Ra đời vào năm 2014, YODY là một thương hiệu mới trong hàng nghìn thương hiệu start-up về thời trang tại Việt Nam.
Sau 8 năm, Yody có 110 cửa hàng tại 33 tỉnh thành trên toàn quốc. Thương hiệu không chỉ gây ấn tượng bởi sự phát triển mạnh mẽ mà còn được đánh giá là có tiềm năng không nhỏ và mang theo một ước mơ ��ủ lớn với khát khao khẳng định mình không chỉ trên bản đồ thời trang Việt mà còn vươn mình ra thế giới.
YODY đặt ra sứ mệnh của mình là đưa sản phẩm thời trang Việt có chất liệu tốt, dịch vụ tốt đến tận tay khách hàng tại các vùng miền Việt Nam và trên thế giới. Chính vì vậy, Yody dày công nghiên cứu chất liệu sản phẩm và cho ra mắt những dòng sản phẩm tối ưu cả về giá cả và chất lượng mang đến cho khách hàng. Cùng với đó, YODY luôn dành phần lớn thời gian để đào tạo văn hóa phục vụ cho toàn bộ nhân viên. Mỗi nhân viên là 1 đại sứ thương hiệu, mỗi nhân viên sẽ một hình mẫu về văn hóa phục vụ của Yody và trao giá trị tốt nhất đến từng khách hàng.
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN:
Năm 2014: Thương hiệu YODY ra đời
– 25/4/2014: Khai trương cửa hàng YODY đầu tiên tại 22 Chùa Bộc – Hà Nội.
– 14/7/2014 : Khai trương cửa hàng YODY thứ 2 tại Chí Linh.
– 26/10/2014: Khai trương cửa hàng YODY thứ 3 tại Kẻ Sặt.
– 20/10/2014: Khai trương cửa hàng YODY thứ 4 tại Bắc Giang.
Năm 2015: YODY tìm được văn phòng “mơ ước”
– 09/4/2015: CEO Nguyễn Việt Hòa và đội ngũ YODY cũng đã biến mong muốn về văn phòng trong mơ thành hiện thực. Văn phòng “Ước mơ” chính thức khai trương tại 45 Hồng Quang – TP Hải Dương.
Đến cuối năm 2015, thương hiệu YODY đã có 12 cửa hàng trên toàn quốc.
Văn phòng YODY tại 45 Hồng Quang
Năm 2016: Sự nhiệt huyết & đột phá
– 28/4/2016: YODY tiến vào nội thành Hà Nội, khai trương tại 193 Bà Triệu (160m2).
Đến cuối năm 2016, YODY đã có 38 cửa hàng trên 20 tỉnh thành của Việt Nam.
Năm 2017: Yody thử nghiệm mô hình mới
– Thành lập công ty con YODY Miền Trung (6 cửa hàng)
– CEO Nguyễn Việt Hòa dành 11 ngày đi nghiên cứu thị trường tại Nhật Bản và quyết định sẽ sử dụng công nghệ Nhật Bản cho nhà máy sản xuất của Yody sau này.
– Yody triển khai mô hình siêu thị thời trang, điển hình như: Yody Gia Lộc, Yody Kinh Môn, Yody Quế Võ với diện tích 500m2 – 600m2. Đến cuối năm 2017, Yody đã có 63 cửa hàng trên 30 tỉnh thành.
Một số hình ảnh trong sự kiện YODY Fashion Show 2017
Năm 2018, YODY có 73 cửa hàng và vẫn đang trên đà phát triển.
Năm 2019: Bước đà đột phá
– YODY có 91 cửa hàng trải khắp 33 tỉnh thành trên toàn quốc với quy mô trên 700 nhân sự và chuẩn bị các bước để năm 2020 gấp đôi số lượng cửa hàng và mở thêm 1 cửa hàng tại nước ngoài.
Năm 2020: Đột phá
– YODY bắt đầu hành trình Nam tiến của mình đồng thời vươn mình ra thế giới với những sản phẩm đầu tiên được bán ra thị trường Mỹ.
