QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NOSAFOOD
– Công ty CP NOSAFOOD được thành lập từ năm 1976, tiền thân là Trạm Nghiên cứu Chế biến Nông sản Thực phẩm thuộc Công ty Lương Thực thành phố Hồ Chí Minh (Foodcosa). Đến năm 1995 trở thành Xí nghiệp Chế biến Kinh doanh Nông sản Thực phẩm (NOSAFOOD)
– Tháng 5/2005, xí nghiệp được cổ phần hóa và đi vào hoạt động theo tên gọi: Công ty cổ phần Chế Biến Kinh doanh Nông sản Thực phẩm NOSAFOOD
Nhà máy NOSAFOOD ở Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Internet)
– Từ năm 2006 công ty hoạt động theo hình thức chuyển từ công ty Nhà nước sang công ty cổ phần với:
+ Cổ phần Nhà nước chiếm 20% vốn điều lệ.
+ Cổ phần bán theo giá ưu đãi chiếm 11,59% vốn điều lệ.
+ Cổ phần bán theo mệnh giá chiếm 47,89% vốn điều lệ.
+ Cổ phần bán ra ngoài chiếm 20,52% vốn điều lệ.
– Ngày 1/5/2015, chính thức đổi tên thành Công ty CP NOSAFOOD và giữ nguyên đến nay.
Tên gọi Công ty CP NOSAFOOD (NOSAFOOD JSC) từ năm 2015 đến nay (Ảnh: Internet)
– Bước vào thập niên 2020, NOSAFOOD tiếp tục mở rộng cả về quy mô năng lực sản xuất và thị trường tiêu thụ với nhiều sản phẩm, mẫu mã mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
SẢN PHẨM CHỦ LỰC CỦA NOSAFOOD
NosaFood với lịch sử lâu đời 46 năm sản xuất, kinh doanh các loại gia vị truyền thống, công ty đã cung cấp cho thị trường Việt Nam vô số sản phẩm gia vị nấu ăn chất lượng. Sản phẩm của NosaFood được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích và tin tưởng sử dụng hằng ngày trong gia đình, nhà hàng, quán ăn… Nosafood có hai hướng kinh doanh chính là các thực phẩm đóng gói sẵn, ăn liền như mì, phở nui được sản xuất bởi công ty con Safoco và các loại gia vị nêm sẵn và nước sốt mà trong đó phải kể đến thương hiệu gia vị Ông Chà Và vô cùng nổi tiếng.
Các sản phẩm chủ lực của NOSAFOOD (Ảnh: Internet)
Nói riêng về Ông Chà Và, đây là thương hiệu đã có mặt rất lâu trên thị trường từ những năm 1939 trong giới đầu bếp tại Sài Gòn và trở nên chính thống sau khi được mua lại bởi NOSAFOOD. Với ẩm thực Việt Nam, gia vị Ông Chà Và là nhãn hàng quen thuộc đối với các đầu bếp chuyên nghiệp khi chế biến các món ăn ngon.
Ông Chà Và là một trong các thương hiệu gia vị được người nội trợ Việt Nam tin dùng (Ảnh: Facebook NOSAFOOD)
Các sản phẩm mang thương hiệu Ông Chà Và của NOSAFOOD rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại: tiêu, lá cà ri, bột quế hồi, viên gia vị phở gà, nước ướp cari, nước lẩu thái,… và đặc biệt phải kể đến gia vị dành cho người ăn chay.
Ông Chà Và của NOSAFOOD là một trong những thương hiệu gia vị có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam (Ảnh: Internet)
Hiện tại Nosafood có mạng lưới phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành Việt Nam với hơn 100 nhà phân phối là các siêu thị và chuỗi bán lẻ.
Gian hàng của NOSAFOOD tại sự kiện Vietfood & Beverage 2019 tại Hà Nội
Không chỉ vậy, sản phẩm của công ty còn xuất khẩu qua các nước Châu Á và Châu Âu và luôn là nhãn hàng quen thuộc tại các hội chợ thương mại quốc tế.
NOSAFOOD tham gia “Hội chợ xuất nhập khẩu mỗi tỉnh một sản phẩm” tại Campuchia vào năm 2015
Để sản xuất ra được những sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng, NOSAFOOD đã không ngừng đầu tư các hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe trong và ngoài nước. Với các sản phẩm được sản xuất tuân thủ đúng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của quốc tế và Việt Nam. Ngoài chứng nhận ISO 9001:2008, NosaFood còn được Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc cấp chứng nhận HACCP, Bộ Y Tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp chứng nhận sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, NosaFood còn nhận được chứng nhận Halal, FDA từ Hoa Kỳ.
Sản phẩm của NOSAFOOD đạt được nhiều chứng nhận chất lượng trong và ngoài nước (Ảnh: Facebook NOSAFOOD)
WOWTIMES – THÀNH TỰU ĐƠN VỊ
Qua nhiều năm, NOSAFOOD đã đạt các giải thưởng, danh hiệu do các tổ chức, cơ quan uy tín trong và ngoài nước trao tặng như danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, giải thưởng “Top 100 doanh nghiệp Thực phẩm sạch – Chất lượng cao Vietnam Top Food”, giải thưởng “Thương hiệu uy tín chất lượng APEC”…
Với mục tiêu trở thành nhà sản xuất gia vị truyền thống hàng đầu tại thị trường Việt Nam trong những năm tiếp theo, Nosafood đã và đang không ngừng nỗ lực phát triển, cải thiện hệ thống sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo người tiêu dùng Việt luôn được chọn mua những sản phẩm gia vị tốt, giá rẻ, giúp công việc nấu nướng mỗi ngày thêm tiện lợi, đơn giản hơn.