Trang chủ Tin tức Tập đoàn An Phước: 31 năm từ xưởng gia công nhỏ...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Tập đoàn An Phước: 31 năm từ xưởng gia công nhỏ đến thương hiệu thời trang nổi tiếng của người Việt

[WOWTIMES - KỶ LỤC] Nhắc đến thương hiệu An Phước, người tiêu dùng Việt sẽ nghĩ đến những chiếc áo sơ mi, quần tây, bộ veston, hay những phụ kiện tinh tế giúp quý ông trở nên sang trọng, lịch lãm mỗi khi xuất hiện.

 

Vốn có ước mơ trở thành luật sư, nhà sáng lập An Phước- Nguyễn Thị Điền quyết định học ngành luật. Sau đó bà được chuyển sang ngành ngoại thương trường đại học Kinh tế khi trường chuyển đổi. Tốt nghiệp ra trường, bà Điền được phân công về làm việc tại bộ phận kế hoạch xuất nhập khẩu của Sở ngoại thương Tp.Hồ Chí Minh (Imex Sài Gòn nay là Imexco Tp.HCM). Những tưởng công việc công chức ổn định 12 năm tại Sở ngoại thương nhưng đến năm 1989 Imexco bị cháy và giải tán. Đây cũng là giai đoạn đất nước mở cửa, khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân. Bà Điền quyết định nghỉ hoàn toàn việc tại Sở ngoại thương để cùng chồng mở cơ sở may nhỏ với 60 công nhân làm 2 ca và 40 máy may dựa trên vốn tích lũy đặt tên An Phước.

 

Bà Nguyễn Thị Điền – Nhà sáng lập An Phước

 

An Phước ban đầu chỉ hoạt động đơn thuần là may gia công lại, làm vệ tinh cho những doanh nghiệp lớn khác để xuất khẩu sang các thị trường Đông Âu. Đến tháng 5 năm 1992, An Phước chuyển hướng sang xuất khẩu thị trường khi các doanh nghiệp Nhật bắt đầu chọn các doanh nghiệp SME tại Việt Nam làm đại diện gia công. Khi được hỏi về cơ duyên lập ra An Phước, bà Điền cho biết động lực kinh doanh là để “đảm bảo kinh tế gia đình”.

Đến năm 1997, từ cơ sở gia công nhỏ, An Phước có hơn 1.200 công nhân với 3 nhà máy. Tuy nhiên khủng hoảng kinh tế châu Á xảy ra khiến khách hàng An Phước rút về Trung Quốc để may gia công, công ty đối mặt với khó khăn thiếu hụt đơn hàng. Những người sáng lập An Phước quyết định đầu tư bản quyền của Pierre Cardin để khai thác tại thị trường 3 nước Việt Nam, Campuchia, Lào nhằm giải quyết bài toán thiếu hụt trên.

 

 

Đến tháng 6 năm 1997, An Phước mua bản quyền áo sơ mi nam của Pierre Cardin. Tuy nhiên việc chỉ may riêng sản phẩm của Pierre Cardin không lấp đầy công suất máy, An Phước thương thảo với nhà sáng lập thương hiệu thời trang này để có thể tận dụng sản xuất thêm thương hiệu riêng là An Phước. Đây là những bước đi đầu tiên cho sự thành công của công ty về sau.

 

Ông Pierre Cardin khảo sát cửa hàng Pierre Cardin – An Phước tại khách sạn New World năm 1999

Sau hơn 30 năm thành lập và phát triển, An Phước đã không ngừng cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng hệ thống quản lý trực tiếp tại 11 nhà máy với hơn 5000 CB – CNV có trình độ và chuyên môn cao, cung cấp hàng ngàn sản phẩm chất lượng mỗi năm cho thị trường Nhật Bản, Châu Âu và Việt Nam. Những hoạt động của An Phước bao gồm cung cấp các loại sản phẩm may mặc cho thị trường trong nước và quốc tế như: Thời trang nam, nữ, thời trang trẻ em, giày xuất khẩu, giày thể thao…

 

Bên trong Cửa hàng An Phước

 

