Trang chủ Tin tức Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) : Tự...

[WOWTIMES: Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) : Tự hào hành trình 29 năm phát triển

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Trong chặng đường xây dựng và phát triển, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, được Hiệp hội vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trao giải thưởng “Đại bàng” và nhiều phần thưởng cao quý khác - khẳng định thương hiệu, uy tín của VATM trong khu vực và trên thế giới.

Cách đây 29 năm, khi đất nước chuyển mình bước vào thời kỳ hội nhập, ngành Hàng không tiếp tục được cơ cấu, kiện toàn, ngày 20/4/1993 Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 746/QĐ/TCCB-LĐ về việc chuyển đổi tổ chức Công ty Quản lý bay Hàng không dân dụng Việt Nam thành Trung tâm Quản lý bay dân dụng Việt Nam (nay là Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam). Đây là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự ra đời, khởi đầu của quá trình phát triển của VATM.

VATM chào mừng điều hành chuyến bay thứ 900 nghìn trong năm 2019

29 năm qua, với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là chặng đường vẻ vang hào hùng, là thời kỳ phát triển rực rỡ trong sự nghiệp hiện đại hóa và hội nhập không vận quốc tế. VATM đã đổi mới tư duy kinh tế, đổi mới cơ chế quản lý, từng bước kiện toàn về tổ chức, quản trị doanh nghiệp và đầu tư phát triển đồng bộ cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay có chất lượng, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước.

Tổ chức cung cấp dịch vụ điều hành bay an toàn – điều hòa – hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh, chủ quyền vùng trời quốc gia.

Ngay từ ngày đầu thành lập, VATM tiếp tục được Nhà nước, Cục Hàng không Việt Nam tin tưởng giao trọng trách tiếp tục tham gia cuộc đấu tranh giành lại quyền điều hành Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh nhằm khẳng định vùng trời trách nhiệm và vị thế của Hàng không Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời xác lập một vùng trời mà trong đó VATM có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay. Đây là cuộc đấu tranh gian khổ, liên tục, phức tạp kéo dài từ sau khi thống nhất đất nước đến tháng 08/12/1994, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) chính thức giao lại cho Việt Nam, VATM được tiếp quản, điều hành.

VATM chào mừng điều hành chuyến bay thứ 900 nghìn trong năm 2019

Việc giành lại quyền điều hành phần phía Nam Vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh vào ngày 08/12/1994 đã trở thành mốc son trong lịch sử phát triển của ngành hàng không dân dụng nói chung và ngành Quản lý bay nói riêng trên các phương diện chính trị, kinh tế, kỹ thuật, quốc phòng an ninh. Thắng lợi to lớn đó đã mở ra cánh cửa hội nhập quốc tế về quản lý không lưu, cung cấp kịp thời, đầy đủ các dịch vụ điều hành bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay đi, đến và bay quá cảnh trong vùng trời trách nhiệm được giao.

Trong những ngày đầu thành lập, VATM cung cấp dịch vụ điều hành bay trên 13 đường bay thuộc kế hoạch không vận khu vực phân công. Kể từ khi tiếp nhận phần phía Nam FIR Hồ Chí Minh đến nay, VATM đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm với quy mô cung cấp dịch vụ trên diện tích hơn 1,2 triệu km2, phạm vi hoạt động trải rộng trên khắp 28 tỉnh, thành phố của cả nước, trực tiếp cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho 35 đường bay trong nước và 36 đường bay quốc tế, trong đó có 02 đường bay nằm trong số 10 đường bay có mật độ đông đúc nhất thế giới, giữ vị trí quan trọng đối với hoạt động bay trên khu vực biển Đông.

Nằm trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi có tốc độ tăng trưởng vận tải hàng không cao nhất thế giới, trong nhiều năm trước khi đại dịch Covid bùng phát (năm 2020), hàng không Việt Nam chứng kiến tốc độ tăng trưởng liên tục hai con số. Riêng năm 2019, sản lượng điều hành bay đạt mốc kỷ lục gần 1 triệu lần chuyến. Hiểu rõ được những thách thức này, trong nhiều năm qua, Tổng công ty đã quyết liệt triển khai đồng bộ, hàng loạt các giải pháp chiến lược tổ chức phân chia lại vùng trời, mở thêm đường bay trên biển Đổng, đường bay thẳng, áp dụng phương thức giảm phân cách cao trên tất cả các đường bay trong vùng FIR của Việt Nam, triển khai đồng bộ các phương thức điều hành bay mới dựa trên công nghệ tiên tiến nhằm tăng năng lực điều hành, tăng khả năng thông qua vùng trời, đặc biệt góp phần giảm tình trạng ách tắc tại các sân bay lớn có mật độ bay cao.

