Trang chủ Tin khởi nghiệp Doanh nghiệp - Doanh nhân "Câu thần chú" giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành...

“Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công

“Hiểu những gì khách hàng muốn và cần” là câu thần chú trong trái tim của những người làm marketing tại Samsung.
 

Younghee Lee, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách marketing của Samsung

Trong vòng một thập kỷ qua, bà Younghee Lee, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách marketing đã làm thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp thị của Samsung. Từ chỗ chỉ tổ chức những sự kiện đơn điệu và thiên về kỹ thuật, công ty này đã chuyển sang tiếp thị bằng những hình ảnh vui nhộn, gắn liền với đời sống như những gì chúng ta vẫn thấy ngày này. Thừa nhận rằng mình có học hỏi từ những chiến dịch marketing của Apple, quảng cáo của Samsung dưới thời Lee dần dần chuyển từ việc thể hiện mình là một “công ty kỹ thuật công nghệ sang một nhãn hiệu đời sống lấy khách hàng làm trung tâm”. Sự chuyển đổi này đã phát huy hiệu quả. Những nỗ lực quảng cáo của Samsung trong năm trước đã giúp công ty nhận được nhận giải “Nhà tiếp thị sáng tạo của năm” tại Triển lãm Cannes Lions International Festival of Creativity.

Nói về tầm nhìn marketing của Samsung, bà Lee khẳng định: “Sứ mệnh của chúng tôi là công nghệ dành cho những người dùng hàng ngày chứ không phải là công nghệ vì lợi ích của công nghệ. Tất cả những công nghệ tiên tiến nhất chúng tôi có đều được chuyển tải sang ngôn ngữ của người dùng. Chúng tôi đã tiến hành nhiều nghiên cứu để hiểu người dùng muốn gì, cần gì. Đây là cốt lõi của các chiến dịch marketing của chúng tôi”.

Một minh chứng cho sự sáng tạo trong khâu marketing của Samsung đó là sự xuất hiện của Mark Zuckerberg trong sự kiện Unpacked giới thiệu chiếc Galaxy S7 và S7 Edge tại triển lãm MWC năm nay. Sự tham gia của Mark Zuckerberg đã tạo nên nhiều hiệu ứng cũng như điểm sáng cho buổi trình bày của Samsung. Trong sự kiện đó, Zuckerberg đã nhắc đến chiếc kính thực tế ảo Gear VR và nhờ điểm nhấn này, Gear VR đã trở thành một "cú hít". Bà Lee cho biết: “Đây là lần đầu tiên có tới 5.000 người được trải nghiệm thiết bị Gear VR và đây cũng là một minh chứng quan trọng cho việc chúng ta có thể tạo nên điều tuyệt vời với công nghệ tiên tiến như thế nào”. Không ai ngờ rằng Mark Zuckerberg có thể xuất hiện từ dưới sân khấu trong lúc mọi người vẫn đang mê mải trải nghiệm chiếc S7 bên trong thiết bị VR.

Đó là một động thái thông minh và cũng có phần mạo hiểm mà Samsung dám đón nhận để tạo nên hiệu ứng. Theo bà Lee, “điện thoại là cảnh cửa tới với những trải nghiệm mới”. Trong chiến dịch marketing của mình, Samsung lôi kéo người sử dụng bằng cách chỉ ra rằng những sản phẩm của hãng biến mọi thứ trở nên có thể chứ không chỉ tập trung vào mỗi sản phẩm mà thôi.

Samsung có thể được coi là thương hiệu đáng tin cậy nhất với những người dùng tại Mỹ nhưng Lee không hề ngủ quên trên chiến thắng: “Khó khăn lớn nhất đối với tôi là chiếm được tâm trí của càng nhiều người dùng càng tốt. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giữ cho thương hiệu của Samsung luôn mới mẻ và trẻ trung”. Bà Lee bổ sung: “Một điều quan trọng nữa là phải kể được cho mọi người câu chuyện về smartphone là cánh cổng tới với một thế giới và giải thiên hà của những trải nghiệm lớn hơn như thế nào. Bạn sẽ được chứng kiến rất nhiều nỗ lực để biến điều này thành sự thực”.