– 16/12/2020: Khai trương cửa hàng YODY Bắc Giang với diện tích lên đến 4.600m2 gồm 2 sàn với mặt tiền 150m2 tọa lạc tại vị trí đắc địa thuộc khu vực trung tâm: Lô TM – Trung tâm văn hóa – Thể thao – Dịch vụ thành phố Bắc Giang, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Đây là “Cửa hàng thời trang lớn nhất Việt Nam” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập. Sự kiện trọng đại này được xem là dấu mốc quan trọng đối với YODY trong năm 2020 và trong suốt quá trình kinh doanh hơn 6 năm qua.
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng Kỷ lục đến đại diện YODY
Năm 2021: Bứt tốc
– 18/3/2021: YODY ra mắt dòng sản phẩm Everyday Wear 2021 cùng Trường Giang – Nhã Phương với áo polo cafe, áo polo mắt chim, áo polo pima, áo polo airycool, áo polo coolmax.
– 10/4/2021: Chính thức đưa văn phòng YODY Hà Nội vào hoạt động.
– 3/12/2021: Website mới của YODY chính thức được ra mắt với nhiều tính năng vượt trội. V���i giao diện thân thiện dễ dùng, website giúp tăng khả năng tiếp cận theo nhu cầu của khách hàng, tối ưu hóa hành trình trải nghiệm để việc mua sắm trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đồng thời, website mới cũng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu của Công ty.
CÁC GIẢI THƯỞNG & THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC
– Năm 2016, YODY vinh dự lọt vào TOP 10 doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp xuất sắc Toàn Quốc 2016
Ông Nguyễn Việt Hòa – CEO Công ty CP Thời trang YODY nhận giải
– Năm 2022, Công ty CP Thời trang YODY nhận giải “Nhà quảng cáo video của năm 2022” tại giải thưởng Video Achievement Award 2022 – giải thưởng Meta vinh danh các doanh nghiệp và đối tác truyền thông sáng tạo nội dung video nổi bật tại Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng truyền thông số, Yody – một thương hiệu bán lẻ thời trang Việt – đã chuyển đổi từ các kênh tiếp thị truyền thống sang mô hình tiếp thị sử dụng các công cụ Kỹ thuật số, cụ thể là Video, làm trọng tâm. Trong năm 2022, Yody dẫn đầu thị trường Việt Nam về mức độ tăng trưởng đầu tư vào các giải pháp video trên nền tảng của Meta. Thương hiệu này là một trong những đơn vị đầu tư toàn diện nhất trên các công cụ quảng cáo video của Meta. Nhờ tích cực sử dụng LIVE và cộng tác với người nổi tiếng, Yody thành công thu hút trên 50,000 người xem cùng lúc trong mỗi buổi phát sóng trực tiếp và nâng cao gắn kết thương hiệu với giới trẻ Việt. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng phối hợp sử dụng đa dạng các định dạng quảng cáo video, như Quảng cáo trong luồng (In-Stream), Quảng cáo Video Nội dung được tài trợ (Branded Content Ads) cho hoạt động bán hàng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng tới hơn 50%.
Trong suốt 8 năm qua, Yody đã trải qua nhiều khó khăn, biến cố nhưng YODY vẫn không ngừng mở rộng, phát triển với mục tiêu mang đến cho toàn bộ khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam những sản phẩm thời trang do chính tay người Việt làm ra.
CEO Nguyễn Việt Hòa vẫn luôn truyền tải tới đội ngũ của mình: “Yody sinh ra là dành cho khách hàng, chừng nào khách hàng còn yêu thương thì hãng vẫn luôn dành cho khách hàng những điều tuyệt vời nhất”. Tầm nhìn YODY trong tương lai chính là đến năm 2025 sẽ trở thành công ty thời trang số 1 Việt Nam. IPO, trở thành “Kỳ lân” tiếp theo của Việt Nam và đến năm 2038 sẽ trở thành Công ty thời trang số 1 Thế Giới.
Diệu Phi – WowTimes (Tổng hợp)