Đối với những người lo ngại về biến đổi khí hậu, món burger thịt là nên tránh, vì góp phần làm nóng quả địa cầu nhiều hơn ngành công nghiệp hàng không. Ngành chăn nuôi sản xuất ra 14.5% lượng khí thải nhà kính, và ngành chăn nuôi bò chịu trách nhiệm phần lớn. Trong khi công nghiệp hàng không chỉ thải ra 2% lượng khí thải nhà kính.
Nắm được vấn đề môi trường toàn cầu này, công ty Beyond Meat và Impossible Foods đã tạo dựng hình ảnh của mình như một phong cách sống thân thiện với môi trường.
Công ty làm thức ăn có nguồn gốc thực vật này nhấn mạnh việc sản phẩm của mình tác động tích cực đến quá trình biến đổi khí hậu. Công ty Beyond đã liên kết trong một ngày với KFC để bán món Beyond nuggets, thay thế cho thịt gà truyền thống nhưng có hương vị tương tự. Món ăn chay này được bày trong những khay chứa màu xanh lá cây, được phục vụ tại một nhà hảng ở Atlanta cũng được trang trí chủ yếu với màu xanh lá cây.
Patrich Brown -CEO của Impossible – còn mạnh miệng tuyên bố rằng dùng động vật chế biến thức ăn là một trong những kỹ thuật “hủy hoại” nhất trên trái đất. Công ty đang bán thực phẩm chay để thay thế thịt bò, và đặt ra chỉ tiêu sẽ loại bỏ ngành công nghiệp chăn nuôi vào năm 2035. Những khẩu hiệu mà công ty sử dụng như “ mỗi một ImpossibleBurger mà bạn ăn sẽ làm tốt hơn những đồng cỏ và hệ sinh quyển của chúng ta”, hay “hãy giúp hành tinh qua thức ăn của mình”.
Sưu Tầm