Trang chủ Tin khởi nghiệp Dự án khởi nghiệp Ứng dụng đặt phòng thu hút 7 triệu người của 3 kỹ...

Ứng dụng đặt phòng thu hút 7 triệu người của 3 kỹ sư công nghệ

Tư vấn cho mọi người những chuyến bay và khách sạn giá hợp lý, ứng dụng đặt phòng Traveloka có 7 triệu tín đồ yêu thích du lịch ở châu Á tin dùng.

Đây là dự án khởi nghiệp của 3 thanh niên trẻ tuổi gồm Ferry Unardi, Derianto Kusuma và Albert Zhang. Ý tưởng bắt đầu bởi Ferry Unardi – CEO Traveloka. Anh tốt nghiệp cử nhân tại Purdue University (Mỹ), từng làm việc cho Microsoft và bỏ dở khóa học MBA ở Harvard sau học kỳ đầu tiên để có hướng đi cho riêng mình.

thanh-cong-cua-du-an-start-up-co-7-trieu-tin-do-du-lichbai-edit

Ba nhà sáng lập của Traveloka đều là những kỹ sư công nghệ thông tin giàu kinh nghiệm.

Cùng với sự hỗ trợ của hai người cộng sự, Ferry đã ra mắt trang web tìm kiếm siêu dữ liệu Traveloka vào năm 2012 khi cả ba vẫn còn là những kỹ sư công nghệ thông tin làm việc tại Silicon Valley.

Mỗi thành viên trong bộ ba nhà sáng lập đều có những thế mạnh riêng. Derianto, chàng cựu sinh viên Stanford đã có nhiều năm làm việc cho Microsoft và Linkedln. Trong khi đó, Albert – Giám đốc Thiết kế và Truyền thông, là một người có chuyên môn đa ngành ở các lĩnh vực toán, khoa học máy tính và tâm lý học. Chính khối kiến thức đồ sộ, cùng với trải nghiệm sinh sống và học tập tại 4 quốc gia đã góp phần rất lớn vào hiệu quả thiết kế trải nghiệm người dùng của Albert dành cho Traveloka.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Traveloka đã trải qua một lần thay đổi chiến lược. Từ một trang web tìm kiếm siêu dữ liệu (metasearch), 3 nhà sáng lập đã dự đoán được tiềm năng của mô hình kinh doanh trực tuyến để hướng Traveloka trở thành một đại lý kinh doanh du lịch trực tuyến (OTA- Online Travel Agency). Và kế hoạch này của họ đã thành công.

Chỉ sau 4 năm thành lập, Traveloka đã tạo ra kỳ tích khi trở thành ứng dụng đặt vé máy bay và khách sạn có lượng truy cập đông nhất tại Indonesia. Tháng 8 năm nay, Traveloka được trao giải Top Brand Award 2016 cho cả hai hạng mục "Đặt khách sạn trực tuyến" và "Đại lý du lịch trực tuyến".

Từ thành công này, Traveloka đã tiếp tục mang công nghệ vượt trội đến với tín đồ du lịch tại các quốc gia có thị trường phát triển nhất Đông Nam Á gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Sự có mặt của Traveloka tại Việt Nam đã giúp những người yêu thích du lịch trong nước có một nền tảng hỗ trợ đắc lực cho các hành trình của mình. Khách hàng Việt tìm thấy ở Traveloka một thiết kế hướng đến người dùng với những trải nghiệm tinh tế mà thân thiện. Việc cho phép người dùng kết hợp đặt vé máy bay lẫn khách sạn trên cùng một giao diện đã giảm thiểu tối đa thao tác lẫn thời gian của khách hàng khiến chuyến đi của của họ nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Traveloka cũng là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói về sự thành công của một mô hình OTA trong việc thu hút vốn đầu tư, cũng như tốc độ tăng trưởng nhanh.

thanh-cong-cua-du-an-start-up-co-7-trieu-tin-do-du-lichbai-edit-1

Chính sách giá, phương thức thanh toán đa dạng, và chất lượng dịch vụ vượt trội là lý do Traveloka được 7 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Website: www.traveloka.com/vi-vn 

Xuất phát từ Indonesia, quốc gia đứng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đông Nam Á, không lâu sau ngày ra mắt, ứng dụng nhận được vốn đầu tư từ East Ventures và quỹ Series A từ Global Founders Capital vào năm 2013. Đến nay sau 4 năm hoạt động, ứng dụng thu hút đến 7 triệu tín đồ yêu thích du lịch khu vực châu Á tin dùng.

