Trang chủ Cộng đồng sáng tạo Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon...

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo

Tesla sản xuất máy thở để giúp chống lại dịch bệnh Covid-19

Theo Bloomberg, các cổ đông của Tesla sẽ tổ chức một cuộc họp vào tháng 7, để bỏ phiếu quyết định xem liệu Tesla có nên làm một việc mà CEO Elon Musk kiên quyết chống lại từ lâu hay không. Và đó chính là việc chi tiền để quảng cáo cho những chiếc xe Tesla.

Chúng ta đều thấy các thương hiệu xe ô tô chi rất nhiều tiền để marketing và quảng cáo sản phẩm của họ. Thậm chí ngành công nghiệp ô tô còn là một trong những ngành chi nhiều tiền quảng cáo nhất trên thế giới. Thế nhưng có một điều kỳ lạ, đó là Tesla của Elon Musk chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo, bất kỳ hình thức quảng cáo nào.

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo - Ảnh 1.

Elon Musk nhất quyết không chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo.

Một cổ đông của Tesla đã từng đưa ra đề nghị rằng, công ty nên chi ít nhất 50 USD trên mỗi một chiếc ô tô được sản xuất ra để quảng cáo. Quảng cáo giúp tăng giá trị thương hiệu, nhận thức và sự quan tâm của người tiêu dùng. Quảng cáo cũng giúp giảm bớt sự hoài nghi, không chắc chắn của người tiêu dùng trước những thông tin mà đối thủ cạnh tranh có thể đưa ra.

CEO Elon Musk kiên quyết phản đối việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo. Thậm chí ông còn chỉ trích những công ty khác chỉ biết bỏ tiền ra để chạy quảng cáo, thay vì cải thiện sản phẩm để trở nên tốt hơn.

Elon Musk vẫn quảng cáo cho những chiếc xe Tesla, chỉ là không tốn một đồng nào

Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, đôi khi chỉ là một vài đánh giá tốt từ phía người dùng đối với một sản phẩm nào đó và lan truyền trên mạng xã hội. Các hình thức quảng cáo khác còn có “trả tiền” và “sở hữu”.

Với cách truyền thống, các công ty sẽ chi tiền cho các nền tảng có thể quảng cáo như truyền hình, báo chí, phát thanh, đặt biển quảng cáo, hay mới đây còn có cả các nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội.

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo - Ảnh 2.

Tất cả những gì liên quan đến Elon Musk đều trở nên nổi tiếng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Còn sở hữu là một cách thức quảng cáo mà công ty có thể hoàn toàn kiểm soát, sử dụng những gì mình có để quảng bá sản phẩm mà không cần phải chi tiền cho các công ty quảng cáo. Đó là cách mà Tesla và Elon Musk đã làm.

Chúng ta đã từng nghe nói rất nhiều về sự kiện Tesla đưa chiếc xe Roadster vào vũ trụ, trên một chiếc tên lửa của SpaceX vào năm 2018. Hay như mới đây là sự kiện SpaceX hợp tác với NASA để đưa con người vào vũ trụ, hai phi hành gia đã tới trạm phóng tên lửa bằng một chiếc Model X và tất cả mọi người theo dõi sự kiện này đều thấy được điều đó.

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo - Ảnh 3.

Chiếc xe Tesla Model X đưa hai phi hành gia NASA đến trạm phóng tên lửa của SpaceX.

Trên thực tế, không dưới 10 lần Elon Musk chứng minh rằng chi tiền quảng cáo là không cần thiết đối với Tesla. Bởi ngay cả chính bản thân vị tỷ phú này cũng là một nền tảng quảng cáo cực kỳ hiệu quả.

Tiếng tăm của Elon Musk đã được rất nhiều người biết đến, ông cũng có một số lượng người theo dõi đông đảo lên tới hơn 35 triệu trên mạng xã hội Twitter. Elon Musk cũng luôn làm những điều khác người và thu hút sự chú ý lớn của truyền thông, đồng thời gắn hình ảnh những sản phẩm của Tesla hay SpaceX.

Elon Musk phóng chiếc xe Tesla Roadster của mình vào vũ trụ

Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX thực hiện lần phóng thử nghiệm lên quỹ đạo Trái đất vào năm 2018, nó cần có một trọng tải lớn để mô phỏng hàng hóa thực tế. Do đó, Elon Musk đã quyết định sử dụng chiếc Tesla Roadster của mình.

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo - Ảnh 4.

Chiếc xe Tesla Roadster của Elon Musk được phóng vào vũ trụ.

Sự kiện đã gây tiếng vang lớn, khiến rất nhiều người biết đến Tesla và SpaceX của Elon Musk. Cho đến bây giờ, chiếc Tesla Roadster của Elon Musk vẫn đang bay lơ lửng ngoài vũ trụ. Có thể đến 10 năm sau, người ta vẫn sẽ nhắc đến sự kiện đặc biệt này.

Tesla sản xuất máy thở để giúp chống lại dịch bệnh Covid-19

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo - Ảnh 5.

Tesla sử dụng linh kiện ô tô để sản xuất máy thở.

Tesla đã tạo được lòng tin từ người tiêu dùng không phải bằng quảng cáo, mà là bằng những hành động của mình. Trong lúc dịch bệnh Covid-19 lan rộng và diễn biến phức tạp, số lượng máy thở dùng để giúp cứu chữa bệnh nhân ngày càng khan hiếm, Tesla đã quyết định sản xuất máy thở dựa trên nh�������ng linh kiện ô tô của mình để giúp chống lại dịch bệnh.

Vốn hóa thị trường của Tesla đè bẹp các đối thủ

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo - Ảnh 6.

