Trang chủ Tin khởi nghiệp Kiến thức khởi nghiệp Dân Sales chỉ cần làm theo 6 cách này, khách hàng sẽ...

Dân Sales chỉ cần làm theo 6 cách này, khách hàng sẽ luôn quay trở lại

Giữ được sự trung thành của khách hàng đang trở nên ngày càng khó khăn. Điều này một phần là do số lượng đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng lên.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn luôn làm khách hàng ngạc nhiên và giữ được sự trung thành của họ.

1. Thỉnh thoảng lại làm họ bất ngờ

Đôi khi khiến cho khách hàng cảm thấy bất ngờ sẽ đảm bảo họ luôn trung thành với bạn. Để làm được như vậy, bạn có thể có những hoạt động tri ân khách hàng hoặc đầu tư vào những ý tưởng và hoạt động sáng tạo khác.

Chẳng hạn, nếu bạn bán máy tính và phụ kiện máy tính, khi gửi các phụ kiện cho một số khách hàng hãy đính kèm một ghi chú nhỏ để nhắc họ rằng bạn luôn nghĩ về họ và trân trọng sự ủng hộ của họ.

2. Sử dụng thẻ quà tặng

Sử dụng thẻ quà tặng hoặc thẻ giảm giá đang trở thành một cách làm rất được ưa chuộng để duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Ngoài ra chúng cũng đóng vai trò như một hình thức quảng cáo khéo léo, nhắc nhở khách hàng rằng bạn luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ.

Một lợi ích khác là những khách hàng được nhận thẻ quà tặng nhiều khả năng sẽ quay trở lại hơn so với những khách hàng không nhận được thẻ. Một lý giải đơn giản cho điều này là những ai được nhận thẻ quà tặng đều muốn tiêu nốt số tiền mà họ đáng được hưởng trên những tấm thẻ ấy cho khỏi phí.

 

3. Tự động hóa những công việc không mang lại giá trị phụ thêm

Nhiều nhà quản lý không thể tập trung hết sức vào việc làm hài lòng khách hàng vì họ tốn quá nhiều thời gian cho việc chuyển thông tin từ một hình thức giao tiếp này sang hình thức giao tiếp khác (VD: từ email sang hệ thống quản lý khách hàng). Để tránh điều đó, hãy tự động hóa những công việc không mang lại giá trị phụ thêm. Sau đó tập trung vào hỗ trợ khách hàng chứ không phải loay hoay với các phần mềm quản lý trên máy tính.

Chẳng hạn, bạn nhận được một lời phàn nàn của khách hàng trên Zendesk (một công cụ trợ giúp) và một mục "việc cần làm" được tự động tạo ra để bạn giải quyết trong Active Collab (một công cụ quản lý dự án). Sau đó, khi làm xong việc này, một tin nhắn được tự động gửi đến khách hàng.

Làm như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng nếu mình lỡ quên không giải quyết một khiếu nại của khách hàng vì bị lạc mất trong hàng loạt các hình thức giao tiếp (email, điện thoại, Facebook, v.v.)

4. Liên tục cập nhật cho khách hàng những thông tin mới

Theo Will Reynolds, CEO của Contract Works thì "xây dựng quan hệ với khách hàng bắt đầu bằng việc tạo ra một thỏa thuận dễ hiểu mô tả chính xác công ty bạn sẽ cung cấp hàng hóa/dịch vụ ra sao để thỏa mãn nhu cầu của họ. Khách hàng muốn cảm thấy họ là một phần của cộng đồng; được thông báo về những gì đang diễn ra trong công ty của bạn và ảnh hưởng đến họ ra sao".

Một ví dụ điển hình là khi bạn nhận thấy có một sự chậm trễ nào đó khi bàn giao một đơn hàng. Thường thì sự việc nhỏ nhặt này không được coi trọng và bị bỏ qua. Nhưng chỉ cần một email ngắn, một cuộc trò truyện hoặc một cuộc gọi cho khách hàng và giải thích tại sao lại có sự chậm trễ này sẽ cho thấy bạn thực sự quan tâm đến họ.

