Trang chủ Tin tức Dầu thực vật Tường An – Hành trình 45 năm đồng...

[WOWTIMES: Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Dầu thực vật Tường An – Hành trình 45 năm đồng hành Bếp ăn thương hiệu Việt

(kyluc.vn) - Là một Công ty Việt với 40 năm kinh nghiệm, Tường An luôn thấu hiểu những yêu cầu khắt khe của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam về tiêu chuẩn của món ăn ngon.

Nhắc đến Tường An là nhắc đến thương hiệu dầu ăn với hình ảnh chú voi đỏ thân thương  đã gắn liền với nhiều thế hệ Việt. Năm 1977, Tường An ra đời với mục tiêu an ninh thực phẩm quốc gia. Rồi đến những năm đầu thập niên 90, Tường An là một trong những đơn vị tiên phong sản xuất dầu ăn đóng chai tại Việt Nam với sản phẩm chủ lực Tường An CookingOil, khuyến khích người dân từ bỏ thói quen dùng mỡ động vật chuyển sang dầu thực vật. Đến năm 1992, Tường An đột phá tung ra thị trường dầu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Hay sản phẩm danh tiếng bơ thực vật Margarine cũng chính Tường An là đơn vị tiên phong đưa vào thị trường từ những năm cuối thập niên 70.

Tường An liên tục đầu tư dây chuyền công nghệ tinh luyện hiện đại, kết hợp với bí quyết truyền thống tạo ra sản phẩm dầu ăn hảo hạng phục vụ người tiêu dùng chế biến những món ăn ngon.

HÀNH TRÌNH 45 NĂM – TƯỜNG AN CHINH PHỤC BẾP VIỆT

Hoạt động từ năm 2008, nhà máy dầu Phú Mỹ là nhà máy sản xuất lớn nhất của Tường An

1977 – 1984: Tiếp quản và sản xuất theo chỉ tiêu kế hoạch

Ngày 20/11/1977, Bộ lương thực thực phẩm ra quyết định số 3008/LTTP-TC chuyển Xí Nghiệp Công quản dầu ăn Tường An Công ty thành Xí Nghiệp công nghiệp quốc doanh trực thuộc Công ty dầu thực vật miền Nam, sản lượng sản xuất hàng năm theo chỉ tiêu kế hoạch.

1985 – 1990: Được chuyển giao quyền chủ động sản xuất kinh doanh, xây dựng hoàn chỉnh nhà máy và đầu tư mở rộng công suất.

Tháng 07/1984 nhà nước xóa bỏ bao cấp, giao quyền chủ động sản xuất kinh doanh cho các đơn vị. Nhà máy dầu Tường An là đơn vị thành viên của Liên hiệp các xí nghiệp dầu thực vật Việt Nam, hạch toán độc lập, có tư cách pháp nhân, được chủ động hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong giai đoạn này, sản phẩm sản xuất và tiêu thụ chủ yếu của Tường An là các sản phẩm truyền thống như Shortening, Margarine, Xà bông bánh. Đây là thời kỳ vàng son nhất của sản phẩm Shortening, thiết bị hoạt động hết công suất nhưng không đủ cung cấp cho các nhà máy sản xuất mì ăn liền. Dầu xuất khẩu, chủ yếu là dầu dừa lọc sấy chiếm tỷ lệ cao trên tổng sản lượng (32%). Việc nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các mặt hàng luôn là vấn đề được quan tâm thường xuyên vì vậy sản phẩm Tường An trong giai đoạn này đã bắt đầu được ưa chuộng và có uy tín trên thị trường.

1991 – 2004: Đầu tư mở rộng sản xuất, nâng công suất thiết bị, xây dựng mạng lưới phân phối và chuẩn bị hội nhập.

a) Định hướng và phát triển sản phẩm chủ lực:

Đầu thập niên 90 là thời kỳ đất nước thực hiện chính sách kinh tế mở cửa, hàng hóa xuất nhập khẩu dễ dàng và đa dạng. Một số sản phẩm dầu ngoại nhập bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, các cơ sở ép địa phương được hình thành với quy mo nhỏ và trung bình, các sản phẩm dầu ăn bước vào giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong nền kinh tế thị trường.

