Trang chủ Tin khởi nghiệp Dự án khởi nghiệp Phiên chợ khởi nghiệp, môi trường để “dò la” nhu cầu khách...

Phiên chợ khởi nghiệp, môi trường để “dò la” nhu cầu khách hàng

Các startup sẽ được tương tác với nhiều đối tượng khách hàng để tiếp nhận góp ý và thay đổi sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường.

40 startup đã tiếp thu được nhiều góp ý quý báu từ khách hàng để phát triển sản phẩm, dịch vụ tại Phiên chợ khởi nghiệp lần 2 được tổ chức và sáng 16/07 tại ĐH Bách khoa TP.HCM.

Không chỉ tạo cơ hội để các startup thực hiện các kế hoạch marketing, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, phiên chợ khởi nghiệp còn mở ra cơ hội trao đổi, hợp tác giữa startup với khách hàng tiềm năng. Khách hàng cũng là những người “mách nước” cho doanh nghiệp khởi nghiệp xây dựng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Cụ thể, nhóm startup “Hải sản Vũng Tàu” đã nhận sự đóng góp về việc xây dựng thương hiệu từ phía khách hàng. Theo Lê Công Tuấn, trưởng nhóm khởi nghiệp, nhiều khách hàng đã chỉ rõ, ngoài đầu tư về chất lượng sản phẩm, startup cần phải chú trọng đến xây dựng thương hiệu.

“Nhiều khách hàng bày tỏ phải thay đổi tên “Hải sản Vũng Tàu” bằng tên gọi mang sự khác biệt, tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.Ngoài ra, một số khách hàng muốn sản phẩm có thêm hệ thống truy xuất nguồn gốc để minh bạch hóa quy trình sản xuất sạch. Nhóm sẽ ghi nhận toàn bộ và sẽ lên kế hoạch thay đổi trong tương lai”- Tuấn cho biết.

Khá đông khách hàng quan tâm đến lĩnh vực thực phẩm sạch rất ấn tượng với sự đầu tư công sức, chất xám của các nhóm khởi nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Minh Ngọc (Quận 10) chia sẻ, có những nhóm bạn rất trẻ, hầu hết là sinh viên mới ra trường nhưng đã tự mình tạo ra những sản phẩm sạch phục vụ cộng đồng. Tấm lòng chia sẻ với xã hội trước bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động thật sự đáng trân trọng.

“Mua một sản phẩm sạch không chỉ vì chất lượng mà đó là sự chung tay của người tiêu dùng. Vì chỉ khi có sự chia sẻ từ cộng đồng, những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp sẽ có thêm động lực để phấn đấu, dấn thân cho đam mê của mình”- chị Ngọc nói.

 

Phiên chợ khởi nghiệp chứng kiến sự tham dự của nhiều nhóm startup về lĩnh vực nông nghiệp sạch. Ảnh: Hà Thế An.

Phiên chợ khởi nghiệp chứng kiến sự tham dự của nhiều nhóm startup về lĩnh vực nông nghiệp sạch. Ảnh: Hà Thế An.
Lần thứ 2 tham dự phiên chợ khởi nghiệp, anh Ngô Bá Thuần, công ty Karta nhận thấy, đây là cơ hội để tiếp cận với những đối tượng khách hàng mới.

“Tôi rất bất ngờ khi có nhiều bạn trẻ rất quan tâm đến những sản phẩm tái chế, thân thiện môi trường của công ty. Sau phiên chợ lần 1, chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng của khách hàng”- anh Thuần kể.

Theo anh Thuần, ngoài việc tìm kiếm khách hàng, phiên chợ khởi nghiệp còn là môi trường rất tốt để những startup phối hợp cùng hợp tác trong những lĩnh vực kinh doanh cùng quan tâm. Với không gian mở, các startup có thể tìm kiếm, giới thiệu khách hàng cho nhau góp phần hình thành một cộng đồng khởi nghiệp đoàn kết, vững mạnh.

Ngoài ra, tại phiên chợ nhiều dịch vụ, sản phẩm mới lạ của các nhóm hỗ trợ khởi nghiệp đã dành được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng, nhất là đối tượng trẻ.

CLB Board Game Việt lấy ý tưởng xây dựng một môi trường tư duy sáng tạo lành mạnh, hỗ trợ tối đa cho các ý tưởng sáng tạo trong khởi nghiệp sau này.

