Trang chủ Tin tức Việt Nam 'Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023': Tôn vinh...

‘Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023’: Tôn vinh các tác phẩm quảng cáo xuất sắc

Lễ công bố 'Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023' vừa diễn ra tại Hà Nội. Giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức.

Đây là chương trình quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong “Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lượng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Phát triển ngành quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hóa bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.

“Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam" tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc (ảnh: Trần Huấn)

“Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc (ảnh: Trần Huấn)

“Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp Quốc gia.

Theo thông tin từ BTC, bên cạnh những giải thưởng quảng cáo truyền thống được trao bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm nay, với sự tham gia của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama, ban tổ chức đã xây dựng nên một cơ cấu giải thưởng hoàn toàn mới và mang tính đột phá hơn.

Các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh sẽ là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hóa Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội. Cụ thể, các giải nhất, nhì, ba sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp.

Cùng với đó, 1 giải thưởng lớn chung cuộc (IMC Grand Prix) với trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) sẽ được trao tặng cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng các phần thưởng hiện kim, hiện vật cho 27 giải thưởng khác, bao gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện và tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500 triệu đồng. Từ ngày 20/9 đến ngày 20/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi.

Ngày 17/12/2023, lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ chính thức diễn ra.

Theo An Ninh Thủ Đô

 

CÁC TIN KHÁC

Meta đang xây dựng một mô hình AI mạnh mẽ như GPT-4

Meta đang phát triển một AI có thể sánh ngang với mô hình tiên tiến nhất của OpenAI.

Khách đi tàu hỏa có thể quét mã QR để mua đặc sản vùng, miền

Hành khách đi tàu hỏa có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để mua đặc sản vùng miền từ ngày 15/9 tới đây khi đường sắt đang áp dụng thử nghiệm chương trình này.

Các mẫu iPhone 15 vừa ra mắt có gì khác biệt?

Gã khổng lồ công nghệ Apple cuối cùng đã chuyển đổi sang cổng sạc USB-C cho các mẫu iPhone và có kế hoạch loại bỏ bộ sạc Lightning độc quyền của mình.

Lần đầu tiên có giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam

Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) vừa công bố và phát động giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2023). Lần đầu tiên tại Việt Nam có giải thưởng dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số.

Trí tuệ nhân tạo đánh bại 3 nhà vô địch thế giới trong cuộc đua lái máy bay

AI này do các nhà nghiên cứu của Đại học Zurich và Intel thiết kế có tên Swift.

AI4VN 2023 cập nhật loạt xu hướng trí tuệ nhân tạo nổi bật

Các chuyên gia sẽ phân tích những xu hướng của 2023 như mô hình nền tảng, ngôn ngữ lớn, trí tuệ nhân tạo tạo sinh... cũng như ứng dụng trong tài chính, sức khỏe trong hai ngày 21-22/9.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

‘Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023’: Tôn vinh các tác phẩm quảng cáo xuất sắc

Lễ công bố 'Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023' vừa diễn ra tại Hà Nội. Giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức.

Nghệ sĩ Trúc Thy xác lập Kỷ lục Việt Nam với 100 bài hát học tiếng Anh

(Kỷ lục – VietKings) Vào ngày 15/9/2023 tại TP.Hồ Chí Minh, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức trao bằng xác lập Kỷ lục đến Nghệ sĩ Trúc Thy với nội dung "Người sáng tác nhiều bài hát để hỗ trợ dạy và học tiếng Anh nhất Việt Nam" với 100 bài hát được cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả từ năm 2022 đến năm 2023.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Thế Giới 2023 – Công nghệ pin LFP thế hệ tiếp theo cho xe điện chạy thêm 250 dặm trong 10 phút sạc

Nhà cung cấp pin Trung Quốc CATL đã công bố một loại pin lithium iron phosphate (LFP) mới mà công ty quảng cáo rằng sẽ cho phép sạc siêu nhanh.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Nuôi dưỡng văn hóa truyền thống bằng công nghệ

Xuất phát từ ý tưởng tạo ra một sản phẩm công nghệ giáo dục dành riêng cho trẻ mầm non Việt Nam, chú robot Sunbot - robot Mặt trời đã ra đời. Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại với những nét riêng của văn hóa truyền thống đã mang đến cho các em nền tảng tri thức khoa học vững chắc và những trải nghiệm giáo dục độc đáo.

Meta đang xây dựng một mô hình AI mạnh mẽ như GPT-4

Meta đang phát triển một AI có thể sánh ngang với mô hình tiên tiến nhất của OpenAI.

Khách đi tàu hỏa có thể quét mã QR để mua đặc sản vùng, miền

Hành khách đi tàu hỏa có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để mua đặc sản vùng miền từ ngày 15/9 tới đây khi đường sắt đang áp dụng thử nghiệm chương trình này.