Trang chủ Ảnh và Video Từ Jeff Bezos đến Mark Cuban: Những chuyên ngành mà các tỷ...

Từ Jeff Bezos đến Mark Cuban: Những chuyên ngành mà các tỷ phú giàu nhất thế giới theo đuổi

IDEASTIME.VN - Hầu hết các tỷ phú đều có bằng đại học. Và tại Hoa Kỳ, công nghệ là ngành công nghiệp mang lại động cơ lớn cho sự tích cóp cải và là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu để làm nên những tỷ phú.

Warren Buffett và Bill Gates là những người bạn và có tiếng nói hàng đầu thúc đẩy hoạt động từ thiện. Ảnh của Dimitrios Kambouris

Hầu hết các tỷ phú đều có bằng đại học. Và tại Hoa Kỳ, công nghệ là ngành công nghiệp mang lại động cơ lớn cho sự tích cóp cải và là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu để làm nên những tỷ phú, theo báo cáo Điều tra dân số của Wealth-X 2019.

Trong số 10 người giàu nhất thế giới, một nửa học ngành kỹ thuật hoặc khoa học máy tính.

Nhưng một số tỷ phú đã quan tâm đến những thứ khác. Danh sách sau đây là một số tỷ phú nổi tiếng nhất ở Mỹ đã học ở các trường đại học.

 

Jeff Bezos

 

Giá trị ròng: 125,8 tỷ đô la

Những gì ông đã học: kỹ thuật điện và khoa học máy tính

Trước khi trở thành CEO của Amazon (và là người giàu nhất thế giới), Bezos đã tốt nghiệp Đại học Princeton năm 1986 với bằng kỹ sư điện và khoa học máy tính, sau khi thay đổi chuyên ngành vật lý.

Nếu Amazon không hoạt động, Bezos sẽ sử dụng tốt bằng cấp của mình: Tôi sẽ là một lập trình viên phần mềm cực kỳ hạnh phúc ở đâu đó, ông nói trong một cuộc trò chuyện bên lề ở Ấn Độ vào ngày 14 tháng 1, tuy nhiên, ông sẽ ít tiền hơn so với độ giàu có như hiện nay, mức lương trung bình cho một lập trình viên phần mềm là khoảng 92.000 đô la mỗi năm, theo Glassdoor.

 

Bill Gates

 

Giá trị ròng: 112,1 tỷ USD

Những gì ông đã học: Luật dự bị

Gates theo học Đại học Harvard trong hai năm trước khi ông bỏ học năm 1975 để đồng sáng lập Microsoft với bạn cùng lớp Paul Allen. Khi còn ở Harvard, ông học luật, nhưng cũng đăng ký học toán và các khóa học khoa học máy tính ở trình độ sau đại học.

Ba mươi năm sau khi bỏ học, Harvard đã trao cho Gates một tấm bằng luật danh dự.

Tuy nhiên, nếu như được lựa chọn bây giờ, Gates cho biết ông sẽ học một môn học khác: Tôi sẽ học phần mềm, mà ngày nay có nghĩa là đi vào trí tuệ nhân tạo, ông đã nói trong một câu hỏi và trả lời với sinh viên Harvard vào năm 2018.

Gates cũng đã khuyến nghị nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và kinh tế trong cuộc phỏng vấn năm 2016 với tổng biên tập LinkedIn Daniel Roth.

 

Mark Cuban

 

Giá trị ròng: 4,1 tỷ USD

Những gì ông đã học: quản lý và điều hành

Sau khi tham gia các lớp học ban đêm tại Đại học Pittsburgh trong năm học trung học cơ sở, Mark Cuban đã có thể tốt nghiệp sớm một năm, và bắt đầu năm thứ nhất tại Đại học Pittsburgh lúc 17 tuổi.

Sau một năm, Cuban chuyển đến Đại học Indiana ở Bloomington, bởi vì nó có học phí rẻ nhất trong số 10 chương trình kinh doanh hàng đầu tại thời điểm đó. Cuban tốt nghiệp Trường Kinh doanh Kelley với bằng cử nhân Quản lý và Điều hành.

