Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết tiền thân là nhà máy Cobovina Bạch Tuyết thành lập năm 1960. Năm 1992, đơn vị đổi tên thành Công ty Bông Bạch Tuyết. Đây cũng là thời điểm đánh dấu những bước phát triển mạnh mẽ khi công ty trở thành doanh nghiệp tiên phong nhập khẩu dây chuyền sản xuất băng vệ sinh dán. Chỉ sau hơn 1 năm, riêng dây chuyền này đã tạo ra lợi nhuận và chiếm khoảng 1/3 doanh số của Bông Bạch Tuyết bên cạnh sản phẩm chủ lực là bông y tế. Công nghệ hiện đại, thị trường hoàn toàn rộng mở và hầu như không có đối thủ, Bông Bạch Tuyết “nổi như cồn” và trở thành thương hiệu Việt đình đám tại thời điểm bấy giờ.
Bông Bạch Tuyết là thương hiệu chiếm lĩnh thị trường bông y tế vào thời điểm ra mắt
Bông Bạch Tuyết tự hào là một trong những công ty Việt Nam đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hiện nay, công ty đang tập trung vào các sản phẩm có tính an toàn và tiện dụng cao phục vụ cho mọi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, như:
– Nhóm hàng y tế – Bạch Tuyết gồm: bông y tế, gạc y tế, tăm bông y tế,..
– Nhóm hàng chăm sóc người lớn – Meriday: khẩu trang, tăm bông, bông công nghiệp,…
– Nhóm hàng chăm sóc trẻ em – Merigo: khẩu trang, tăm bông, khăn sữa, khăn tắm, bộ baby kit.
– Nhóm hàng chăm sóc sắc đẹp – Calla: bông tẩy trang, bông viên tiện dụng.
– Nhóm hàng dành cho công nghiệp – Batuni: bông vệ sinh công nghiệp
Là một trong những thương hiệu lâu đời tại Việt Nam, Bông Bạch Tuyết đã có 62 năm phục vụ cộng đồng trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm y tế về bông, băng gạc và các sản phẩm vệ sinh khác. Đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Bông Bạch Tuyết tự hào luôn góp sức trong công cuộc chăm sóc sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt thông qua các sản phẩm vệ sinh chất lượng cao.
Ngoài cải tiến chất lượng sản phẩm, Bông Bạch Tuyết luôn đầu tư cải tiến các máy móc và kỹ thuật mới nhằm mang lại hiệu quả và giảm thiếu vấn nạn ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, công ty không ngừng đổi mới vươn lên qua việc đa dạng các kênh phân phối, đưa sản phẩm dễ dàng đến gần người tiêu dùng hơn với giá cả hợp lý nhất như : siêu thị, cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc và kênh phân phối trực tuyến.
Bên trong nhà máy của Công ty CP Bông Bạch Tuyết
Bên cạnh việc nỗ lực ổn định sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa, Công ty CP Bông Bạch Tuyết luôn phát huy tối đa thế mạnh để mang đến giá trị về sức khỏe cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Điển hình là trong đợt đại dịch Covid-19 năm 2020, nhu cầu khẩu trang trong cả nước tăng vọt trong khi nguồn cung vô cùng hạn chế và khó khăn. Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết với sứ mệnh phục vụ và chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch đã chủ trương không tăng giá bán sản phẩm. Đồng thời, Bông Bạch Tuyết còn thực hiện chương trình “Điểm bán khẩu trang giá không đổi” với mục đích đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Đóng gói khẩu trang y tế tại nhà máy Bông Bạch Tuyết
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
– Năm 1960, Nhà máy tư nhân Cobovina Bạch Tuyết được thành lập, chuyên sản xuất các sản phẩm bông y tế và băng vệ sinh. Sản phẩm đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và tạo uy tín trong lòng người tiêu dùng.
– Sau ngày 30/4/1975, nhà máy Cobivina Bạch Tuyết được Nhà nước quốc hữu hóa và trực thuộc Liên hiệp Xí nghiệp Dệt Hồng Gấm.
– Năm 1979, nhà máy được đổi tên thành Xí nghiệp Quốc doanh Bông Bạch Tuyết.
– Năm 1992, Xí nghiệp Quốc doanh Bông Bạch Tuyết đã tiến hành đăng ký Doanh nghiệp Nhà nước theo Nghị định số 388 của Hội đồng bộ trưởng và được đổi tên thành Công ty Bông Bạch Tuyết theo Quyết định số 194/QĐ-UB ngày 9/12/1992 của Ủy ban nhân dân TP.HCM.
– Năm 1997, UBND TP.HCM cho phép chuyển thể Công ty Bông Bạch Tuyết thành Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết theo Quyết định số 6630/QĐ-UB-KT ngày 20/11/1197, với vốn điều lệ ban đầu là 11,4 tỷ đồng (Nhà nước nắm giữ 30% Vốn cổ phần).
