Trang chủ Tin khởi nghiệp Dự án khởi nghiệp Một startup Hàn Quốc chỉ tuyển nhân viên trên 55 tuổi, cứ...

Một startup Hàn Quốc chỉ tuyển nhân viên trên 55 tuổi, cứ 50 phút được nghỉ 10 phút, văn phòng có cả máy đo huyết áp

Một startup Hàn quốc đang nổi đình nổi đám khi tuyên bố chỉ tuyển dụng nhân viên có tuổi từ 55 trở lên.

Trong văn phòng của một trong những công ty trẻ tuổi nhất Seoul, các nhân viên đang click chuột điên cuồng, mắt nhìn vào màn hình máy tính với sự tập trung cao độ vào những phần mềm phức tạp trên màn hình.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên ở đây là không cần nhìn mặt, bạn cũng có thể biết được tất cả mọi người ở đây đều phải trên 55 tuổi – điều kiện nghiêm ngặt khi công ty tuyển dụng bất kỳ ai.

 

 

 

Cụ thể từ năm 2013, anh Chung Eunsung – nhà sáng lập EverYoung đã tuyên bố chỉ tuyển dụng người già cho công ty bởi anh muốn làm một điều gì đó thật “quyết tâm và cứng rắn” để ngăn chặn nạn phân biệt tuổi tác ở quê nhà.

Startup có trụ sở tại Seoul này hiện có 420 nhân viên với nền tảng nghề nghiệp rất khác nhau. Tại đây, họ sẽ được nghỉ 10 phút cho mỗi 50 phút làm việc và tan ca sau 4 tiếng.

Trên thực tế môi trường làm việc tại các công sở của Hàn Quốc thường buộc người già phải nghỉ hưu trước cả tuổi nghỉ hưu chính thức của họ là 60. Trong một nghiên cứu gần đây khảo sát những người trong độ tuổi từ 20 – 50 được thực hiện bởi Statistics Korea, 82% số người được hỏi cảm thấy lo lắng về khả năng sẽ bị cho nghỉ hưu sớm.

Anh Kim Seong-kyu – quản lý của EverYoung nói rằng: “Chúng tôi muốn tìm cách giúp những người già tham gia và các hoạt động kinh tế”.

Các nhân viên tại EverYoung sẽ được đào tạo sử dụng phần mềm, tìm kiếm và loại bỏ những thông tin nhạy cảm trên Naver Maps và điều chỉnh nội dung trên các nền tảng blog.

Họ cũng được đào tạo những kỹ năng IT khác và đôi khi còn điều hành các lớp dạy lập trình cho học sinh.

Văn phòng lúc nào cũng có đồ ăn, khu vực nghỉ ngơi với sofa và sách, thậm chí là máy đo huyết áp để nhân viên có thể sử dụng trong thời gian giải lao.

 

 

 

Dẫu mọi người thường thường nói người già thì “chậm chạp” và không hiểu công nghệ nhưng những người làm việc tại EverYoung đã chứng minh điều ngược lại.

Quản lý Kim Seong-Kyu trả lời phỏng vấn tờ Channel Asia rằng những nhân viên lớn tuổi ở công ty thường quan tâm tới những tiểu tiết tốt hơn, không giống như những người trẻ tuổi hay bị xao lãng bởi điện thoại di động trong giờ làm việc.

“Họ cũng có đam mê cháy bỏng. Vừa là bởi có thời gian rảnh, vừa là yêu thích công việc nên họ đã tới đây làm việc”.

Một nhân viên 83 tuổi cho biết: “Tôi cố gắng bắt kịp thời gian và nhắc nhở bản thân phải luôn luôn học hỏi những kỹ năng mới. Tôi đã có thêm rất nhiều kỹ năng IT mới và bởi vậy mỗi sáng đi làm tôi đều cảm thấy vô cùng hứng khởi”.

An Kyeong-hwa – 59 tuổi từng là nội trợ nói rằng: “Khi 2 con gái lớn hơn một chút, tôi cảm thấy mình không nên tiếp tục ngồi không nữa. Tôi muốn làm một điều gì đó cho bản thân mình và để phát triển bản thân”.

 

 

 

Đó là lý do tại sao anh Chung càng cảm thấy dự án kinh doanh của mình trở nên có ý nghĩa hơn. “Tôi tin tưởng vào những nhân viên lớn tuổi của mình, chúng tôi giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và phúc lợi cho họ. Hàn Quốc đang chứng kiến già hóa dân số và hiện tượng này đang được đẩy nhanh hơn. Vì vậy chúng tôi tin rằng sự tham gia của những nhân viên cao tuổi ở EverYoung vào hoạt động kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế sẽ phần nào thay đổi thực trạng này cũng như thổi một làn gió mới vào cộng đồng những người già cả nói chung”.

