Trang chủ Tin khởi nghiệp Dự án khởi nghiệp Cảm hứng khởi nghiệp từ 3 startup du lịch

Cảm hứng khởi nghiệp từ 3 startup du lịch

Đây là ba doanh nhân trẻ được vinh danh trong Forbes Under 30 của châu Á lĩnh vực du lịch đã thành công nhờ những sáng tạo trong xây dựng mô hình kinh doanh.

Câu chuyện khởi nghiệp của họ có thể truyền cảm hứng cho bất cứ startup nào muốn bước vào lĩnh vực kinh doanh này.

1. Đừng e ngại sự phát triển

Công ty JetSetGo Aviation của Ấn Độ được xem như Uber của ngành hàng không khi kết nối những chiếc chuyên cơ đang rảnh rỗi với những người thượng lưu có nhu cầu. Công ty còn liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch hàng không ở Ấn để cung cấp trọn gói các giải pháp du lịch sang trọng, để du khách có thể đến bất cứ đâu, và không bao giờ lo lắng về chuyện hủy hay hoãn chuyến bay.

“Khi đã phải trả một chi phí cao, khách hàng muốn nhận được những dịch vụ chuyên nghiệp”, Kanika Tekriwal – CEO JetSetGo cho biết. Từ đó, khách hàng sẵn sàng trả phí cao hơn để mua vé của hãng vào những ngày lễ tết để đảm bảo những chuyến đi thuận lợi.

Nắm bắt cơ hội này, JetSetGo liên kết với những khách sạn sang trọng trong và ngoài Ấn Độ để cung cấp trọn gói chuyến du lịch đắt tiền cho hành khách sang trọng. Hiện nay, quản lý du lịch cao cấp là phân khúc phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp.

Doanh nhân trẻ Kanika đặt mục tiêu 4.000-5.000 chuyến bay trong năm 2016, từ con số 3.600 chuyến vào năm 2015. Công ty tổ chức dịch vụ trong 150-200 ngày lễ, giá trị mỗi giao dịch từ 400 ngàn đến 1 triệu USD (phụ thuộc và các yếu tố số lượng khách hàng, chuyến bay và thời gian).

Bài học lớn nhất Kanika rút ra  kể từ khi xây dựng JetSetGo đó là: “Bạn phải kiên trì. Trong ngành công nghiệp du lịch, có nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn”.

2. Xác định thị trường và tạo ra sự khác biệt thực sự

Shao Binbin – 28 tuổi, thuộc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc – cảm thấy những tour du lịch truyền thống đã lỗi thời, nên đã cùng bạn bè thành lập Shifang Direction Travel Agency chuyên thiết kế tour du lịch đặc biệt, mới lạ hơn.

Công ty tìm kiếm những người Trung Quốc đang sống tại những địa phương khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, châu Mỹ Latin, Bhutan và Myanmar, thiết kế những tour du lịch cho họ. Nhờ vừa hiểu biết về các địa điểm du lịch, vừa am hiểu thói quen của du khách, vậy, những hướng dẫn viên của Shao đã thiết kế những tour có một không hai, phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của du khách.

Shao cho biết: “Bằng cách đó chúng tôi có thể tạo ra những tour đặc biệt với hiệu quả cao nhất”. Chẳng hạn, trong khi hầu hết các tour truyền thống sẽ đưa du khách đến Fisherman’s Wharf ở San Francisco và chụp ảnh cây cầu Golden Gate nổi tiếng, thì du khách của Shifang được đưa đến bờ biển đối diện, để có thể nhìn thấy Golden Gate huyền thoại bằng góc nhìn mới lạ hơn.

Mục tiêu của Shao trong năm nay sẽ tăng 30-50 tour, với 200-1.000 du khách/tháng. Và bài học lớn nhất Shao chia sẻ: “Đeo bám vào những gì bạn muốn làm và những gì bạn có khả năng làm. Đừng bao giờ bỏ cuộc”.

3. Nghĩ về những điều lớn lao ngay khi bắt đầu

Ứng dụng du lịch Triip.me được sáng lập bởi startup Việt là chị Hà Lâm và chồng là Hải Hồ, với mục tiêu phát triển trên toàn cầu kể từ ngày đầu tiên thành lập. Hiện nay, Triip.me đã tổ chức hơn 7.000 tour với sự tham gia của hơn 10.000 hướng dẫn viên du lịch địa phương, am hiểu rất rõ về vùng đất họ sinh sống, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm rất thú vị cho du khách. Đó chính là điểm quyến rũ, hấp dẫn của nền tảng du lịch này.

Những tour du lịch của Triip.me đã trải rộng tại hơn 635 thành phố, 93 quốc gia. Nhà đồng sáng lập Hà Lâm cho biết bài học lớn nhất mình nhận được là: “Hạnh phúc thật sự là khi nó được chia sẻ. Ngày nay, du khách muốn kết nối sâu sắc hơn với người dân và địa phương họ đến. Vì thế không nên có khoảng cách giữa du khách và hướng dẫn viên, giữa Triip.me và người thông thạo địa phương. Chúng tôi học hỏi và chúng tôi chia sẻ mọi thứ”.

CÁC TIN KHÁC

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM hoạt động năm nay

Tòa nhà trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM diện tích hơn 17.000 m2 hoàn thiện trên 90%, dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Mạng xã hội ‘make in Vietnam’ Vdiarybook chính thức ra mắt

Đây là mạng xã hội do người Việt kiến tạo, có máy chủ đặt tại Việt Nam và hoạt động vì người Việt Nam.

Cô gái 9x khởi nghiệp với đặc sản xứ Nghệ

Từng là giáo viên mầm non, Lương Thị Hường quyết định chuyển hướng sang kinh doanh rượu ống tre Lảu Thẻn Phà – một đặc sản ở miền Tây xứ Nghệ.

18 ý tưởng tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023), ngày 8/10, Thành Đoàn-Hội LHTN Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 với chủ đề 'Ngành thủy sản Bà Rịa-Vũng Tàu'.

2 cựu nhân viên Google khởi nghiệp AI lấy cảm hứng từ cá và ong

Các dự án tại công ty khởi nghiệp Sakana của 2 cựu nhân viên Google lấy cảm hứng từ chuyển động của một đàn cá, hoặc sự phối hợp của một đàn ong.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.