Với bối cảnh trên, năm 1991 các sản phẩm dầu đặc của Tường An bị cạnh tranh quyết liệt từ sản phẩm Shortening ngoại nhập. Trước tình hình đó, Tường An đã xác định lại phương án sản phẩm: vẫn duy trì mặt hàng Magarine và Shortening truyền thống để cung cấp cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng cao mà hàng ngoại nhập không thay thế được, mặt khác đầu tư cải tiến mẫu mã bao bì kết hợp tuyên truyền hướng dẫn người tiêu dùng thay đỗi thói quen sử dụng mỡ động vật để đẩy mạnh sản xuất dầu lỏng tinh luyện, mỡ rộng thị trường tiêu thụ trong nước. Dầu Cooking Tường An được đưa ra thị trường từ tháng 10/1991, Tường An là đơn vị đi đầu trong sản xuất dầu Cooking cho người tiêu dùng và cũng là đơn vị đầu tiên vận động tuyên truyền người dân dùng dầu thực vật thay thế mỡ động vật trong bữa ăn hàng ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch. Sản lượng tiêu thụ dầu Cooking tăng lên nhanh chóng những năm sau đó (năm 1992 đạt 215% so với năm 1991, năm 1993 đạt 172% so voi năm 1992), được người tiêu dùng ưa chuộng và trở thành sản phẩm chủ lực của Tường An từ đó đến nay.

b) Đầu tư phát triển:

Trong xu thế hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, Tường An đã liên tục đỗi mới trang thiết bị cũng như công nghệ sản xuất, thiết lập dây chuyền sản xuất khép kín từ khâu khai thác dầu thô đến khâu đóng gói bao bì thành phẩm.

Các dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng của Tường An nhằm đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực và quy mô sản xuất, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành để phục vụ tiêu dùng trong nước, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu:

– Năm 1994 đầu tư máy thổi chai PET của Nhật, đây là dây chuyền thực sự phát huy hiệu quả, Tường An là một trong những đơn vị sản xuất đầu tiên ở Việt Nam có dây chuyền thổi chai PET và chai PET đã được người tiêu dùng đánh giá cao và góp phần đưa sản xuất dầu chai các loại phát triển.

– Năm 1997 lắp đặt dây chuyền chuyền chiết dầu chai tự động của CHLB Đức công suất 5000 chai 1 lit/giờ. Đây là dây chuyền chiết rót chai tự động đầu tiên ở Việt Nam, giúp Tường An tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động để phục vụ kịp thời nhu cầu tăng nhanh của thị trường.

– Năm 1998 mặt bằng được mỡ rộng thêm 5700m2 nâng tổng diện tích Tường An lên 22000m2, xây trạm biến thế điện 1000KVA, lắp đặt thêm 4300 m3 bồn chứa.

– Năm 2000 lắp đặt dây chuyền thiết bị tinh luyện dầu tự động công suất 150 tấn/ngày công nghệ Châu Âu, góp phần nâng tổng công suất Tường An lên 240 tấn/ngày.

– Năm 2002 thiết bị hoạt động hết công suất, Tường An đã mua lại Công ty dầu thực vật Nghệ An công suất 30 tấn/ngày thành phân xưởng sản xuất của Tường An. Phân xưởng này sau đó đã được đầu tư cải tạo nâng công suất lên 60 tấn/ngày, là Nhà máy dầu Vinh của Tường An hiện nay.

– Năm 2004 bắt đầu dự án xây dựng Nhà máy dầu Phú Mỹ công suất 600 tấn/ngày tại Khu công nghiệp Phú Mỹ I, Bà Rịa Vũng Tàu với tổng giá trị đầu tư hơn 330 tỷ đồng.