– Ngày 10/3/2002, Công ty tăng vốn điều lệ từ 11,4 tỷ đồng lên 68,4 tỷ đồng được chia thành 6.840.000 cổ phần.
– Từ tháng 3 năm 2004, Cổ phiếu của công ty chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán.
– Năm 2009, công ty tái cơ cấu theo chiến lược phát triển bền vững.
Sau khi cổ phần hoá là quãng thời gian Bông Bạch Tuyết trải qua nhiều thăng trầm khi tham gia những thử thách cạnh tranh. Dù kết quả kinh doanh không ổn định, các sản phẩm của Bông Bạch Tuyết vẫn luôn được tín nhiệm nhờ chất lượng vượt trội, đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt trong lĩnh vực y tế.
– Năm 2016 – 2017, Công ty Bông Bạch Tuyết đã đầu tư dây chuyền xử lý màng bông ứng dụng công nghệ Spunlace tiên tiến của Châu Âu. Đây là công nghệ sử dụng kỹ thuật phun tia nước áp suất cao làm tăng sự liên kết các sợi bông giúp hạn chế tối đa các xơ bông dính lên bề mặt. Ngoài ra, do sử dụng hoàn toàn nước sinh hoạt không pha hoá chất, công nghệ này giúp tạo ra sản phẩm Bông an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng và thân thiện với môi trường. Hàng năm, các dây chuyền sản xuất Bông của Công ty sản xuất ra từ 700 – 800 tấn Bông thành phẩm phục vụ cho người tiêu dùng trên cả nước.
Bông Bạch Tuyết luôn chú trọng đầu tư về máy móc, công nghệ nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng
– Năm 2018 đánh dấu việc trở lại ngoạn mục của Bông Bạch Tuyết với sự chung tay góp sức của những đối tác có tâm và có tầm. Bông Bạch Tuyết không chỉ mạnh hơn về tiềm lực tài chính khi trở lại sàn chứng khoán và kinh doanh đạt mức lãi kỷ lục, mà còn gia tăng nội lực với những thay đổi tích cực trong triết lý kinh doanh đề cao tính hiệu quả, minh bạch và nhân văn.
Với nền tảng là công nghệ tiên tiến, sản phẩm chất lượng vượt trội chiếm lĩnh gần như toàn bộ ngành hàng, Bông Bạch Tuyết đang tích cực hoàn thiện quy trình, nâng cao chuẩn mực, đầu tư vào những công nghệ ưu việt thân thiện với môi trường, và trên hết, đầu tư thích đáng vào con người, sẵn sàng bước sang một chương mới của thương hiệu: Phát triển hài hoà và bền vững.
– Tháng 12 năm 2020, trải qua 60 năm hình thành và không ngừng phát triển, Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết chính thức thay đổi nhận diện mới của thương hiệu. Thương hiệu vẫn gắn bó với hình ảnh thiếu nữ quen thuộc, nhưng không chỉ cầm sản phẩm bông y tế mà nay đã chuyển thành hình ảnh bông gòn – nguồn nguyên liệu chính làm nên các sản phẩm của thương hiệu. Điều này thể hiện việc Bông Bạch Tuyết đã chuyển dịch dần từ chỗ chỉ sản xuất bông y tế và băng vệ sinh phụ nữ của nhà máy Cobovina Bạch Tuyết (tiền thân) sang các loại sản phẩm đa dạng, có nhiều nhãn hiệu khác nhau như Merilynn, Meriday, Merigo, Batuni… dành cho từng đối tượng khách hàng cá nhân lẫn công nghiệp.
– Ngày 19/05/2021, Công Ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Bạch Tuyết Kotton với mục đích phụ trách toàn bộ mảng kinh doanh – phát triển sản phẩm của Công Ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.
– Năm 2022, các định hướng về phát triển bền vững cũng được Bông Bạch Tuyết xác định là nền tảng, do đó để phục vụ khách hàng tốt nhất, showroom được đặt tại 550 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TPHCM đã chính thức khai trương với đầy đủ các mặt hàng mà Bông Bạch Tuyết đang sản xuất, kinh doanh.
Bông Bạch Tuyết khai trương showroom nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm các sản phẩm y tế thiết yếu chăm sóc gia đình ngày càng gia tăng
Trong quá trình hình thành và phát triển, sự cố gắng của Công ty đã được ghi nhận qua những bằng khen, các Huân chương lao động do nhà nước trao tặng. Trên hết, thành công nhất vẫn là danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm liền.
Bên cạnh đó, Bông Bạch Tuyết cũng đạt được nhiều chứng nhận trong nước và quốc tế về chất lượng sản phẩm.
Bông Bạch Tuyết luôn không ngừng đổi mới với cam kết mang đến giải pháp vệ sinh thân thiện, an toàn và phù hợp cho tất cả mọi người với mục đích chăm sóc tận tâm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong tương lai, công ty CP Bông Bạch Tuyết hướng đến trở thành công ty hàng đầu Việt Nam cung cấp sản phẩm vệ sinh thiết yếu, an toàn và bền vững.