Trang chủ Sống bằng sáng tạo Hi-tech - Sản phẩm Không dùng DxOMark, cũng chẳng khoe cảm biến, đây là cách Apple...

Không dùng DxOMark, cũng chẳng khoe cảm biến, đây là cách Apple chinh phục cuộc chiến camera phone cao cấp

Tại sao lại phải khoe số trong khi những bức ảnh và video mới là minh chứng rõ rệt nhất cho năng lực của chiếc camera phone?

Với các tín đồ của giới công nghệ, DxOMark đã trở thành một con số vừa quen thuộc, vừa gây tranh cãi trong những năm qua. Là một trong số những công ty hiếm hoi đứng ra cung cấp dịch vụ đánh giá (và… tư vấn nâng điểm ), điểm "chất lượng ảnh chụp" DxOMark đã được nhiều hãng smartphone đem ra làm minh chứng cho camera của họ. Trong vòng 3 năm qua, vị thế số 1 gần như luôn luôn thuộc về Huawei, trong khi các hãng Android khác như Xiaomi và Samsung cũng thường xuyên chiếm giữ những vị trí cao khi phát hành sản phẩm mới.

Trong bảng xếp hạng này, iPhone luôn có phần thất thế. Điểm DxO của những chiếc iPhone mới luôn thấp hơn smartphone Android ra mắt cùng mùa, và Apple vì thế cũng chẳng dám đem con số của mình ra chứng minh vị thế camera khi sánh cùng các hãng Trung Quốc.

Không dùng DxOMark, cũng chẳng khoe cảm biến, đây là cách Apple chinh phục cuộc chiến camera phone cao cấp - Ảnh 1.

Chiến lược của nhà Android: Khoe số, mà đặc biệt là những con số to hơn iPhone.

Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Apple thất bại trong cuộc chiến camera phone. Trái lại, khi ảnh chụp trở thành trọng tâm của cả thế giới smartphone , Apple vẫn liên tục nắm trong tay những chiếc camera phone bán chạy nhất thế giới .

Vậy thì, đâu là bí quyết của Apple? Hãy nhìn vào sự kiện WWDC (hội nghị các nhà phát triển iOS, macOS và các hệ điều hành khác của Apple) sắp được tổ chức vào tháng 6 tới đây. Cũng như nhiều thương hiệu khác trong mùa dịch, Apple sẽ tổ chức sự kiện qua kênh online. Nhưng khác với các thương hiệu còn lại, Apple sẽ dùng chính smartphone của mình để quay các màn trình diễn giới thiệu công nghệ tại WWDC.

Trước đó, chương trình truyền hình nổi tiếng American Idol cũng từng gây xôn xao khi tuyên bố sẽ phối hợp cùng Apple để cho phép các thí sinh "audition" từ xa. Mỗi thí sinh sẽ nhận được thiết bị ánh sáng, trang phục và một mẫu iPhone mới để tự quay màn thử giọng của mình.

Không dùng DxOMark, cũng chẳng khoe cảm biến, đây là cách Apple chinh phục cuộc chiến camera phone cao cấp - Ảnh 2.

Nghịch lý Apple: Camera có vẻ kém cỏi hơn, nhưng lại dễ dàng đánh bại doanh số smartphone Android cùng tầm.

Sự khôn khéo của Apple là đây. Tại sao lại dùng một con số vừa gây tranh cãi với cộng đồng công nghệ, vừa xa lạ với người dùng phổ thông trong khi nhà sản xuất có thể "khoe" chính" ảnh chụp và video bằng iPhone? Thay vì đem những con số ra "lòe" người dùng, sử dụng chính ảnh chụp từ iPhone là cách tốt nhất để thuyết phục iFan rằng họ sẽ sở hữu một cỗ máy có chất lượng camera tuyệt vời khi mua điện thoại mác Táo.

