Trang chủ Tin tức Tỉnh Tuyên Quang xác lập kỷ lục Việt Nam với Tuyến đường...

Tỉnh Tuyên Quang xác lập kỷ lục Việt Nam với Tuyến đường hoa Lê dài nhất

(Kyluc.vn) Vào ngày 4.3.2023, tại sự kiện khai mạc Lễ hội "Hương sắc Na Hang" được tổ chức tại tại Quảng trường Na Hang (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang), UBND Huyện Na Hang, đơn vị đại diện cho tỉnh đã vinh dự đón nhận kỷ lục "Tuyến đường hoa Lê dài nhất Việt Nam" được xác lập bởi Tổ chức Kỷ Lục Việt Nam -Vietkings.

Cách thị trấn huyện lỵ gần 50 km, xã vùng cao Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang được biết đến với các đỉnh núi cao quanh năm mây phủ. Vẻ đẹp của núi đồi nơi đây được xem là điểm hẹn 4 mùa của khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, vào mỗi dịp xuân về, du khách đến Hồng Thái luôn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn, tinh khôi của những vườn hoa lê trải dài. 

 

Hoa lê nở trắng một góc trời tại huyện Na Hang (Ảnh: Vietkings)

 

Cây Lê ở đây được trồng  chủ yếu tại thôn Khâu Tràng, xã hồng Thái. Địa phương hiện còn gìn giữ được 1 số cây Lê bản địa có tuổi thọ ước tính hàng trăm năm tuổi. Cây Lê có từ lâu đời, phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng nơi đây. Cây cho quả sai, hương vị thơm ngon. 

 

Rừng hoa Lê với vẻ đẹp say lòng du khách (ảnh internet)

 

So với cây Lê ở nhiều địa phương khác, hoa Lê Hồng Thái có cánh kép, nở bung to hơn, vụ hoa kéo dài từ 2-3 tuần hàng năm khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3 và vụ quả kéo dài 1 tháng (khoảng trong tháng 9 Dương lịch). Mấy năm gần đây xã Hồng Thái được xem là trọng điểm du lịch của huyện Na Hang nên mùa hoa Lê Hồng Thái càng được quan tâm. Lượng người có nhu cầu thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa Lê ngày càng tăng.

 

Cây lê nở trắng xóa như dải pha lê tuyệt đẹp trên những triền đồi tại huyện Na Hang khiến du khách không khỏi nao lòng mỗi khi ghé chân đến nơi đây(Ảnh: nahang.tuyenquang.gov.vn)

 

Chính tiềm năng lớn của cây Lê cho du lịch của xã Hồng Thái, huyện Na Hang nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung nên chính quyền địa phương đã quyết tâm đầu tư quy hoạch, trồng tuyến đường cây Lê, từ thôn Khau Tràng đến thôn Khuổi Phầy, với chiều dài khoảng 6,0 km. Cây Lê có kích thước khoảng từ 15-30 cm, được trồng dọc hai bên tuyến đường nối từ trung tâm xã Hồng Thái đến tiếp giáp với xã Cổ Linh, huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Số cây Lê được trồng tại tuyến đường  trên 650 gốc. Sau khi dự án được phê duyệt, chủ đầu tư, đơn vị thi công nhanh chóng đi tuyển chọn mua cây lê ở các hộ dân theo hình thức đánh tỉa về trồng, chăm sóc, tạo tán. Tuyến đường hoa Lê được hình thành một cách “thần kỳ”, trước sự ca ngợi của người dân và du khách. Tuy chỉ mới đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây, song tuyến đường Lê đã chứng tỏ rằng đây là một địa điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn trong toàn vùng.

 

Đại diện Tổ chức Kỷ Lục Việt Nam cũng đã có một buổi tham quan, khảo sát và đánh giá về công trình tuyến đường hoa lê của Huyện Na Hang (ảnh VietKings) 

 

Tuyến đường hoa Lê xã Hồng Thái, huyện Na Hang sau khi được thành hình đã nhanh chóng trở thành một điểm đến du lịch độc lạ mới thu hút du khách thập phương (Ảnh: mytuyenquang)

 

Nhận thấy đây là một công trình có giá trị và ý nghĩa, Tổ chức Kỷ Lục Việt Nam – Vietkings đã chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam đến cung đường hoa Lê của huyện Na Hang với nội dung “Tuyến đường hoa Lê dài nhất Việt Nam” . UBND Huyện Na Hang, đơn vị sở hữu kỷ lục và cũng là đại diện cho chính quyền địa phương đã vinh dự đón nhận kỷ lục tại buổi lễ khai mạc Lễ hội “Hương sắc Na Hang”  được tổ chức tại tại Quảng trường Na Hang.

 

Lãnh đạo VietKIngs và lãnh đạo các cơ quan ban ngành có mặt tại sự kiện khai mạc Lễ hội “Hương sắc Na Hang”(ảnh VietKings) 

 

Đến tham gia sự kiện, về phía Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings có sự hiện diện của  của: Ts. Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung Ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện văn phòng Kỷ lục Việt Nam tại miền Bắc. 

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện văn phòng Kỷ lục Việt Nam tại miền Bắc công bố quyết định xác lập Kỷ lục tại sự kiện.

 

 

Ts. Thang Văn Phúc (thứ hai từ trái qua) – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung Ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh (ngoài cùng bên phải) đại diện VietKings trao bằng xác lập Kỷ lục đến Ủy ban dân dân Huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. 

 

     Đại diện VietKings tham quan tuyến đường hoa lê 

 

Nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển, xã Hồng Thái, huyện Na Hang được xem là Sa Pa thứ hai ở khu vực phía Bắc. Vào tháng 3 hàng năm, xã Hồng Thái khoác lên mình một màu trắng của hoa lê, tạo cho nơi đây một cảnh sắc thơ mộng. Mỗi độ hoa lê nở cũng là lúc du khách thập phương tìm về thưởng ngoạn vẻ đẹp tinh khôi của loại hoa này. Tuyến đường hoa Lê dài nhất là điểm nhấn quan trọng của lễ hội năm nay, là điểm checkin không thể thiếu của du khách khi đến với lễ hội.

 

 

Team VietKings (thực hiện)

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút...

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước...

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Nhà hát lớn Hải Phòng – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham...

(kyluc.vn) Nhà hát lớn Hải Phòng là một trong những điểm đến thu hút du khách tham quan khi du lịch Hải Phòng. Với kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa nét hiện đại và cổ kính, nhà hát là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thưởng thức nghệ thuật và muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất cảng.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.