Trang chủ Thế kỷ của não bộ Công nghệ Sử dụng vật liệu xanh, xu hướng tất yếu trong xây dựng

Sử dụng vật liệu xanh, xu hướng tất yếu trong xây dựng

Sử dụng công nghệ xanh để sản xuất vật liệu xây dựng đã trở thành xu hướng tất yếu và là mục tiêu phát triển định hướng cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.

Sử dụng vật liệu xây dựng xanh sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong khuôn khổ Triển lãm VietBuild 2022 vừa được tổ chức tại TP.HCM, Viglacera và Vietcetera phối hợp tổ chức sự kiện “Chạm vào tương lai”. Đây là chương trình để kết nối, tạo ra những cơ hội cho các cá nhân có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thiết kế và kiến trúc giới thiệu sản phẩm mới, kết nối bền vững với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phùng Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera cho biết, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Viglacera luôn lấy mục tiêu tiên phong công nghệ xanh làm giá trị cốt lõi, bởi điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

“Sử dụng công nghệ xanh để sản xuất vật liệu xây dựng đã trở thành xu hướng tất yếu và là mục tiêu phát triển định hướng cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam”, ông Quang nói và chia sẻ thêm, Viglacera đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến để thực hiện tầm nhìn tiên phong công nghệ xanh của mình.

Có thể kể đến một số công nghệ tiên tiến mà Viglacera đã áp dụng: Công nghệ dự báo; Công nghệ nguồn năng lượng; Công nghệ nâng cao hiệu suất; Công nghệ xử lý cuối quá trình (End-of-pipe); Công nghệ thực tại ảo.

Bên cạnh đó, Viglacera đã hợp tác với Nhà cung cấp thiết bị và giải pháp công nghệ kính phủ hàng đầu thế giới – Tập đoàn Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) – để xây dựng và vận hành nhà máy kính Tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á với công suất 2,3 triệu m2/năm vào hoạt động với 2 dòng sản phẩm chính là Low-E và Solar Control.

Trong đó, kính Solar Control được gia công bề mặt với các lớp phủ siêu mỏng, có thành phần từ kim loại hoặc oxit kim loại. Nhờ đó, kính có khả năng phản xạ lại phần lớn bức xạ mặt trời, ngăn không cho nhiệt từ mặt trời truyền vào trong phòng – tác nhân làm gia tăng nhiệt độ bên trong tòa nhà.

Ngoài ra, còn có khả năng ngăn cản hầu hết các tia cực tím có hại cho sức khỏe con người, giúp giảm chi phí điện cho hệ thống làm mát không khí trong phòng đến 57%.

Còn đối với kính Low-E là dòng sản phẩm kính cách nhiệt cao cấp, giúp giảm chi phí cho hệ thống sưởi ấm không khí trong phòng đến 52%, giảm công suất hệ thống điều hòa lên đến 53%.

Những sản phẩm này góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Phù hợp với những vùng khí hậu nóng và nhiều nắng, như các tỉnh khu vực phía Nam Việt Nam.

“Viglacera lấy tiên phong công nghệ xanh làm giá trị cốt lõi dựa trên ba yếu tố: Nâng cao chất lượng cuộc sống; Sử dụng công nghệ xanh để sản xuất vật liệu xây dựng trở thành xu hướng tất yếu và là mục tiêu phát triển định hướng cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam; Thực hiện theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội cấp cao COP26 về việc giảm lượng khí thải nhà kính về 0 vào năm 2050”, ông Phùng Việt Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera chia sẻ.

Theo Tin Nhanh Chứng Khoán

CÁC TIN KHÁC

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

Hé lộ sự tồn tại hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời chúng ta

Chúng ta biết rằng, có ít nhất 8 hành tinh đang tồn tại trong Hệ Mặt trời, nhưng có thể vẫn còn tồn tại những vật thể khác. Mới đây các nhà khoa học đã hé lộ thêm bằng chứng về hành tinh thứ 9.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Điện lực (1898-2024) – Ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.20

(nienlich.vn) Đại học Điện lực, thành lập năm 1898, là trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành.

‘Siêu ứng dụng’ được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5

Điện Biên Smart được ví là 'siêu ứng dụng' tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.

Nhà hát kịch Việt Nam (Hà Nội) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.