Trang chủ Cộng đồng sáng tạo “ XÂY DỰNG ĐÀ NẴNG NGANG TẦM VỚI CÁC THÀNH PHỐ PHÁT...

“ XÂY DỰNG ĐÀ NẴNG NGANG TẦM VỚI CÁC THÀNH PHỐ PHÁT TRIỂN CỦA KHU VỰC ASEAN VÀ CHÂU Á”.

 

Trong thập niên qua, thành phố Đà Nẵng được nhắc đến nhiều như là một hiện tượng về sự đổi mới, phát triển năng động nhất Việt Nam. Từ một đô thị nhỏ trực thuộc tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cũ, chưa đầy 15 năm, Đà Nẵng đã chuyển mình vươn dậy, không chỉ là đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương, mà quan trọng Đà Nẵng đã trở thành trung tâm chính trị, kinh tế – xã hội cho cả khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Nhìn lại những thành quả đạt được trong quá trình phát triển từ 1997 – 2010, người dân Đà Nẵng có quyền tự hào là thành phố phát triển thứ 3 của cả nước, được nằm trong tốp dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI. Tăng trưởng GDP đạt mức con số ấn tượng.… Đặc biệt, không gian đô thị đã có những bước phát triển kỳ diệu. Hàng loạt khu đô thị mới mọc lên trên những vùng đất vốn nghèo khó, lạc hậu. Điểm nhấn cho đô thị  là những chiếc cầu hiện đại bắc qua sông Hàn, trở thành biểu tượng chung, nối liền nhịp sống và văn hóa giữa hai bờ Đông – Tây Đà Nẵng, khoảng cách địa lý không còn là rào cản đối với sự phát triển chung của thành phố.

Những thành quả đạt được là kết quả của chủ trương, chính sách đúng đắn, đột phá và có tầm chiến lược của lãnh đạo, kết hợp với tình đoàn kết, đồng lòng, ủng hộ hết mình của người dân Đà Nẵng.

Theo tinh thần Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị đã chỉ rõ: “ Đà Nẵng là hạt nhân của Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX cũng đề ra mục tiêu: Xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố Du lịch – Môi trường – Công nghệ cao, có môi trường sống lý tưởng, mang giá trị nhân văn, hạnh phúc cho con người. Thành phố ấy không chỉ sánh mình với các thành phố trong cả nước mà còn sánh ngang với các thành phổ nổi tiếng khác trên thế giới nhằm khẳng định vị thế và thương hiệu của mình.

Để thực hiện khát vọng đó, Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm và những việc ấy thật không hề dễ dàng. Bởi Đà Nẵng là thành phố dẫn đầu nhưng chưa phải là tốt nhất và vẫn còn nhiều tiêu chí cần được liên tục cải thiện. Thế nhưng, với những thành quả đạt được như: cơ sở hạ tầng, vị trí địa lý kinh tế, công nghệ thông tin, cùng với sự phát triển mạnh mẽ từ các ngành du lịch, thương mại, dịch vụ… Cộng với sự chung tay góp sức, trí tuệ của cả nước và bạn bè khắp năm châu trên cơ sở đường lối đúng đắn, giúp chúng ta có lòng tin và kì vọng có thể xây dựng được một thành phố Đà Nẵng đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Với mong muốn chung tay cùng góp sức với thành phố Đà Nẵng, được sự đồng ý của UBND thành phố Đà Nẵng và sự phối hợp của các Sở, Ban, Ngành, Viện nghiên cứu Trung ương, địa phương. Báo Đối Ngoại Vietnam Economic News, Công ty Cổ phần Truyền thông Thương mại và Công nghiệp Việt, tiến hành hỗ trợ UBND thành phố tổ chức Hội thảo “Các ý tưởng xây dựng thành phố Đà Nẵng” với chủ đề: “Xây dựng thành phố Đà Nẵng ngang tầm với các thành phố phát triển của khu vực ASEAN và Châu Á”.

Hội thảo là nơi gặp gỡ cho các nhà đầu tư, doanh nhân, các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, các nhà nghiên cứu… và tất cả những ai tâm huyết với sự phát triển của thành phố để trao đổi, bàn bạc, đề xuất các ý tưởng sáng tạo, có giá trị, mang tính thực tiễn để đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Hội thảo cũng là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá thương hiệu của mình trong vai trò một thành phố tiên phong về đổi mới, dân chủ luôn đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu… nhằm thu hút vốn đầu tư và tạo sự thân thiện, tin tưởng trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Những ý tưởng đưa ra trong hội thảo sẽ là sự đóng góp thêm cho “ngân hàng ý tưởng” của thành phố, tạo thêm nguồn sức mạnh mới cho thành phố trong việc vươn tới những mục tiêu đặt ra.

Lấy Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XX của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đề ra làm cơ sở, các ý tưởng tham gia có thể:

+ Tập trung vào các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại, hạ tầng đô thị, công nghiệp, công nghệ cao, môi trường, nhân lực, văn hóa…nhằm đưa ra các hướng đi, cách làm mới độc đáo, có giá trị hiện thực cao và tầm nhìn dài hạn về phát triển thành phố.

+ Đa dạng về quy mô, có thể ở tầm vĩ mô hoặc cụ thể như: một con đường, một chiếc cầu, một biểu tượng, một khẩu hiệu… Song tất cả phải dựa trên thực trạng của Đà Nẵng để đề xuất những giải pháp cụ thể, mới mẻ mang tính thực tế cao, thúc đẩy sự đi lên của thành phố.

+ Đa dạng về khả năng thực hiện: phát huy sức mạnh, trí tuệ của cả cộng đồng xã hội, hoặc của chính quyền địa phương, tổ chức, cá nhân, tạo ra nhiều cơ hội cho việc xây dựng, phát triển Đà Nẵng.