Hành động này có vẻ đơn giản nhưng sẽ để lại dấu ấn sâu sắc với khách hàng.

 

5. Khi bạn mắc sai lầm, hãy cố gắng sửa chữa ổn thỏa

Giải quyết triệt để các khiếu nại của khách hàng là cách tốt nhất để tạo nên lòng trung thành của họ. Nếu các khiếu nại được giải quyết một cách chuyên nghiệp, bạn có cơ hội giành được tín nhiệm của khách hàng và lấy lại niềm tin của họ.

6. Tri ân những khách hàng trung thành

Nếu khách hàng đã đi theo bạn một thời gian dài, họ cần thấy mình được trân trọng và có vị trí lớn hơn xứng với những gì họ đã mang lại cho bạn.

Dưới đây là một số cách để bạn tri ân khách hàng:

• Mời những khách hàng trung thành trải nghiệm trước các dịch vụ hoặc hàng hóa sắp được giới thiệu.

• Thỉnh thoảng lại giảm giá cho họ.

• Thu thập dữ liệu về ngày sinh nhật của khách hàng rồi gửi thiệp chúc mừng cho họ khi đến dịp.

Trong số những yếu tố cần thiết để mang lại thành công cho doanh nghiệp, khách hàng dường như là yếu tố hay bị xem nhẹ nhất nhưng lại là yếu tố quyết định. Vì thế theo một mức độ nào đó, câu nói "khách hàng là thượng đế" vẫn luôn đúng.

CÁC TIN KHÁC

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM hoạt động năm nay

Tòa nhà trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM diện tích hơn 17.000 m2 hoàn thiện trên 90%, dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Mạng xã hội ‘make in Vietnam’ Vdiarybook chính thức ra mắt

Đây là mạng xã hội do người Việt kiến tạo, có máy chủ đặt tại Việt Nam và hoạt động vì người Việt Nam.

Cô gái 9x khởi nghiệp với đặc sản xứ Nghệ

Từng là giáo viên mầm non, Lương Thị Hường quyết định chuyển hướng sang kinh doanh rượu ống tre Lảu Thẻn Phà – một đặc sản ở miền Tây xứ Nghệ.

18 ý tưởng tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023), ngày 8/10, Thành Đoàn-Hội LHTN Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 với chủ đề 'Ngành thủy sản Bà Rịa-Vũng Tàu'.

2 cựu nhân viên Google khởi nghiệp AI lấy cảm hứng từ cá và ong

Các dự án tại công ty khởi nghiệp Sakana của 2 cựu nhân viên Google lấy cảm hứng từ chuyển động của một đàn cá, hoặc sự phối hợp của một đàn ong.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

Mr Đàm lập Kỷ lục với thành tích biểu diễn 18 mashup từ 62 ca khúc: “Phải tập trung cao độ, không được lơ mơ”

(Kyluc.vn) Vào tối ngày 04.5.2024 tại Trung tâm Hội nghị Thiskyhall Sala tại TP.Thủ Đức diễn ra liveshow "Ngày Em Thắp Sao Trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Tại đây Mr.Đàm cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc hoàng tráng. Đặc biệt với 18 bài mashup từ 62 ca khúc trữ tình nổi tiếng của làng nhạc Việt, ông hoàng của làng nhạc Việt đã thiết lập kỷ lục Việt Nam lần thứ 3 trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Công nghiệp Hà Nội (1898-2024) – Truyền thống kỹ nghệ trăm năm – Top 100 đơn vị còn hoạt động tại Việt Nam

Trải qua gần 126 năm hình thành và phát triển, tính đến nay Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang chứng minh được vị thế của mình trên con đường phát triển học thuật cũng như đào tạo nguồn chất lượng cao cho nước nhà trong hành trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.10) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Không ai biết chính xác chợ đươc hình thành từ khi nào, có bao nhiêu cái chợ và bao nhiêu loại chợ búa khác nhau ở Việt Nam. Nhưng có một điều chắc chắn rằng chợ không chỉ nằm trong phạm trù kinh tế đơn thuần mà còn biểu hiện văn hóa Việt Nam một cách đậm nét.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.