Trang chủ Tin tức Thế giới 50 công ty khởi nghiệp do phụ nữ lãnh đạo đang gây...

50 công ty khởi nghiệp do phụ nữ lãnh đạo đang gây sốt cho trong ngành công nghệ Hoa Kỳ

IDEAS+ - Trong nền kinh tế phát triển công nghệ của Hoa Kỳ, nước này vẫn đang giải quyết những trở ngại đáng kinh ngạc có thể được giải quyết bằng cách ủng hộ những bộ óc sáng tạo và đổi mới đúng đắn. Các công ty công nghệ này đưa ra nhiều ứng dụng giải quyết hiệu quả các vấn đề đặt ra trong cuộc sống con người.
 

Stephanie Lampkin, giám đốc điều hành và người sáng lập Blendoor.

 

Forbes vừa công bố danh sách 50 nữ lãnh đạo các tập đoàn công nghệ phát triển vượt bậc.

Tại Hoa Kỳ, năm 2019 sẽ đi vào lịch sử khi lần đầu tiên nước này chứng kiến ​​một số lượng kỷ lục phụ nữ đa dạng phục vụ trong Quốc hội Hoa Kỳ và tuyên bố ứng cử vào chức Tổng thống Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đối với các công ty do phụ nữ lãnh đạo, những hạn chế về tiếp cận vốn vẫn diễn ra phổ biến.

Trong năm thứ hai liên tiếp, chỉ có 2,2% tài trợ của nhà đầu tư dành cho các công ty khởi nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. #Khôngthểchấpnhận. Bất chấp tất cả các phương tiện truyền thông và tất cả các cam kết của các nhà đầu tư để đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ, nhiều người vẫn tiếp tục bỏ lỡ hoặc bỏ qua các cơ hội đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tỷ đô tiếp theo do phụ nữ lãnh đạo. Trong nền kinh tế phát triển công nghệ của Hoa Kỳ, nước này vẫn đang giải quyết những trở ngại đáng kinh ngạc có thể được giải quyết bằng cách ủng hộ những bộ óc sáng tạo và đổi mới đúng đắn. Đây tiếp tục là động lực thúc đẩy Thách thức Khởi nghiệp Phụ nữ: phá vỡ nền văn hóa và nền kinh tế khiến cho các nhà sáng lập phụ nữ gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn.

Từ Hệ thống thực phẩm và đến ‘Tương lai của gia đình', đây là 50 công ty khởi nghiệp do phụ nữ lãnh đạo đang thúc đẩy biên giới của sự đổi mới

