cột lục giác tạo nên một hộp quà đầy tính công nghệ. Bên trong là một túi đựng bánh hình trụ nhỏ. Chưa hết, đi kèm với nó là các logo hình con gấu phi hành gia được chọn mẫu ngẫu nhiên. Chiếc túi nhỏ có thiết kế để đeo vai, dễ dàng biến thành túi đựng đồ, túi đựng đồ vệ sinh, túi đựng mỹ phẩm… rất thiết thực.

Sina – Hộp quà tặng kèm búp bê ngộ nghĩnh

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 10.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 11.

Hộp quà dịp Trung thu của tập đoàn Sina có màu xanh lá cây đậm, là loại hộp kéo hai lớp, đi kèm hai mặt búp bê đặc trưng và thiệp chúc mừng.

Kuaishou – Hộp quà đi kèm đĩa, chăn và pin dự phòng

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 12.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 13.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 14.

Kuaishou là một ứng dụng di động chia sẻ video nổi tiếng ở Trung Quốc. Bao bì bên ngoài của hộp quà Kuaishou là hộp thiếc, được tô điểm bởi dòng chữ "Hạnh phúc trong tay em, trăng và sao".

Các phần quà bao gồm bánh trung thu nhiều hương vị, đĩa sứ hình ngôi sao, sạc dự phòng hình phi thuyền nhỏ, một chiếc chăn mỏng. Mọi thứ đều rất thiết thực.

Alibaba – Hộp quà chủ đề "Together"

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 15.

Có gì bên trong những hộp quà Trung Thu siêu độc của các công ty Internet Trung Quốc - Ảnh 16.

Alibaba năm nay tặng hộp quà theo chủ đề "Together", tức là "Cùng với nhau". Màu sắc chủ đạo là mày cam, được kết hợp với các màu sắc khác để tạo thành hiệu ứng bắt mắt. Tuy nhiên, nó có phần hơi đơn điệu so với các công ty khác và trông hơi giống như một… hộp phấn đánh mắt.

Nguồn: Soha

Link: https://soha.vn/co-gi-ben-trong-nhung-hop-qua-trung-thu-sieu-doc-cua-cac-cong-ty-internet-trung-quoc-20200923155320818.htm

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề...

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị...

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan – 50 TOP các điểm...

(kyluc.vn) Văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng là tấm gương phản chiếu của hiện thực đời sống, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho con người. Qua tác phẩm sân khấu, qua sự diễn xuất của diễn viên, những hoàn cảnh, những tình huống đã lột tả những tính cách, số phận của con người được tái hiện chân thực, sinh động, vừa mang tính cụ thể, lại vừa có tính khái quát cao. Các tác phẩm sân khấu có vị trí quan trọng trong việc chuyển tải các lý tưởng, nguyên tắc đạo đức tới mọi đối tượng một cách nhẹ nhàng, nhưng lại hết sức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ...

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng...

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

Thưởng thức đặc sản chả mực Hạ Long 200kg của Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long vừa được xác lập Kỷ...

kyluc.vn) Vào chiều ngày 27/4/2024, tại công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội bia và Chả mực Hạ Long 2024. Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục “Mô hình chả mực Hạ Long hình tròn lớn nhất Việt Nam” đến Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.15

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

AI tạo ra “bản sao kỹ thuật số” của Trái đất giúp dự báo thiên tai với tốc độ siêu nhanh

Các nhà khoa học đã tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái đất sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán sớm thiên tai, giúp hạn chế hậu quả nghiêm trọng của những thảm họa khí hậu có nguy cơ xảy ra trong tương lai.

TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng là tấm gương phản chiếu của hiện thực đời sống, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho con người. Qua tác phẩm sân khấu, qua sự diễn xuất của diễn viên, những hoàn cảnh, những tình huống đã lột tả những tính cách, số phận của con người được tái hiện chân thực, sinh động, vừa mang tính cụ thể, lại vừa có tính khái quát cao. Các tác phẩm sân khấu có vị trí quan trọng trong việc chuyển tải các lý tưởng, nguyên tắc đạo đức tới mọi đối tượng một cách nhẹ nhàng, nhưng lại hết sức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ chủ đề quê hương đất nước được phổ nhạc

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”