Trang chủ Thế giới ý tưởng Ý tưởng vì cộng đồng Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2022- P18- Biến lốp...

Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2022- P18- Biến lốp xe cũ thành biển báo, bảng tuyên truyền bảo vệ môi trường

Từ những lốp xe cũ, Đoàn Phường An Bình (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) đã sơn sửa và lắp đặt các bảng tuyên truyền về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông... trên các trục đường.

Để có những lốp xe này, đoàn viên thanh niên đến các tiệm sửa xe xin các lốp xe đã hỏng đem về sơn màu xanh làm khung; cắt các tấm nhôm alu sơn màu xanh làm mặt biển báo; in chữ màu trắng và logo đoàn với các nội dung: Vui lòng để rác đúng nơi và thời gian quy định; chung tay xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp; Bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người; Không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; Đi chậm chú ý quan sát; chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ… Hàng chục biển báo, bảng tuyên truyền do đoàn thanh niên phường làm từ các lốp xe cũ đã được gắn tại các tuyến đường của phường.

Đoàn thanh niên lắp đặt bảng tuyên truyền an toàn giao thông

Đoàn thanh niên lắp đặt bảng tuyên truyền an toàn giao thông

Nhiều người dân ở đây cho biết, từ khi có các biển báo này, người dân ý thức hơn trong việc chấp hành quy định an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Mô hình tuyến đường thanh niên tự quản xanh-sạch-đẹp-an toàn

Mô hình tuyến đường thanh niên tự quản xanh-sạch-đẹp-an toàn

Mới đây, Đoàn Phường An Bình đã thành lập và ra mắt mô hình tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn” tại hai tuyến đường chính.

Tình nguyện viên dọn dẹp vỉa hè

Tình nguyện viên dọn dẹp vỉa hè

Theo anh Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đoàn Phường An Bình, hàng tháng sẽ có đội hình tình nguyện của phường dọn dẹp vỉa hè, xử lý rác thải đưa đến điểm tập kết; bóc dỡ quảng cáo rao vặt tại các trục đường chính trên địa bàn phường.

Mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản về vệ sinh môi trường và an ninh trật tự” không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên, người dân về đảm bảo trật tự an ninh, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, bảo vệ môi trường sống, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đoàn viên thanh niên bóc quảng cáo rao vặt

Đoàn viên thanh niên bóc quảng cáo rao vặt

Trong chiến dịch tình nguyện hè năm nay, ngoài những hoạt động trên, đoàn phường đã phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho 20 học viên, tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi; tặng kính bơi cho em tham gia khóa học; trồng hơn 400 cây xanh, ra mắt thư viện số…

Lớp dạy bơi miễn phí

Lớp dạy bơi miễn phí

Anh Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh, phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè được phường An Bình xác định là nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian tới đoàn phường sẽ phối hợp với nhiều đơn vị mở lớp dạy bơi miễn phí cho các em nhỏ, góp phần phổ cập môn bơi đến thanh, thiếu niên, giảm nguy cơ tai nạn đuối nước trong dịp hè.

Theo Báo Tiền Phong

CÁC TIN KHÁC

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Thiết bị tìm người mất tích của sinh viên Hà Nội

Sản phẩm mang tên Hệ thống tìm kiếm định vị nạn nhân (SkyHelper) do bốn sinh viên thực hiện.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.

Mở cánh cổng vào thế giới số cho người khuyết tật

Gần 400 người khuyết tật từ 23 tỉnh thành trên cả nước đã tham gia tập huấn kiến thức kỹ thuật số thông qua một dự án do Đại học RMIT chủ trì. Dự án còn bao hàm nghiên cứu và chuỗi đối thoại chính sách nhằm thúc đẩy hòa nhập xã hội về công nghệ thông tin và truyền thông.

Sinh viên chế tạo tay robot cho người sau tai biến

Nhóm sinh viên tại TP HCM chế tạo bàn tay robot giúp khôi phục hoạt động bàn tay người tai biến, giúp họ giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Website bảo tồn dân ca quan họ được xây dựng bởi học sinh THCS

Website 'Hành trình về miền di sản quan họ' của học sinh Trường THCS Cầu Giấy đoạt giải Đặc biệt cuộc thi Sáng tạo năm 2023.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Công nghiệp Hà Nội (1898-2024) – Truyền thống kỹ nghệ trăm năm – Top 100 đơn vị còn hoạt động tại Việt Nam

Trải qua gần 126 năm hình thành và phát triển, tính đến nay Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang chứng minh được vị thế của mình trên con đường phát triển học thuật cũng như đào tạo nguồn chất lượng cao cho nước nhà trong hành trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.10) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Không ai biết chính xác chợ đươc hình thành từ khi nào, có bao nhiêu cái chợ và bao nhiêu loại chợ búa khác nhau ở Việt Nam. Nhưng có một điều chắc chắn rằng chợ không chỉ nằm trong phạm trù kinh tế đơn thuần mà còn biểu hiện văn hóa Việt Nam một cách đậm nét.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Điện lực (1898-2024) – Ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.20

(nienlich.vn) Đại học Điện lực, thành lập năm 1898, là trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành.

‘Siêu ứng dụng’ được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5

Điện Biên Smart được ví là 'siêu ứng dụng' tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.