[rev_slider alias="Banner header"]
Trang chủ Tin khởi nghiệp Giới trẻ - Sinh viên Tuyệt chiêu kích doanh số bán lẻ trực tuyến

Tuyệt chiêu kích doanh số bán lẻ trực tuyến

Lượt xem video trên các trang web bán lẻ trực tuyến giúp tăng khả năng mua hàng của người dùng.

Theo khảo sát vừa được công ty tiếp thị video trực tuyến Invodo công bố, lượt xem video tại các website thương mại điện tử ở Mỹ đã tăng 42% trong năm 2015. Điều này cũng dẫn đến kết quả khả quan là 14% doanh số bán lẻ trực tuyến thu được từ những liên kết đến video.

Video mô tả cách thức lắp ráp hay sử dụng sản phẩm thường được người dùng quan tâm nhất. Chất lượng video cùng những đánh giá kèm theo là tiêu chí quan trọng để khách hàng quyết định có chọn mua hay không. Đơn cử một video "5 sao" sẽ có được khoảng 3,76% người mua hàng sau khi xem, trong khi đó video "1 sao" chỉ có tỷ lệ 1%.Ông Fred Waugh – Phó chủ tịch tiếp thị Invodo cho rằng năm 2015 là một bước ngoặt cho video với thị trường thương mại điện tử. Tỷ lệ người xem video rồi mua hàng cao hơn 1,7 lần so với những khách hàng không xem.

Hãng sản xuất đồ chơi và bán lẻ trực tuyến The Step 2 đã thử nghiệm quảng bá sản phẩm qua video từ năm 2012 và thu về những thành công bước đầu. Kết quả đo lường cho thấy,14,4% người dùng truy cập website công ty xem một video với thời gian bỏ ra khoảng 1 phút 30 giây. Có đến 65% video được người dùng xem trọn hoặc ít nhất cũng đến 80% thời lượng của đoạn phim.

Người xem có thể đánh giá sự hữu ích video của The Step 2 trên thang điểm 5 sao. Những video quay lại cảnh trải nghiệm đồ chơi trẻ em trong nhà hay tại studio đều được cho điểm số tốt. Nội dung hấp dẫn, âm thanh hay và hình ảnh rõ ràng là yếu tố giúp người xem tiếp cận được nội dung hãng cần quảng bá.

"Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa cả người lớn và trẻ em vào cùng video dùng thử đồ chơi để người xem có được cảm giác kích thước thật sự của món đồ, từ đó có thể chọn kích cỡ phù hợp cho lứa tuổi và cả không gian chơi trong nhà hay ngoài trời", đại diện hãng The Step 2 chia sẻ. 

Các chuyên gia Invodo nhìn nhận YouTube là kênh quảng bá video hữu hiệu. Đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google, với hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng. Đó cũng là lý do khiến ông Steven Leeds – Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Systemax đề nghị các doanh nghiệp nên triển khai tiếp thị trên YouTube bên cạnh những mạng xã hội như Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter. Còn Facebook phù hợp để đăng tải những nội dung chọn lọc cho từng thương hiệu vì người dùng không muốn mua hay xem những thông tin thương mại trên đây, nơi mà tin tức về phong cách sống hay giải trí được coi trọng hơn. 

Các nhà bán lẻ cũng nên xây dựng video theo từng chủ đề cụ thể, tạo mục để người xem tìm thấy dễ dàng khi có nhu cầu. Để truyền cảm hứng và sự chia sẻ, doanh nghiệp nên gia tăng tính hài hước hay đưa ra những cuộc thi mang tính cộng đồng với giải thưởng giá trị.

CÁC TIN KHÁC

Mực thực vật Botanical Inks của sinh viên ĐH Đà Nẵng giành giải nhất SV-Starup lần thứ VI

Vượt qua hơn 700 dự án tham gia, nhóm sinh viên của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh – VNUK (Đại học Đà Nẵng) giành giải nhất SV-Starup 2024 với sản phẩm mực thực vật Botanical Inks (BINKS).

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM hoạt động năm nay

Tòa nhà trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP HCM diện tích hơn 17.000 m2 hoàn thiện trên 90%, dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.75) Đền Cửa Ông (Quảng Ninh): Ngôi đền linh thiêng nơi đất mỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Thuộc địa phận phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, đền Cửa Ông thờ Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng (con trai thứ ba của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn) - người có nhiều công lao trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, bảo vệ tuyến biên giới và lãnh hải vùng Đông Bắc Tổ quốc.

Xây dựng nền tảng phát triển đại học định hướng đổi mới sáng tạo

Diễn đàn đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2024 diễn ra ngày 16/5 tại ĐH Quốc gia Hà Nội. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn tham dự.

Google trình làng các mô hình AI mạnh nhất ngay sau khi OpenAI ra mắt GPT-4o

Google đã ra mắt 2 mô hình AI thuộc dòng Gemini, trong đó có Gemini 1.5 Pro mà Giám đốc điều hành Sundar Pichai cho biết 'có thể xâu chuỗi thông tin trong một khoảng thời gian dài nhất so với bất kỳ mô hình AI nào'.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Nhà hát lớn Hà Nội (1901-2024) – Biểu tượng kiến trúc giữa trái tim Thủ đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.33

(WOWTIMES - VIETKINGS) Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những nhà hát có tuổi đời "thọ" nhất tại Việt Nam. Trải qua gần 123 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, tính tới nay đây vẫn và đang tiếp tục là biểu tượng kiến trúc đặc sắc giữa lòng Thủ đô, thu hút nhiều du khách đến tham quan và thưởng thức âm nhạc.

Tìm ra cách uốn cong ánh sáng để tạo mạng 6G siêu tốc

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cách điều khiển mới đối với tín hiệu terahertz, từ đó mở đường cho mạng 6G cực nhanh.

TOP 5 hang động Việt Nam sở hữu vẻ đẹp huyền bí – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam 2024 (P.12) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với những người theo chủ nghĩa xê dịch, vẻ đẹp kỳ vĩ và bí ẩn của những hang động luôn tạo ra một sức hút khó lòng cưỡng lại. Càng đắm mình vào không gian của các hang động của Việt Nam, du khách sẽ càng ngỡ ngàng với món quà vô giá từ thiên nhiên.