Trang chủ Tin tức : Nestlé Việt Nam – Hành trình 28 năm phát triển bền...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2023]: Nestlé Việt Nam – Hành trình 28 năm phát triển bền vững, vươn xa vì cộng đồng

(VIETKINGS-WOWTIMES) – Là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về thực phẩm và đồ uống, Nestlé chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ năm 1995. Gần 30 năm có mặt ở thị trường Việt Nam, Nestlé đã và đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động nhằm cải thiện sức khỏe con người và bảo vệ hành tinh xanh thông qua những cam kết, định hướng trong chiến lược phát triển bền vững.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, trực thuộc Tập đoàn Nestlé S.A. – tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới hiện có mặt tại 191 nước với 328.000 nhân viên trên toàn cầu, có trụ sở đặt tại Vevey – Thụy Sĩ. Nestlé cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng trên khắp thế giới. Tính đến nay, Nestlé đang điều hành 6 nhà máy và gần 2300 nhân viên tại VIệt Nam. Với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD, Nestlé không chỉ thể hiện cam kết phát triển lâu dài của Công ty tại Việt Nam, mà còn mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho các thế hệ gia đình Việt.

 

Biểu tượng đăng ký thương mại đầu tiên của Nestlé dựa trên huy hiệu của gia đình nhà sáng lập Henri Nestlé, với hình tượng một chú chim nằm trong một cái tổ. Điều này lấy ý tưởng từ tên của gia đình, có nghĩa là “tổ chim” trong tiếng Đức. Henri Nestlé biến đổi gia huy của ông với việc thêm vào ba chú chim non đang được chim mẹ mớm mồi, nhằm tạo ra sự gắn kết trực quan giữa tên ông và sản phẩm bột ngũ cốc sơ sinh của công ty ông. Ông bắt đầu dùng hình này làm biểu tượng thương mại kể từ năm 1868.

 

Nestlé đã trở thành một phần trong cuộc sống của người dân Việt Nam qua đa dạng các dòng sản phẩm với chất lượng cao, giá thành phù hợp như thức uống lúa mạch Milo, bột ngũ cốc Nestlé, trà chanh NESTEA, bánh kẹo KitKat, bánh ngũ cốc ăn sáng Milo, Honey Stars, Corn Flakes, Fitness, cà phê Nescafé Việt Nam, nước uống đóng chai La Vie, nước tương Maggi,…  

 

Một số sản phẩm của Nestlé Việt Nam

 

Có mặt tại Việt Nam gần 30 năm qua, Nestlé Việt Nam luôn cam kết đi tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững với triết lý tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương. Hằng năm, Nestlé thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam. Đơn vị này luôn duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam với tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu USD, đem tới những sản phẩm NESCAFÉ được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao. NESCAFÉ Plan – dự án phát triển cà phê bền vững tại Việt Nam, đã góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam và hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê từ người nông dân đến người tiêu dùng. Từ năm 2011, Nestlé đã hợp tác với Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) để tiến hành các các chương trình nghiên cứu về giống cà phê, chuyển giao các thiết bị kỹ thuật về sản xuất cà phê… qua đó tìm kiếm cách gia tăng năng suất, chất lượng, góp phần phát triển cà phê bền vững ở Việt Nam. Dự án cũng nâng cao kỹ thuật canh tác bền vững cho hàng trăm nghìn lượt nông dân, giúp họ tăng 30% thu nhập.

