Trang chủ Tin tức Thương tiếc Nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị...

Thương tiếc Nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi, thành viên Hội đồng tư vấn Kỷ lục Việt Nam đã qua đời vì Covid-19

Chiều ngày 25/08/2021, nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi - thành viên Hội đồng tư vấn của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings, Phó chủ nhiệm CLB Kỷ lục gia Ẩm thực - đã qua đời vì dịch bệnh Covid – 19.

Bạn bè đồng nghiệp thường nhận xét về bà là một phụ nữ chuẩn mực và thành đạt với một sự nghiệp được nhiều người ngưỡng mộ lẫn vẻ duyên dáng, đảm đang ngày một tăng theo thời gian. Trước đây, ngoài việc công tác tại Sở Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn dạy thêm ở Nhà văn hóa Phụ nữ và tham gia viết sách về nữ công gia chánh. Hiện bà là tác giả của hơn 100 đầu sách nổi tiếng chuyên về nấu ăn, cắt may, làm đẹp.

Bà Triệu Thị Chơi sinh năm 1946 tại Tây Ninh, là một trong những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp Trung tâm kỹ thuật Phú Thọ ngành Nữ công, gia chánh – tiền thân của ngành Kinh tế gia đình thuộc Đại học Sư phạm kỹ thuật.

Bà không chỉ truyền cảm hứng nội trợ cho rất nhiều phụ nữ mà còn là nhà giáo, chuyên gia văn hóa ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam, có nhiều học trò của bà hiện đang là bếp trưởng hoặc nhà ẩm thực nổi tiếng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, bà còn tham gia làm cố vấn chương trình hay giám khảo trong các cuộc thi nấu ăn, kết trái cây Nam bộ, thi cắm hoa và các chương trình xã hội khác. Năm 2000, bà Triệu Thị Chơi vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, một phần thưởng nhằm vinh danh các giá trị to lớn mà bà đã đem lại cho nền ẩm thực Việt Nam trong suốt những năm cống hiến của mình.

Trong những năm qua, với tư cách là thành viên Hội đồng tư vấn của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings, bà Triệu Thị Chơi đã tham vấn và đồng hành cùng VietKings trong nhiều sự kiện xác lập kỷ lục Việt Nam. Với những ý kiến chuyên môn và đánh giá sâu sắc của bà trong lĩnh vực ẩm thực đã góp sức rất nhiều cho việc thẩm định và xác lập các giá trị kỷ lục trong nước cũng như quảng bá các giá trị ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Nhà giáo Ưu tú, Chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi – Thành viên Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam nhận xét tại Sự kiện xác lập kỷ lục Việt Nam về chế biến và công diễn các món Xôi – Chè Cung đình và Dân gian truyền thống Việt Nam.

Ngoài ra, bà Triệu Thị Chơi còn giữ vai trò là Phó chủ nhiệm CLB Kỷ lục gia Ẩm thực – đơn vị trực thuộc TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Viện Kỷ lục Việt Nam sáng lập và bảo trợ hoạt động. Sự có mặt của bà đã cổ vũ rất nhiều cho các thành viên CLB Kỷ lục gia Ẩm thực không chỉ về mặt chuyên môn mà còn đem lại nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa tình yêu đối với nền ẩm thực truyền thống của người Việt Nam. Đối với bà: Việt Nam có quyền tự hào về một nền ẩm thực phong phú xứng đáng là Bếp ăn của thế giới.

Nhà giáo Ưu tú – Chuyên gia Văn hóa Ẩm thực Triệu Thị Chơi (áo tím) đóng góp ý kiến trong một cuộc họp của CLB Kỷ lục gia Ẩm thực.

Sự ra đi của nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi thật sự là một mất mát rất lớn đối với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam nói riêng và cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam nói chung.

Thay mặt Ban lãnh đạo Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng Cộng đồng Kỷ lục gia và các Đơn vị sở hữu kỷ lục trên toàn quốc, xin thành kính phân ưu cùng gia quyến nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi vì sự mất mát to lớn này. Nguyện cầu cho linh hồn của bà Triệu Thị Chơi – một thành viên đáng kính của Hội đồng tư vấn Kỷ lục Việt Nam – được sớm tiêu diêu miền cực lạc.

 

Lê Trần Trường An – Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings)

Nguồn: http://kyluc.vn/tin-tuc/cong-dong-ky-luc-gia/thuong-tiec-nha-giao-uu-tu-chuyen-gia-am-thuc-trieu-thi-choi-thanh-vien-hoi-dong-tu-van-ky-luc-da-qua-doi-vi-covid-19

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây...

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Nhà hát kịch Việt Nam (Hà Nội) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều...

(kyluc.vn) Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút...

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.61) Nhà trăm cột (Long An): Kiến trúc nhà Rường giữa miền Tây – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Ở tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, nhà Trăm cột là công trình kiến trúc điêu khắc cổ xây dựng theo lối nhà Rường đặc trưng của xứ Huế. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà vẫn được các hậu duệ của chủ nhân ngôi nhà gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Việt Nam có 1 loại “nấm trường thọ” chứa hơn 400 dưỡng chất quý giá

Đây là một loại dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa một số loại bệnh và tăng cường tuổi thọ.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Điện lực (1898-2024) – Ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.20

(nienlich.vn) Đại học Điện lực, thành lập năm 1898, là trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành.

‘Siêu ứng dụng’ được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5

Điện Biên Smart được ví là 'siêu ứng dụng' tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.

Nhà hát kịch Việt Nam (Hà Nội) – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.