Các học viên thuộc Chương trình Xã hội hóa đào tạo cơ bản KSVKL khóa II của VATM tham gia khóa học tại Airways New Zealand

Năm 2001, VATM xây dựng hệ thống đường bay mới trên khu vực Biển Đông và đường bay A202 – bay từ Bắc Cốc tới Hồng Kông. Năm 2002, VATM triển khai áp dụng phương thức giảm phân cách cao trên toàn bộ các đường bay. Năm 2016, VATM đã đưa vào khai thác trục đường bay song song một chiều Bắc Nam áp dụng dẫn đường theo tính năng tiêu chuẩn (RNAV5). VATM triển khai áp dụng đồng bộ các phương thức cất hạ cánh với công nghệ tiên tiến (RNAV1), phân chia lại vùng trời tiếp cận tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh; tích cực triển khai chương trình quản lý luồng không lưu (ATFM) và phối hợp ra quyết định (ACD/M) nhằm tối ưu hóa quỹ đạo bay của tàu bay,  giảm yêu cầu xử lý xung đột, giảm tải công việc cho kiểm soát viên không lưu, giảm phát thải ra môi trường, giảm thiểu thời gian bay, mang lại hiệu quả kinh tế cho các hãng hàng không.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, để bắt kịp xu thế chung trong tiến trình hội nhập, VATM cũng không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm và thực hiện các chương trình hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, các tổ chức, hiệp hội trong khu vực và trên thế giới.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, bằng ý chí quyết tâm, 29 năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã bảo đảm điều hành bay an toàn cho hơn 10,5 triệu chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm. Tổng thu điều hành bay đạt hơn 60 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN đạt trên 31 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an toàn bay, VATM đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội và các cơ quan quản lý không lưu của các nước trong khu vực, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các hoạt động bay không đúng theo kế hoạch hoặc vi phạm quy chế bay, giữ vững an ninh vùng trời Tổ quốc.

Không ngừng đầu tư xây dựng đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại

29 năm qua, cùng với đà phát triển của đất nước, hoạt động hàng không trong nước và khu vực liên tục tăng trưởng, để đáp ứng yêu cầu công tác quản lý điều hành bay, VATM luôn chú trọng đầu tư, đổi mới công nghệ, cải tiến và ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ, tạo ra sự thay đổi đột phá trong công nghệ quản lý điều hành bay và đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn bay của các hãng Hàng không trong nước và quốc tế. Đến nay, hệ thống các cơ sở điều hành bay của Tổng công ty được đầu tư đồng bộ trải dài trên khắp các tỉnh, thành trên cả nước. VATM hiện có 02 Trung tâm Kiểm soát đường dài, 04 Trung tâm Kiểm soát tiếp cận, 22 đài kiểm soát tại sân được đầu tư nâng cấp với quy mô và công năng hiện đại ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Các cơ sở điều hành bay đã phát huy tốt hiệu quả sau đầu tư, khai thác tối đa năng lực của các sân bay từ chỗ chỉ khai thác ban ngày, đến nay đã đủ khả năng khai thác 24/24 giờ kể cả trong điều kiện thời tiết phức tạp.

Hệ thống cơ sở điều hành bay của VATM hiện nay đã được đổi mới các dây chuyền công nghệ theo hướng đồng bộ và tự động hoá, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới, chất lượng cao như: hệ thống xử lý giữ liệu tự động, ứng dụng công nghệ dẫn đường vệ tinh, giám sát tự động ADS-B, hệ thống chuyển giao dữ liệu bay tự động, công nghệ kiểm soát luồng không lưu,… Qua đó kịp thời đáp ứng được tốc độ tăng trưởng hiện nay của vận tải hàng không trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điều hành bay.