2004 – 2015: Thời kỳ chuyển giao và hội nhập

Từ ngày 01/10/2004, việc chuyển đổi mô hình tổ chức, vả hoạt động từ doanh nghiệp nhà nước thành Công ty cổ phần đã đánh dấu bước ngoặc quan trọng đối với Tường An. Quy  mô hoạt động được nâng lên, Tường An đã liên tục đỗi mới và nâng tầm hoạt động để đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển. Đó là việc sắp xếp lại bộ máy tổ chức, bổ sung nhân lực cho các vị trí còn yếu và thiếu; nâng cấp và mỡ rộng hệ thống phân phối, đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp; đồng thời triển khai chương trình phần mềm vi tính mới nối mạng toàn Công ty nhằm cung cấp số liệu kịp thời cho công tác quản trị, giúp định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh, lành mạnh hóa tài chính, hạn chế những rũi ro và đặc biệt là tạo các nguồn lực để tham giá niêm yết trên thị trường chứng khoán vào đầu năm 2007.

Năm 2005 Tường An lắp đặt thêm hai dây chuyền chiết dầu chai tự động công nghệ tiên tiến của Châu Âu, nâng tổng công suất chiết dầu chai tự động của Tường An lên 22500 lit/giờ, tăng gấp 4,5 lần so với trước đây.

Bên cạnh đó, dự án Nhà máy dầu Phú Mỹ tại Khu công nghiệp Phú Mỹ I, Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành vào cuối năm 2006. Đây là bước chuẩn bị tích cực của Tường An trong tiến trình tham gia hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

2016 đến nay: Tường An sáp nhập Kido

NHỮNG SẢN PHẨM TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU TƯỜNG AN

Ngược dòng thời gian trở về năm 1977, trong khi đất nước đang nhọc nhằn hàn gắn những vết thương chiến tranh, Tường An đã được nhà nước giao trọng trách chăm lo cho bữa ăn của người dân bằng sản phẩm dầu ăn sản xuất theo chỉ tiêu kế hoạch. Vượt qua những tháng năm bao cấp khó khăn cùng đất nước, giai đoạn 1984 đến đầu thập niên 90 nhà máy dầu Tường An bắt đầu khẳng định uy tín của thương hiệu với những sản phẩm được ưa chuộng như Shortening, Margarine.

Năm 1986 là thời kỳ vàng son nhất của sản phẩm Magarine và Shortening.

Bước vào thời kì mở cửa – những năm 90 của thế kỉ trước, Tường An lại đối mặt với những thách thức mới khi các sản phẩm Shortening và dầu ăn ngoại nhập ồ ạt tràn vào thị trường. Cứ ngỡ như các thương hiệu dầu Việt sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng không hề nao núng trước nguy cơ mất thị phần, Tường An đã nhanh chóng thay đổi chiến lược sáng suốt: vẫn duy trì sản phẩm chủ lực Shortening và Margarine truyền thống để phục vụ cho nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng cao mà hàng ngoại nhập không thể thay thế được, bên cạnh đó đẩy mạnh sản xuất dầu lỏng tinh luyện và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước.

 Song song với chiến lược đó là một kế hoạch truyền thông mang tính bước ngoặc đối với Tường An cũng như người tiêu dùng Việt. Những năm 80, 90, khi nhà nhà vẫn còn giữ thói quen sử dụng mỡ động vật để chế biến món ăn, Tường An là đơn vị tiên phong kêu gọi mọi người hạn chế dùng mỡ động vật vì những bất lợi cho sức khỏe; đồng thời tuyên truyền sử dụng dầu thực vật thay thế trong bữa ăn hằng ngày để đảm bảo sức khoẻ.

Những tưởng thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng là điều bất khả, thế nhưng tập thể Tường An đã lập nên kỳ tích khi cho ra đời dầu thực vật Cooking Oil tháng 10/1991 và sản lượng tiêu thụ đã tăng vượt bậc, năm 1992 đạt 215% so với năm 1991, năm 1993 đạt 172% so với năm 1992. Kể từ đó, Cooking Oil trở thành sản phẩm chủ lực của Tường An và được người tiêu dùng ưa chuộng và gửi trọn niềm tin đến tận ngày nay.

