CHƯƠNG TRÌNH ĐỒNG DIỄN BÀI THỂ DỤC GIỮA GIỜ CỦA 11.032 HỌC SINH TIỂU HỌC TỈNH BÌNH DƯƠNG
Vào sáng ngày 12/12/2023 tại 15 trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã diễn ra đồng loạt chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh Tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của 11.032 học sinh trên nền nhạc “Rap buổi sáng” và “Năng động Việt Nam”. Sự kiện do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam – Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Nhãn hàng Nestlé MILO – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam thực hiện. Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình Năng Động Việt Nam do nhãn hàng Nestlé MILO triển khai cùng Hội Thể thao Học sinh Việt Nam – Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phát triển thể chất cho học sinh tiểu học, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe và sự yêu thích vận động thông qua hoạt động thể thao, hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống năng động, khỏe mạnh và rèn ý chí bền bỉ cho trẻ.
Sự kiện diễn ra tại 15 trường tiểu học của thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) với các hoạt động chủ đạo được tổ chức tại trường Tiểu học Chánh Mỹ (điểm trường chính của chương trình đồng diễn). (Ảnh: VietKings)
Nhân dịp này, Nhãn hàng Nestlé MILO đã tiến hành gửi hồ sơ đề cử đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) để đánh dấu đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại tỉnh Bình Dương. Điểm nổi bật tại Chương trình đồng diễn thể dục giữa giờ với sự tham gia của hơn 11.000 học sinh trên địa bàn tỉnh được truyền hình trực tiếp trên nền tảng trực tuyến, các trang fanpage của Nestlé MILO và các nhà trường.
Tại sự kiện, Nestlé MILO tài trợ nhiều hạng mục bao gồm kinh phí tổ chức, đồng phục, sữa và nước uống cung cấp năng lượng bền bỉ để các em học sinh tham gia. (Ảnh: VietKings)
Màn đồng diễn bài thể dục giữa giờ là một trong những hoạt động thuộc chương trình Năng Động Việt Nam cũng là sự kiện tái khởi động trong Chương trình thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ mà Hội Thể thao Học sinh Việt Nam và Nhãn hàng Nestlé MILO mong muốn tiếp tục triển khai tại các trường tiểu học trên toàn quốc.
Màn đồng diễn có sự tham gia của 11.032 em học sinh từ các khối lớp 2, 3, 4 và 5 đến từ 15 Trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Dương, bao gồm: Trường Tiểu học Chánh Mỹ; Trường Tiểu học Chánh Nghĩa; Trường Tiểu học Trần Phú; Trường Tiểu học Định Hoà; Trường Tiểu học Hiệp Thành; Trường Tiểu học Lê Hồng Phong; Trường Tiểu học Nguyễn Hiền; Trường Tiểu học Phú Hoà 1; Trường Tiểu học Phú Hoà 2; Trường Tiểu học Phú Hoà 3; Trường Tiểu học Phú Lợi; Trường Tiểu học Phú Lợi 2; Trường Tiểu học Phú Tân; Trường Tiểu học Phú Thọ và Trường Tiểu học Tương Bình Hiệp.
Điểm nổi bật của sự kiện năm nay là hoạt động truyền hình trực tiếp màn đồng diễn của toàn bộ học sinh 15 trường tiểu học tỉnh Bình Dương tham dự trên nền tảng trực tuyến, các trang fanpage của Nestlé MILO và các nhà trường. (Ảnh: VietKings)
Ông Nguyễn Thanh Đề – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại sự kiện: Các bài tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ phù hợp với giới tính, lứa tuổi và đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học, là hoạt động cần thiết cho các em giữa các tiết học. Trong thời gian tới, chúng tôi mong mỏi có sự chung tay góp sức của nhà trường, phụ huynh và nhiều doanh nghiệp như Nestlé MILO để phong trào thể thao học đường ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
PGS.TS Nguyễn Thanh Đề – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc sự kiện tại điểm chính Trường Tiểu học Chánh Mỹ. (Ảnh: VietKings)
Bà Philomena Tan – Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ tại sự kiện – Ảnh: VietKings
Trong vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức, Bà Philomena Tan – Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: Nhìn thấy nhiều em nhỏ trưởng thành cùng thể thao là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô triển khai chương trình tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ nói riêng và chương trình Năng Động Việt Nam nói chung. Với cam kết thúc đẩy phong trào thể thao cho trẻ em, chung tay cùng Chính quyền và phụ huynh Việt xây dựng một Thế hệ Ý Chí, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực mang đến những hoạt động thể thao hữu ích để phát triển thể thao học đường, nâng cao chất lượng tập luyện thể thao của trẻ em ở Việt Nam.
Trong buổi tổng duyệt ngày 11/12/2023 và sự kiện chính thức ngày 12/12, đại diện Ban Thẩm định Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã có mặt tại các điểm trường để tiến hành kiểm đếm số lượng và theo dõi phần thực hiện.