  1. 4D Healthware (Người sáng lập: Star Castyham) – Nền tảng quản lý sức khỏe ảo dành cho các nhà cung cấp và bệnh nhân mang đến cho bác sĩ nguồn lực để cải thiện sức khỏe của bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính.
  2. Affectiva (Đồng sáng lập: Rana el Kaliouby và Rosalind Picard) – Một công ty công nghệ đo lường cảm xúc đã phát triển phần mềm để nhận biết cảm xúc của con người dựa trên tín hiệu trên khuôn mặt hoặc phản ứng sinh lý. 
  3. Astral AR (Đồng sáng lập: Leah La Salla) – Một hệ thống điều khiển máy bay không người lái sử dụng IoT và giúp lực lượng thực thi pháp luật ngăn chặn đạn, và phát hiện súng và bom qua tường.  
  4. Biobot Analytics (Đồng sáng lập: Mariana Matus và Newsha Ghaeli) – Chuyển đổi cống rãnh thành các đài quan sát y tế công cộng bằng cách thu thập và phân tích nước thải chứa thông tin về sức khỏe của cộng đồng. Sản phẩm đầu tiên của họ đo opioids và các chất chuyển hóa thuốc khác trong nước thải để ước tính mức tiêu thụ ở các thành phố trong nỗ lực thiết lập giảm tác hại. 
  5. Blendoor (Người sáng lập: Stephanie Lampkin) – Một ứng dụng tuyển dụng mù dành cho những người tuyển dụng công việc che giấu tên và hình ảnh ứng cử viên để tránh sự thiên vị vô thức và tạo điều kiện cho sự đa dạng. Mục tiêu của nó là làm nổi bật những thông tin có liên quan đến ứng cử viên phù hợp nhất với một ứng cử viên là một người phù hợp với người giỏi, một người độc lập với chủng tộc, giới tính, khả năng (dis), lịch sử quân sự hoặc khuynh hướng tình dục. 
  6. Bloomer Tech (Người sáng lập: Alicia Chong Rodriguez) – Công nghệ được đính liền mạch vào áo ngực nữ để đọc các số liệu như điện tâm đồ, nhịp tim, nhịp thở, nhịp tim và hơn thế nữa. Dữ liệu có ý nghĩa liên quan đến bệnh tim mạch được thu thập, phân tích và có thể truy cập được cho người dùng, bác sĩ và chuyên gia y tế để chăm sóc sức khỏe, quản lý và phát hiện sớm. 
  7. BlueCargo (Đồng sáng lập: Alexandra Griffon và Laura Theveniau) Mang lại hiệu quả cho chuỗi cung ứng hàng hải toàn cầu thông qua việc thu thập dữ liệu để tối ưu hóa các thiết bị đầu cuối. 
  8. Cake (Người sáng lập: Suelin Chen) – mint.com dành cho kế hoạch cuối đời. Nó cung cấp một ứng dụng để giúp mọi người khám phá, lưu trữ và chia sẻ sở thích cuối đời của họ. 
  9. Callisto (Người sáng lập: Jess Ladd) – Một tổ chức phi lợi nhuận tạo ra công nghệ để phát hiện ra thủ phạm lặp lại của cưỡng chế tình dục chuyên nghiệp và tấn công tình dục. 
  10. ClickMedix (Người sáng lập: Ting Shih) – Giúp các nhà cung cấp và tổ chức chăm sóc sức khỏe tiếp cận nhiều bệnh nhân hơn qua điện thoại bằng cách giảm thời gian chờ đợi và tăng quyền truy cập cho bệnh nhân ở những khu vực thiếu thẩm mỹ đồng thời giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe này tiết kiệm tiền. 
  11. Drive.ai (Người sáng lập: Carol Reiley) – Giải pháp di chuyển chìa khóa trao tay với xe tự lái cho cộng đồng, giải quyết nhu cầu vận chuyển độc đáo và hàng ngày của người dân. 
  12. Fetch Robotics (Đồng sáng lập: Melonee Wise) – Tự động hóa theo yêu cầu triển khai Robot di động tự động an toàn, đáng tin cậy và linh hoạt (AMR) cho thị trường kho bãi và nội bộ chỉ trong vài giờ. Kết quả là những cải tiến rõ ràng, hiệu quả và năng suất trong cả môi trường thương mại và công nghiệp. 
  13. ECOncittle® (Đồng sáng lập: Tiến sĩ Perkol-Finkel) – Một bộ giải pháp bê tông nhạy cảm với môi trường hiệu suất cao giúp nâng cao giá trị sinh học và sinh thái của cơ sở hạ tầng đô thị, ven biển và biển. 
  14. Full Harvest (Người sáng lập: Christine Moseley) – Một thị trường B2B kết nối các trang trại quy mô lớn với các công ty như nhượng quyền nước bán lẻ, những người tìm kiếm sản phẩm dư thừa để làm cho sản phẩm của họ có giá cả phải chăng hơn. Mục tiêu là tái phát minh hệ thống thực phẩm, sử dụng sản phẩm không hoàn hảo và dư thừa đến mức tối đa có thể, loại bỏ chất thải thực phẩm. 
  15. Future Family (Đồng sáng lập: Claire Tomkins) – Một công ty chăm sóc sinh sản dựa trên đăng ký giúp cải thiện khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị sinh sản thông qua nền tảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đưa người tiêu dùng qua toàn bộ hành trình sinh sản của họ, từ tìm hiểu thực tế đến điều trị.
  16. Gixo (Người sáng lập: Selina Tobaccowala) – Một ứng dụng cho phép người dùng tham gia các lớp thể dục trực tiếp hoặc theo yêu cầu thông qua điện thoại thông minh của họ để giúp tăng sức khỏe của tim. 
  17. GNS HealthCare (Người sáng lập: Iya Khalil) – Một nền tảng AI giúp làm sáng tỏ bệnh của con người và phù hợp với việc điều trị đúng bệnh nhân đúng lúc. 