Tesla đè bẹp các nhà sản xuất ô tô của Mỹ.

Chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất của Tesla mà không tốn dù chỉ 1 xu, đó là nhờ các nhà phân tích và đầu tư Phố Wall. Theo báo cáo của giới tài chính, vốn hóa Tesla đạt hơn 150 tỷ USD, bằng GM, Ford và Fiat cộng lại. Đây là lời khẳng định đanh thép rằng Tesla đang vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ khác trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Elon Musk hẹn hò với nữ ca sĩ Grimes, họ sinh con trai và đặt một cái tên vô cùng đặc biệt

Tỷ phú Elon Musk luôn biết cách thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Từ việc hẹn hò với nữ ca sĩ trẻ đẹp Grimes, cho đến việc sinh con trai đầu lòng và đặt một cái tên vô cùng đặc biệt, tất cả đều tốn giấy mực của báo giới và sự quan tâm của cộng đồng internet.

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo - Ảnh 7.

Elon Musk luôn gây được sự chú ý trên mạng xã hội, với hơn 35 triệu người theo dõi.

Elon Musk cũng rất tích cực hoạt động trên mạng xã hội Twitter. Tất cả những gì ông đăng tải trên trang cá nhân đều thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Có thể nói đây chính là một kênh quảng cáo cực kỳ hiệu quả mà không tốn tiền của Tesla.

Elon Musk là Iron Man đời thực

Tỷ phú Elon Musk chính là hình mẫu ngoài đời thực của nhân vật Tony Stark trong bộ phim Iron Man. Nhờ đó mỗi khi một bộ phim của MCU có Iron Man tham gia được công chiếu, người ta lại nhớ tới một Iron Man ngoài đời thực vẫn đang làm việc hết mình để thay đổi thế giới.

Nếu CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo, mặc dù chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho quảng cáo - Ảnh 8.

Elon Musk là hình mẫu của Iron Man, vì vậy những sản phẩm ông tạo ra luôn được coi là sẽ làm thay đổi tương lai.

Các sản phẩm của Elon Musk là xe ô tô điện Tesla và tên lửa tái sử dụng SpaceX nhờ đó cũng được rất nhiều người biết đến, là những thứ có thể làm thay đổi tương lai. Tất nhiên, Elon Musk không tốn một xu nào để quảng bá điều đó tới tất cả mọi người.

Nếu nói CEO Tim Cook là bậc thầy kinh doanh, thì có thể nói CEO Elon Musk là bậc thầy về quảng cáo.

Tham khảo: Business Insider

CÁC TIN KHÁC

Kỹ sư Việt và hành trình 4 tháng hoàn thiện AI trên điện thoại hiện đại nhất

Thu âm hàng triệu tệp giọng nói, huy động hàng trăm người xử lý dữ liệu, từ con số 0 chỉ trong 4 tháng, các kỹ sư người Việt đã hoàn thiện AI tiếng Việt cho điện thoại hiện đại nhất hiện nay.

Hành trình cải tiến giúp đôi dép cao su vươn ra thế giới

Dép lốp hay còn gọi 'đôi dép Bác Hồ' làm thủ công thường bị đen chân, trơn trượt, được con cháu "Vua dép lốp Phạm Quang Xuân" cải tiến nhẹ, bám, xuất khẩu hơn 60 nước.

Trần Ngọc Long và đôi găng tay AI chuyển ngữ, giúp đỡ người khuyết tật

Nhận thấy người khiếm thính gặp nhiều khó khăn về giao tiếp, em học sinh lớp 11 ở Quảng Trị đã chế tạo đôi găng tay chuyển ngữ giúp những người kém may mắn có thể được học tập, tiếp thu kiến thức.

Kỹ sư sáng chế cỗ máy biến rác thải thành phân bón hữu cơ

Từ đống rác thải hữu cơ tưởng chừng vô dụng, qua sáng chế tài hoa của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh, chúng lại biến thành phân bón hữu cơ vi sinh, góp phần bảo vệ môi trường.

Thần đồng vật lý Trung Quốc khiến Đại học Harvard phá bỏ thông lệ 300 năm

Thần đồng vật lý Trung Quốc Doãn Hy với thành tích đặc biệt xuất sắc khiến Đại học Harvard của Mỹ phải phá bỏ thông lệ tồn tại suốt 300 năm để giữ chân.

Hai nhà khoa học được tôn vinh tài năng trẻ TP HCM

Với nhiều công trình nghiên cứu, công bố quốc tế Hà Quý Tân và Đoàn Châu Thành Vinh, đều 24 tuổi, được tôn vinh Tài năng trẻ TP HCM lĩnh vực khoa học – kỹ thuật, tối 23/3.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.15

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

AI tạo ra “bản sao kỹ thuật số” của Trái đất giúp dự báo thiên tai với tốc độ siêu nhanh

Các nhà khoa học đã tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái đất sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán sớm thiên tai, giúp hạn chế hậu quả nghiêm trọng của những thảm họa khí hậu có nguy cơ xảy ra trong tương lai.

TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng là tấm gương phản chiếu của hiện thực đời sống, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho con người. Qua tác phẩm sân khấu, qua sự diễn xuất của diễn viên, những hoàn cảnh, những tình huống đã lột tả những tính cách, số phận của con người được tái hiện chân thực, sinh động, vừa mang tính cụ thể, lại vừa có tính khái quát cao. Các tác phẩm sân khấu có vị trí quan trọng trong việc chuyển tải các lý tưởng, nguyên tắc đạo đức tới mọi đối tượng một cách nhẹ nhàng, nhưng lại hết sức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ chủ đề quê hương đất nước được phổ nhạc

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”