CÁC TIN KHÁC

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM hoạt động năm nay

Tòa nhà trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM diện tích hơn 17.000 m2 hoàn thiện trên 90%, dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Mạng xã hội ‘make in Vietnam’ Vdiarybook chính thức ra mắt

Đây là mạng xã hội do người Việt kiến tạo, có máy chủ đặt tại Việt Nam và hoạt động vì người Việt Nam.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sản xuất rượu vang từ vỏ cà phê

Tận dụng vỏ cà phê bị loại bỏ trong quá trình chế biến, anh Nguyễn Khắc Biền và cộng sự đã sản xuất ra loại rượu vang có hương vị đặc trưng.

Cô gái 9x khởi nghiệp với đặc sản xứ Nghệ

Từng là giáo viên mầm non, Lương Thị Hường quyết định chuyển hướng sang kinh doanh rượu ống tre Lảu Thẻn Phà – một đặc sản ở miền Tây xứ Nghệ.

18 ý tưởng tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023), ngày 8/10, Thành Đoàn-Hội LHTN Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 với chủ đề 'Ngành thủy sản Bà Rịa-Vũng Tàu'.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

ALIEN COFFEE: ‘Vũ trụ siêu anh hùng’ thu nhỏ tại thành phố hoa phượng đỏ lập Kỷ lục Việt Nam

(kyluc.vn) Chiều ngày 27/4/2024, tại Quán ALIEN COFFEE, thành phố Hải Phòng, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao bằng Kỷ lục Việt Nam đến ông Hoàng Anh Tuấn với Bộ sưu tập chính hãng các mô hình đồ sộ đang được trưng bày tại đây. Bộ sưu tập gồm 1.679 mô hình nhân vật siêu anh hùng, game, nhân vật truyện tranh và phim điện ảnh chính hãng được ra mắt sau hành trình 10 năm tâm huyết sưu tầm của chủ nhân. ALIEN COFFEE từ lâu đã trở thành điểm hẹn của dân chơi mô hình tại Việt Nam.

Chinh phục cầu đáy kính Kỷ lục ở độ cao gần 146m tại Happy One Central (Bình Dương) của Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân

(VietKings) Kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc độc đáo bậc nhất TP Thủ Dầu Một, Happy One Central được chủ đầu tư dành nhiều tâm huyết thiết lập những giá trị đẳng cấp, độc bản. Đặc biệt, Happy Central One sở hữu cây cầu kính ở độ cao gần 146m, nối liền 2 tòa tháp cao 40 tầng. Trong khuôn khổ buổi lễ sự kiện Khánh thành cầu kính "Happy One Central - The Bridge to Glory" tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) vào ngày 27/4/2024, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao Kỷ lục với nội dung "Happy One Central – Dự án căn hộ có cầu đáy kính trên không cao nhất, nối liền 2 đỉnh tòa tháp" đến Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.55) Nhà thờ Tân Định (Thành phố Hồ Chí Minh): Rực rỡ sắc hồng giữa lòng thành phố mang tên Bác – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Cùng với nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định là một trong những nhà thờ cổ nổi tiếng với kiến trúc theo phong cách La Mã, Gothic và Phục Hưng. Được khởi công xây dựng từ năm 1870 và khánh thành vào ngày 16.12.1876, nơi đây được ví như một tòa lâu đài màu hồng nổi bật trên con đường Hai Bà Trưng sầm uất.

‘Hành lang thông minh’ giúp giảm tắc nghẽn, tăng cường an toàn giao thông

Ùn tắc giao thông là một thách thức lớn đối với các thành phố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, sức khỏe và sự an toàn của người dân. Các giải pháp quản lý giao thông hiện tại tối ưu hóa luồng giao thông nhưng thiếu sự kết nối với hành vi của người lái xe. Để khắc phục những hạn chế này và giảm thiểu tác động của giao thông, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thuật toán học sâu và mô hình dự đoán khác được tận dụng để làm tăng mối liên kết giữa phương tiện và cơ sở hạ tầng đường bộ, giúp giảm thời gian di chuyển do tắc nghẽn giao thông.

HITA GAME: Sản phẩm giáo dục đúc kết hành trình đào tạo Hiền Tài trong 10 năm qua một tấm bản đồ xác lập Kỷ lục Việt Nam

(VIETKINGS) HITA GAME chính thức được ghi nhận Kỷ lục là "Sản phẩm giáo dục tích hợp đào tạo phẩm chất đạo đức, tư duy tích cực, phương pháp học tập và kỹ năng sống bằng nguyên lý trò chơi đầu tiên tại Việt Nam" từ ngày 13/4/2024. Kỷ lục được trao tặng đến 02 đơn vị đồng sở hữu gồm Viện Nghiên cứu Phát triển Sáng tạo Sơ đồ Tư duy & Bản quyền Việt Nam và Công ty Cổ phần Hita Books.

Nokia sắp đưa mạng 4G lên Mặt trăng

Nhắn tin trên Mặt trăng hay truyền dữ liệu trên sao Hỏa dường như đã không còn là điều gì xa xôi.