Video là vậy, còn ảnh chụp thì sao? Không chỉ có các fan của Apple, ngay cả người dùng thông thường tại các thị trường lớn cũng đã quá quen với những bảng quảng cáo "Shot on iPhone" của nhà Táo. Tại các khu vực "đắc địa", Apple trưng bày những tấm ảnh cỡ lớn với dòng chữ chú thích ngắn ngủi "Shot on iPhone". Thông điệp đơn giản, rất ngắn ngủi và thậm chí còn chẳng hề có một chút hình ảnh nào của chính chiếc iPhone.

Tư duy marketing của Apple cũng giống như cách Apple phát triển sản phẩm vậy, đơn giản nhất, nhưng ấn tượng nhất, và "đi vào lòng người" nhất. Người xem American Idol tự suy luận ra rằng, chiếc smartphone gắn mác Táo có khả năng tạo ra chất lượng đủ để thay thế máy quay phim chuyên dụng. Người dạo phố tự nhận ra rằng, iPhone có thể giúp họ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời như trên tấm bảng quảng cáo ở ngay phía trước mặt họ.

Không dùng DxOMark, cũng chẳng khoe cảm biến, đây là cách Apple chinh phục cuộc chiến camera phone cao cấp - Ảnh 3.

Chiến lược nhà Táo: Không khoe số mà khoe chính ảnh chụp và video do iPhone thu lại

Không dùng DxOMark, cũng chẳng khoe cảm biến, đây là cách Apple chinh phục cuộc chiến camera phone cao cấp - Ảnh 4.

"Hút" người dùng theo cách đơn giản và tự nhiên nhất.

Không phải đợi đến Covid-19 Apple mới thực hiện chiến lược marketing này. Sau khi iPhone 11 Pro ra mắt, ít nhất 2 ngôi sao đình đám là Lady Gaga và Selena Gomez đều đã dùng chiếc smartphone đầu bảng này để quay MV triệu view. Việc dùng MV (video ca nhạc) để quảng bá smartphone không phải là hiếm, nhưng dùng MV để chứng minh chất lượng của camera phone thì mới chỉ có Apple làm được.

Mỗi năm, Apple cũng thường tổ chức cuộc thi chụp ảnh bằng iPhone. Những bức ảnh tuyệt đẹp được giới thiệu sau khi cuộc thi kết thúc truyền tải đi thông điệp "ngầm" gắn sâu vào tâm trí người xem: hãy cứ mua iPhone, và bạn sẽ chụp được những tấm ảnh như thế này. Các nhà sản xuất Android đến giờ vẫn chưa dùng bảng quảng cáo theo cách của Apple, thay vào đó chỉ tự ca ngợi phần cứng của mình hoặc "đá xoáy" đối thủ.

Bởi thế, một nghịch lý vẫn cứ mãi xảy ra: dù camera đã trở thành tâm điểm của cuộc chiến cao cấp, và dù cho nhà Android tìm đủ mọi cách để chứng minh camera của mình tốt hơn, Apple vẫn cứ thống trị phân khúc giá cao. Từ quý này sang quý khác, những chiếc iPhone vẫn liên tục đứng đầu bảng xếp hạng smartphone bán chạy trong khi Huawei P, Galaxy S/Note, Mi… vẫn cứ vắng bóng dù luôn sở hữu điểm ảnh chụp cao hơn hẳn. Lý do hóa ra lại cực kỳ đơn giản: mải mê với những con số và những tranh cãi, họ không thể tìm được thông điệp "đi vào trái tim" như nhà Táo.

Theo Soha 

Link: https://soha.vn/khong-dung-dxomark-cung-chang-khoe-cam-bien-day-la-cach-apple-chinh-phuc-cuoc-chien-camera-phone-cao-cap-20200604140303105.htm

CÁC TIN KHÁC

Khung xương robot hỗ trợ người đột quỵ phục hồi chức năng

Khung xương robot là một sáng kiến đột phá của nhóm các nhà khoa học Khu công nghệ cao TPHCM.