Nestlé đồng hành cùng nông dân trồng cà phê Việt Nam thực hành canh tác bền vững
 

Bên cạnh đó, Nestlé đã có những cam kết, hành động mạnh mẽ nhằm chung tay bảo vệ hành tinh xanh và bảo vệ nguồn tài nguyên cho tương lai. Nestlé đã xây dựng lộ trình cắt giảm phát thải CO2 theo từng giai đoạn, tiến tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) CO2 vào năm 2050 trong toàn bộ hoạt động và chuỗi cung ứng của Công ty. Biến đổi khí hậu là một trong 4 mục tiêu ưu tiên trong hoạt động bảo vệ môi trường mà Nestlé hướng tới, bên cạnh các mục tiêu khác như: Quản lý nguồn tài nguyên nước bền vững; Bao bì bền vững; và Quản lý chuỗi cung ứng bền vững. Đặc biệt, khi ô nhiễm nhựa và rác thải đại dương đang trở thành vấn đề cấp bách trên toàn cầu, tập đoàn đã đưa ra cam kết: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải” nhằm hiện thực hóa mục tiêu Xây dựng và định hình một tương lai không rác thải.  Nestlé Việt Nam đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm chung tay với Chính phủ trong cuộc chiến chống rác thải nhựa. Cụ thể, Công ty đã liên tục cải tiến và đổi mới bao bì bền vững cho tương lai, tích cực giảm thiểu và loại bỏ nguyên liệu không thân thiện với môi trường.

 

Nestlé là công ty đầu tiên tại Việt Nam sử dụng ống hút giấy có chứng nhận bảo vệ rừng bền vững FSC trong các sản phẩm uống liền như Milo, Nesvita và sữa Nestlé. Dự kiến đến giữa năm 2022, toàn bộ 100% sản phẩm uống liền của Nestlé sẽ chuyển sang sử dụng ống hút thân thiện với môi trường. Sáng kiến này của Công ty góp phần giảm thiểu gần 700 tấn rác thải nhựa dùng trong sản xuất mỗi năm. Các nhãn hàng khác của Nestlé như Nescafé cũng đang hướng đến sử dụng bao bì đơn, giúp việc tái chế sau sử dụng dễ dàng hơn so với bao bì đa lớp.

 

Trong khi đó, nhãn hàng Maggi đã bỏ màng co trên nắp chai gia vị lỏng cũng như cải tiến thiết kế nắp chai để giảm lượng nhựa tiêu thụ.  Các dòng sản phẩm mới của nhãn hàng dinh dưỡng trẻ nhỏ NAN được thiết kế với nắp và thìa có 66% nguyên liệu từ gốc thực vật (cây mía), thân thiện với môi trường và an toàn khi sử dụng. Công ty La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé, cũng ra mắt dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên sử dụng chai nhựa tái chế (rPET) – được tái chế từ vỏ chai PET đã qua sử dụng. Sáng kiến này góp phần giảm thiểu việc sử dụng nguyên liệu nhựa nguyên sinh và tăng cơ hội tái sinh vỏ chai đã sử dụng. Công ty cũng đưa thông tin hướng dẫn tái chế lên trên các bao bì sản phẩm như Milo và La Vie để kêu gọi người tiêu dùng tăng cường tái chế, giảm rác thải nhựa.

Bên cạnh phục vụ nhu cầu trong nước, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2023.

 

Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao

  

Thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Sài Gòn vào năm 1912, Nestlé đã có một lịch sử lâu đời tại Việt Nam và biểu tượng tổ chim nổi tiếng  đã trở nên thân thuộc với biết bao thế hệ người Việt.

– Năm 1992: Thành lập Công ty La Vie, một liên doanh giữa Perrier Vittel (thuộc Tập đoàn Nestlé) và Công ty thương mại Long An

– Năm 1993: Nestlé chính thức trở lại Việt Nam khi mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

– Năm 1995: Thành lập Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và khởi công xây dựng Nhà máy Đồng Nai

– Năm 1998: Khánh thành Nhà máy Nestlé Đồng Nai tại Khu công nghiệp Biên Hòa II, Tỉnh Đồng Nai

 

 

– Năm 2002: Đưa vào hoạt động nhà máy thứ hai của La Vie tại Hưng Yên

– Năm 2009: Mở rộng dây chuyền sản xuất MAGGI tại Nhà máy Nestlé Đồng Nai

 

 

– Năm 2011: Khởi công xây dựng Nhà máy Nestlé Trị An và mua lại Nhà máy Nestlé Bình An từ Gannon

