Phân đoạn tiêu dùng độc đáo
Trong nỗ lực tạo thị trường phát triển cho tất cả các môn thể thao, Nike – nhà sản xuất đồ thể thao nổi tiếng sẽ bắt ðđu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch “Just Do It”, với tập trung là các môn thể thao hành động như trượt ván, trượt tuyết và lướt sóng.
Chiến dịch mới với cái tên “The Chosen” (Người được chọn) là nỗ lực lớn nhất của Nike khi muốn thâm nhập vào thị trường này. Chiến dịch sẽ có sự góp mặt của các vận động viên như tay trượt ván Paul Rodriguez, ngôi sao lướt sóng Laura Enever và vận động viên trượt tuyết Danny Kass.
Ông Mark G. Parker – giám đốc điều hành và chủ tịch của Nike cho biết: “Khi chúng tôi xem các môn thể thao hành động, chúng tôi thấy phân đoạn tiêu dùng độc đáo chưa được thỏa mãn xét trên khía cạnh đổi mới sản phẩm”. Các môn thể thao hành động đã mang lại cho Nike 390 USD và các giám đốc hy vọng con số này sẽ tãng gấp đôi trong năm năm tới. Những đối thủ lớn nhất của Nike trong thị trường này là Quiksilver, O’Neill, Volcom và Billabong.
Nike bắt ðầu chiến dịch từ đầu tháng 5 với một phiên bản quảng cáo trực tuyến 30 giây. Người xem có thể chuyển tới một trang Facebook để xem lần đầu tiên xuất hiện của chiến dịch với một đoạn quảng cáo 3,30 phút và cuốn phim hậu trường 23 phút được trình chiếu. Các đoạn quảng cáo cho thấy các vận động viên biểu diễn trong đêm tại các địa danh như Whistler, British Columbia; Bali, Indonesia; và thành phố New York.
Facebook là đối tác chính trong chiến dịch này của Nike.
Ý tưởng quảng cáo độc đáo
Ông Acord – người đã làm việc với Nike 15 nãm, cho biết cuốn phim mang hơi hướng “anh hùng ca” và đoàn làm phim đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn mới có thể hoàn thành.
Ý tưởng sáng tạo của đoạn video là xem các môn thể thao hành động như một buổi hòa nhạc với các vận động viên được ánh đèn chiếu sáng khi biểu diễn vào ban đêm. Ông Acord cho biết ông đã có cách tiếp cận với ánh sánh sân khấu và kết hợp các yếu tố từ kinh nghiệm sản xuất video ca nhạc của mình.
Theo VEF/Nguồn NYT