Trang chủ Tin khởi nghiệp Giới trẻ - Sinh viên Tuyệt chiêu kích doanh số bán lẻ trực tuyến

Tuyệt chiêu kích doanh số bán lẻ trực tuyến

Lượt xem video trên các trang web bán lẻ trực tuyến giúp tăng khả năng mua hàng của người dùng.

Theo khảo sát vừa được công ty tiếp thị video trực tuyến Invodo công bố, lượt xem video tại các website thương mại điện tử ở Mỹ đã tăng 42% trong năm 2015. Điều này cũng dẫn đến kết quả khả quan là 14% doanh số bán lẻ trực tuyến thu được từ những liên kết đến video.

Video mô tả cách thức lắp ráp hay sử dụng sản phẩm thường được người dùng quan tâm nhất. Chất lượng video cùng những đánh giá kèm theo là tiêu chí quan trọng để khách hàng quyết định có chọn mua hay không. Đơn cử một video "5 sao" sẽ có được khoảng 3,76% người mua hàng sau khi xem, trong khi đó video "1 sao" chỉ có tỷ lệ 1%.Ông Fred Waugh – Phó chủ tịch tiếp thị Invodo cho rằng năm 2015 là một bước ngoặt cho video với thị trường thương mại điện tử. Tỷ lệ người xem video rồi mua hàng cao hơn 1,7 lần so với những khách hàng không xem.

Hãng sản xuất đồ chơi và bán lẻ trực tuyến The Step 2 đã thử nghiệm quảng bá sản phẩm qua video từ năm 2012 và thu về những thành công bước đầu. Kết quả đo lường cho thấy,14,4% người dùng truy cập website công ty xem một video với thời gian bỏ ra khoảng 1 phút 30 giây. Có đến 65% video được người dùng xem trọn hoặc ít nhất cũng đến 80% thời lượng của đoạn phim.

Người xem có thể đánh giá sự hữu ích video của The Step 2 trên thang điểm 5 sao. Những video quay lại cảnh trải nghiệm đồ chơi trẻ em trong nhà hay tại studio đều được cho điểm số tốt. Nội dung hấp dẫn, âm thanh hay và hình ảnh rõ ràng là yếu tố giúp người xem tiếp cận được nội dung hãng cần quảng bá.

"Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa cả người lớn và trẻ em vào cùng video dùng thử đồ chơi để người xem có được cảm giác kích thước thật sự của món đồ, từ đó có thể chọn kích cỡ phù hợp cho lứa tuổi và cả không gian chơi trong nhà hay ngoài trời", đại diện hãng The Step 2 chia sẻ. 

Các chuyên gia Invodo nhìn nhận YouTube là kênh quảng bá video hữu hiệu. Đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google, với hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng. Đó cũng là lý do khiến ông Steven Leeds – Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Systemax đề nghị các doanh nghiệp nên triển khai tiếp thị trên YouTube bên cạnh những mạng xã hội như Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter. Còn Facebook phù hợp để đăng tải những nội dung chọn lọc cho từng thương hiệu vì người dùng không muốn mua hay xem những thông tin thương mại trên đây, nơi mà tin tức về phong cách sống hay giải trí được coi trọng hơn. 

Các nhà bán lẻ cũng nên xây dựng video theo từng chủ đề cụ thể, tạo mục để người xem tìm thấy dễ dàng khi có nhu cầu. Để truyền cảm hứng và sự chia sẻ, doanh nghiệp nên gia tăng tính hài hước hay đưa ra những cuộc thi mang tính cộng đồng với giải thưởng giá trị.

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM hoạt động năm nay

Tòa nhà trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM diện tích hơn 17.000 m2 hoàn thiện trên 90%, dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con rồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Hé lộ sự tồn tại hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời chúng ta

Chúng ta biết rằng, có ít nhất 8 hành tinh đang tồn tại trong Hệ Mặt trời, nhưng có thể vẫn còn tồn tại những vật thể khác. Mới đây các nhà khoa học đã hé lộ thêm bằng chứng về hành tinh thứ 9.

Công ty khởi nghiệp Mỹ cấy ghép mắt khoa học cho người mù

Những người bị mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố và bệnh thoái hóa điểm vàng khô do tuổi tác có hy vọng được nhìn thấy trở lại.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.18

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Nhà khoa học kiếm tìm những bí ẩn trong lòng đất

PGS.TS Cao Đình Triều là một trong số ít những nhà khoa học, dành trọn tâm huyết, đam mê nghiên cứu địa vật lý suốt cả cuộc đời.

Nhà hát lớn Hải Phòng – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà hát lớn Hải Phòng là một trong những điểm đến thu hút du khách tham quan khi du lịch Hải Phòng. Với kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa nét hiện đại và cổ kính, nhà hát là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thưởng thức nghệ thuật và muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất cảng.