  18. goTenna (Đồng sáng lập: Daniela Perdomo) – Xây dựng các kiến ​​trúc không dây thế hệ tiếp theo để cung cấp năng lượng cho các mạng truyền thông từ dưới lên mạnh mẽ hơn khi chúng phát triển. Tập trung vào các thiết bị và giao thức mạng quảng cáo di động mô-đun năng lượng thấp, chi phí thấp, dễ sử dụng và thân thiện với nhà phát triển. Các mạng song song của họ được thiết kế để cả hai cho phép giao tiếp hoàn toàn ngoài mạng lưới và tăng cường các hệ thống truyền thống bằng cách mở rộng lợi thế thực tế của kết nối. 
  19. InVert ™ Window Shading System (Đồng sáng lập: Karen Sabath) – Thiết kế TBM tạo ra InVert ™: giải pháp thông minh, thông minh cho cửa sổ tự che nắng, giảm mức tăng nhiệt mặt trời và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà – thay đổi cách bạn nhìn thế giới. 
  20. Kinside (Đồng sáng lập: Shadiah Sigala) – Một công cụ quản lý chăm sóc trẻ em, cho phép cha mẹ tìm nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc đáng tin cậy và trả tiền cho họ một cách an toàn với tính năng giống như Venmo trong khi giúp các công ty cung cấp các lợi ích chăm sóc trẻ em đơn giản hơn, như chi phí phù hợp, có thể giúp thu hút nhân viên tài năng.
  21. Lia (Đồng sáng lập: Bethany Edwards) – Thử thai tại nhà đã thay đổi sau hơn 20 năm, vì vậy Lia đã tạo ra thử nghiệm mang thai tại nhà riêng biệt, có thể phân hủy sinh học.
  22. littleBits (Người sáng lập: Ayah Bdeiris) – Một thư viện mã nguồn mở của các thiết bị điện tử mô đun, kết hợp với các nam châm nhỏ để tạo mẫu và học tập. Mục tiêu của công ty là hướng tới dân chủ hóa phần cứng theo cách phần mềm và in ấn đã được dân chủ hóa. 
  23. Mamava (Người sáng lập: Sascha Mayer) – Một giải pháp cho con bú chìa khóa trao tay tất cả trong một dành cho văn phòng và không gian công cộng để phụ nữ không bao giờ phải bơm trong phòng tắm nữa. 
  24. Millibatt (Đồng sáng lập: Janet Hur) – Tạo ra pin nhỏ và có thể sạc lại cho các thiết bị đeo nhỏ, y sinh và ứng dụng cảm biến IoT. Công nghệ pin nhỏ cung cấp mật độ năng lượng cao hơn gấp 2 lần so với pin nhỏ hiện có. 
  25. Motivo (Người sáng lập và Giám đốc điều hành: Rachel McCrickard) – Nền tảng trực tuyến đầu tiên kết nối các nhà trị liệu sức khỏe tâm thần với các giám sát viên lâm sàng trong nhiều giờ giám sát thông qua hội nghị video trực tiếp, để trở thành một cách dễ dàng và hiệu quả hơn trong việc cấp phép.
  26. Multiply Labs (Đồng sáng lập và CSO: Alice Melocchi) – Sử dụng máy in 3D để sản xuất polypills: thuốc tùy chỉnh có chứa nhiều loại thuốc và phát hành chúng đúng lúc. 
  27. nVision (Người sáng lập và CEO: Surbhi Sarna) – Phát triển các thiết bị an toàn và dễ sử dụng để hỗ trợ các bác sĩ lâm sàng trong việc đánh giá sức khỏe của ống dẫn trứng và phát triển một thiết bị chuyên dụng để phát hiện ung thư buồng trứng. 
  28. Open Health Network (Người sáng lập: Tatayna Kanzaveli) – Nền tảng trao đổi dữ liệu chăm sóc sức khỏe dựa trên công nghệ chuỗi khối OHN, là nền tảng đầu tiên mà bệnh nhân sẽ có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của họ và cung cấp cho họ công cụ để quản lý cách thức và ai có thể truy cập dữ liệu của họ. 
  29. Penta Medical (CEO và đồng sáng lập: Alexa Roeper) – PentaVO là một thiết bị thu thập dữ liệu và liệu pháp laser cầm tay được kết nối đầy đủ. Nó tự động hóa và tiêu chuẩn hóa cách thức thu thập dữ liệu chấn thương của vận động viên. Nó cho phép huấn luyện viên và nhà cung cấp phòng ngừa, phục hồi và theo dõi chấn thương của vận động viên. 
  30. Phone2Action (Đồng sáng lập: Ximena Hartsock) – Đối mặt với nhận thức rằng công dân hàng ngày không biết các quan chức được bầu của họ hoặc cách liên hệ với họ, Phone2Action đã xây dựng một nền tảng di động và tập trung vào xã hội cho phép mọi người lên tiếng về các vấn đề quan trọng đối với họ để có thay đổi tích cực. 
  31. Promise (Đồng sáng lập: Phaedra Ellis-Lamkins và Diana Frappier) – Công nghệ giúp các cơ quan chính phủ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân trong hệ thống tư pháp hình sự. Công nghệ của họ hỗ trợ các giải pháp thay thế công bằng và hợp lý để tống giam, giúp mọi người điều hướng hệ thống tư pháp hình sự và giảm tỷ lệ tái phạm. 
  32. R3 Score (Người sáng lập: Teresa Hodge) – R3 Score là một công cụ phân tích FinTech và thị trường trực tuyến đánh lừa các cá nhân có hồ sơ để họ có thể tham gia thành công các sản phẩm và dịch vụ tài chính chính thống. 
  33. RDMD (Đồng sáng lập: Nancy Yu) – RDMD tạo ra các bộ dữ liệu lâm sàng tốt nhất cho Nghiên cứu và Phát triển bệnh hiếm gặp, đồng thời cung cấp giá trị cụ thể, ngay lập tức cho bệnh nhân và gia đình. 