Dầu Cooking Oil của Tường An đã trở nên rất đỗi thân quen với người tiêu dùng Việt

Thành công nối tiếp thành công, đổi mới tiếp nối đổi mới. Liên tục trong những năm 2000, thương hiệu Chú voi đỏ đã có những bước tiến vượt bậc về công nghệ, đầu tư mở rộng nhà máy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường, tiêu biểu như năm năm 2005, Tường An lắp đặt thêm hai dây chuyền chiết dầu chai tự động công nghệ tiên tiến của Châu Âu, nâng tổng công suất chiết dầu chai tự động lên 22,500 lít/giờ. Với tầm nhìn chiến lược và niềm tin công nghệ sẽ làm nên sự khác biệt, Tường An trở thành đơn vị tiên phong đầu tư những cỗ máy tinh luyện dầu hiện đại bậc nhất thế giới. Ít ai biết đằng sau thương hiệu quốc dân này là những dây chuyền máy móc tự động trị giá hàng trăm tỉ đồng, là nhà máy dầu Vinh và nhà máy dầu Phú Mỹ rộng hàng chục ngàn hecta với công suất hơn 800 tấn dầu/ngày.

Thương hiệu Chú voi đỏ luôn chú trọng đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại

Không dừng lại ở việc cải tiến công nghệ, những con tim và khối óc giàu nhiệt huyết của đội ngũ tập thể Tường An còn luôn nghiên cứu và phát triển sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao để cống hiến cho người tiêu dùng Việt. Tường An đã tạo nên 1 bước đột phá trong ngành dầu thực vật Việt Nam thông qua việc nghiên cứu bổ sung các vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm dầu ăn. Đó là những sản phẩm như dầu Nành nguyên chất giàu vitamin A, E tự nhiên, bổ sung Omega 3, 6, 9 tốt cho sức khoẻ tim mạch; dòng dầu ăn ViO dành cho trẻ có bổ sung DHA; dầu Season bổ sung vitamin A, D tốt cho xương khớp phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi.

NHỮNG THÀNH TỰU TƯỜNG AN ĐẠT ĐƯỢC

Có thể nói năm 2010 là một năm đầy khó khăn và thử thách cho cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam nói chung cũng như Công ty CP DTV Tường An nói riêng, nhưng với vai trò và vị thế của mình, Tường An vừa thực hiện nhiệm vụ kinh doanh vừa góp phần ổn định thị trường trong nước. Đoạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2010”, Tường An tiếp tục được người tiêu dùng và giới chuyên môn đánh giá là thương hiệu có sức sống mạnh mẽ và bền vững hàng đầu tại Việt Nam. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Tường An vinh dự đạt danh hiệu cao quý này (từ năm 2004 đến 2010).

Năm 2020, Tường An tự hào được vinh danh là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực Dầu ăn (theo khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report được thực hiện trong tháng 8/2020). Giải thưởng được công bố dựa trên báo cáo chứa bộ tiêu chí có tính chuyên môn cao, đã thể hiện được sự ghi nhận và đánh giá cao của giới chuyên môn và người tiêu dùng Việt đối với hoạt động phát triển kinh doanh hiệu quả, bền vững của Tường An.

Công ty CP Dầu thực vật Tường An nhận cúp và danh hiệu Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020

Trên hành trình hơn 4 thập kỷ đồng hành và nỗ lực không ngừng nghỉ, mỗi sản phẩm của Tường An đều là thành quả của cả một hành trình dài tỉ mẩn và tâm huyết vì sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng Việt.

TIẾP BƯỚC THÀNH CÔNG, KHẲNG ĐỊNH CAM KẾT

Trải qua 4 thập kỷ, tên gọi ‘dầu Tường An’ thân thương đã thực sự đi vào lòng bao thế hệ người Việt nhờ giữ vững lời cam kết mang đến những sản phẩm đa dạng, chất lượng cao qua từng thời kỳ mà giá thành vẫn hợp lý. Tiếp nối những thành tựu đáng nể, Chú voi đỏ vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của thương hiệu và ngày ngày cần mẫn phục vụ trong từng gian bếp Việt, lan tỏa hạnh phúc “giòn ngon” đến từng bữa ăn gia đình Việt. 

