Trang chủ Tin tức Thế giới CEO Microsoft gặp gỡ các điều hành hàng đầu mỗi tuần để...

CEO Microsoft gặp gỡ các điều hành hàng đầu mỗi tuần để xem xét các dự án AI

IDEAS+ - Các cuộc họp AI 365 hàng tuần của Microsoft cho phép các nhà lãnh đạo hàng đầu cung cấp thông tin cập nhật về các dự án AI trong công ty. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được sử dụng trên nhiều sản phẩm của Microsoft và năm 2017 đã được thêm vào tầm nhìn chiến lược của công ty này.

 

Satya Nadella, Giám đốc điều hành của Microsoft, ngồi trong phòng thí nghiệm kỹ thuật số của Volkswagen tại Friedrichshain, Đức, trong một cuộc họp báo chung với chủ tịch hội đồng quản trị của Volkswagen vào ngày 27 tháng 2 năm 2019. Ảnh: Bernd von Jutrczenka | Getty Images

Hàng tuần, phổ biến nhất vào thứ 5, Giám đốc điều hành MIcrosoft Satya Nadella và các cộng sự hàng đầu của ông được triệu tập để thảo luận về công ty có số lượng lớn các dự án trí tuệ nhân tạo.

Được biết đến với tên gọi AI 365, các cuộc họp đã bắt đầu từ hơn một năm trước và phản ánh sự tăng cường nhấn mạnh của Microsoft vào danh mục sản phẩm, Giám đốc công nghệ Kevin Scott nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ngoài ra, các cuộc họp tập hợp lâu dài đội ngũ lãnh đạo cấp cao mỗi thứ 6.

Khi có va chạm và gặp các chướng ngại và sự thiếu hiệu quả trong hệ thống, mọi người có thể giơ tay và nói, 'Tôi có thể làm điều này', ông Lemon Scott cho biết. "Có tất cả các giám đốc điều hành cấp cao nhất trong phòng cùng một lúc có nghĩa là Microsoft có thể giải quyết những vấn đề đó một cách nhanh chóng", ông nói.

AI là một trong những xu hướng 'hot' nhất trong công nghệ và là trọng tâm tại các công ty lớn nhất, bao gồm Amazon, Google và Facebook. Họ đã xây dựng tất cả trí thông minh vào các sản phẩm họ sử dụng nội bộ cũng như những thứ họ bán và cung cấp cho người dùng.

Các hệ thống AI vận hành phía sau hậu trường trong một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm công cụ tìm kiếm Bing, sử dụng nó để tìm hình ảnh có chứa các đối tượng tương tự và ứng dụng Excel cho Android, dựa trên AI để chuyển đổi dữ liệu trên trang bạn chụp ảnh thành bảng tính bạn có thể ở đó và chỉnh sửa. AI cũng cấp nguồn cho trợ lý giọng nói Cortana và được sử dụng để tìm ra PC nào sẽ nhận được bản cập nhật Windows 10 mới nhất trước tiên.

CEO Satya Nadella từng cho biết Microsoft sẽ sử dụng AI trong mọi thứ.

Cùng với sự phổ biến của AI, có nhiều tranh cãi về việc sử dụng công nghệ. Rốt cuộc, các kỹ sư đang phát triển các thuật toán để máy móc có thể tự đào tạo và đưa ra quyết định độc lập với sự tham gia của con người. Microsoft rất coi trọng vấn đề này để cảnh báo các nhà đầu tư về vấn đề này trong báo cáo thường niên mới nhất.

"Các thuật toán AI của AI có thể thiếu sót", công ty cho biết. "Các bộ dữ liệu có thể không đủ hoặc chứa thông tin sai lệch. Thực tiễn dữ liệu không phù hợp hoặc gây tranh cãi của Microsoft hoặc những người khác có thể làm giảm khả năng chấp nhận các giải pháp AI. Những thiếu sót này có thể làm suy yếu các quyết định, dự đoán hoặc phân tích các ứng dụng AI tạo ra, khiến chúng tôi bị tổn hại cạnh tranh, trách nhiệm pháp lý và tổn hại thương hiệu hoặc uy tín."

Ngoài ra còn có việc sử dụng AI của quân đội. Vào tháng 10, một số nhân viên Microsoft không được tiết lộ đã viết một bức thư ngỏ tới công ty bày tỏ lo ngại về một dự án trị giá 10 tỷ USD để phát triển dịch vụ đám mây cho Bộ Quốc phòng. Trong bài đăng, các nhân viên đã hỏi về ứng dụng bạo lực của công nghệ AI và mức độ minh bạch mà công ty sẽ cung cấp cho những người phát triển nó.

"Làm thế nào để các công nhân, những người xây dựng và người duy trì các dịch vụ này ngay từ đầu, sẽ biết liệu công việc của chúng tôi đang được sử dụng để hỗ trợ hồ sơ, giám sát hay giết người?"

Đây đều là những câu hỏi quan trọng đối với Microsoft sau khi công ty bổ sung AI vào tầm nhìn chiến lược vào năm 2017, chính thức đưa nó trở thành ưu tiên hàng đầu.

Tại các cuộc họp AI 365 hàng tuần, Nadella và Scott được tham gia bởi Giám đốc tài chính Amy Hood và các giám đốc điều hành hàng đầu khác. Scott cho biết các cuộc họp rất quan trọng để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở cùng một khía cạnh và có ý thức rõ ràng về nơi các dự án có thể chồng chéo. Chúng cũng hữu ích trong việc cho phép một nhóm mà nhìn thấy kết quả mạnh mẽ từ một kỹ thuật cụ thể để giải thích nó để mô hình có thể được nhân rộng cho các dự án khác.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút...

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Công ty khởi nghiệp Mỹ cấy ghép mắt khoa học cho người mù

Những người bị mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố và bệnh thoái hóa điểm vàng khô do tuổi tác có hy vọng được nhìn thấy trở lại.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước...

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.