  34. re: 3D (Đồng sáng lập: Samantha Snabes) – Người tạo ra Gigabot, một máy in 3D quy mô con người công nghiệp in từ các vật liệu tái chế bằng nhựa tạo ra quyền truy cập vào vật liệu sản xuất bền vững và địa phương, giúp giảm chi phí và quy mô sản xuất phụ gia. 
  35. RideAlong (Đồng sáng lập: Kinda Nammacher) – Giúp các thành phố và quận phục vụ tốt hơn cho những người mắc bệnh tâm thần, phụ thuộc hóa chất, vô gia cư và khuyết tật trí tuệ bằng cách cung cấp cho nhân viên y tế và cảnh sát thông tin chính để cung cấp dịch vụ y tế hoặc giảm leo thang hiệu quả.
  36. Senseware (Đồng sáng lập và CEO: Serene Almomen) – Senseware là một giải pháp xây dựng thông minh, cung cấp các giải pháp không dây an toàn và hiệu quả để thu thập dữ liệu và kiểm soát tất cả các hệ thống cơ khí, điện, hệ thống ống nước và môi trường từ cơ sở của bạn. Nó dễ cài đặt và có thể được triển khai như một giải pháp độc lập. 
  37. SIRUM (Đồng sáng lập: Kiah Williams) – Nền tảng phân phối thuốc chưa sử dụng từ các nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà thuốc và cơ sở y tế cho các phòng khám và bệnh nhân có thu nhập thấp. 
  38. Spirit AI (Đồng sáng lập: Tiến sĩ Mitu Khandaker) – Công cụ để tạo ra các nhân vật, câu chuyện và thế giới biểu cảm hơn trong các trò chơi và thực tế ảo (VR). Với công nghệ này, họ cũng giải quyết một thách thức quan trọng khác: chống lại sự quấy rối trực tuyến trong các trò chơi video nhiều người chơi. 
  39. Spero Foods (Người sáng lập: Phaedra Anestassia) – Tái tạo sữa và trứng từ thực vật để đấu tranh cho một thế giới với môi trường sạch hơn và được tôn trọng hơn, con người khỏe mạnh hơn và một thế giới công bằng hơn cho động vật. 
  40. Tall Poppy (Đồng sáng lập: Leigh Honeywell và Logan Dean) – Giúp chủ nhân bảo vệ nhân viên của họ chống lại sự quấy rối trực tuyến thông qua đào tạo nâng cao nhận thức bảo mật và chăm sóc nhân ái trong trường hợp xảy ra sự cố.
  41. The Human Utility (Đồng sáng lập: Tiffani Ashley Bell) – Sử dụng nước là nhân quyền. Tuy nhiên, các gia đình ở Mỹ không đủ khả năng chi trả hóa đơn tiền nước khiến dịch vụ nước của họ bị ngắt kết nối. Khi điều này xảy ra, trẻ em không thể tắm, mọi người không thể rửa chén và gia đình không thể xả nước trong nhà vệ sinh. The Human Utility hỗ trợ cho các gia đình và đảm bảo rằng họ luôn có nước máy ở nhà. 
  42. TUSHY (Người sáng lập: Miki Agrawal) – Một nhóm các nhà đấu tranh cải thiện nhà vệ sinh, đấu tranh cho các khoản tiền sạch và giảm lãng phí toàn cầu. Thực hành vệ sinh phá hủy môi trường. Phải mất 37 gallon nước để tạo ra một cuộn giấy vệ sinh và chúng ta chặt 15 triệu cây mỗi năm cho những cuộn giấy đó. TUSHY chỉ sử dụng một pint nước cho mỗi lần sử dụng, tiết kiệm 55,5 gallon nước mỗi tuần. 
  43. Uncharted Power (Người sáng lập: Jessica O. Matthews) – Sử dụng bộ công nghệ được cấp bằng sáng chế, Uncharted Power biến các vật thể hàng ngày thành điện từ khi họ xây dựng, sở hữu và vận hành cơ sở hạ tầng năng lượng để cung cấp cho cộng đồng năng lượng vừa sạch và có chi phí thấp. Dòng sản phẩm của họ bao gồm dây nhảy sản xuất năng lượng và ván trượt . 
  44. Venti Technologies (Người sáng lập: Heidi Wyle) – VentiRide cung cấp các dịch vụ di động theo yêu cầu, cá nhân hóa rẻ tiền để chuyển đổi di động hàng loạt và cải thiện cuộc sống của người cao niên và người bị hạn chế đi lại. 
  45. Verge Genomics (Đồng sáng lập: Alice Zhang) – Một công ty dược phẩm sinh học thế hệ tiếp theo tập trung vào việc thúc đẩy phát triển các phương pháp điều trị cứu sống cho bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa thần kinh, bao gồm ALS, Parkinson, và Alzheimer.
  46. Veterati (Đồng sáng lập: Diana Rau) – Một nền tảng kết nối các cựu chiến binh Mỹ thất nghiệp và chuyển đổi sang các cố vấn để đảm bảo sự nghiệp có ý nghĩa. 
  47. Vote.org (Người sáng lập, Debra Cleaver) – Vote.org sử dụng công nghệ để đơn giản hóa sự tham gia chính trị, tăng tỷ lệ cử tri và tăng cường dân chủ Mỹ. 
  48. Yubico (Người sáng lập: Stina Ehrensvërd) – Được thiết kế một trong những trình xác thực mật khẩu một lần đầu tiên để làm việc với một cú chạm đơn giản và không có phần mềm máy khách, và làm cho nó tương thích với chuẩn xác thực mở OATH. 
  49. Zenflow (Đồng sáng lập: Shreya Mehta) – Cung cấp cứu trợ HA (tuyến tiền liệt mở rộng) thông qua cấy ghép Spring® mà họ đã phát triển để kìm hãm tuyến tiền liệt đang phát triển mà không làm tổn thương mô. 
  50. Ziisha (Người sáng lập: Julia Kurnia) – Cho phép mọi người cho vay trực tiếp số tiền nhỏ cho các doanh nhân ở các nước đang phát triển. Dịch vụ microlending ngang hàng đầu tiên để liên kết người vay và người cho vay qua biên giới quốc tế mà không cần một trung gian tổ chức tài chính vi mô địa phương.
CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề...

