Trang chủ Thế giới ý tưởng Thu 21 triệu USD/năm nhờ bán complet giá rẻ

Thu 21 triệu USD/năm nhờ bán complet giá rẻ

Thông điệp "chất lượng và phù hợp với thị hiếu từng khách hàng, giao hàng tiện lợi và có giảm giá cho sản phẩm" đã thu hút được đông đảo khách hàng. Trong vòng 6 năm qua, Astor & Black đều thu được 21 triệu USD doanh thu hàng năm.

“Sao” cũng chuộng

 

Malcolm Jenkins – hậu vệ cánh của đội bóng New Orleans Saints, có thừa khả năng tài chính để có thể mặc bất kỳ thứ gì anh muốn. Nhưng thay vì diện đồ hiệu Armani từ đầu đến chân, anh lại thích mua com-lê tại Astor & Black- một công ty bán quần áo đặt trước có trụ sở ở Columbus, Ohio. Mỗi năm ba lần ông chủ 27 tuổi của Astor & Black – David Schottenstein- lại bay tới New Orleans và đến nhà Jenkins lấy số đo của anh.

Jenkins  nói: “Tôi thích mặc đồ thể hiện bản sắc riêng của bản thân, và David  biết tôi thích gì. Việc này đơn giản hơn nhiều so với việc đến một cửa hàng mới và gặp một nhân viên bán hàng mới để được tư vấn chọn đồ”. Tủ áo của Jenkins giờ đây đã có 30 bộ đồ Astor & Black đủ các thể loại, từ com-lê, áo khoác thể thao đến  áo len.

 

Phương châm của Schottenstein là: sản xuất những bộ com-lê chất lượng và phù hợp với thị hiếu từng khách hàng, giao hàng tiện lợi và có giảm giá cho sản phẩm.

Phương châm của Schottenstein là: sản xuất những bộ com-lê chất lượng và phù hợp với thị hiếu từng khách hàng, giao hàng tiện lợi và có giảm giá cho sản phẩm. Thông điệp này đã thu hút được đông đảo khách hàng, không chỉ với những tay chuyên nghiệp trẻ với ngân sách chi dùng cho quần áo hạn hẹp. Trong vòng 6 năm qua, Astor & Black đểu thu được 21 triệu USD doanh thu hàng năm.

Giá cả hấp dẫn

Trung bình một bộ com-lê của Astor & Black có giá 895 đôla- chỉ bằng 1/4 mức giá một bộ com-lê được may chuẩn theo số đo của từng khách hàng ở Zegna. Những bộ com-lê này có chất liệu vải và màu sắc khác nhau, và sau 4-6 tuần dưới bàn tay của các thợ may đến từ các quốc gia  như Trung Quốc,  Hong Kong và Mỹ, chúng sẽ có mặt trên thị trường.

Chiến thuật giảm giá của Schottenstein là học hỏi từ người ông Leon- anh cả trong số 4 anh em sáng lập ra Schottenstein Stores. David đã chuyển tới học tại một trường nội trú ở Venice, Ý sau khi Học viện Columbus Torah “yêu cầu thôi học” do phạm phải những vấn đề về kỷ luật. Ở cái tuổi 16 tuổi, David đã có kế hoạch về một hãng thời trang riêng của mình mà chưa hề có bất kỳ thứ gì trong tay. Anh bắt đầu kinh doanh năm 20 tuổi, với số vốn ban đầu là 75.000 đôla do bán xì gà và những ngày còn buôn bán ở trường trung học.

 

Schottenstein dựa vào một đội gồm 92 nhân viên bán quần áo nam, những người này thường lui tới nhà riêng, văn phòng và các câu lạc bộ ở 35 bang và 5 quốc gia để làm lấy số đo khách hàng. Tất cả đều làm không lương và được hưởng hoa hồng. Những lính mới trong năm đầu tiên thu về cho công ty từ 40.000- 75.000 đôla, thậm chí những người làm việc hiệu quả nhất còn kiếm được hơn 300.000 đôla. Năm ngoái, “lính mới của năm” thu được 500.000 đôla khi bán sản phẩm cho những người tham dự các cuộc họp của phòng thương mại và đoàn luật sư.

Không chờ khách hàng tự tìm đến

Schottenstein cho biết: “Những người làm việc trong môi trường bán lẻ không phù hợp với công việc này, bởi họ đã quá quen với việc khách hàng tìm đến với họ”.

Năm ngoái Schottenstein và giám đốc công ty là Christian Boehm đã xây dựng một bài kiểm tra năng lực dài 25 trang dành cho các ứng viên triển vọng. Trong đó, ứng viên sẽ phải trả lời là đồng ý hay không đồng ý với những câu kiểu như “Rất khó để bạn tham gia một trò chơi chỉ để giải trí”. Những người đạt điểm số cao nhất sẽ được mời đến “ĐH Astor & Black” ở Columbus trong 4 ngày để nghe Boehm và những quản lý khác giảng dạy về cách lấy số đo, dịch vụ khách hàng và phong cách thời trang.

Schottenstein hy vọng đến cuối năm 2012 công ty sẽ có khoảng 200 nhân viên bán hàng trên toàn thế giới, bao gồm cả anh. Anh nói: “Lẽ ra tôi có thể không cần phải tìm đến khách hàng để tự mình lấy số đo của họ. Nhưng tôi nghĩ rằng, nếu điều đó là cần thiết để giúp việc kinh doanh tiến triển thì không có lý do nào để tôi từ chối”.

 

Lơ Nguyễn

Theo Forbes/ VEF

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chu Văn An (1908-2024) – Ngôi trường cách mạng xuyên thế kỷ – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.25

(nienlich.vn) Trường THPT Chu Văn An (tiền thân là trường Bưởi) được chính quyền Pháp thành lập năm 1908. Tính tới nay, trải qua gần 116 năm hình thành và phát triển, ngôi trường cổ kính này ngày càng phát triển mạnh mẽ, là chiếc nôi đào tạo hàng loạt nhân tài xuất sắc cho đất nước.

Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nổi tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.66) Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận): Trăm năm soi lối giữa biển khơi – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng trên hòn đảo cùng tên, được thực dân Pháp xây dựng từ cuối thế kỉ 19. Ngọn hải đăng oai nghiêm hàng trăm năm với vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc, trở thành một trong những biểu tượng được nhiều người biết đến

Tập đoàn Mường Thanh chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước

(Kyluc.vn) Chiều ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết cho Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Đặc biệt, tại buổi lễ, Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai (1903-2024) – Nơi hội tụ của nghệ nhân tài năng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.24

(nienlich.vn) Là một trong những ngôi trường đào tạo mỹ thuật hàng đầu tại khu vực miền Nam. Đến nay, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã và đang đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực mỹ thuật ứng dụng chất lượng cao.

Chợ Hàn (Đà Nẵng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với thành phố Đà Nẵng, chợ Hàn để lại một dấu ấn sâu đậm trong sinh hoạt kinh tế và văn hoá, gắn với nhiều thế hệ qua nhiều biến cố lịch sử khác nhau trong cuộc sống. Chợ Hàn nằm bên bờ sông Hàn, kể chuyện chợ Hàn cũng chính là kể một câu chuyện của thành phố bên dòng sông Hàn, phản ánh một bức tranh trong tiến trình lịch sử Đà Nẵng.