Khai mạc sự kiện ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản Sắc Việt”.
Tham dự sự kiện, về phía Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings có sự góp mặt của: TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên uỷ viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; và ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục miền Bắc.
Về phía đại biểu chương trình có sự hiện diện của: ông Bennett Neo – Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO); ông Đoàn Văn Việt – Thứ trưởng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; cùng các khách mời khác.
Hình ảnh toàn bộ 63 mẫu lon bia của BST “Bản sắc Việt” tại sự kiện.
BST “Bản sắc Việt” đã được bán ra thị trường từ tháng 10/2021 và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.
BST “Bản Sắc Việt” với 63 mẫu lon bia, mỗi mẫu lon thể hiện một phân cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của địa phương. Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ – nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh. Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn.
Với sự độc đáo này của BST, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) sau khi xem xét và thẩm định hồ sơ đã chính thức xác lập Kỷ lục với nội dung: “Bản sắc Việt” – Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam” đến Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn.
BST “Bản sắc Việt” chính thức được xác lập Kỷ lục Việt Nam kể từ ngày 20 tháng 11 năm 2021.
Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục thay mặt VietKings đọc quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam.
TS. Lê Doãn Hợp – chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (phải) trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam và huy hiệu Kỷ lục đến các đại diện Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO).
TS. Lê Doãn Hợp phát biểu tại sự kiện, theo ông: “Mỗi kỷ lục Việt Nam được xác lập đều cần hội tụ đủ 3T: Thông tin – Thương hiệu – Trí tuệ. Bộ sưu tập Tết 2022, “Bản Sắc Việt” của Bia Saigon đã đáp ứng đủ các tiêu chí trên khi khắc hoạ những nét đẹp đặc trưng của các tỉnh thành trên khắp Việt Nam theo một cách rất riêng biệt. Bộ sưu tập gợi nhắc mỗi người về bản sắc, văn hoá vùng miền, có ý nghĩa lớn trong việc thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, và góp phần lan toả hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với tất cả mọi người”.
Ông Bennett Neo – Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) tặng quà lưu niệm đến TS. Lê Doãn Hợp tại sự kiện.
Cùng trong buổi lễ ra mắt bộ sưu tập, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược 3 năm với Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch – Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động dài hạn nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, thể thao và du lịch.
Đại diện SABECO ký kết hợp tác chiến lược 3 năm với Tổng Cục Du lịch Việt Nam.
Với sự ký kết này, ông Đoàn Văn Việt – Thứ trưởng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hy vọng những hoạt động được triển khai từ khuôn khổ hợp tác này sẽ là một nguồn hỗ trợ đắc lực cho Tổng cục Du lịch nói riêng, và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung trong hành trình xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách.
Một lần nữa Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings xin gửi lời chúc mừng đến Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn với Kỷ lục mới đầy ý nghĩa mới được xác lập. Chúng tôi hy vọng trong tương lai Sabeco có thể tiếp tục hành trình đưa ngành Đồ uống Việt Nam phát triển ngang tầm quốc tế với các sáng kiến mới có giá trị không chỉ cho cộng đồng mà còn quảng bá văn hoá Việt Nam đến với bạn bè năm châu.
Uyên Võ – Kyluc.vn