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị...

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan – 50 TOP các điểm...

(kyluc.vn) Văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng là tấm gương phản chiếu của hiện thực đời sống, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho con người. Qua tác phẩm sân khấu, qua sự diễn xuất của diễn viên, những hoàn cảnh, những tình huống đã lột tả những tính cách, số phận của con người được tái hiện chân thực, sinh động, vừa mang tính cụ thể, lại vừa có tính khái quát cao. Các tác phẩm sân khấu có vị trí quan trọng trong việc chuyển tải các lý tưởng, nguyên tắc đạo đức tới mọi đối tượng một cách nhẹ nhàng, nhưng lại hết sức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ...

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng...

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

Thưởng thức đặc sản chả mực Hạ Long 200kg của Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long vừa được xác lập Kỷ...

kyluc.vn) Vào chiều ngày 27/4/2024, tại công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội bia và Chả mực Hạ Long 2024. Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục “Mô hình chả mực Hạ Long hình tròn lớn nhất Việt Nam” đến Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.15

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

AI tạo ra “bản sao kỹ thuật số” của Trái đất giúp dự báo thiên tai với tốc độ siêu nhanh

Các nhà khoa học đã tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái đất sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán sớm thiên tai, giúp hạn chế hậu quả nghiêm trọng của những thảm họa khí hậu có nguy cơ xảy ra trong tương lai.

TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng là tấm gương phản chiếu của hiện thực đời sống, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho con người. Qua tác phẩm sân khấu, qua sự diễn xuất của diễn viên, những hoàn cảnh, những tình huống đã lột tả những tính cách, số phận của con người được tái hiện chân thực, sinh động, vừa mang tính cụ thể, lại vừa có tính khái quát cao. Các tác phẩm sân khấu có vị trí quan trọng trong việc chuyển tải các lý tưởng, nguyên tắc đạo đức tới mọi đối tượng một cách nhẹ nhàng, nhưng lại hết sức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ chủ đề quê hương đất nước được phổ nhạc

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”