[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin khởi nghiệp Giáo dục - Đào tạo Ước mơ về những công trình trong lòng đất

Ước mơ về những công trình trong lòng đất

(Ytuong.com.vn) Dù UDIC đã trở thành một cái tên khá nổi không chỉ ở Hà Nội, nhưng Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang vẫn rất từ tốn, "đơn vị còn phải cố gắng hơn nhiều”.

 Tổng giám đốc Nguyễn Minh Quang.

Tổng giám đốc Nguyễn Minh Quang.

Không né những câu hỏi khó, từ việc tuyên chiến với bỏ thầu thấp, đến cách tuyển chọn hiền tài… câu chuyện về UDIC cứ tự nhiên, tuôn chảy như cái cách mà những người thợ UDIC đặt nền móng xây nên những công trình. 

Khi hỏi về tương lai UDIC sẽ ra sao trong mươi năm nữa, như một phản xạ có sẵn, ông Quang chia sẻ, “UDIC sẽ trở thành một trong 5 doanh nghiệp bất động sản và xây lắp hàng đầu Việt Nam, và ông mơ ước UDIC sẽ là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xây dựng các công trình ngầm như đúng cái tên của đơn vị”. 

Xây nhà bán như xây nhà cho chính mình ở

Trong lúc thị trường bất động sản trầm lắng thì các dự án bất động sản của UDIC lại rơi vào tình trạng “khan hàng”, yếu tố nào tạo nên thương hiệu bất động sản UDIC thưa ông?

 

Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, dù thị trường gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn triển khai nhiều dự án BĐS lớn như CT13 Nam Thăng Long, Trung Yên Plaza, UDIC Complex. Điều đáng mừng là sản phẩm của chúng tôi làm ra đến đâu, tiêu thụ hết ngay đến đó, thậm chí không đủ hàng để bán. Để đạt được kết quả này chúng tôi phải mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng thực sự bằng thiết kế đẹp, thi công nghiêm túc, giám sát chặt về chất lượng, đảm bảo tiến độ. Những sản phẩm đến tay khách hàng sẽ được cấp sổ đỏ trong thời gian nhanh nhất. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, khi xây dựng một ngôi nhà để bán, chúng ta phải coi đó là ngôi nhà mình ở sau này vì vậy không được phép lơ là, thiếu trách nhiệm được. 

Thời điểm này có lẽ là thời khủng hoảng nhất của những nhà thầu xây dựng, hầu hết các doanh nghiệp “ đói việc” thì UDIC lại không có sức để làm?

Cái chính là mình làm thật. Thời gian qua, UDIC không ngừng phát triển công nghệ thi công xây lắp một cách bài bản, chuyên nghiệp. Ví như trong xây dựng nhà ở, chúng tôi đã đầu tư côp – pha nhôm để đảm bảo đổ sàn, đổ vách, cầu thang bộ và cho phép thi công 6 ngày một sàn. Điều này giúp đẩy nhanh tiến độ cũng như chất lượng, thẩm mỹ cho bất cứ công trình nào, đáp ứng được yêu cầu của bất cứ Chủ đầu tư nào khó tính nhất. Trong lĩnh vực thi công móng, tầng hầm, UDIC cũng đi đầu trong việc trang bị những máy đặc chủng như máy khoan cọc nhồi đường kính 2,5m, thiết bị thi công tường barret… Tất cả điều đó đã chứng minh một điều chúng tôi có đủ năng lực để làm chủ chất lượng và tiến độ của bất cứ công trình nào. Có lẽ vì thế mà các chủ đầu tư lựa chọn chúng tôi chăng? 

Dự án Trung Yên Plaza do UDIC làm chủ đầu tư

Có một vấn đề khá “ tế nhị” là trong lúc thị trường khó khăn, nhiều đơn vị chấp nhận bỏ thầu giá thấp để trúng thầu bằng mọi giá, cốt để tồn tại, vậy UDIC có lựa chọn cách này? 

Nếu nhìn vào các khách hàng của chúng tôi thì thấy rằng, ngoài các dự án dùng vốn ngân sách, có rất nhiều dự án do các chủ đầu tư là các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Đối với họ, giá cả không phải là yếu tố quyết định. Bài học nhãn tiền là có làn sóng các nhà thầu bỏ giá thấp để trúng thầu nhưng sau đó giá cả biến động, họ không đủ nguồn lực tài chính để duy trì tiến độ, chất lượng như vậy bản thân nhà thầu “chết” và các chủ đầu tư cũng “chết” theo. Khi đã lường trước được các rủi ro khi bỏ thầu giá thấp mà vẫn lao vào thì đó là cách hủy hoại doanh nghiệp nhanh nhất trên nhiều phương diện. Chúng tôi không bao giờ lựa chọn con đường đó!

Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi không chịu giảm giá thành. Việc đổi mới công nghệ, tăng cường năng lực quản trị, tiết giảm chi phí chính là mục tiêu để chúng tôi tiết giảm giá thành, chứ không phải giảm giá từ chuyện ăn gian, nói dối. Hầu hết các chủ đầu tư rất hài lòng với việc UDIC thi công bởi điều đó. Ngoài công trình, dự án dùng vốn ngân sách, hiện UDIC đã hướng tới những chủ đầu tư lớn khác như: dự án Intercontinental Resort Phú Quốc của tập đoàn BIM, hay các dự án của tập đoàn Ocean…

Con người làm nên thương hiệu UDIC

Trong lúc kinh tế khó khăn, UDIC đặt ra việc xây dựng thị trường nội bộ. Liệu điều này có làm mất đi năng phản xạ của doanh nghiệp trong thích ứng với sự cạnh tranh của thị trường, thưa ông?

Chủ trương phát triển thị trường nội bộ, sử dụng sản phẩm của nhau đã được UDIC xác định rõ. Trong điều kiện giá cả và điều kiện dịch vụ như nhau, các doanh nghiệp trong ngôi nhà UDIC ưu tiên sử dụng của nhau. Đây là chương trình công tác trọng tâm của Đảng ủy, của Ban lãnh đạo Tổng cty. Đề án này, cứ 3 tháng chúng tôi họp 1 lần. Mọi khúc mắc đều nêu ra để giải quyết. Tạo ra thị trường bình đẳng không áp đặt. Các doanh nghiệp mua vật liệu xây dựng của nhau trên cơ sở có thỏa thuận, cạnh tranh bình đẳng.

UDIC complex

Để làm nên thương hiệu UDIC thành công như hiện nay, việc sử dụng con người tại UDIC được thực hiện như thế nào, thưa ông?

Khi tôi nhận chức vụ Tổng giám đốc, đội ngũ cán bộ kỹ thuật trong Tổng công ty tương đối đông nhưng trình độ không đồng đều. Xác định yếu tố con người quan trọng nhất, chúng tôi xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực. Sau khi xây dựng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thì song hành là lực lượng kỹ sư, công nhân kỹ thuật… Chúng tôi đăng báo tuyển dụng kỹ sư trẻ ra trường, ưu tiên có bằng khá giỏi tại trường ĐH chính quy. Khi nhận về, ban lãnh đạo giao cho những kỹ sư có kinh nghiệm hướng dẫn. Và chỉ sau 3 đến 6 tháng, các em nhập cuộc nhanh. Cho đến bây giờ các đơn vị, kể cả lãnh đạo là các kỹ sư trẻ, nhiệt huyết. Về lâu dài, chúng tôi có quy hoạch nhân sự, đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ kế cận, có đào tạo, giao việc. Đến nay lực lượng chủ chốt lãnh đạo tổng công ty đã có thế hệ 7X, lãnh đạo trưởng phòng ban, đơn vị trực thuộc có thế hệ 8X và chúng tôi đang bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thế hệ 9X…

Tôi vào UDIC từ khi mình làm kỹ sư tập sự nên hiểu rõ về đơn vị, và trong điều hành công ty luôn lấy yếu tố con người là mục tiêu và điểm sáng thành công của UDIC.

Vậy định vị của thương hiệu UDIC trong thời gian tới là gì?

Trong chiến lược trung hạn, UDIC xác định rõ nghề kinh doanh BĐS vẫn là nghề chính và tiếp tục phát triển. Ngoài thị trường Hà Nội, UDIC có kế hoạch triển khai vùng khác như dự án ở Phú Quốc, Huế, Nha Trang, Quảng Ninh. Riêng Phú Quốc, Huế đã có dự án cụ thể do chính mình làm chủ đầu tư. Ở lĩnh vực thi công xây lắp, UDIC vẫn kiên định với mục tiêu với giá thành hợp lý nhất, thi công nhanh nhất, chất lượng tốt nhất. 

Chúng tôi mong muốn trở thành doanh nghiệp top 5 trong lĩnh vực BĐS và kinh doanh xây lắp trên đất nước mình. Khi nghe đến UDIC thì đó là sự thân thiện và độ tin cậy cao. UDIC luôn mong muốn là doanh nghiệp được làm chủ công nghệ trong ngành xây dựng. Có thể xây dựng công trình cao, đẹp và công trình sâu trong lòng đất. Về các công trình sâu trong lòng đất, chúng tôi ấp ủ 10 năm nay nhưng diễn biến thị trường chưa phù hợp nên chưa thực hiện được. Đây là khát khao của UDIC về những công trình trong lòng đất. 