NHÃN HÀNG NESTLÉ MILO CHÍNH THỨC XÁC LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM
Tại sự kiện chính ở Trường Tiểu học Chánh Mỹ sáng ngày 12/12, có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo UBND – Sở GD&ĐT Tỉnh Bình Dương, Ban Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Nhãn hàng Nestlé MILO – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Đại diện Ban lãnh đạo các đơn vị tại sự kiện. (Ảnh: VietKings)
Đại diện Ban lãnh đạo VietKings tại sự kiện. (Ảnh: VietKings)
Sau quá trình thẩm định và kiểm đếm số lượng các em học sinh tiểu học thực hiện màn đồng diễn tại 15 điểm trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Dương tại sự kiện chính thức ngày 12/12/2023, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức công nhận và trao bằng Xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Nhãn hàng Nestlé MILO – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với nội dung: Chương trình đồng diễn Bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất.
Phần đồng diễn tại Trường Tiểu học Chánh Mỹ. (Ảnh: VietKings)
Bài đồng diễn Kỷ lục thực hiện trong 15 phút trên nền nhạc “Rap buổi sáng” và “Năng động Việt Nam”. (Ảnh: VietKings)
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đại diện công bố Quyết định Xác lập Kỷ lục Việt Nam. (Ảnh: VietKings)
TS. Nguyễn Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), Viện trưởng Viện RICHS Việt Nam và Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc trao bằng Kỷ lục Việt Nam đến đại diện Nhãn hàng Nestlé MILO – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. (Ảnh: VietKings)
Trước đó, vào ngày 27/4/2019, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã ghi nhận 6.146 học sinh đồng diễn bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đông nhất Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Long, đồng thời trao bằng Kỷ lục Việt Nam cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long cùng nhãn hàng Nestlé MILO.
Màn đồng diễn thể dục buổi sáng của 6.146 học sinh thuộc Trường Tiểu học Lê Lợi tại tỉnh Vĩnh Long vào ngày 27/4/2019. (Ảnh: VietKings)
Việc liên tục mở rộng quy mô chương trình đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của phụ huynh, học sinh và nhà trường, chính là minh chứng cho tác động tích cực và hiệu quả mà các hoạt động do nhãn hàng Nestlé MILO mang lại.
NHÃN HÀNG NESTLÉ MILO VÀ CHƯƠNG TRÌNH “NĂNG ĐỘNG VIỆT NAM”
Nhãn hàng Nestlé MILO (Công ty TNHH Nestlé Việt Nam) có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, đến nay đã trải qua một chặng đường đáng nhớ, với hơn một phần tư thế kỷ bền bỉ trên con đường thay đổi thể chất, kiến tạo tư duy cho hàng triệu trẻ em và các bậc cha mẹ Việt Nam. Trong gần 30 năm qua, Nestlé MILO đã và đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ban ngành ở Việt Nam ở nhiều cấp độ. Với sự hợp tác này, Nestlé MILO phát triển chương trình Năng Động Việt Nam, bao gồm nhiều hoạt động thể thao thiết thực, xuất phát từ ý tưởng trao cơ hội để trẻ em tham gia tập luyện thể thao nhằm hướng đến lối sống năng động.
Nestlé MILO tổ chức nhiều hoạt động thể thao học đường cũng như sân chơi linh hoạt ngoài trường học cho trẻ em Việt Nam như Hội khỏe Phù Đổng, Trại hè Năng Lượng, Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Ngày hội Bơi lội…
Vào năm 2016, Nhãn hàng phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Thể Dục Thể Thao cùng Văn phòng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641), thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình Năng Động Việt Nam. Đây là chương trình khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ các địa phương trong hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.
Bên cạnh việc mang đến lợi ích sức khỏe và kỹ năng xã hội, thể thao còn truyền đạt các bài học cuộc sống ý nghĩa cho trẻ như: Kỹ năng làm việc nhóm, nghệ thuật lãnh đạo, xây dựng tinh thần thể thao mạnh mẽ.
Ở thời điểm hiện tại, Nestlé MILO cùng hành trình truyền cảm hứng và thúc đẩy lối sống năng động tại Việt Nam vẫn tiếp diễn và đạt được những kết quả tuyệt vời. Cụ thể, hơn 2,5 triệu trẻ em trên khắp Việt Nam được tiếp cận hoạt động thể thao do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ. Gần 350.000 bố, mẹ đã cam kết hành động cùng chương trình Năng Động Việt Nam. Trên hành trình gần 30 năm qua, Nestlé MILO đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, đồng hành bền bỉ cùng các cấp chính quyền, tạo sân chơi, khuyến khích các em tập luyện thể thao và xây dựng Thế hệ Ý Chí nhờ nền tảng vững chắc về ý chí bền bỉ mà trẻ học được từ thể thao. Hàng loạt giải đấu thể thao học đường do Nestlé MILO tổ chức và tài trợ đã tiếp cận đến hàng triệu trẻ em Việt Nam mỗi năm; Tiêu biểu là Giải thể dục Aerobic – Aerobic Dance – Cheer Dance, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc, Festival Bóng rổ học đường, Ngày hội đi bộ MILO, Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước; Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội…
Team VietKings thực hiện