Trang chủ Tin tức Việt Nam Phát động Cuộc thi sáng tác video clip nói không với thuốc...

Phát động Cuộc thi sáng tác video clip nói không với thuốc lá

Cuộc thi sáng tác video clip Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá trên ứng dụng TikTok nhằm giảm việc sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên, hỗ trợ việc sớm ban hành các quy định pháp luật để ngăn chặn việc lưu hành các sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2022 với chủ đề “Thuốc lá – Mối đe dọa đối với môi trường của chúng ta”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Vital Strategies phát động Cuộc thi sáng tác video clip với chủ đề “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường” trên ứng dụng Tiktok từ ngày 28/5/2022 đến hết ngày 28/06/2022.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên về các mối nguy hại từ việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá thông thường cũng như các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng….), và góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong thanh thiếu niên Việt Nam thông qua việc khuyến khích các ý tưởng sáng tạo của giới trẻ.

Thông qua Cuộc thi, Ban Tổ chức kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên cùng chung tay xây dựng cuộc sống không khói thuốc lá, cùng nhau nói không với các sản phẩm thuốc lá để có một sức khỏe tốt, bảo vệ sức khoẻ cho chính bản thân mình, cho gia đình và cho cộng đồng, từ đó có thể tham gia tích cực, trách nhiệm hơn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Trần Văn Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết, Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức tăng cường truyền thông và giáo dục tới thanh thiếu niên về tác hại của sử dụng thuốc lá với môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường.

Anh Trần Văn Đông – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết, Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức tăng cường truyền thông và giáo dục tới thanh thiếu niên về tác hại của sử dụng thuốc lá với môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường.

Các bạn trẻ tham gia cuộc thi bằng cách sáng tác những clip ngắn (30-60 giây) nhằm truyền tải được chủ đề “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường”, cũng như thể hiện được sự sáng tạo, truyền cảm hứng, phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Các tác phẩm dự thi theo hình thức cá nhân hay nhóm và được đăng tải với chế độ công khai đồng thời trên ứng dụng TikTok với đầy đủ các hashtag #ThanhnienVietNam, #khonghutthuocla,#baovesuckhoe, #baovemoitruong; kèm gắn thẻ tài khoản @vn0khoithuoc của Ban Tổ chức cuộc thi, và tối thiểu 05 tài khoản khác.

Mỗi cá nhân/nhóm dự thi có thể đăng tải nhiều tác phẩm dự thi và khuyến khích các clip truyền tải đầy đủ các thông điệp, mối liên hệ giữa sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử với sức khỏe và môi trường sống.

Sau khi đăng tải các video clip trên Tiktok, cá nhân/nhóm dự thi gửi link bài đăng về email vn0khoithuoc@gmail.com của Ban Tổ chức; để lại thông tin cá nhân gồm: Họ và tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên lạc và số chứng minh thư nhân dân/số căn cước công dân của cá nhân hoặc đại diện nhóm.

Tiến sĩ Socorro Escalante, quyền Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới Việt Nam cho biết, thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe, mỗi sản phẩm thuốc lá được sử dụng đều gây hại cho môi trường. Bên cạnh đó, việc trồng trọt, sản xuất thuốc lá đầu độc không khí, nước, đất các bãi biển của chúng ta bằng các chất hóa học, chất thải độc hại, tàn thuốc và vi nhựa.

Tiến sĩ Socorro Escalante, quyền Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới Việt Nam cho biết, thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe, mỗi sản phẩm thuốc lá được sử dụng đều gây hại cho môi trường. Bên cạnh đó, việc trồng trọt, sản xuất thuốc lá đầu độc không khí, nước, đất các bãi biển của chúng ta bằng các chất hóa học, chất thải độc hại, tàn thuốc và vi nhựa.

Về cơ cấu giải thưởng, Cuộc thi sáng tác video clip“Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường” có 04 giải Sáng tạo; 04 giải bình chọn và 01 giải phong trào dành cho tài khoản có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất. Ban Tổ chức dự kiến thời gian công bố kết quả và trao thưởng cuộc thi vào trung tuần tháng 7/2022.

Thông qua cuộc thi sáng tác video clip, Ban Tổ chức tăng cường truyền thông và giáo dục tới thanh thiếu niên về tác hại của sử dụng thuốc lá với môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường sống và học tập, làm việc.

Chủ đề “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe và môi trường” nhằm giảm việc sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên và hỗ trợ việc sớm ban hành các quy định pháp luật để ngăn chặn việc lưu hành các sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam, bảo vệ thế hệ trẻ.

Cuộc thi lần này dành được khá nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên

Cuộc thi lần này dành được khá nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên

Tiến sỹ Tom Caroll, Cố vấn cao cấp về Truyền thông và Chính sách của Tổ chức Vital Strategies, đơn vị hỗ trợ tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm và hủy hoại môi trường của chúng ta thông qua rác thải nguy hại từ đầu mẩu thuốc lá cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người.

Tổ chức Vital Strategies tự hào được hỗ trợ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế trong các chiến dịch quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử với thanh thiếu niên từ nhiều năm qua.”