– Năm 2012: Kỷ niệm 100 năm Nestlé có mặt tại Việt Nam

– Năm 2013: Khánh thành Nhà máy Nestlé Trị An chuyên sản xuất NESCAFÉ

– Năm 2014: Mở rộng dây chuyền sản xuất Nestlé MILO uống liền trị giá 37 triệu USD

– Năm 2015: Khánh thành Nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine trị giá 80 triệu USD

 

 

– Năm 2016: Khởi công xây dựng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên trị giá 70 triệu USD

– Năm 2017: Khánh thành Nhà máy Bông Sen tại Hưng Yên và Trung tâm phân phối hiện đại tại Đồng Nai

 

Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên

 

– Năm 2018: Khánh thành Dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto tại Nhà máy Trị An

– Tháng 3/2019: Vận hành Trung tâm Phân phối Nestlé Bông Sen áp dụng công nghệ kho vận 4.0

 

Bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam (đứng giữa); ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên (bên trái) và ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám Đốc Nestlé Việt Nam (bên phải) cùng các khách mời quan trọng cắt băng khánh thành Trung Tâm Phân Phối Nestlé Bông Sen.

 

– Tháng 9/2019: Hoàn thành Giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên

– Tháng 10/2019: Khai trương không gian làm việc hiện đại và sáng tạo tại Văn phòng TP.HCM

 
 
NESTLÉ VIỆT NAM  VÀ NHỮNG THÀNH TỰU NỔI BẬT

– Tháng 3/2009: Bằng khen của Ủy Ban Nhân Dân và bằng khen của Sở Thể Dục Thể Thao Thành Phố Hồ Chí Minh vì những đóng góp trong các hoạt động Thể dục – Thể thao năm 2008

– Ngày 2/5/2012: Giải thưởng Doanh nghiệp An toàn và Sức khỏe 2012

– Tháng 7/2012: Xếp hạng 4 trong 1000 thương hiệu nổi tiếng tại Châu Á năm 2012 trong cuộc khảo sát được thực hiện dưới sự phối hợp của công ty Nielsen và Campaign Asia Pacific.

 

 

– Tháng 8/2014: Kỷ niệm chương và chứng nhận Vì môi trường xanh quốc gia 2014 do Tổng cục Môi Trường, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam trao tặng

– Tháng 4/2015: Giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam cho thương hiệu NESTLÉ MILO với sản phẩm thức uống dinh dưỡng lúa mạch và thương hiệu MAGGI với các sản phẩm hạt nêm, nước tương và dầu hào. Giải thưởng do Bộ Y Tế phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tổ chức trao tặng. Đặc biệt thương hiệu NESTLÉ MILO đã lọt vào top 20 thương hiệu được lựa chọn với số điểm cao nhất trong tổng số  gần 200 thương hiệu tham gia chương trình.

– Ngày 15/7/2015: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài Chính về chấp hành tốt chính sách và pháp luật thuế trong năm 2014

– Tháng 7/2016: Bằng khen của Tổng Cục Thuế vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế 2015

– Ngày 22/3/2017: Vươn lên vị trí thứ 2 trong Danh sách 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam trong Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG) và trong toàn bộ các lĩnh vực.

– Tháng 6/2017: Xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững 2017, chương trình do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội, Bộ Công Thương, Bộ Tài Nguyên Môi Trường, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam và Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước phối hợp thực hiện. Đây là chương trình xếp hạng hàng năm dựa trên Bộ Chỉ Số Doanh Nghiệp Bền Vững (CSI – Corporate Sustainability Index) thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

– Tháng 11/2017: Bằng khen của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế 2017. Là một trong những doanh nghiệp tại Đồng Nai được nhận bằng khen lần này, Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài có những đóng góp đáng kể cho ngành thuế nói riêng và đóng góp vào sự phát triển của địa phương nói chung. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé Việt Nam được cơ quan Thuế và Bộ Tài Chính tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế.

