Trang chủ Uncategorized

Uncategorized

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới 2023 – Google chế tạo máy tính lượng tử giải được phép tính 47 năm trong chớp mắt

Trong vài thập kỷ tới, các chuyên gia cho rằng máy tính lượng tử sẽ thay thế máy tính truyền thống trên bàn làm việc và cách mạng hóa cuộc sống của chúng ta.

ChatGPT có thể thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng?

Chatbot đã được ứng dụng từ lâu vào việc trả lời tự động cho khách hàng, đáp ứng khoảng 40% câu hỏi. Nhưng với ChatGPT, doanh nghiệp có thể giao 90% việc hỗ trợ khách hàng cho chatbot AI thông qua một công cụ được giới thiệu bởi LucidGen.com.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Thiết bị kiểm soát methanol trong đồ uống có cồn

Trong thực tế, không thể loại bỏ hoàn toàn methanol trong đồ uống có cồn, đặc biệt là rượu, bia.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sản xuất giấy từ vỏ sầu riêng

Sản phẩm giấy từ vỏ sầu riêng vừa được nhóm học sinh TPHCM hoàn thiện và gửi đến cuộc thi Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM (I-Star 2023).

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Thợ điện chế máy lột vỏ dừa khô

Anh Nguyễn Văn Mạnh (Nhị Bình, Châu Thành) chế tạo máy lột vỏ dừa khô vận hành đơn giản, tiết kiệm thời gian gấp 5 lần so với lột tay.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới Năm 2023 – Kỹ thuật sản xuất bê tông giảm 30% xi măng và 30% khí thải nhà kính trong kết cấu xây dựng

Một nghiên cứu mới đã tìm ra phương pháp sản xuất bê tông bền vững hơn bằng giải pháp với trộn tro bay than đá nhà máy nhiệt điện, đã trải qua quá trình làm bay hơi các kim loại nặng giảm phát thải khí nhà kính.

5G sẽ giúp Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số

Quá trình phát triển 5G tại Việt Nam được nhận định đang đi đúng tốc độ và đang bước vào giai đoạn xây dựng hệ sinh thái đồng bộ để đảm bảo quá trình chuyển đổi số tiếp tục tăng tốc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, giáo dục…

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới Năm 2023 – Startup được đầu tư 100 triệu đô la để phục hồi rừng Amazon và bán tín chỉ carbon

Mombak, có trụ sở tại São Paulo (Brazil), là một trong những công ty khởi nghiệp (startup) đang tìm cách mua hoặc thuê đất ở Amazon, khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới để trồng cây. Mục đích của công ty là kiếm thu nhập bằng cách bán tín chỉ carbon cho những doanh nghiệp phát thải nhiều khí nhà kính, qua đó, góp phần khôi phục rừng Amazon và bảo vệ khí hậu. Năm ngoái, Mombak đã thu hút 100 triệu đô la từ Công ty đầu tư vốn cổ phần vốn tư vấn Bain Capital (Mỹ) để mở rộng quy mô hoạt động.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới Năm 2023 – Phương pháp mới chuyển đổi rác thải nhựa dùng một lần thành nhiên liệu và nguyên liệu thô

Các nhà khoa học Mỹ phát minh phương pháp mới, chuyển đổi rác thải nhựa mật độ thấp dùng một lần thành nhiên liệu và nguyên liệu thô, sử dụng chất xúc tác thông dụng ở nhiêt độ ôn hòa, khép kín chu trình carbon.

Microsoft đưa chatbot AI lên iPhone và Android

Microsoft cho biết hãng vừa phát hành ứng dụng di động Bing và trình duyệt Edge cho điện thoại iPhone và Android bao gồm tính năng mới như tìm kiếm bằng giọng nói và truy cập chatbot AI.

[BESTVIETNAM – VIETKINGS] Đề cử lần 1/2023: (P.75) Trà phun sương Actiso (Tỉnh Lào Cai) – TOP 100 sản phẩm OCOP bán chạy trên thị trường Việt Nam 2023

(BESTVIETNAM - VIETKINGS) Trà phun sương Actiso là một sản phẩm chất lượng được sản xuất bởi công ty TNHH MTV TraphacoSapa. TraphacoSapa đã tạo nên dòng sản phẩm bản địa độc đáo đậm tính vùng miền từ dược liệu Actiso Sapa với các thành phần dược chất chính gồm: Cynarin, Acid chlorogenic, các Polyphenol, đường Inulin, muối khoáng… Trà có tác dụng hạn chế các tác hại của rượu bia, hóa chất độc hại với gan.

Hàn Quốc muốn trình diễn công nghệ 6G vào năm 2026

Bộ Công nghệ thông tin và Khoa học Hàn Quốc vừa giới thiệu chiến lược số hóa 'K-Network 2030', bao gồm các kế hoạch liên quan đến 6G, Open RAN và vệ tinh.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) – TOP 10 vùng vịnh đẹp của Việt Nam (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh Hoà là vùng đất đặc biệt như nhiều người thường nghĩ: “đất lành”. Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, du lịch, nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử… con người ở đây hiền hoà, mến khách như chính tên gọi địa danh “Khánh Hoà”. Vùng đất Khánh Hòa còn được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng, làng quê, biển đảo…tạo thành một hệ thống di tích - danh lam thắng cảnh dày đặc, khó nơi nào có được. Trong số đó, nổi trội nhất là vịnh Nha Trang.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn

Sáng 17-3, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship – Viettel) năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi đã đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Kun và Hội đồng đội Trung ương xác lập kỷ lục quốc gia với màn đồng diễn của hơn 12.000 trường tiểu học trên cả nước trên nền ca khúc “Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt”

(kyluc.vn) – Sáng ngày 18/3/2024, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP)-Thương hiệu Lof Kun đã tổ chức thành công ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”. Điểm nhấn của ngày hội chính là màn đồng diễn bài “Tự hào Thiếu như Việt Nam và Kun học tốt” với sự tham gia đồng loạt của hơn 12 ngàn trường tiểu học trên khắp cả nước xác lập Kỷ lục Việt Nam.