Trang chủ Thế giới ý tưởng Biến sở thích cá nhân thành công ty hàng triệu USD

Biến sở thích cá nhân thành công ty hàng triệu USD

Các cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp rất yêu thích sản phẩm gậy bóng chày bằng gỗ của Marucci. Nhưng liệu CEO Reed Dickens có thể vẫn thành công khi giới thiệu sản phẩm gậy bóng chày bằng nhôm ra công chúng.

Thậm chí nếu bạn bán một chiếc gậy bóng chày cho 750 cầu thủ của toàn bộ 30 đội tham gia vào giải bóng chày chuyên nghiệp Mỹ Major League Baseball, thì doanh số cũng sẽ nhanh chóng bị chững lại. Gậy bóng chày bằng gỗ chỉ chiếm 5% trong tổng doanh số 201 triệu đôla của loại sản phẩm này tại Mỹ. Khoản lợi nhuận lớn thu được chủ yếu từ các mẫu gậy bóng chày bằng nhôm được chào bán ở thị trường dành cho các cầu thủ trẻ, nhưng Easton và Louisville Slugger đang chiếm vị thế áp đảo ở thị trường này.

Đó là thách thức lớn đốivới Reed Dickens, 33 tuổi, CEO của Marucci Sports- nhà cung cấp gậy bóng chày gỗ cho các cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp kể từ năm 2003. Mục tiêu của Dickens là thu hút được những tay chơi ở giải Little Leaguer.

Trước đó việc bán hàng của anh không được mấy suôn sẻ. Năm 2001, tạp chí the Monroe, Lousiana đảm nhận vai trò phó thư ký báo chí trong chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống George W. Bush. Sau khi làm phát ngôn viên trong chiến dịch này, Dickens đã thành lập công ty truyền thông ở Newport Beach, Calif., với những khách hàng tên tuổi như Jonas Brothers hay Alex Rodriguez của đội bóng chày Yankees ( trong khoảng thời gian anh ta vướng vào vụ bê bối sử dụng thuốc trợ lực)

Reed Dickens, 33 tuổi, CEO của Marucci Sports

Trong khi Dickens còn đang bận rộn với những câu chuyện ở Washington thì Jack Marucci- trưởng huấn luyện viên thể thao tại ĐH Louisiana đang ở sân sau nhà làm cho cậu con trai 7 tuổi những chiếc gậy bóng chày nhẹ bằng gỗ phong và gỗ cây tần bì. Không lâu sau, anh làm thêm hàng chục chiếc nữa để tặng con trai của bạn bè và cảm thấy rất vui vì chỉ mất khoản tiền nhỏ để mua gỗ.

Khi chuyện này đến tai hai cựu cầu thủ đã từng chơi bóng chày ở Major Leaguer và ĐH Lusiana là Kurt Ainsworth và Joe Lawrence, họ khuyên Marucci nên biến sở thích cá nhân thành công việc kinh doanh kiếm lời. Những chiếc gậy bóng chày của anh đã đồng hành với các ngôi sao nổi tiếng như Albert Pujols, Chase Utley và Ryan Howard. Đến năm 2008, Marucci đã bán được 15.000 sản phẩm làm thủ công từ gỗ của vùng phía tây Pennsylvania.

Tình cờ Dickens biết đến Marucci khi anh trai của anh là trợ lý của thống đốc bang Louisiana Bobby Jindal nghe được cuộc nói chuyện của ông với Ainsworth và Lawrence. Dickens rất ấn tượng,  anh nói: “Louisville Slugger trả cho các cầu thủ sử dụng gậy bóng chày của họ, nhưng chúng tôi không chi trả cho bất kỳ ai. Tất cả chỉ là nhờ truyền miệng”. Anh đã gây quỹ được vài triệu đôla với lượng cổ phần không được tiết lộ và trở thành CEO của công ty vào năm 2009. Cũng trong năm đó, Marucci ký thỏa thuận cấp phép với Albin Athletics để sản xuất gậy bóng chày bằng kim loại sử dụng bộ giảm chấn điều hòa đã được cấp bằng sáng chế của Albin (đây là một vòng cao su quấn quanh trục nhựa ở tay cầm giúp giảm độ rung và cảm giác đau ở tay cầu thủ). Anh lôi kéo các giám đốc bán hàng và giám đốc sản xuất của Easton và Rawlings về đầu quân cho mình và bắt đầu sản xuất ở Trung Quốc.

Để thu hút thị trường mục tiêu- những cậu bé thiếu niên, Dickens đã thành lập một ban cố vấn gồm 20 cầu thủ chuyên nghiệp và cũng được phép mua cổ phần của công ty. Những “đại sứ thương hiệu” này sẽ thi đấu cùng với gậy bóng chày Marucci với chữ “M” dễ dàng được nhìn thấy. Dickens cũng thiết kế một chương trình du lịch lều trại, sử dụng những bộ khung hình gậy bóng chày có thể bơm phồng lên được và có sự tham gia của những người phụ nữ quyến rũ. Chương trình này đã nổi đình đám trong các trận thi đấu bóng chày cuối tuần tại 40 thành phố khác nhau. Sản phẩm gậy bóng chày bằng nhôm của Marucci có giá từ 200-350 USD (làm bằng gỗ thì rơi vào khoảng hơn 80 USD) hiện đã có mặt tại 100 cửa hàng bán đồ thể thao.

 

Lơ Nguyễn

Theo Forbes/ VEF

 

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Tập đoàn Mường Thanh chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước

(Kyluc.vn) Chiều ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết cho Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Đặc biệt, tại buổi lễ, Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai (1903-2024) – Nơi hội tụ của nghệ nhân tài năng – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.24

(nienlich.vn) Là một trong những ngôi trường đào tạo mỹ thuật hàng đầu tại khu vực miền Nam. Đến nay, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã và đang đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực mỹ thuật ứng dụng chất lượng cao.

Chợ Hàn (Đà Nẵng) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Đối với thành phố Đà Nẵng, chợ Hàn để lại một dấu ấn sâu đậm trong sinh hoạt kinh tế và văn hoá, gắn với nhiều thế hệ qua nhiều biến cố lịch sử khác nhau trong cuộc sống. Chợ Hàn nằm bên bờ sông Hàn, kể chuyện chợ Hàn cũng chính là kể một câu chuyện của thành phố bên dòng sông Hàn, phản ánh một bức tranh trong tiến trình lịch sử Đà Nẵng.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.65) Tháp Yang Prong (Đắk Lắk): Tháp Chăm duy nhất ở vùng Tây Nguyên – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tháp Yang Prong được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII, dưới thời vua Chăm Jaya Shinhavarman III, đến nay vẫn còn vững chắc, tươi màu.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Trường THPT Marie Curie (1918-2024) – Trường cổ nhưng hiện đại – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.23

(nienlich.vn) Trường THPT Marie Curie (thành lập năm 1918) là ngôi trường lớn nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa. Năm 2015, trường được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh lam thắng cảnh của TPHCM

Chợ Đông Ba (Thừa Thiên Huế) – TOP 5 khu chợ đặc trưng ba miền của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Tọa lạc giữa Cầu Trường Tiền và Gia Hội, Chợ Đông Ba từ lâu đã trở thành một điểm đến thú vị với các tín đồ đam mê khám phá. Khu chợ truyền thống này gắn liền với giá trị văn hóa và lịch sử nên đã và đang được xem như điểm đến nổi tiếng bậc nhất cố đô.