Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai phát biểu trên sân khấu trong hội nghị các nhà phát triển Google I / O hàng năm tại Mountain View, California, ngày 8 tháng 5 năm 2018. Stephen Lam | Reuters
Google đã trình bày tầm nhìn về tương lai của trò chơi điện tử trong buổi thuyết trình Hội nghị phát triển trò chơi (GDC) vào thứ ba tại San Francisco. Theo đó, một phiên bản thương mại của dịch vụ Stream Project Stream trực tuyến và bộ điều khiển trò chơi được đồn thổi sẽ trở thành sự thật, cả hai đều có thể hiện thực hóa giấc mơ cuối cùng của một dịch vụ phát trực tuyến "Netflix cho trò chơi video".
Ngay bây giờ, nếu bạn muốn chơi một trò chơi đình đám, bạn thường cần phải chi vài trăm đô la cho một máy chơi game như PlayStation 4 hoặc Xbox One hoặc 1.000 đô la trở lên cho một PC chơi game cao cấp. Sau đó, bạn cần phải đến cửa hàng và mua một đĩa trò chơi cứng hoặc đợi một tệp lớn để tải xuống bảng điều khiển của bạn mất hàng giờ.
Dịch vụ phát trực tuyến của Google có thể thay đổi mô hình đó bằng cách cho phép người dùng truyền các trò chơi hàng đầu sang các thiết bị họ đã sở hữu, như máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc hộp phát trực tuyến được kết nối với TV.
"Trò chơi đám mây sẽ cho phép các nhà xuất bản mở rộng phạm vi của họ hơn nữa bằng cách có thể tiếp cận đối tượng mới trên bất kỳ thiết bị và bất kỳ màn hình nào", phó chủ tịch và nhà phân tích Thomas Husson nói với CNBC. "Ngoài âm nhạc hay video, chơi game đại diện cho một cơ hội khác để cung cấp doanh thu phát trực tuyến định kỳ cho các công ty trong hệ sinh thái chơi game. Đối với các nền tảng đám mây như Amazon, Google hay Microsoft, nó cũng sẽ trở thành cơ hội cung cấp dịch vụ và lưu trữ đám mây cho các nhà xuất bản trò chơi, những người chi tiêu ngày càng nhiều vào cơ sở hạ tầng CNTT của họ".
Kế hoạch trò chơi của Google
Tầm nhìn của Google là cho phép mọi người truyền phát trò chơi mọi lúc mọi nơi, trên điện thoại hoặc máy tính hoặc máy tính bảng mà không cần bất kỳ thứ gì ngoài kết nối internet nhanh chóng.
Assassins Creed Odyssey. Ubisoft
Google đã chỉ ra cách thức hoạt động của nó ở quy mô nhỏ với Project Stream, một thử nghiệm cho phép mọi người truyền phát trực tuyến AssassinTHER Creed Odyssey, không có gì khác hơn một trình duyệt web Chrome chạy trên máy tính giá rẻ, như Chromebook.
Theo truyền thống, các game thủ cần sở hữu một PC chơi game, PlayStation 4, Xbox One hoặc Nintendo Switch để chơi trò chơi đó. Nhưng Google đã chứng minh rằng có thể thực hiện tất cả các kết xuất cứng trong đám mây thay vì cục bộ trên một máy đắt tiền.
Mặc dù có một sự hiểu biết về cách thức hoạt động của Project Stream, nhưng vẫn còn rất nhiều câu hỏi xung quanh cách mà Bảng điều khiển tin đồn của Google "Yeti" sẽ hoạt động. Vì quá trình xử lý dự kiến sẽ xảy ra từ xa trên đám mây, Yeti có thể là một phần cứng đơn giản – có lẽ chỉ là bộ điều khiển và hộp phát trực tuyến kết nối với TV của bạn – cho phép người dùng truyền phát trò chơi thay vì chơi chúng cục bộ trên bảng điều khiển trò chơi truyền thống.