Trang chủ Tin tức Thế giới 20 công ty đã và đang thay thế nhân viên bằng robot

20 công ty đã và đang thay thế nhân viên bằng robot

Đầu năm 2017, Foxconn - công ty Trung Quốc sản xuất thiết bị cho Apple, Samsung và Microsoft - đã thay thế 60.000 nhân công bằng robot, theo MSN.
20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 1

1. Amazon

Năm 2012, hãng thương mại điện tử Amazon đã chi 755 triệu USD vào hệ thống Kiva Robotics. Hiện Amazon có 30.000 robot làm việc tại các nhà kho trên khắp thế giới. Trong tương lai gần, hãng này dự định thay thế tất cả nhân viên thực hiện các công việc lặp lại bằng robot. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 2

2. DHL

DHL cũng đã bắt đầu sử dụng robot tương tác trong quá trình hoạt động. "Gã vận tải khổng lồ" này đang thử nghiệm 2 robot Rethink Robotics có tên Baxter và Sawyer tại các nhà kho ở Mỹ. Loại robot thông minh này được thiết kế để làm việc cùng con người. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 3

3. CIG

Cambridge Industries Group (CIG) là một trong những hãng cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu Trung Quốc. Công ty này đang thực hiện kế hoạch thay thế 2/3 nhân viên (3.000 người) bằng robot, tạo ra các nhà máy "đen", nơi robot làm việc ngày đêm trong bóng tối, giúp tiết kiệm năng lượng. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 4

4. Uber

Ứng dụng taxi Uber đang thử nghiệm xe tự lái trên đường phố San Francisco, bất chấp những quy định nghiêm ngặt của bang California. Thử nghiệm này nhằm thay thế toàn bộ lái xe bằng robot. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 5

5. Tesla

Siêu nhà máy Gigafactory 1 trị giá 5 tỷ USD của Tesla ở Nevada đang trong quá trình xây dựng, khi hoàn thành dự kiến tự động hóa 100%. Trong giai đoạn 3 của quá trình xây dựng, máy móc sẽ đảm nhiệm phần lớn công việc với sự giám sát của một số nhân viên

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 6

6. Capita

Hãng thuê ngoài của Anh Capita mới đây tuyên bố kế hoạch thay thế 2.000 nhân sự bằng robot. Hãng này đang đầu tư vào công nghệ robot tương tác và robot hoạt động, nằm trong kế hoạch cắt giảm chi phí. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 7

7. Best Buy

Robot bán hàng sắp sửa tung hoành tại các cửa hàng tại Mỹ. Cuối năm ngoái, Best Buy thử nghiệm robot nhặt hàng tên Chloe tại cửa hàng ở Chelsea, Manhattan. Sau khi khách hàng đặt hàng qua màn hình cảm ứng, Chloe có thể nhặt các món đồ nhỏ như CD, tai nghe chỉ trong vài giây .

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 8

8. Target

Đầu năm 2017, Target tiến hành một cuộc thử nghiệm robot kiểm tra tình trạng hàng tại một trong các cửa hàng ở trung tâm San Francisco. Robot Droid Tally, được phát triển bởi công ty Simbe Robotics, di chuyển nhẹ nhàng trong cửa hàng và quét mã vạch sản phẩm. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 9

9. Adidas

Đầu năm 2017, hãng thời trang thể thao đã mở nhà máy tự động đầu tiên tại bang Bavaria (Đức) và giới thiệu dòng giày Futurecraft M.F.G. làm bằng robot tháng 9 năm ngoái. Nhà máy Speedfactory của Adidas cũng đã tiết lộ quá trình sản xuất giày bằng robot và dự kiến mở thêm nhiều nhà máy như thế này tại Mỹ và Tây Âu trong năm tới. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 10

10. Walmart

Walmart đang thử nghiệm máy bay không người lái tại các trung tâm điều phối hàng của mình. Những chiếc máy bay này có thể kiểm tra tình trạng hàng hóa trong kho chỉ trong một ngày, công việc mà các nhân viên phải mất tới một tháng để hoàn thành. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 11