“Nhóm đã tìm hiểu và tự thiết kế nhiều trò chơi trí tuệ kích thích sự sáng tạo và kỹ năng cho các bạn trẻ. Trong mỗi tháng nhóm sẽ tổ chức 2 buổi offline tạo ra những sân chơi trí tuệ bổ ích, tạo không gian chơi thoải mái nhưng vẫn thúc đẩy khả năng tư duy của mỗi người”- Hồ Phương Thảo, trưởng nhóm Board Game Việt nói.

 

 Nhóm Board Game Việt xây dựng những sân chơi kích thích tư duy sáng tạo thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Ảnh: Hà Thế An.

Nhóm Board Game Việt xây dựng những sân chơi kích thích tư duy sáng tạo thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Ảnh: Hà Thế An.

Với phiên chợ lần 2 được tổ chức, nhiều startup đã đúc rút nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp để thay đổi sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu thị trường.

Theo TS. Nguyễn Ngọc Dũng, phó giám đốc Trung tâm ươm tạo DN công nghệ, ĐH Bách khoa TP.HCM, sau phiên chợ lần thứ nhất, Ban tổ chức đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các startup muốn duy trì mô hình này lâu dài.

“Trong tương lai các phiên chợ mini với những nhóm sản phẩm, dịch vụ cùng lĩnh vực như giáo dục, công nghệ, thực phẩm…sẽ được tổ chức nhằm tăng cường khả năng kết nối, trao đổi kiến thức, hợp tác kinh doanh của các startup tốt hơn”- ông Dũng nói.

CÁC TIN KHÁC

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM hoạt động năm nay

Tòa nhà trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM diện tích hơn 17.000 m2 hoàn thiện trên 90%, dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Mạng xã hội ‘make in Vietnam’ Vdiarybook chính thức ra mắt

Đây là mạng xã hội do người Việt kiến tạo, có máy chủ đặt tại Việt Nam và hoạt động vì người Việt Nam.

Cô gái 9x khởi nghiệp với đặc sản xứ Nghệ

Từng là giáo viên mầm non, Lương Thị Hường quyết định chuyển hướng sang kinh doanh rượu ống tre Lảu Thẻn Phà – một đặc sản ở miền Tây xứ Nghệ.

18 ý tưởng tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023), ngày 8/10, Thành Đoàn-Hội LHTN Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 với chủ đề 'Ngành thủy sản Bà Rịa-Vũng Tàu'.

2 cựu nhân viên Google khởi nghiệp AI lấy cảm hứng từ cá và ong

Các dự án tại công ty khởi nghiệp Sakana của 2 cựu nhân viên Google lấy cảm hứng từ chuyển động của một đàn cá, hoặc sự phối hợp của một đàn ong.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

Mr Đàm lập Kỷ lục với thành tích biểu diễn 18 mashup từ 62 ca khúc: “Phải tập trung cao độ, không được lơ mơ”

(Kyluc.vn) Vào tối ngày 04.5.2024 tại Trung tâm Hội nghị Thiskyhall Sala tại TP.Thủ Đức diễn ra liveshow "Ngày Em Thắp Sao Trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Tại đây Mr.Đàm cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc hoàng tráng. Đặc biệt với 18 bài mashup từ 62 ca khúc trữ tình nổi tiếng của làng nhạc Việt, ông hoàng của làng nhạc Việt đã thiết lập kỷ lục Việt Nam lần thứ 3 trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Công nghiệp Hà Nội (1898-2024) – Truyền thống kỹ nghệ trăm năm – Top 100 đơn vị còn hoạt động tại Việt Nam

Trải qua gần 126 năm hình thành và phát triển, tính đến nay Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang chứng minh được vị thế của mình trên con đường phát triển học thuật cũng như đào tạo nguồn chất lượng cao cho nước nhà trong hành trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.10) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Không ai biết chính xác chợ đươc hình thành từ khi nào, có bao nhiêu cái chợ và bao nhiêu loại chợ búa khác nhau ở Việt Nam. Nhưng có một điều chắc chắn rằng chợ không chỉ nằm trong phạm trù kinh tế đơn thuần mà còn biểu hiện văn hóa Việt Nam một cách đậm nét.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.