Mặc dù Cuban đã có bằng đại học, "nhưng tôi không phải là người thích lấy bằng MBA", ông nói tại một sự kiện ở Turn Point USA năm 2018.

"Có rất nhiều cách học trực tuyến và tôi nghĩ bạn có thể có nhiều kinh nghiệm hơn trong lực lượng lao động và học hỏi nhiều hơn và ở vị trí tốt hơn để thành công," ông nói."Có nhiều bằng tương đương MBA trực tuyến mà nếu bạn đủ kỷ luật, bạn có thể làm điều đó với ít tiền hơn mà vẫn có được một nền giáo dục chất lượng."

 

Sara Blakely

 

Giá trị ròng: 1,1 tỷ USD

Những gì cô đã học: truyền thông pháp lý

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Spanx Sara Blakely đã nghiên cứu truyền thông pháp lý tại Đại học bang Florida.

Sau khi nhận được tấm bằng cử nhân năm 1993, Blakely muốn theo bước chân cha cha và trở thành một luật sư xét xử – nhưng mọi việc đã diễn ra theo kế hoạch. Blakely đã làm bài kiểm tra LSAT hai lần nhưng đều đạt điểm kém cả hai lần.

 

Warren Buffett

 

Giá trị ròng: 89,8 tỷ USD

Những gì ông đã học: quản trị kinh doanh và kinh tế

Warren Buffett ban đầu đăng ký học tại Trường Wharton tại Đại học Pennsylvania năm 16 tuổi và học kinh doanh, nhưng ông đã chuyển đến Đại học Nebraska để hoàn thành chương trình đại học trong ba năm.

"Tôi không muốn học đại học,"  Buffett đã nói với Bloomberg vào năm 2016. "Ngay sau năm đầu tiên [tại Wharton] tôi muốn nghỉ việc và đi vào kinh doanh. Bố tôi nói, ’Chà, cho nó thêm một năm nữa. Vì vậy, tôi đã đi năm thứ hai và tôi nói tôi vẫn muốn nghỉ học."

Buffett đã tốt nghiệp và đã nói rất nhiều về thời gian của mình tại Nebraska: "Có một lớp học làm tôi thất vọng," ông nói trong một bài báo năm 2001 trên tạp chí Nebraska Business.

Sau khi bị Trường Kinh doanh Harvard từ chối, Buffett theo học tại Đại học Columbia và nhận bằng thạc sĩ kinh tế.

"Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh, hoặc có khả năng kinh doanh," MBA rất hữu ích, ông nói vào năm 2001.

 

Ray Dalio

 

Giá trị ròng: 18,7 tỷ đô la

Những gì ông học: kế toán

Trước khi thành lập Bridgewater Associates, quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, Dalio đã theo học tại Đại học Long Island và học kế toán. Sau đó, ông nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Harvard vào năm 1973.

Nhưng lời khuyên của anh dành cho sinh viên đại học là tất cả về những gì cần học: Tiệc tùng như điên và không phụ thuộc điểm số là ưu tiên cao nhất của bạn," Dalio nói trên Reddit vào năm 2019. "Hãy làm cho tình bạn và những trải nghiệm của bạn quan trọng nhất."

 

Mark Zuckerberg

 

Giá trị ròng: 77,6 tỷ đô la

Những gì anh đã học: khoa học máy tính và tâm lý học



Zuckerberg đã nghiên cứu khoa học máy tính và tâm lý học tại Đại học Harvard trước khi bỏ học để theo đuổi Facebook.

Và CEO này đã có hứng thú với máy tính từ khi còn nhỏ. Vào khoảng 12 tuổi, Zuckerberg đã mã hóa Zucknet, một chương trình nhắn tin cho văn phòng nha khoa của cha mình, ông nói trên podcast Masters of Scale năm 2017.