Thời trang An Phước thể hiện phong cách thanh lịch của người Việt Nam. Với thiết kế và kiểu dáng đa dạng, chi tiết tỉ mỉ, cùng với các gam màu và chất liệu riêng đã tạo nên phong cách độc đáo theo thiết kế cho mọi lứa tuổi. Sản phẩm của An Phước đến với người tiêu dùng thông qua hệ thống cửa hàng An Phước và các siêu thị trên các tỉnh – thành trong cả nước. Ngoài việc phục vụ chu đáo, các nhân viên bán hàng của công ty còn tư vấn cho khách trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với vóc dáng, cách bảo quản sản phẩm…

 

 

Hiện mỗi năm, An Phước sản xuất 5.000.000 sơ mi nam, nữ; 1.200.000 quần tây, kaki nam, nữ; 300.000 veston nam, nữ; 1.500.000 giày thể thao; 4.000.000 đồ lót; 1.200.000 dệt Seamless và 1.500.000 sản phẩm khác.

Bên cạnh đó, An Phước là công ty độc quyền gia công và phân phối các sản phẩm của Pierre Cardin tại Việt Nam. Vì vậy, các sản phẩm mang thương hiệu An Phước này đều được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế của Pierre Cardin. Chất liệu vải của các sản phẩm Pierre Cardin tại An Phước được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và màu sắc.

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN:

– Năm 1991: Cơ sở may An Phước thành lập

 

 

 Ngày 26/4/1993: Áp dụng Luật doanh nghiệp Việt Nam, Cơ sở An Phước chuyển đổi thành Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước.

– Ngày 26/6/1994: Phân xưởng sản xuất áo jacket, áo sơ mi, quần tây đi vào hoạt động.

– Ngày 9/9/1994: Nhà máy sản xuất giày thể thao được thành lập

– Ngày 1/9/1995: Phân xưởng sản xuất trang phục lót nữ đi vào hoạt động

– Tháng 6/ 1997: An Phước mua bản quyền áo sơ mi nam của Pierre Cardin

– Ngày 15/12/1997: Khai trương Cửa hàng An Phước – Pierre Cardin đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh.

 

 

– Ngày 10/4/2008: Thành lập Phân xưởng Hóc Môn chuyên sản xuất áo sơ mi cao cấp

– Ngày 5/3/2010: Đầu tư, xây dựng thương hiệu thời trang Nam Weis tại CHLB Đức.

 

 

– Ngày 11/2/2010: Mua lại nhà máy Tân Việt tại KCN Tân Bình 1, Tp. Hồ Chí Minh, và thành lập Phân xưởng An Phước – Tân Bình 1

– Ngày 9/6/2010: Đầu tư vào Nhà máy Tomiya Summit Garment Export co,.Ltd tại KCX Long Bình, Đồng Nai, Việt Nam

– Ngày 25/4/2013: Đầu tư 100% vốn vào Nhà máy FLD Việt Nam thuộc tập đoàn SPATZ của Pháp, tại Nha Trang

– Tháng 5/2015: Nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang An Phước, Pierre Cardin với tổng diện tích 15.000 m2 đặt tại Khu Công Nghiệp Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh được đưa vào hoạt động

 

 

– Năm 2017: Công ty thành viên An Phước – Sunpo đặt tại KCN Suối Dầu, Cam Lâm, Khánh Hòa đi vào hoạt động, sản xuất phụ kiện trang phục lót nữ.

– Năm 2021: An Phước ra mắt dòng sản phẩm An Phước Ladies

 

 

WOWTIMES – GIẢI THƯỞNG & THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC:

– Chứng chỉ ISO 9001 (2001)

 

 

– 8 năm liền đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia (2012-2020)

 

 

 

– Bằng khen thành tích trong “Xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam” của Thủ tưởng Chính phủ (2019)

– Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do Người Tiêu Dùng bình chọn

– Thương hiệu vàng TP.HCM (2020)

– TOP 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 – 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức

 

 

– Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021

 

 

Xác định mục tiêu hướng vào phân khúc thời trang cao cấp, An Phước Group luôn phấn đấu, tập trung xây dựng nền tảng vững vàng cho thương hiệu thời trang An Phước và Pierre Cardin tại thị trường Việt Nam. Nhờ những nỗ lực đó, An Phước đã nhận được nhiều sự tin yêu của khách hàng trong suốt hơn 30 năm qua. Tầm nhìn sắp tới của tập đoàn chính là phát triển doanh nghiệp bền vững bằng việc góp phần tạo ra những thiết kế thời trang tinh tế, phục vụ sản phẩm thời trang chất lượng cao, phong cách đến khách hàng trong và ngoài nước.