Khởi công xây dựng công trình Đài kiểm soát không lưu – Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột

Tích cực đào tạo phát triển nguồn nhân lực để tiếp thu kiến thức công nghệ kỹ thuật mới

Cùng với việc đổi mới các hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại, VATM chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, phát triển đội ngũ nhân viên với đầy đủ trình độ và năng lực để quản lý, tiếp thu và vận hành các hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm, là một trong những yếu tố, động lực quan trọng để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần trong việc thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành Quản lý bay nói riêng, ngành Hàng không dân dụng nói chung theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Năm 2013, VATM đã thành lập Trung tâm Đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ quản lý bay để thực hiện công tác huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lực lượng lao động trong dây chuyền cung cấp dịch vụ đảm bảo điều hành bay. VATM đã mở rộng liên kết, hợp tác với các đối tác là thành viên chính thức của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế có uy tín để tổ chức các khóa đào tạo, mời chuyên gia nước ngoài đến giảng dạy tại Việt Nam và hỗ trợ kinh nghiệm đào tạo nhằm tiết giảm chi phí. Từ năm 2015 đến nay, VATM triển khai thực hiện Đề án Xã hội hóa đào tạo kiểm soát viên không lưu, mở ra cho Tổng công ty một hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Đến nay, VATM đã tổ chức được các khóa học đào tạo cho hàng trăm học viên đào tạo chuyên ngành Kiểm soát viên không lưu tại Trung tâm huấn luyện Airways, New Zealand. Cùng với đó, VATM đã phối hợp với Học viện Hàng không tổ chức các lớp đào tạo kiểm soát viên không lưu cơ bản ở trong nước. Các khóa đào tạo theo mô hình này đã cung cấp cho Tổng công ty nguồn nhân lực có chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu phát triển của Tổng công ty trong những năm tới.

Đài kiểm soát không lưu Phù Cát khánh thành năm 2021

Đến nay, đội ngũ kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu của VATM có đủ trình độ, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng thực hành để thực hiện các phương thức điều hành bay tiên tiến hiện đại, sẵn sàng quản lý, khai thác, bảo dưỡng tốt trang thiết bị chuyên ngành Quản lý bay nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ điều hành bay theo tiêu chuẩn, khuyến cáo thực hành của ICAO. Phát huy khả năng nguồn lực sẵn có, VATM chú trọng khuyến khích lực lượng kỹ thuật đầu ngành nghiên cứu, thử nghiệm và lắp đặt thành công các sản phẩm cơ khí, điện tử, phần mềm công nghệ thông tin phục vụ ngành Quản lý bay trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Vượt qua thách thức – tiếp tục phát triển

Từ năm 2020 đến nay, vượt qua những khó khăn, thách thức và những thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, VATM đã xác định mục tiêu phát triển hệ thống quản lý bay trên quan điểm xây dựng được các nền tảng cho sự phát triển bền vững thông qua ba trụ cột là đầu tư cơ sở vật chất công nghệ kỹ thuật hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, xây dựng mô hình quản lý doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay và môi trường pháp lý phù hợp với các quy định của Việt Nam, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

T1-Điều hành bay tại Đài KSKL Nội Bài

Qua 29 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã làm nên những thành tích rất đáng tự hào, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý:

– Danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” cho tập thể Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và cá nhân đồng chí Trần Xuân Mùi nguyên Tổng Giám đốc Trung tâm QLBDDVN;

– Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam;

– Giải thưởng “Đại bàng” của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế dành cho Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay có bước tiến vượt bậc;

– 17 Huân chương Lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng ba; 23 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 15 Cờ thi đua của Chính phủ; 123 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho các tập thể, cá nhân thuộc Tổng công ty; 19 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GTVT.

Hiện nay, VATM ưu tiên tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng và khởi công một số dự án trọng điểm của ngành và của Quốc gia, trong đó chú trọng các dự án: Thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” Cảng HKQT Long Thành – Giai đoạn 1; Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh; các Trạm radar sơ cấp, thứ cấp Nội Bài, Cam Ranh; Trạm Radar thứ cấp Vinh, Quy Nhơn, Cà Mau; Đài KSKL Buôn Mê Thuột; nâng cấp, thay thế các thiết bị của AACC/HCM; các dự án tại Cảng hàng không Điện Biên… Xác định được tầm quan trọng và tính cấp thiết của các dự án, VATM đang quyết liệt tổ chức triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tận dụng tối đa nguồn lực của VATM, đảm bảo quản lý chặt chẽ nguồn vốn đầu tư phát triển và chất lượng, tiến độ các dự án đầu tư.