 
 

Ông Pierre-Emmanuel Morin, Giám đốc Nhà Máy Nestlé Bông Sen,đại diện công ty nhận giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững 2017

 

 – Tháng 4/2018: Được vinh danh tại lễ trao giải Effie Awards, Singapore cho chiến dịch truyền thông tích hợp năm 2017 dành cho chương trình “Năng Động Việt Nam” thuộc đề án: ”Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” của Chính phủ. NESTLÉ MILO là nhãn hàng đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống từ Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này.

 

– Tháng 7/2018: Bằng khen do Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký tặng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách và công tác xã hội từ thiện và tạo việc làm ổn định cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

– Ngày 8/2/2018: Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã vinh dự được Tổng cục Thuế, Bộ Tài Chính vinh danh Top 100 Doanh Nghiệp Nộp Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp (TNDD) tại Lễ công bố 1.000 doanh nghiệp  nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Công ty lọt vào Top 100 với thành tích nộp thuế TNDD.

– Ngày 29/5/2018: Tập đoàn Nestlé được công nhận là một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực nhất vào Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc (UN Global Compact), sáng kiến phát triển bền vững quy mô nhất thế giới.

– Ngày 10/3/2018: “Bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác đầu tư nước ngoài trong 30 năm tại Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng

– Tháng 11/2018: Top 10 Doanh nghiệp bền vững Lĩnh vực sản xuất tại sự kiện Công bố 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam – VBCSD thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI tổ chức

– Tháng 11/2018: Giải thưởng về Chính sách lương thưởng – Phúc lợi và Quản lý nhân tài tại Vietnam HR Awards

 

 

– Ngày 15/12/2018: Được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động bởi hội đồng tổ chức giải thưởng bao gồm Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại lễ trao với chủ đề: “Doanh nghiệp với phúc lợi cho Người lao động”

– Tháng 3/2019: Lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2018. Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé Việt Nam được người lao động tin tưởng và đánh giá là một trong ba nơi làm việc hấp dẫn nhất xét về thương hiệu nhà tuyển dụng.

– Ngày 27/4/2019: Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Vĩnh Long và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đồng xác lập Kỷ lục quốc gia: “Bài đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam”.

 

 
– Ngày 17/5/2019: Bằng khen với thành tích xuất sắc đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam và phát triển nông nghiệp bền vững theo mô hình hợp tác công tư – PPP, góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao tặng.

– Ngày 10/10/2019: Nestlé Việt Nam đã vinh dự được UBND tỉnh Đồng Nai tôn vinh tại lễ trao giải Doanh nghiệp xuất sắc, Doanh nhân xuất sắc tỉnh Đồng Nai lần thứ VII-2019.

– Ngày 8/11/2019: Bằng khen của Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính cho thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2018. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Nestlé Việt Nam được các cơ quan quản lý Thuế Trung ương và địa phương tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội.

– Ngày 27/11/2019: Vinh danh Top 10 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019 trong lĩnh vực sản xuất tại sự kiện Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

– Ngày 30/7/2020: Công ty Nestlé Việt Nam vinh dự được UBND tỉnh Hưng Yên trao tặng bằng khen ghi nhận thành tích xuất sắc trong đóng góp ngân sách Nhà nước năm 2019

– Ngày 31/7/2020: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành tích và đóng góp phát triển kinh tế – xã hội và công tác xã hội – từ thiện

 

 

– Ngày 2/10/2020: Bằng khen Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao tặng

– Tháng 10/2020: Tiếp tục nằm trong TOP 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” (Vietnam Best Places to Work 2020). Đáng chú ý, trong 3 vị trí dẫn đầu tất cả các lĩnh vực nghề nghiệp, Nestlé Việt Nam là công ty có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất có vinh dự được bình chọn.

– Ngày 30/10/2020: Bằng khen Điển hình tiên tiến đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 05 năm giai đoạn 2015 – 2019 tại Đại hội Thi đua Yêu nước tỉnh Đồng Nai lần thứ VI tổ chức tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

– Ngày 14/11/2020: Nhân dịp kỷ niệm 25 năm xây dựng thành công hệ thống CLB Bóng rổ trường học, 15 năm Nestlé Việt Nam đồng hành cùng bóng rổ học đường và lễ khai mạc giải bóng rổ học sinh TP.HCM năm học 2020 – 2021, Nestlé Việt Nam chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị đồng hành và tài trợ giải Bóng rổ Học sinh Thành phố Hồ Chí Minh thường niên liên tục trong nhiều năm nhất tại Việt Nam” (Từ 2005 – 2020).