 

Diệu Phi – WowTimes (Tổng hợp)

CÁC TIN KHÁC

Nhà thờ đá Phát Diện (Ninh Bình) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến...

(kyluc.vn) Nhà thờ Phát Diệm huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là công trình của sự hòa hợp và hội nhập, giao thoa giữa đạo Công giáo với nền văn hóa kiến trúc của dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng (Phú Yên) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1)...

(kyluc.vn) Nhà thờ Mằng Lăng (ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, có kiến trúc độc đáo, với hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc, nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (1874-2024) – Nơi hội tụ đỉnh cao trí tuệ – Top 100 đơn vị trên...

(nienlich.vn) Trường THPT Trần Đại Nghĩa hay còn được gọi bằng cái tên yêu thương là "Trần Chuyên". Tính đến nay, ngôi trường cổ kính và danh giá bậc nhất Sài Thành tròn 150 tuổi đời - đã và đang trở thành đích đến của nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM.

TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến – 50 TOP các điểm đến hấp dẫn...

(kyluc.vn) Những nhà thờ lâu đời không chỉ là nơi lui tới thường xuyên của các giáo dân mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của vùng đất.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.68) Thánh đường Mubarak (An Giang): Niềm tự hào cùa người Chăm Hồi...

(kyluc.vn) Nằm nép mình dòng sông Hậu hiền hòa là thánh đường lớn, nhỏ với kiểu kiến trúc mái vòm nổi bật. Trong đó, nổi tiếng và ấn tượng nhất là thánh đường Mubarak- một trong những công trình kiến trúc mang nét đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm và cũng là một trong những thánh đường hồi giáo lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết...

(kyluc.vn) Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chắc chắn phải đến chợ Bến Thành vì đây không chỉ là nơi để mua sắm các sản phẩm địa phương, mà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Du lịch tại Chợ Bến Thành không chỉ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của Sài Gòn, mà còn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thành phố, có thể mua sắm các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tìm hiểu và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kết nối và giao lưu với người dân địa phương.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Máy tính thiên văn hơn 2.000 năm tuổi

Lịch sử ẩn chứa vô số bí ẩn về những nền văn minh đã mất và những công nghệ tiên tiến mà họ sở hữu. Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng một số nền văn minh cổ đại có trình độ khoa học và kỹ thuật vượt xa so với nhận thức hiện tại của chúng ta.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.72) Chùa Keo (Thái Bình): Kỳ quan gỗ lim gần 400 tuổi bên tả ngạn sông Hồng – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Keo Thái Bình được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, là một trong những kiệt tác kiến trúc đặc trưng thế kỷ 17. Kết cấu và cách bố trí cũng khác biệt bởi có cao thấp, lớn nhỏ, lên xuống “bồng bềnh như trong cõi Phật” song chặt chẽ, chắc chắn, tạo sự hấp dẫn, cuốn hút người thưởng thức, nghiên cứu, khám phá nghệ thuật.

Sắp có app nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo

Phần mềm do Hiệp hội an ninh mạng quốc gia phát hành trên smartphone có thể phát hiện số điện thoại, địa chỉ website, tài khoản ngân hàng và mã QR có dấu hiệu lừa đảo.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Chợ Đông Ba (1887-2024) – Trung tâm thương mại Cố đô – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.30

(nienlich.vn) Chợ Đông Ba là một trong những ngôi chợ có tuổi đời "thọ" nhất Việt Nam. Trải qua 137 năm hình thành và phát triển,ngôi chợ đậm chất Huế này vẫn và đang phát triển mạnh mẽ, là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Mực thực vật Botanical Inks của sinh viên ĐH Đà Nẵng giành giải nhất SV-Starup lần thứ VI

Vượt qua hơn 700 dự án tham gia, nhóm sinh viên của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh – VNUK (Đại học Đà Nẵng) giành giải nhất SV-Starup 2024 với sản phẩm mực thực vật Botanical Inks (BINKS).

Nhà thờ Trà Cổ (Quảng Ninh) – TOP 5 nhà thờ cổ trên 100 tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nhà thờ Trà Cổ thuộc giáo xứ Trà Cổ, Giáo phận Hải Phòng có địa chỉ tại phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 nhằm đáp ứng nhu cầu tôn giáo khi ngày càng có nhiều gia đình giáo dân sinh sống tại khu vực Trà Cổ.