T10-Điều hành bay tại Trung tâm KSKL Hồ Chí Minh

VATM đặc biệt chú trọng vào mục tiêu Phát triển năng lực điều hành bay đáp ứng yêu cầu về chất lượng dịch vụ tin cậy, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm; Phấn đấu đến năm 2030 phát triển VATM trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á trên cả hai tiêu chí năng lực điều hành bay và chất lượng cung cấp các dịch vụ, có hệ thống quản lý an toàn tin cậy, áp dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp quản lý không lưu tiên tiến đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành Hàng không trong nước và thế giới.

Nguồn: https://opensky.vn/vatm-29-nam-dau-an-mot-chang-duong-phat-trien

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa...

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút...

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.59) Đình Hàng Kênh (Hải Phòng): Ngôi đình cổ tạc gần 400 con...

(kyluc.vn) Đình Hàng Kênh được khởi dựng vào nửa cuối thế kỷ XVII, trải hơn 300 năm, đình vẫn được bảo lưu gần như nguyên vẹn công trình kiển trúc gỗ to lớn, bề thế, được lát ván sàn; trong đình còn bảo tổn được hàng trăm mảng chạm khắc gỗ tinh xáo, với đề tài chủ đạo long - phượng, Đã đưa Đình Hàng Kênh trở thành một bảo tàng nghệ thuật điêu khắc sống động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (1913-2024) – Chiếc nôi đào tạo nghệ sĩ hàng đầu cả nước...

Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường vẽ Gia Định được thành lập ngày 1/9/1913, là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Nhà hát lớn Hải Phòng – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham...

(kyluc.vn) Nhà hát lớn Hải Phòng là một trong những điểm đến thu hút du khách tham quan khi du lịch Hải Phòng. Với kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa nét hiện đại và cổ kính, nhà hát là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thưởng thức nghệ thuật và muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất cảng.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.60) Chợ Đà Lạt (Lâm Đồng): Trái tim của thành phố ngàn hoa – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Đà Lạt hiện nay không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán thông thường với người bản xứ, mà còn là nơi nối tiếng thu hút khách tham quan khi đến với thành phố này.

Giới hạn chịu nóng của con người không cao như chúng ta tưởng

Theo thống kê từ EPA, khoảng 11.000 trường hợp tử vong tại Mỹ gây ra bởi các sóng nhiệt trong giai đoạn từ 1979-2018. Con số này thậm chí còn có thể nhiều hơn do nhiều nơi không liệt kê hoặc không nhận định nhiệt độ cao là nguyên nhân gây tử vong.

Tàu chữa cháy lớn nhất thế giới tự thăng bằng trong 6 giây

https://www.youtube.com/watch?v=cZdGcip4FzM Chiếc tàu chế tạo bởi xưởng đóng tàu Lungteh ở huyện Nghi Lan của Đài Loan được cho là tàu chữa cháy tự thăng...

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Đại học Sài Gòn (1908-2024) – Chứng nhân lịch sử kiêu hùng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.19

(nienlich.vn) Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 có tiền thân là trường Trung học Pháp – Hoa. Trong hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường hiện là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ra mắt “pin” muối nóng chảy khổng lồ đầu tiên trên thế giới

Cơ sở lưu trữ năng lượng xanh bằng muối nóng chảy mới khánh thành ở Đan Mạch được ví như viên pin khổng lồ và cực kỳ hiệu quả.

Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh – TOP 5 sân khấu – nhà hát kịch lâu đời của Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Được khởi công xây dựng từ năm 1898 và đưa vào sử dụng từ năm 1900, Nhà hát thành phố (tên ban đầu là Nhà hát lớn Sài Gòn- L’Opera de Saigon) từng là biểu tượng văn hoá của “Hòn ngọc viễn Đông”. Hơn 100 năm qua, theo dòng lịch sử của Sài Gòn, Nhà hát cũng có nhiều thăng trầm và trở thành một chứng nhân của lịch sử.