 

Thể thao học đường là sân chơi bổ ích giúp trẻ em rèn luyện sự năng động và ý chí bền bỉ trong từng trận thi đấu. Thông qua quá trình tập luyện, các em có thể nâng cao sức khỏe thể chất, sự bền bỉ và đặc biệt là có thể giúp các em cao lớn vươn xa. Trong hành trình gần 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO nỗ lực tiếp năng lượng, ý chí bền bỉ cho hàng triệu trẻ em trên khắp đất nước thông qua các hoạt động thể thao đa dạng.

 

– Tháng 11/2020: Giải thưởng Nguyên Tắc Trao Quyền Cho Phụ Nữ (WEPs) cho các cam kết và thành tích đạt được cụ thể trên hai hạng mục – tối đa số hạng mục được xét trao giải cho một doanh nghiệp: Bình Đẳng Giới Thông Qua Tham Gia Vào Cộng Đồng và Trong Ngành; Bình Đẳng Giới Tại Nơi Làm Việc.

– Ngày 10/12/2020: Top 03 các doanh nghiệp bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất
 [Vinh danh doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam] 
– Ngày 26/12/2020: Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường giai đoạn 2017-2019 tại Lễ trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam

– Tháng 4/2021: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020

– Tháng 11/2021: Doanh nghiệp điển hình xuất sắc về An sinh tại môi trường làm việc năm 2021

– Tháng 12/2021: Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất và Nơi làm việc tốt nhất

 

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc và bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Công ty Nestlé Việt Nam nhận bằng khen và cúp Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

 

– Tháng 11/2022: Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp FDI ngành hàng FMCG duy nhất đạt giải “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”

 Ngày 22/11/2022: Nestlé Việt Nam đã vinh dự giành được 02 giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” tại 02 hạng mục quan trọng: Chiến lược nhân tài (Hoạch định nguồn nhân lực & chính sách lương, thưởng, phúc lợi) và Chiến lược sức khỏe toàn diện tại lễ trao giải Vietnam HR Awards năm 2022.

 

 

 Ngày 1/12/2022: Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được bình chọn là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2022 trong lĩnh vực sản xuất. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Nestlé Việt Nam đạt vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng uy tín này và là năm thứ tư nằm trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất. Bên cạnh giải thưởng cao nhất, Nestlé Việt Nam được bình chọn trong Top 5 Doanh nghiệp thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

 

– Ngày 6/1/2023: Nestlé NAN vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn tại sự kiện Webtretho AWARDS 2023:”Chuyên gia tin chọn” cho sản phẩm NAN SUPREME PRO 3 và “Thương hiệu sáng tạo nổi bật” cho sản phẩm NAN INFINIPRO A2 (bước 3).

 

Nestlé NAN nhận cú đúp giải thưởng cho sản phẩm NAN Supreme Pro 3 và “Thương hiệu sáng tạo nổi bật”.
 

Bên cạnh nỗ lực phát triển kinh doanh, đóng góp ngân sách nhà nước và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội, Nestlé Việt Nam cũng tăng cường đẩy mạnh những hoạt động và dự án “tạo giá trị chung” vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng và cho địa phương, tập trung vào ba lĩnh vực chính về dinh dưỡng, nguồn nước và phát triển nông thôn, phối hợp thực hiện cùng các Bộ ngành Trung ương và địa phương. Một số dự án và hoạt động điển hình như Chương trình giáo dục về bảo vệ nguồn nước WET, Chương trình “Năng động Việt Nam” để hỗ trợ các phong trào thể dục thể thao giúp tăng cường hoạt động thể lực cho học học sinh và sinh viên, Chương trình “Dinh dưỡng học đường” nhằm tăng cường giáo dục dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực cho trẻ em phối hợp với Bộ giáo dục & đào tạo và Bộ Y tế, Chương trình Kết nối nông dân tại các tỉnh Tây nguyên trong phát triển cà phê bền vững Nescafe Plan, Dự án hợp tác Công-Tư phát triển nông nghiệp bền vững ứng phó biến đổi khí hậu với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,… với nhiều kết quả tích cực.