Robot dạy tiếng Anh của nhóm nghiên cứu Học viện Kỹ thuật Quân sự

Robot dạy tiếng Anh là sản phẩm của nhóm nghiên cứu Học viện Kỹ thuật Quân sự có thể nói chuyện, cử động tự nhiên, tương tác với học sinh.

Sinh viên chế tạo máy làm ống hút từ cỏ sậy

Nhóm sinh viên Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội vừa phát triển và sản xuất thành công máy chế tạo ống hút organic.

Sản phẩm hỗ trợ tăng trí nhớ từ dược liệu quý sẵn có

Cao dược liệu hương nhu tía và rau sam đắng là thành phần chính của sản phẩm hỗ trợ tăng cường trí nhớ, bảo vệ sức khỏe.

Công nghệ giúp gia tăng giá trị cho củ gừng

Đối với gừng, việc sử dụng công nghệ chiết xuất CO2 lỏng sẽ giúp thu được những thành phần hoạt chất chất lượng cao, có hoạt tính sinh học quý.

Tiến sĩ chế tạo thiết bị thăm dò hiệu suất chip thế hệ mới

TS Lê Xuân Lực, 34 tuổi, cùng cộng sự phát triển thành công đầu dò loại nhiều chân cho phép tiếp xúc nhiều điểm có thể đo hiệu suất chip chính xác hơn.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ chủ đề quê hương đất nước được phổ nhạc

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Công ty CP Shinec lập Kỷ lục Việt Nam với khu công nghiệp đầu tiên xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(kyluc.vn) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình Sử thi Nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng Truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Công ty Cổ phần Shinec, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP.Hải Phòng, Công ty Cổ phần Shinec đã chính thức đón nhận Kỷ lục Việt Nam với “Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

Thưởng thức đặc sản chả mực Hạ Long 200kg của Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long vừa được xác lập Kỷ lục quốc gia

kyluc.vn) Vào chiều ngày 27/4/2024, tại công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội bia và Chả mực Hạ Long 2024. Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục “Mô hình chả mực Hạ Long hình tròn lớn nhất Việt Nam” đến Hộ kinh doanh Hải sản Mạnh Hà Hạ Long.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.56) Dinh thự Công tử Bạc Liêu (Bạc Liêu): Kiến trúc bề thế vượt thời gian – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhà công tử Bạc Liêu tọa lạc ngay trung tâm thành phố Bạc Liêu. Ngôi nhà nổi bật giữa vùng với sự bề thế, mang phong cách kiến trúc phương Tây sang trọng vượt thời gian. Đây cũng là một địa điểm văn hóa, gắn liền với nhiều giai thoại và những câu chuyện truyền đời về cuộc sống của thiếu gia bậc nhất Lục tỉnh miền Tây những năm 1919.

Tổ chức thành công Lễ giỗ Tổ Hùng Vương lần thứ 6 tại Nhật Bản, Hiệp hội Người Việt Nam vùng Kansai được vinh danh Kỷ lục Người Việt toàn cầu

(Vietworld.world) - Ngày 27/4 tại Công viên thành phố Osaka, Nhật Bản, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai đã tổ chức long trọng Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6. Tại sự kiện này, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai cũng đã vinh dự đón nhận Kỷ lục Người Việt toàn cầu.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Dược Hà Nội (1902-2024) – Chiếc nôi đào tạo Dược sĩ hàng đầu cả nước – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.14

(nienlich.vn) Trường Đại học Dược Hà Nội tiền thân từ Trường thuốc Đông Dương, trải qua 122 năm cùng với nhiều thăng trầm lịch sử dân tộc, ngôi trường danh giá này tiếp tục là chiếc nôi đào tạo dược sĩ hàng đầu Việt Nam, đóng góp nhiều thành tích lớn vào sự phát triển y tế nước nhà.