 Lấy những bữa cơm “ngon tinh tế, trọn yêu thương” làm sứ mệnh, Tường An vẫn đang tiếp tục hành trình thực hiện lời cam kết của mình, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào những thương hiệu thuần Việt với chất lượng vàng.

 

 

Thông Lâm – Tổng hợp (Kỷ lục – WowTimes)

CÁC TIN KHÁC

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Y Hà Nội (1902-2024) – Học tốt, mơ nhiều, yêu say đắm – Top 100 đơn vị trên...

Trường Đại học Y Hà Nội là cái nôi của những người sáng lập ra các chuyên ngành y học hiện đại Việt Nam từ...

Duyệt Thị Đường (Thừa Thiên Huế) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách...

(kyluc.vn) Duyệt Thị Đường là nhà hát cung đình nằm trong Tử Cấm thành (Hoàng thành, Kinh thành Huế). Đây là nhà hát dành cho vua triều Nguyễn cùng hoàng gia, các quan đại thần cùng quan khách, sứ thần. Các chương trình biểu diễn ở Duyệt Thị Đường là ca múa nhạc và chủ yếu là các vở tuồng cung đình (hát bội), thường tổ chức vào các dịp lễ hay đón tiếp sứ thần ngoại giao. Duyệt Thị Đường được coi là nhà hát cổ nhất Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề...

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị...

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan – 50 TOP các điểm...

(kyluc.vn) Văn học nghệ thuật nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng là tấm gương phản chiếu của hiện thực đời sống, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho con người. Qua tác phẩm sân khấu, qua sự diễn xuất của diễn viên, những hoàn cảnh, những tình huống đã lột tả những tính cách, số phận của con người được tái hiện chân thực, sinh động, vừa mang tính cụ thể, lại vừa có tính khái quát cao. Các tác phẩm sân khấu có vị trí quan trọng trong việc chuyển tải các lý tưởng, nguyên tắc đạo đức tới mọi đối tượng một cách nhẹ nhàng, nhưng lại hết sức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ...

(Kyluc.vn - WorldKings.org) Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop...

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Y Hà Nội (1902-2024) – Học tốt, mơ nhiều, yêu say đắm – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.16

Trường Đại học Y Hà Nội là cái nôi của những người sáng lập ra các chuyên ngành y học hiện đại Việt Nam từ...

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.

Duyệt Thị Đường (Thừa Thiên Huế) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Duyệt Thị Đường là nhà hát cung đình nằm trong Tử Cấm thành (Hoàng thành, Kinh thành Huế). Đây là nhà hát dành cho vua triều Nguyễn cùng hoàng gia, các quan đại thần cùng quan khách, sứ thần. Các chương trình biểu diễn ở Duyệt Thị Đường là ca múa nhạc và chủ yếu là các vở tuồng cung đình (hát bội), thường tổ chức vào các dịp lễ hay đón tiếp sứ thần ngoại giao. Duyệt Thị Đường được coi là nhà hát cổ nhất Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.57) Tháp Rùa (Hà Nội): Trái tim của hồ Gươm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nhắc đến Hà Nội, đến Hồ Gươm thì không thể không kể đến Tháp Rùa – biểu tượng ngàn năm văn hiến của thủ đô. Công trình kiến trúc tuy chỉ nhỏ bé này nhưng ẩn trong đó là những ý nghĩa lịch sử, dấu tích trường tồn với thời gian mà không một địa danh nào có thể thay thế được.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Giao thông vận tải – Tiên phong, chất lượng, trách nhiệm, thích ứng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.15

(nienlich.vn) Trường Đại học Giao thông vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam được thành lập năm 1918, ngày 15/11/1945 trường được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay trường có 2 cơ sở, trong đó trụ sở chính nằm tại số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội và phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh tại 450-451 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

AI tạo ra “bản sao kỹ thuật số” của Trái đất giúp dự báo thiên tai với tốc độ siêu nhanh

Các nhà khoa học đã tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái đất sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán sớm thiên tai, giúp hạn chế hậu quả nghiêm trọng của những thảm họa khí hậu có nguy cơ xảy ra trong tương lai.