Trang chủ Tin khởi nghiệp Giáo dục - Đào tạo "Sự khác biệt" là tiềm lực cạnh tranh

“Sự khác biệt” là tiềm lực cạnh tranh

Không quảng bá rầm rộ, giá dịch vụ được cho là được cho là cao nhất trong số các công ty quảng cáo Việt Nam nhưng G'Brand vẫn là cái tên nổi bật được nhiều thương hiệu lớn giao phó trọng trách "kiến trúc sư thương hiệu". Bà Phạm Thị Hương Giang, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO chia sẻ về triển vọng phát triển của G'Brand.

 

Tạo sức hút từ sự khác biệt

Là một chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp ý tưởng và xây dựng thương hiệu, Công ty Cổ phần Thương hiệu Toàn cầu (G’Brand) phát triển các dịch vụ trọn gói về xây dựng và truyền thông thương hiệu. Thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2007, G’Brand ngày càng trở thành cái tên nổi bật trong lĩnh vực này.

Ngay từ khi mới thành lập, Bà Hương Giang, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO đã đã định hướng lối đi của G’Brand hoàn toàn khác so với các công ty trong nước cùng lĩnh vực. G’Brand phát triển các dịch vụ trọn gói, xây dựng thương hiệu một cách tổng thể chứ không đi vào từng mảng riêng như đại đa số các công ty quảng cáo, truyền thông ở miền Bắc. G’Brand làm từ việc nghiên cứu, xây dựng ý tưởng, xây dựng chiến lược, xây dựng hình ảnh rồi truyền thông, đi cùng doanh nghiệp cả một chặng đường dài từ 2-3 năm.

 

Hình ảnh đời thường của nữ CEO trẻ tuổi, Phạm Thị Hương Giang (ảnh do nhân vật cung cấp)

Bà Giang chia sẻ: “Ngay từ ban đầu, G’Brand đã định vị cung cấp các dịch vụ cao cấp cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam. Có thể nói giá dịch vụ của bên mình đang cao nhất miền Bắc. Thời điểm mới thành lập, mấy ngàn đô một cái logo là đã cao lắm rồi, bây giờ thì cao hơn rất nhiều. Chất lượng của dịch vụ dĩ nhiên cũng sẽ tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra”.

Lúc mới thành lập, G’Brand gặp khá nhiều khó khăn vì các doanh nghiệp ở miền Bắc vẫn chưa có thói quen trả tiền cho việc tư vấn. Họ thích tự làm lấy, hoặc dùng đồ “khuyến mại” từ các công ty quảng cáo.

“Khách hàng ở miền Bắc thường có xu hướng mua biển quảng cáo rồi dùng ngay mẫu quảng cáo mà công ty bán biển thiết kế tặng kèm. Những mẫu quảng cáo này thường có thông điệp không mấy rõ ràng, hoặc có quá nhiều thứ không biết là thông điệp ấy đi vào hướng nào nhưng họ vẫn chấp nhận vì không mất phí. Họ không nghĩ rằng đã phải trả hàng tỉ đồng để mua vị trí, thời lượng quảng cáo thì nên đầu tư một khoản chi phí nhỏ để có được thông điệp quảng cáo phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình, hấp dẫn người tiêu dùng”, bà Giang nói.

“Một số công ty quảng cáo chỉ nhận và làm theo ý của khách hàng, họ không quan tâm là hình ảnh đó có phù hợp với định vị thương hiệu và định hướng truyền thông của khách hàng hay không. Còn điều G’Brand muốn làm là thay đổi dần nhận thức của những doanh nghiệp nội về vấn đề thương hiệu, chú trọng đến thương hiệu một cách sâu sắc, đi từ chiến lược phát triển kinh doanh chứ không chỉ là hình thức bề ngoài và hay thực hiện một cách cảm tính.”, bà Giang nói thêm.

Hữu xạ tự nhiên hương

Cung cấp ý tưởng và xây dựng thương hiệu thành công cho nhiều doanh nghiệp nhưng G’Brand rất ít quảng bá hình ảnh của mình. Bà Giang cho rằng, giai đoạn đầu tiên của G’Brand là xây dựng chất lượng dịch vụ chứ không phải hoạt động quảng bá. Bản thân dịch vụ hữu xạ thiên hương, dịch vụ tốt thì khách hàng sẽ tự tìm đến.

“Có khá nhiều doanh nghiệp rất ấu trĩ, ở chỗ cứ thấy cái nào hay là đem về bắt chước kiểu dáng, mẫu mã, tên thương hiệu, logo cho thật giống rồi đem bán với giá thật thấp. Giá càng giảm thì càng không có lãi để tái đầu tư, phát triển sản phẩm mới, càng không thể mở rộng sản xuất. Cạnh tranh như vậy gọi là thủ thuật chứ không phải chiến lược. Bản thân mỗi doanh nghiệp phải định vị thương hiệu rõ ràng, có thể cao hơn hoặc thấp hơn đối thủ cạnh tranh nhưng phải tạo ra sự khác biệt”, bà Giang khẳng định.

 

G’Brand cùng với CLB Vespa Đà Nẵng đi cứu trợ Quảng Nam trong cơn lũ lịch sử (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Có những giai đoạn doanh thu của G’Brand không cao nhưng bà Giang  không sốt ruột vì bà cho rằng để thay đổi nhận thức không phải chuyện một sớm một chiều. Bà cho rằng, muốn phát triển bền vững thì phải đẩy năng lực cốt lõi của doanh nghiệp lên, có chiến lược dài hạn, quan điểm kinh doanh tương đối nhất quán nhưng cũng phải có sự linh hoạt phù hợp với điều kiện thị trường.