+ Các ý tưởng tham gia sẽ được chọn lọc đưa lên website: www.ytuongdanang.com và đăng trong kỷ yếu phục vụ hội thảo. Các ý tưởng tốt sẽ được mời trình bày tại hội thảo.

Ban tổ chức rất mong chờ đón nhận những ý tưởng của các tổ chức, cá nhân gửi về và hân hạnh đón tiếp các chuyên gia, các doanh nghiệp, các học giả, những ai có ý tưởng xuất sắc tham dự Hội thảo quan trọng này.

Thời gian tổ chức hội thảo:  Thứ 7, ngày 05/03/2011

Địa điểm: Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Plaza – Số 1 Nguyễn Văn Linh – TP Đà Nẵng

Xin chân thành, cảm ơn sự hợp tác của quý vị!

 

Nguồn: ytuongdanang.com

 

CÁC TIN KHÁC

Kỹ sư Việt và hành trình 4 tháng hoàn thiện AI trên điện thoại hiện đại nhất

Thu âm hàng triệu tệp giọng nói, huy động hàng trăm người xử lý dữ liệu, từ con số 0 chỉ trong 4 tháng, các kỹ sư người Việt đã hoàn thiện AI tiếng Việt cho điện thoại hiện đại nhất hiện nay.

Hành trình cải tiến giúp đôi dép cao su vươn ra thế giới

Dép lốp hay còn gọi 'đôi dép Bác Hồ' làm thủ công thường bị đen chân, trơn trượt, được con cháu "Vua dép lốp Phạm Quang Xuân" cải tiến nhẹ, bám, xuất khẩu hơn 60 nước.

Trần Ngọc Long và đôi găng tay AI chuyển ngữ, giúp đỡ người khuyết tật

Nhận thấy người khiếm thính gặp nhiều khó khăn về giao tiếp, em học sinh lớp 11 ở Quảng Trị đã chế tạo đôi găng tay chuyển ngữ giúp những người kém may mắn có thể được học tập, tiếp thu kiến thức.

Kỹ sư sáng chế cỗ máy biến rác thải thành phân bón hữu cơ

Từ đống rác thải hữu cơ tưởng chừng vô dụng, qua sáng chế tài hoa của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh, chúng lại biến thành phân bón hữu cơ vi sinh, góp phần bảo vệ môi trường.

Thần đồng vật lý Trung Quốc khiến Đại học Harvard phá bỏ thông lệ 300 năm

Thần đồng vật lý Trung Quốc Doãn Hy với thành tích đặc biệt xuất sắc khiến Đại học Harvard của Mỹ phải phá bỏ thông lệ tồn tại suốt 300 năm để giữ chân.

Hai nhà khoa học được tôn vinh tài năng trẻ TP HCM

Với nhiều công trình nghiên cứu, công bố quốc tế Hà Quý Tân và Đoàn Châu Thành Vinh, đều 24 tuổi, được tôn vinh Tài năng trẻ TP HCM lĩnh vực khoa học – kỹ thuật, tối 23/3.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Thưởng thức đặc sản chả mực Hạ Long 200kg của Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long vừa được xác lập Kỷ lục quốc gia

kyluc.vn) Vào chiều ngày 27/4/2024, tại công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội bia và Chả mực Hạ Long 2024. Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục “Mô hình chả mực Hạ Long hình tròn lớn nhất Việt Nam” đến Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.56) Dinh thự Công tử Bạc Liêu (Bạc Liêu): Kiến trúc bề thế vượt thời gian – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhà công tử Bạc Liêu tọa lạc ngay trung tâm thành phố Bạc Liêu. Ngôi nhà nổi bật giữa vùng với sự bề thế, mang phong cách kiến trúc phương Tây sang trọng vượt thời gian. Đây cũng là một địa điểm văn hóa, gắn liền với nhiều giai thoại và những câu chuyện truyền đời về cuộc sống của thiếu gia bậc nhất Lục tỉnh miền Tây những năm 1919.

Tổ chức thành công Lễ giỗ Tổ Hùng Vương lần thứ 6 tại Nhật Bản, Hiệp hội Người Việt Nam vùng Kansai được vinh danh Kỷ lục Người Việt toàn cầu

(Vietworld.world) - Ngày 27/4 tại Công viên thành phố Osaka, Nhật Bản, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai đã tổ chức long trọng Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6. Tại sự kiện này, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai cũng đã vinh dự đón nhận Kỷ lục Người Việt toàn cầu.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Dược Hà Nội (1902-2024) – Chiếc nôi đào tạo Dược sĩ hàng đầu cả nước – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.14

(nienlich.vn) Trường Đại học Dược Hà Nội tiền thân từ Trường thuốc Đông Dương, trải qua 122 năm cùng với nhiều thăng trầm lịch sử dân tộc, ngôi trường danh giá này tiếp tục là chiếc nôi đào tạo dược sĩ hàng đầu Việt Nam, đóng góp nhiều thành tích lớn vào sự phát triển y tế nước nhà.

Công cụ AI phát hiện 3 loại ung thư trong vài phút chỉ bằng 1 giọt máu khô

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển, thử nghiêm một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện chính xác và nhanh chóng 3 loại ung thư nguy hiểm (ung thư tuyến tụy, dạ dày và đại trực tràng) chỉ bằng một giọt máu khô.

Di tích Địa đạo Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.10) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Địa đạo Củ Chi không chỉ là điểm đến có giá trị về lịch sử, văn hóa mà còn là điểm du lịch hấp dẫn gắn liền với những công trình quân sự nổi tiếng tại Việt Nam. Đây được xem là một kỳ quan về nghệ thuật quân sự độc đáo của Việt Nam, thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất của con người vùng “đất thép,” một trong những biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.