Trong thời gian tới, Tổ chức Vital Strategies sẽ tiếp tục phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Trung ương Đoàn TNCS HCM đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc, tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Theo VOVGiaothong

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.55) Nhà thờ Tân Định (Thành phố Hồ Chí Minh): Rực rỡ sắc...

(kyluc.vn) Cùng với nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định là một trong những nhà thờ cổ nổi tiếng với kiến trúc theo phong cách La Mã, Gothic và Phục Hưng. Được khởi công xây dựng từ năm 1870 và khánh thành vào ngày 16.12.1876, nơi đây được ví như một tòa lâu đài màu hồng nổi bật trên con đường Hai Bà Trưng sầm uất.

HITA GAME: Sản phẩm giáo dục đúc kết hành trình đào tạo Hiền Tài trong 10 năm qua một tấm bản đồ xác lập...

(VIETKINGS) HITA GAME chính thức được ghi nhận Kỷ lục là "Sản phẩm giáo dục tích hợp đào tạo phẩm chất đạo đức, tư duy tích cực, phương pháp học tập và kỹ năng sống bằng nguyên lý trò chơi đầu tiên tại Việt Nam" từ ngày 13/4/2024. Kỷ lục được trao tặng đến 02 đơn vị đồng sở hữu gồm Viện Nghiên cứu Phát triển Sáng tạo Sơ đồ Tư duy & Bản quyền Việt Nam và Công ty Cổ phần Hita Books.

Nokia sắp đưa mạng 4G lên Mặt trăng

Nhắn tin trên Mặt trăng hay truyền dữ liệu trên sao Hỏa dường như đã không còn là điều gì xa xôi.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Quốc gia Việt Nam (1917-2024) – 107 năm đồng hành cùng văn hóa đọc – Top 100 đơn vị...

(nienlich.vn) Thư viện Quốc gia Việt Nam tiền thân là Thư viện Trung ương Đông Dương. Trải qua hơn 100 năm xây dựng và phát triển, thư viện đã có công lớn trong sự phát triển giáo dục nước nhà. Nhờ đó, tạo dựng được niềm tin vững chắc tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Di tích Dinh Độc Lập (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam...

(kyluc.vn) Dinh Độc Lập là một chứng tích lịch sử đặc biệt quan trọng, nơi diễn ra và chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử lớn, trực tiếp tác động đến tiến trình lịch sử của Việt Nam.

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon...

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.55) Nhà thờ Tân Định (Thành phố Hồ Chí Minh): Rực rỡ sắc hồng giữa lòng thành phố mang tên Bác – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Cùng với nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định là một trong những nhà thờ cổ nổi tiếng với kiến trúc theo phong cách La Mã, Gothic và Phục Hưng. Được khởi công xây dựng từ năm 1870 và khánh thành vào ngày 16.12.1876, nơi đây được ví như một tòa lâu đài màu hồng nổi bật trên con đường Hai Bà Trưng sầm uất.

‘Hành lang thông minh’ giúp giảm tắc nghẽn, tăng cường an toàn giao thông

Ùn tắc giao thông là một thách thức lớn đối với các thành phố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, sức khỏe và sự an toàn của người dân. Các giải pháp quản lý giao thông hiện tại tối ưu hóa luồng giao thông nhưng thiếu sự kết nối với hành vi của người lái xe. Để khắc phục những hạn chế này và giảm thiểu tác động của giao thông, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thuật toán học sâu và mô hình dự đoán khác được tận dụng để làm tăng mối liên kết giữa phương tiện và cơ sở hạ tầng đường bộ, giúp giảm thời gian di chuyển do tắc nghẽn giao thông.

HITA GAME: Sản phẩm giáo dục đúc kết hành trình đào tạo Hiền Tài trong 10 năm qua một tấm bản đồ xác lập Kỷ lục Việt Nam

(VIETKINGS) HITA GAME chính thức được ghi nhận Kỷ lục là "Sản phẩm giáo dục tích hợp đào tạo phẩm chất đạo đức, tư duy tích cực, phương pháp học tập và kỹ năng sống bằng nguyên lý trò chơi đầu tiên tại Việt Nam" từ ngày 13/4/2024. Kỷ lục được trao tặng đến 02 đơn vị đồng sở hữu gồm Viện Nghiên cứu Phát triển Sáng tạo Sơ đồ Tư duy & Bản quyền Việt Nam và Công ty Cổ phần Hita Books.

Nokia sắp đưa mạng 4G lên Mặt trăng

Nhắn tin trên Mặt trăng hay truyền dữ liệu trên sao Hỏa dường như đã không còn là điều gì xa xôi.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Quốc gia Việt Nam (1917-2024) – 107 năm đồng hành cùng văn hóa đọc – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.13

(nienlich.vn) Thư viện Quốc gia Việt Nam tiền thân là Thư viện Trung ương Đông Dương. Trải qua hơn 100 năm xây dựng và phát triển, thư viện đã có công lớn trong sự phát triển giáo dục nước nhà. Nhờ đó, tạo dựng được niềm tin vững chắc tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Di tích Dinh Độc Lập (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Dinh Độc Lập là một chứng tích lịch sử đặc biệt quan trọng, nơi diễn ra và chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử lớn, trực tiếp tác động đến tiến trình lịch sử của Việt Nam.