Bà Lee cũng nhấn mạnh: “Các thiết bị đeo là một lĩnh vực trọng tâm mà chúng ta sẽ tập trung vào, không chỉ để bán sản phẩm mà còn là một công cụ tuyệt vời để giao tiếp và trải nghiệm… Chúng ta sẽ liên tục tìm cách kết nối công nghệ, nội dung và các dịch vụ với nhau để thúc đẩy khách hàng”.

Sở hữu nhiều nhân viên ưu tú “săn” được của những tập đoàn lớn như Unilever, Proctor và Gamble, "đế chế" marketing hùng mạnh của Samsung mới chỉ trong giai đoạn bắt đầu. Tương lai, chúng ta sẽ còn được chứng kiến những chiến dịch marketing liều lĩnh, sáng tạo và hợp thời của Samsung ở những năm tới. 

Bà Lee hoàn toàn hiểu rằng những hãng sản xuất smartphone giá rẻ của Trung Quốc đang là một nguy cơ ngày càng lớn: “Trở thành người đứng đầu không có nghĩa là bạn có thể giữ vị trí đó vĩnh viễn. Samsung hiểu rõ điều đó… Chúng tôi sẽ tập trung vào việc cung cấp những giá trị tốt hơn cho khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng và rất tự tin vào chiến thắng”.

CÁC TIN KHÁC

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM hoạt động năm nay

Tòa nhà trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM diện tích hơn 17.000 m2 hoàn thiện trên 90%, dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Mạng xã hội ‘make in Vietnam’ Vdiarybook chính thức ra mắt

Đây là mạng xã hội do người Việt kiến tạo, có máy chủ đặt tại Việt Nam và hoạt động vì người Việt Nam.

Cô gái 9x khởi nghiệp với đặc sản xứ Nghệ

Từng là giáo viên mầm non, Lương Thị Hường quyết định chuyển hướng sang kinh doanh rượu ống tre Lảu Thẻn Phà – một đặc sản ở miền Tây xứ Nghệ.

18 ý tưởng tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023), ngày 8/10, Thành Đoàn-Hội LHTN Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 với chủ đề 'Ngành thủy sản Bà Rịa-Vũng Tàu'.

2 cựu nhân viên Google khởi nghiệp AI lấy cảm hứng từ cá và ong

Các dự án tại công ty khởi nghiệp Sakana của 2 cựu nhân viên Google lấy cảm hứng từ chuyển động của một đàn cá, hoặc sự phối hợp của một đàn ong.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu chuyện lịch sử – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

Chợ Đồng Xuân (Hà Nội) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chợ Đồng Xuân là một trong những ngôi chợ lớn và tồn tại lâu đời nhất trong khu phố cổ Hà Nội. Khu chợ Đồng Xuân này có tuổi lâu đời tại mảnh đất thủ đô, trải qua hàng trăm năm lịch sử có từ thời phong kiến nhà Nguyễn. Không chỉ là một trong những ngôi chợ diễn ra hoạt động giao thương sầm uất, mà chợ Đồng Xuân đã trở thành nét văn hóa đậm chất Hà Nội và trở thành địa điểm ngôi chợ đáng đến trong chuyến tham quan du lịch

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.63) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Quốc học huế (1896-2024) – Địa chỉ đỏ về đào tạo – Top 100 đơn vị 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam – P22

(nienlich.vn) Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học Huế là một trong những ngôi trường cấp 3 có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Đây không chỉ được xem là địa điểm chứng nhân của lịch sử mà còn là chiếc nôi đào tạo hàng ngàn học sinh xuất sắc, trở thành những người có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga lập 02 kỷ lục Việt Nam trong phẫu thuật bệnh lý về mắt vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập

(Kyluc.vn) Vào tối 4.5.2024, lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga diễn ra tại Hà Nội. Cũng trong dịp này. Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao 02 Kỷ lục Việt Nam tới Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga với số lượng ca phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể với kính đa tiêu Zeiss và điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Smile nhiều nhất tại Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.