 

 

Với những thành tựu đã đạt được, Nestlé Việt Nam vẫn đã và đang theo đuổi các giá trị cốt lõi về phát triển bền vững cho các mục tiêu giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn; giúp phát triển các cộng đồng thịnh vượng và vững mạnh; quản lý tài nguyên sẽ được gắn kết chặt chẽ để cùng hướng tới mục tiêu bảo tồn tài nguyên cho thế hệ tương lai.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.64) Bạch Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu): Tòa biệt thự trắng với những câu...

(kyluc.vn) Tòa nhà màu trắng ẩn hiện giữa cánh rừng hoa đại không chỉ là một tòa bạch ốc có kiến trúc châu Âu đẹp nổi tiếng ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bạch Dinh còn là di tích lịch sử, nơi chứng kiến cuộc đời trầm luân của vị vua yêu nước Thành Thái và sự xa xỉ của vua Bảo Đại- ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đến với Bạch Dinh, du khách như ngược dòng lịch sử, trở về không gian của hàng trăm năm trước, cách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.62) Chùa Kh’Leang (Sóc Trăng): Tinh hoa kiến trúc Kinh-Khmer-Hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề...

(kyluc.vn) Là một ngôi chùa cổ của người Khmer, chùa Kh’Leang là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương. Với phong cách kiến trúc – điêu khắc không chỉ thuần Khmer mà còn thể hiện sự giao thoa với văn hóa Hoa – Việt, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và là một trong những điểm đến của du khách, khi ghé thăm Sóc Trăng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây...

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Nhà hát kịch Việt Nam (Hà Nội) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều...

(kyluc.vn) Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Tập đoàn Mường Thanh chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước

(Kyluc.vn) Chiều ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết cho Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Đặc biệt, tại buổi lễ, Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai (1903-2024) – Nơi hội tụ của nghệ nhân tài năng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.24

(nienlich.vn) Là một trong những ngôi trường đào tạo mỹ thuật hàng đầu tại khu vực miền Nam. Đến nay, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã và đang đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực mỹ thuật ứng dụng chất lượng cao.

Chợ Hàn (Đà Nẵng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với thành phố Đà Nẵng, chợ Hàn để lại một dấu ấn sâu đậm trong sinh hoạt kinh tế và văn hoá, gắn với nhiều thế hệ qua nhiều biến cố lịch sử khác nhau trong cuộc sống. Chợ Hàn nằm bên bờ sông Hàn, kể chuyện chợ Hàn cũng chính là kể một câu chuyện của thành phố bên dòng sông Hàn, phản ánh một bức tranh trong tiến trình lịch sử Đà Nẵng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.65) Tháp Yang Prong (Đắk Lắk): Tháp Chăm duy nhất ở vùng Tây Nguyên – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tháp Yang Prong được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII, dưới thời vua Chăm Jaya Shinhavarman III, đến nay vẫn còn vững chắc, tươi màu.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Marie Curie (1918-2024) – Trường cổ nhưng hiện đại – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.23

(nienlich.vn) Trường THPT Marie Curie (thành lập năm 1918) là ngôi trường lớn nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa. Năm 2015, trường được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh lam thắng cảnh của TPHCM

Chợ Đông Ba (Thừa Thiên Huế) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Tọa lạc giữa Cầu Trường Tiền và Gia Hội, Chợ Đông Ba từ lâu đã trở thành một điểm đến thú vị với các tín đồ đam mê khám phá. Khu chợ truyền thống này gắn liền với giá trị văn hóa và lịch sử nên đã và đang được xem như điểm đến nổi tiếng bậc nhất cố đô.