Cảm ơn ông! 

Theo Phùng Sưởng và Tú Anh – Báo Tiền Phong

CÁC TIN KHÁC

Hình thành trung tâm khởi nghiệp ở miền Trung

Hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ở Đà Nẵng được đánh giá lạc quan nhưng quy mô còn nhỏ

Ra mắt vườn ươm khởi nghiệp TechYouth

TechYouth Incubator là chương trình ươm tạo startup đầu tiên do sinh viên sáng lập và vận hành dành cho các dự án của người trẻ từ 18 đến 25 tuổi.

Tỉ phú Jack Ma: ‘Dạy con vượt qua thất bại quan trọng hơn gấp trăm lần với dạy con ngoan’

[Ideasplus.vn] Jack Ma hi vọng các bậc phụ huynh, các nhà giáo dục hãy cho trẻ em thêm nhiều cơ hội để học cách giải quyết vấn đề và chấp nhận thất bại.

Du lịch Việt hồi sinh mạnh mẽ sau Covid-19, cơ hội mở cho nhân lực chuyên ngành

Sau thời gian gần như “đóng băng” vì ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch trong nước đang có những bước tái khởi động mạnh mẽ. Đây được coi là giai đoạn thách thức đối với các doanh nghiệp, nhất là khi phải tái cơ cấu lại bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, thời điểm này lại là cơ hội cho nhân sự trẻ nhất là với những người đã được đào tạo chuyên ngành bài bản.

Chung kết Cuộc thi English Olympics of Vietnam 2019

IDEASTIME.VN - Sáng ngày 8/12/2019, Chung kết Olympics tiếng Anh Việt Nam 2019 (EOV 2019) được tổ chức tại Đại học Marketing Tp. Hồ Chí Minh, đơn vị đăng cai tổ chức giải thi đấu đầu tiên.

Cuộc thi English Olympics of Vietnam 2019 tổ chức sơ tuyển tại Tp. Hồ Chí Minh

IDEASTIME.VN | VIETKINGS - Sáng ngày 8/11, Vòng sơ tuyển Offline đợt I của Cuộc thi Olympic Tiếng Anh tại Việt Nam 2019 (English Olympics of Vietnam 2019, EOV 2019) được tổ chức tại Đại học Tài chính – Marketing (P.Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM).

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (1900-2024): Thánh đường nghệ thuật mộng mơ – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.34

(WOWTIMES - VIETKINGS) Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nhà hát có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua gần 124 năm thăng trầm cùng lịch sử dân tộc nhưng tới nay đây vẫn luôn được xem là thánh đường nghệ thuật mộng mơ giữa lòng Sài Gòn.

Apple ra mắt tính năng giúp giảm say xe khi dùng điện thoại

Tín hiệu chuyển động của ô tô sẽ hiển thị các chấm chuyển động trên một số sản phẩm của Apple để giúp giảm chứng say tàu xe.

Động Ngườm Ngao (Cao Bằng) – TOP 5 hang động Việt Nam sở hữu vẻ đẹp huyền bí (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Không gian bên trong rộng lớn, đường đi bộ bằng phẳng và sở hữu hệ thống nhũ đá tự nhiên kỳ vĩ là những điểm cộng khiến khách du lịch khó có thể bỏ qua động Ngườm Ngao khi đến tỉnh Cao Bằng.

Khai mạc Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2, xác lập Kỷ lục cho hoạt động quảng diễn 150 loại nhân và món ăn kèm bánh mì

(Kyluc.vn) Ngày 17/5/2024, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 với chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực Thế giới” khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.Hồ Chí Minh), thu hút hàng ngàn lượt khách quan tham. Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn thành công xác lập Kỷ lục Việt Nam với hoạt động chế biến và quảng diễn 150 loại nhân và món ăn kèm bánh mì.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.75) Đền Cửa Ông (Quảng Ninh): Ngôi đền linh thiêng nơi đất mỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Thuộc địa phận phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, đền Cửa Ông thờ Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng (con trai thứ ba của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn) - người có nhiều công lao trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, bảo vệ tuyến biên giới và lãnh hải vùng Đông Bắc Tổ quốc.

Xây dựng nền tảng phát triển đại học định hướng đổi mới sáng tạo

Diễn đàn đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2024 diễn ra ngày 16/5 tại ĐH Quốc gia Hà Nội. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn tham dự.