Ngày càng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng, nhưng không phải khách hàng nào G’Brand cũng nhận vì Bà quan điểm mỗi dự án chỉ nên bắt đầu khi cả bên tư vấn và khách hàng phải có cái nhìn tương đồng về định hướng và mục tiêu cần đạt được. Bà Giang cho biết hiện tại G’Brand có rất nhiều khách hàng tìm đến. Chính vì vậy, bà chưa có ý định quảng bá Công ty hay mở rộng thêm chi nhánh mà tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ các chuyên gia tư vấn và sáng tạo để giữ vững và đẩy mạnh chất lượng dịch vụ của mình.

“Liệu khi mở rộng công ty, lập thêm các chi nhánh, mình có đào tạo được đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, đam mê nhiệt huyết không hay làm cho sản phẩm dịch vụ của mình đi xuống. Cái gì thành công ở một nơi chưa chắc khi mở rộng đã là tốt. Vì thế, mình chỉ nên tập trung và phát triển từng bước vững chãi”, bà Giang nói.

Coi trọng niềm đam mê và mong muốn đem lại lợi ích cho xã hội, bà Giang cho rằng lợi nhuận không phải là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất mà G’Brand quan tâm. Bà khẳng định: “Nếu mình đi theo hướng cách doanh nghiệp khác, cứ làm thật nhanh theo ý khách hàng, không cần nghiên cứu, tư vấn để thay đổi điều gì cả thì mỗi năm công ty đã lãi hàng chục tỷ đồng. Nhưng mình nghĩ ai cũng có cách để kiếm tiền, không làm nghề này thì làm nghề kia vẫn ra tiền. Vậy tại sao chúng ta lại chọn những con đường khác nhau, vì đó là niềm đam mê là mong muốn đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình”.

 

Theo Diễn đàn kinh tế Việt Nam

 

CÁC TIN KHÁC

Hình thành trung tâm khởi nghiệp ở miền Trung

Hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ở Đà Nẵng được đánh giá lạc quan nhưng quy mô còn nhỏ

Ra mắt vườn ươm khởi nghiệp TechYouth

TechYouth Incubator là chương trình ươm tạo startup đầu tiên do sinh viên sáng lập và vận hành dành cho các dự án của người trẻ từ 18 đến 25 tuổi.

Tỉ phú Jack Ma: ‘Dạy con vượt qua thất bại quan trọng hơn gấp trăm lần với dạy con ngoan’

[Ideasplus.vn] Jack Ma hi vọng các bậc phụ huynh, các nhà giáo dục hãy cho trẻ em thêm nhiều cơ hội để học cách giải quyết vấn đề và chấp nhận thất bại.

Du lịch Việt hồi sinh mạnh mẽ sau Covid-19, cơ hội mở cho nhân lực chuyên ngành

Sau thời gian gần như “đóng băng” vì ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch trong nước đang có những bước tái khởi động mạnh mẽ. Đây được coi là giai đoạn thách thức đối với các doanh nghiệp, nhất là khi phải tái cơ cấu lại bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, thời điểm này lại là cơ hội cho nhân sự trẻ nhất là với những người đã được đào tạo chuyên ngành bài bản.

Chung kết Cuộc thi English Olympics of Vietnam 2019

IDEASTIME.VN - Sáng ngày 8/12/2019, Chung kết Olympics tiếng Anh Việt Nam 2019 (EOV 2019) được tổ chức tại Đại học Marketing Tp. Hồ Chí Minh, đơn vị đăng cai tổ chức giải thi đấu đầu tiên.

Cuộc thi English Olympics of Vietnam 2019 tổ chức sơ tuyển tại Tp. Hồ Chí Minh

IDEASTIME.VN | VIETKINGS - Sáng ngày 8/11, Vòng sơ tuyển Offline đợt I của Cuộc thi Olympic Tiếng Anh tại Việt Nam 2019 (English Olympics of Vietnam 2019, EOV 2019) được tổ chức tại Đại học Tài chính – Marketing (P.Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM).

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu chuyện lịch sử – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

Chợ Đồng Xuân (Hà Nội) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Đồng Xuân là một trong những ngôi chợ lớn và tồn tại lâu đời nhất trong khu phố cổ Hà Nội. Khu chợ Đồng Xuân này có tuổi lâu đời tại mảnh đất thủ đô, trải qua hàng trăm năm lịch sử có từ thời phong kiến nhà Nguyễn. Không chỉ là một trong những ngôi chợ diễn ra hoạt động giao thương sầm uất, mà chợ Đồng Xuân đã trở thành nét văn hóa đậm chất Hà Nội và trở thành địa điểm ngôi chợ đáng đến trong chuyến tham quan du lịch

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.63) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Quốc học huế (1896-2024) – Địa chỉ đỏ về đào tạo – Top 100 đơn vị 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam – P22

(nienlich.vn) Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học Huế là một trong những ngôi trường cấp 3 có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Đây không chỉ được xem là địa điểm chứng nhân của lịch sử mà còn là chiếc nôi đào tạo hàng ngàn học sinh xuất sắc, trở thành những người có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga lập 02 kỷ lục Việt Nam trong phẫu thuật bệnh lý về mắt vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập

(Kyluc.vn) Vào tối 4.5.2024, lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga diễn ra tại Hà Nội. Cũng trong dịp này. Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao 02 Kỷ lục Việt Nam tới Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga với số lượng ca phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể với kính đa tiêu Zeiss và điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Smile nhiều nhất tại Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.