11. Nestle

Nestle đang sử dụng robot Pepper của SoftBank để bán cafe Dolce Gusto và trả lời các thắc mắc của khách hàng. Chỉ trong một thời gian ngắn, robot này đã có mặt tại hơn 1.000 cửa hàng của Nestle khắp Nhật Bản. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 12

12. Mastercard/Pizza Hut

MasterCard hợp tác cùng Pizza Hut thử nghiệm robot phục vụ và tính tiền tại các nhà hàng Pizza Hut ở Trung Quốc. Đây là robot hình người được phát triển bởi SoftBank, có thể ghi đơn hàng, tiến hành thanh toán và trả lời các câu hỏi của thực khách. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 13

13. Shiseido

Hãng mỹ phẩm cao cấp đang phát triển một đội robot cho trung tâm điều phối hàng mới tại Osaka, Nhật Bản. Với hệ thống tự động hóa này, Shiseido kỳ vọng tăng sản lượng thêm 50%, đồng thời cắt giảm chi phí. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 14

14. Foxconn

Đầu năm 2017, Foxconn, công ty Trung Quốc sản xuất thiết bị cho Apple, Samsung và Microsoft, đã thay thế 60.000 nhân công bằng robot. Công ty này kỳ vọng tự động hóa toàn bộ công việc có tính chất lặp lại tại nhà máy của mình. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 15

15. Just Eat

Đầu tháng 2/2017, hãng dịch vụ vận chuyển trực tuyến Just Eat bắt đầu sử dụng robot để chuyển thức ăn tại North Greenwich, London, Anh. Robot tự lái này do công ty Starship Technologies của Estonia phát triển, được trang bị GPS, camera để định vị và điều hướng. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 16

16. Khách sạn Marriott 

Công nghệ robot đã lan sang ngành công nghiệp khách sạn. Tại khách sạn Ghent Marriott ở Bỉ, robot giúp nhân viên làm thủ tục nhận phòng, còn tại Marriott Residence Inn LAX ở Los Angeles, Mỹ, robot làm nhiệm vụ chuyển thức ăn và đồ uống lên phòng cho khách. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 17

17. ING

Cách mạng robot cũng đã lan tới thế giới ngân hàng. Ngân hàng Hà Lan ING đang thực hiện kế hoạch thay thế 5.800 nhân viên bằng robot. Hãng này đã chi 2 tỷ USD cho dự án tự động hóa, hỗ trợ cho các khoản thanh toán dự phòng và tăng hiệu suất làm việc. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 18

18. Nissan

Nhà máy của Nissan tại Sunderland, Anh là một trong những nhà máy xe hơi hoạt động hiệu quả nhất thế giới với 500.000 xe xuất xưởng mỗi năm và chỉ mất 8,5 giờ để lắp ráp một chiếc Qashqai. Tại nhà máy này, 95% quy trình được tự động hóa bằng robot. 

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 19

19. Zara

Công ty mẹ của Zara, Inditex, đã tự động hóa 14 nhà máy tại Tây Ban Nha bằng hệ thống robot – làm mọi việc từ cắt cho tới nhuộm vải. Với hệ thống tự động hóa này, sau khâu thiết kế, Zara có thể đưa ra sản phẩm chỉ sau 10 ngày.

20 cong ty da va dang thay the nhan vien bang robot hinh anh 20

20. Khách sạn Crowne Plaza

Marriott không phải là khách sạn duy nhất sử dụng robot. Crowne Plaza tại San Jose, California cũng dùng robot phục vụ có tên Dash. Robot có màn hình cảm ứng này có thể chuyển các vật nhỏ như sandwich, mỹ phẩm tới cho khách hàng nghỉ tại khách sạn.

 
CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút...

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

Công ty khởi nghiệp Mỹ cấy ghép mắt khoa học cho người mù

Những người bị mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố và bệnh thoái hóa điểm vàng khô do tuổi tác có hy vọng được nhìn thấy trở lại.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước...

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.