Khi còn là học sinh trung học tại Học viện Phillips Exeter, Zuckerberg và bạn của anh, Adam D’Angelo, đã tạo ra Synapse, một máy nghe nhạc MP3 sẽ theo dõi mọi bài hát mà người dùng đã chơi trên máy tính và tạo danh sách phát được nhắm mục tiêu, theo The Harvard Crimson.

Các công ty lớn, bao gồm Microsoft, muốn mua máy nghe nhạc MP3 trực tuyến, nhưng Zuckerberg và D'Angelo đã từ chối. Hai người muốn đi học đại học.

 

Oprah Winfrey

 

Giá trị ròng: 2,7 tỷ đô la

Những gì cô đã học: giao tiếp lời nói và nghệ thuật biểu diễn

Winfrey đã giành được học bổng toàn phần tại Đại học bang Tennessee, nơi cô học ngành giao tiếp lời nói và biểu diễn nghệ thuật trước khi tốt nghiệp vào năm 1986.



Winfrey, từng khuyên các sinh viên tốt nghiệp khác là thành công là một quá trình, và cuộc sống là về việc đưa ra quyết định, cô nói trong bài phát biểu bắt đầu với Lớp Colorado College 2019 vào tháng 5.

"Bạn cần một công việc. Và tôi có thể nói, đó không phải là nhiệm vụ của cuộc đời bạn, hay là đam mê lớn nhất của bạn, mà là một công việc để trả tiền thuê nhà của bạn và cho phép bạn rời khỏi nhà của bố mẹ bạn – bởi vì, họ mệt mỏi vì phải chăm sóc bạn, và họ hy vọng sự giáo dục này sẽ được có hậu," cô nói.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Công ty khởi nghiệp Mỹ cấy ghép mắt khoa học cho người mù

Những người bị mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố và bệnh thoái hóa điểm vàng khô do tuổi tác có hy vọng được nhìn thấy trở lại.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước...

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Nhà hát lớn Hải Phòng – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham...

(kyluc.vn) Nhà hát lớn Hải Phòng là một trong những điểm đến thu hút du khách tham quan khi du lịch Hải Phòng. Với kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa nét hiện đại và cổ kính, nhà hát là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thưởng thức nghệ thuật và muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất cảng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.58) Đền Kiếp Bạc (Hải Dương): Khúc tráng ca về Hưng Đạo đại...

(kyluc.vn) Ở Kiếp Bạc những ngày không mùa lễ hội, ta có dịp lắng lòng nghe tiếng sóng sông Lục Đầu hay gió từ thung lũng dội về như âm vang, khí thế của ba quân. Mỗi dấu tích, cảnh vật nơi đây đều là minh chứng của thời kỳ chống giặc Nguyên - Mông.

Thú vị với lớp học lập trình dành cho trẻ

Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con rồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Hé lộ sự tồn tại hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời chúng ta

Chúng ta biết rằng, có ít nhất 8 hành tinh đang tồn tại trong Hệ Mặt trời, nhưng có thể vẫn còn tồn tại những vật thể khác. Mới đây các nhà khoa học đã hé lộ thêm bằng chứng về hành tinh thứ 9.

Công ty khởi nghiệp Mỹ cấy ghép mắt khoa học cho người mù

Những người bị mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố và bệnh thoái hóa điểm vàng khô do tuổi tác có hy vọng được nhìn thấy trở lại.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.18

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Nhà khoa học kiếm tìm những bí ẩn trong lòng đất

PGS.TS Cao Đình Triều là một trong số ít những nhà khoa học, dành trọn tâm huyết, đam mê nghiên cứu địa vật lý suốt cả cuộc đời.

Nhà hát lớn Hải Phòng – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà hát lớn Hải Phòng là một trong những điểm đến thu hút du khách tham quan khi du lịch Hải Phòng. Với kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa nét hiện đại và cổ kính, nhà hát là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thưởng thức nghệ thuật và muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất cảng.