Huyền và Linh đang xem công thức món ăn mới |
Việt hóa món ăn Tây
“Hồi mới học đại học, mình thích ăn pizza, mì Ý nhưng giá lại quá đắt. Trong khi đó, ở Mỹ và châu Âu, chúng phổ biến và giá rẻ. Mình biết, dân teen Hà Nội cũng “khoái” mấy món này. Vì vậy, chúng mình muốn mở một quán chuyên phục vụ lứa tuổi học trò. Tháng 9/2005, mình rủ Linh mở quán Spaghetti box đầu tiên với 30 triệu đồng” – Huyền nhớ lại.
Với sologan “Italian taste 4 teen”, hai cô gái “ngoại đạo” (Huyền học khoa tiếng Trung, Đại học Hà Nội Linh học Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) mất một năm rưỡi để “thuần phục” những món ăn có nguồn gốc từ đất nước bên biển Địa Trung Hải.
“Người Việt Nam thường thích ăn cơm, không quen những đồ có quá nhiều chất béo nên khi chế biến các món ăn như: mì, kem, bánh… mình phải kết hợp nguyên liệu thật khéo, chú ý đến liều lượng các loại gia vị sao cho phù hợp với người Việt mà vẫn đảm bảo hương vị riêng có của Ý” – Linh giải thích.
Bên cạnh đó, thực đơn của cũng thay đổi liên tục. “Bản thân mình đang học nấu ăn nên luôn sáng tạo ra những món mới dựa trên hương vị châu Âu” – Linh cho biết thêm.
Để Việt hoá những món ăn Tây, chủ quán và nhân viên phải được “Tây hoá”. Những nhân viên mới được học qua một khoá đào tạo ngắn hạn. Chất lượng món ăn và dịch vụ khách hàng luôn được cập nhật qua website: http://www.spaghettibox.com và weblog: http://www.360.yahoo.com/SpaghettiBox. Thế nên, nhất cử nhất động của bất kỳ ai thuộc S’box đều được giám sát chặt chẽ bởi khách hàng.
Đây là địa điểm chủ yếu dành cho teen nên các cô chủ “sở hữu” đội ngũ nhân viên mang “mã” 9X, 8X, nhiệt tình, vui nhộn. Huyền và Linh khẳng định: “Mọi người sẽ cảm thấy thoải mái, gần gũi khi người phục vụ giống như những người bạn của mình”.
Xây thương hiệu bằng tình yêu khách hàng
“Một lần, Sapghetti box có hai vị khách đặc biệt, đó là hai em học sinh lớp hai. Nhìn các em ăn mì một cách ngon lành, mình thấy thật hạnh phúc” – Huyền bộc bạch.
Địa điểm ban đầu của quán là số 28 Nam Cao, Hà Nội. Tháng 2/2006, TP Hà Nội giải toả dãy phố này để mở rộng lòng đường. Nhà hàng bắt đầu hoạt động lại tháng 2/2007, tại 102 A3 phố Núi Trúc địa điểm thứ hai khai trương vào cuối năm tại 90C ngõ Núi Trúc (đường Giang Văn Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội).
Hiểu tâm lý tuổi teen, Huyền và Linh có những chiêu thu hút khách hàng rất độc đáo như: Liên kết với những cửa hàng quần áo dành cho tuổi học trò để tặng phiếu mua hàng ưu đãi tặng quà trong những ngày lễ, tết khách hàng được tự do vẽ lên tường bằng bút sáp màu để trang trí không gian quán theo ý mình…
“Nhóm em thường xuyên ăn trưa ở S’box. Ở đây, đồ ăn ngon, không gian thoáng, nếu thích thì ngủ được vì có gối tựa. Mấy đứa đã trang trí hẳn một góc làm lãnh địa riêng” – Ngọc Trâm, trường THPT Hà Nội Amsterdam tươi cười.
theo Tiền Phong.