Lý giải cho sự thành công bước đầu, nhà sáng lập ứng dụng cho rằng có nhiều yếu tố làm nên sức hút của Traveloka. Edinburgh cổ kính, New York náo nhiệt hay Darwin ngập tràn ánh nắng, bất kể điểm đến của bạn là ở đâu và tại châu lục nào, Traveloka sẽ giúp bạn tìm được chuyến bay và khách sạn hợp lý.

Dịch vụ tư vấn 24/7, giao diện thân thiện, đa dạng về phương thức thanh toán (qua thẻ ATM, chuyển khoản hoặc tiền mặt) cũng là những sáng kiến riêng có của Traveloka, cho phép bạn lên kế hoạch chuyến đi mơ ước vào tất cả các thời điểm trong ngày.

Bên cạnh đó, thông điệp “Giá bạn phải trả chính là giá bạn nhìn thấy” cũng thể hiện chính sách giá minh bạch, trung thực của Traveloka. Người dùng chỉ cần thanh toán mức giá hiển thị mà không thêm bất kỳ thuế phí, phụ phí nào.

 
CÁC TIN KHÁC

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM hoạt động năm nay

Tòa nhà trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM diện tích hơn 17.000 m2 hoàn thiện trên 90%, dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Mạng xã hội ‘make in Vietnam’ Vdiarybook chính thức ra mắt

Đây là mạng xã hội do người Việt kiến tạo, có máy chủ đặt tại Việt Nam và hoạt động vì người Việt Nam.

Cô gái 9x khởi nghiệp với đặc sản xứ Nghệ

Từng là giáo viên mầm non, Lương Thị Hường quyết định chuyển hướng sang kinh doanh rượu ống tre Lảu Thẻn Phà – một đặc sản ở miền Tây xứ Nghệ.

18 ý tưởng tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023), ngày 8/10, Thành Đoàn-Hội LHTN Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 với chủ đề 'Ngành thủy sản Bà Rịa-Vũng Tàu'.

2 cựu nhân viên Google khởi nghiệp AI lấy cảm hứng từ cá và ong

Các dự án tại công ty khởi nghiệp Sakana của 2 cựu nhân viên Google lấy cảm hứng từ chuyển động của một đàn cá, hoặc sự phối hợp của một đàn ong.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

Mr Đàm lập Kỷ lục với thành tích biểu diễn 18 mashup từ 62 ca khúc: “Phải tập trung cao độ, không được lơ mơ”

(Kyluc.vn) Vào tối ngày 04.5.2024 tại Trung tâm Hội nghị Thiskyhall Sala tại TP.Thủ Đức diễn ra liveshow "Ngày Em Thắp Sao Trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Tại đây Mr.Đàm cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc hoàng tráng. Đặc biệt với 18 bài mashup từ 62 ca khúc trữ tình nổi tiếng của làng nhạc Việt, ông hoàng của làng nhạc Việt đã thiết lập kỷ lục Việt Nam lần thứ 3 trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Công nghiệp Hà Nội (1898-2024) – Truyền thống kỹ nghệ trăm năm – Top 100 đơn vị còn hoạt động tại Việt Nam

Trải qua gần 126 năm hình thành và phát triển, tính đến nay Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang chứng minh được vị thế của mình trên con đường phát triển học thuật cũng như đào tạo nguồn chất lượng cao cho nước nhà trong hành trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.10) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Không ai biết chính xác chợ đươc hình thành từ khi nào, có bao nhiêu cái chợ và bao nhiêu loại chợ búa khác nhau ở Việt Nam. Nhưng có một điều chắc chắn rằng chợ không chỉ nằm trong phạm trù kinh tế đơn thuần mà còn biểu hiện văn hóa Việt Nam một cách đậm nét.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.